ผลทดสอบ
ซูเพอร์ไฟท์ ค้นหาราชันทางวิบาก เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ตลาดรถพิคอัพในประเทศไทย ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง ค่ายรถยนต์ต่างทยอยส่งพิคอัพรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งทุกรุ่นจัดเต็มทั้งความสวยงาม ความสะดวกสบาย และความทันสมัยของเทคโนโลยี เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี และโตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เป็นสองพิคอัพน้องใหม่ในตลาด ที่กำลังได้รับความสนใจ 4 WHEELS จึงไม่รีรอที่จะนำตัวทอพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ของทั้ง 2 รุ่น มาประชันโฉม พิสูจน์สมรรถนะด้วยเครื่องดาทรอน ในศึกซูเพอร์ไฟท์ ค้นหาราชันทางวิบาก
CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 2.8 LTZ 4x4
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี กระบะพันธุ์แกร่ง ที่ได้รับการตกแต่งเพิ่มความหรูหรา ทันสมัย โดดเด่นด้วยบุคลิกรถอเมริกันพันธุ์แท้ รองรับไลฟ์สไตล์ ทั้งการขับขี่ในเมืองใหญ่และท่องเที่ยวธรรมชาติ ด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะสูง
โคโลราโด ไฮ คันทรี ตกแต่งหน้าตาใหม่ให้โดดเด่น โคมไฟหน้าพโรเจคเตอร์รมดำดูสปอร์ท กระจังหน้าสีเทาอ่อนสลับดำ เสริมแผงหน้ากันชน ราวหลังคา ทันสมัย สไตล์เอสยูวี พร้อมคานหลังคาแนวขวาง ขอบกระบะด้านหลังติดตั้งสปอร์ทบาร์ พร้อมสัญลักษณ์ HIGH COUNTRY
เสริมชุดตกแต่งลายโครเมียมด้านข้างตัวรถและกระจกมองข้าง ไฟท้ายแบบแอลอีดี สวยล้ำนำสมัยและมองเห็นชัดเจน ฝากระบะท้ายโครเมียมดำ ล้ออัลลอยลายก้าน แบบใหม่สีทูโทน ขนาดใหญ่ 18 นิ้ว ยางขนาด 265/60 R18
มิติตัวรถ ยาว 5,360 มม. กว้าง 1,882 มม. และสูง 1,798 มม. ฐานล้อ 3,096 มม. ตัวรถยาวและสูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย จากอุปกรณ์ตกแต่งที่ติดตั้งเข้าไปเพิ่มเติม ลองเทียบกับ ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ พบว่า โคโลราโด ไฮ คันทรี นั้นยาวและกว้างกว่าเล็กน้อย แต่ความสูงตัวรถยังเป็นรอง ไฮลักซ์ รีโว อยู่นิดหน่อย
ห้องโดยสารตกแต่งใหม่ ดูพรีเมียมมากขึ้น เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง หุ้มด้วยหนังพิเศษสีน้ำตาล บราวน์สโตน บนแผงแดชบอร์ด คอนโซล และพวงมาลัย ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา เพียโนบแลค ติดตั้งระบบสมาร์ทมีเดียเพื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพลง ภาพถ่าย วีดีโอ และระบบนำทาง มีการแสดงผลที่เมนู ได้แก่ เพลง รูปภาพ และวีดีโอ สมาร์ทโฟน และการติดตั้งจะขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีน ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรายการส่วนตัว และใช้โทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี รวมถึงฟังค์ชันอื่นๆ ได้
นอกจากนี้ ยังมีกล้องมองหลัง เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ภาพด้านท้ายรถจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีน พร้อมเส้นกะระยะที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ด้านท้ายรถ โดยภาพบนหน้าจอจะเปลี่ยนทิศทางไปตามการหมุนของพวงมาลัย ให้ความปลอดภัยและสะดวกสบายในการถอยจอดมากขึ้น
เสียงรบกวนในห้องโดยสารจัดว่าเงียบพอใช้ ทำได้ 58/62/65/69 เดซิเบล ที่ความเร็วต่ำ 60/80 กม./ชม. เงียบพอๆ กับ ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ แต่ระดับเสียงที่ความเร็วสูง 100/120 กม./ชม. เริ่มดังกว่า ไฮลักซ์ รีโว ค่อนข้างชัดเจน
เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ 2.8 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ เจเนอเรชันที่ 2 ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 50.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. พัฒนาซอฟท์แวร์ใหม่ เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำในช่วงที่ให้กำลังสูงสุด อีกทั้งยังประหยัดน้ำมัน ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมฟังค์ชันเปลี่ยนเกียร์บวก/ลบ แบบสปอร์ท
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้สวิทช์แบบทรงกลมควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ปรับเปลี่ยนง่ายเพียงแค่หมุน สามารถเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็น 4H/4L และยังติดตั้งระบบ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เมื่อลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (HILL START ASSIST)
เครื่องบลอคนี้ ยังแรงโดดเด่นเหมือนเดิม จังหวะการออกตัวและการเร่งแซง ตอบสนองค่อนข้างทันใจ อาศัยกดหนักและลึก รถก็พุ่งออกตัวไปอย่างรวดเร็ว วิ่งทางลาดชัน กำลังเหลือเฟือ เร่งแซงได้ดังใจ
จากตัวเลขทดสอบดาทรอน พบว่า อัตราเร่งและช่วงเร่งแซง อยู่ในเกณฑ์ดี เหนือกว่า ไฮลักซ์ รีโว อยู่เล็กน้อยทุกช่วง แม้จะไม่แรงที่สุดในตลาด หรือแรงเท่ากับ เอนพี 300 นาวารา แต่ก็อยู่ในระดับแนวหน้า พอๆ กับ ฟอร์ด เรนเจอร์ และมาซดา บีที-50 เครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร และอีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เสียด้วยซ้ำ
อัตราสิ้นเปลืองของ โคโลราโด ไฮ คันทรี อยู่ในระดับพอใช้ ไม่ได้กินจุดุดัน แต่ก็ไม่ประหยัดจนโดดเด่น เพื่อแลกกับอัตราเร่งที่ดี เทียบกับ โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว พบว่า โคโลราโด ไฮ คันทรี กินมากกว่าทุกช่วง
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับแกส ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาครบ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรคหน้าแบบจาน ขนาด 300 มม. พร้อมครีบระบายความร้อน มีระบบ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว อีเอสพี เสริมด้วยทแรคชันคอนทโรล และทีเอสซี ที่เป็นระบบป้องกันล้อหมุนฟรี มีระบบ พีบีเอ รองรับจังหวะเบรคกะทันหัน คอยตรวจจับน้ำหนักเบรค เมื่อกดเท้าลงที่แป้นเบรค ช่วยเพิ่มกำลัง และสั่งการให้ระบบ เอบีเอส ทำงานเร็วขึ้น
ช่วงล่างเซทมาค่อนข้างนุ่มนวล นั่งสบาย หน้านุ่มหลังตึง ตามสไตล์พิคอัพ รองรับงานบรรทุกได้ดี การบังคับควบคุมพวงมาลัยทำได้แม่นยำ ตอบสนองฉับไว ทั้งในเส้นทางทุรกันดาร ทางโค้งและการหักเลี้ยวกะทันหัน จังหวะกดแป้นเบรคค่อนข้างลึก แต่เมื่อใช้งานเยอะๆ ก็จะปรับอัตโนมัติ ทำให้เบรคได้อย่างมั่นใจมากขึ้นทุกช่วงความเร็ว
ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60/80/100-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี แม้จังหวะเบรคจะค่อนข้างลึก แต่ยังให้ระยะหยุดของรถที่มั่นใจได้ เทียบกับ ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ พบว่าที่ความเร็ว 60-0 กม./ชม. โคโลราโด ไฮ คันทรี ใช้ระยะเบรคยาวกว่า ส่วนที่ความเร็ว 80/100-0 กม./ชม. นั้น โคโลราโด ไฮ คันทรี กลับหยุดได้สั้นกว่า ไฮลักซ์ รีโว
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี 2.8 แอลทีเซด 4x4 พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เสริมมาดใหม่ ดูทันสมัยขึ้น ภายในหรู เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและบันเทิงครบ เครื่องยนต์แรงโดดเด่น เบรคมั่นใจ ออพชันด้านความปลอดภัยครบ ถ้าเป็นมวย รุ่นนี้ต้องเป็นแนวไฟเตอร์หมัดหนัก
ข้อมูลจำเพาะ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี 2.8 แอลทีเซด 4x4
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เชลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1743
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,360/1,882/1,798
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570
ฐานล้อ (มม.) 3,096
น้ำหนัก (กก.) 2,100
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,776
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 94/100
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 200/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 50.9/2,000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดคอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง ชอคอับแกส
หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟืองและตัวหนอน
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี เอชบีเอ พีบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 1,029,000
อัตราเร่ง (วินาที)
0-60 กม./ชม. 4.8
0-80 กม./ชม. 7.6
0-100 กม./ชม. 11.6
0-120 กม./ชม. 16.5
0-140 กม./ชม. 23.6
0-400 ม. 18.0 วินาที ที่ความเร็ว 125.5 กม./ชม.
0-1,000 ม. 33.0 วินาที ที่ความเร็ว 159.4 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น (วินาที)
60-100 กม./ชม. 6.0
80-120 กม./ชม. 8.5
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม 16.0/0.88
80-0 กม./ชม. 27.5/0.92
100-0 กม./ชม. 43.3/0.91
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม. (จอดนิ่ง) 46
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. 58
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. 62
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. 65
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. 69
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.) กม./ลิตร ลิตร/100 กม.
60 18.4 5.4
80 16.0 6.3
100 12.9 7.8
120 10.2 9.8
หมายเหตุ : รถใหม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
0-100 กม./ชม. ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
11.6 วินาที 18.0 วินาที ที่ 125.5 กม./ชม. 43.3 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 5,360/1,882/1,798 มม. ระยะฐานล้อ 3,096 มม.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียรอัตโนมัติ เทคโนโลยีทันสมัย เครื่องยนต์บลอคใหม่ ประหยัดและปลอดภัย
ไฮลักซ์ รีโว โฉมใหม่ ด้านหน้าดูต่างจาก วีโก เดิมมาก เน้นเส้นสายพลิ้วไหว กระจังและกันชนหน้า สอดประสานกับไฟหน้าได้ลงตัว ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ปรับระดับไฟอัตโนมัติ มีระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ติดตั้งไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ หลอดแอลอีดีทันสมัย ดูโดดเด่น สะดุดตา ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ ย้ายมาอยู่บนหลังคาด้านหน้า กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว เพิ่มครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) ให้เสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น
ด้านท้ายใหญ่ขึ้นแต่ภาพรวมดูไม่ค่อยต่างจาก วีโก เดิม มีเพียงครอบมือเปิดที่เป็นโครเมียม พร้อมกล้องมองหลัง ที่แตกต่าง ส่วนไฟท้ายมาพร้อมไฟตัดหมอก ให้แสงสว่างเด่นชัดระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว บันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ เน้นขึ้น/ลงสะดวก ใส่ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/65 R17 ออลล์ เทอร์เรน
มิติตัวรถใหม่ ยาว 5,330 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,815 มม. ฐานล้อ 3,085 มม. ตัวรถยาวและกว้างกว่า วีโก แชมพ์ เดิม แต่ความสูงตัวรถน้อยกว่านิดๆ ขณะที่ระยะฐานล้อเท่ากันพอดี ลองเทียบกับ โคโลราโด ไฮ คันทรี พบว่า ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ นั้นสั้นและแคบกว่าเล็กน้อย แต่ตัวรถสูงกว่า
ห้องโดยสารหรูเทียบชั้นเอสยูวี เบาะนั่งขนาดใหญ่ เหมือนรถซีดานหรู ฝั่งคนขับปรับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้ดีขึ้น มีที่พักแขนขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น ปรับพับได้ มีที่พักแขน พร้อมที่วางแก้ว ที่แขวนอเนกประสงค์ และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก
เรือนไมล์ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว แบบจอสี คมชัด มองเห็นง่าย ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ทเอนทรี ที่ทำงานควบคู่กับกุญแจสมาร์ทคีย์ ช่วยให้ลอคและปลดลอคประตูได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท
พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ปรับระดับ 4 ทิศทาง ใหญ่ขึ้นจับกระชับ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล เครื่องเสียงหน้าตาทันสมัยมากเหมือนแทบเลท ใช้งานง่ายแบบสัมผัสทุกฟังค์ชัน ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT การเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น บริเวณคอนโซลหน้า และยังมีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป
ไฮลักซ์ รีโว ติดตั้งวัสดุซับเสียงเพื่อลดเสียงรบกวน ทำให้ห้องโดยสารเงียบกว่าเดิม ซึ่งผลจากการวัดระดับเสียงรบกวน พบว่า รีโว ใหม่ มีระดับเสียง 58/61/63/67 เดซิเบล ตามลำดับ เงียบกว่า วีโก เดิม ค่อนข้างชัดเจน และยังเงียบกว่า เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี ในช่วง 100/120 กม./ชม. อีกด้วย
เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST ใหม่ล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมฟังก์ชันบวก/ลบ มีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายเพียงบิดสวิทช์ พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอคที่เฟืองท้าย ติดตั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เอชเอซี และระบบควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน ดีเอซี
อัตราเร่งพอตัว เร่งต่อเนื่องทางยาวรอบค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด จากตัวเลขทดสอบดาทรอน พบว่า อัตราเร่งและช่วงเร่งแซง ไม่ร้อนแรง เป็นรอง เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี อยู่เล็กน้อย โดยเฉพาะ อัตราเร่งช่วงต้น 0-100 กม./ชม. นอกนั้นจะเริ่มจี้ติดแบบทิ้งกันไม่ห่าง แต่ก็ทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร บลอคเดิมใน ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ อยู่เล็กน้อยเช่นกัน
วัดอัตราสิ้นเปลืองของ ไฮลักซ์ รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่ พบว่าประหยัดขึ้นกว่า ไฮลักซ์ วีโก เดิมทุกช่วง และยังประหยัดกว่าคู่แข่งอย่าง เชฟโรเลต์ โคโลราโด ทุกช่วงความเร็ว ลองเทียบคู่แข่ง 4x4 ตัวทอพ อย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ และมาซดา บีที-50 นิสสัน เอนพี 300 นาวารา และมิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ พบว่า รีโว มีอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดกว่า มีเพียง อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ที่ประหยัดพอกันในช่วง 60/80 กม./ชม. แต่ที่ความเร็วสูง 100/120 กม./ชม. รีโว ประหยัดกว่า
ช่วงล่างออกแบบใหม่ DYNAMIC CONTROL SUSPENSION ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี หน้าตัดแชสซีส์ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม มีระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร ควบคุมแรงบิด ลดการกระพือในห้องโดยสาร ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย ทีเอสซี
ช่วงล่างพัฒนาขึ้นชัดเจน สมกับเป็นพิคอัพเจเนอเรชันใหม่ นุ่มนวล ขับและนั่งสบาย ลดอาการโยนโคลงและสะเทือน แบบพิคอัพเดิมๆ ได้เยอะ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ออกแบบให้ยาวขึ้น ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล อีกทั้งขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ให้กว้างกว่าเดิม ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี ระบบเสริมแรงเบรค บีเอ ระบบควบคุมการทรงตัว วีเอสซี ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ทีอาร์ซี
ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม เบรคมั่นใจ เบรคที่ความเร็ว 80-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี เบรคที่ความเร็ว 100-0 กม./ชม. ประสิทธิภาพเบรคลดลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับ วีโก แชมพ์ เดิมแล้ว ระยะหยุดสั้นกว่าเดิมเยอะ กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง โคโลราโด ไฮ คันทรี พบว่า รีโว มีระยะเบรคที่สั้นและโดดเด่นกว่า ในช่วงความเร็ว 60-0 กม./ชม. และยังสั้นที่สุดในกลุ่มพิคอัพ 4x4 ตัวทอพ อีกด้วย
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คันนี้ พัฒนาและเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างครั้งใหญ่ เป็นรถที่ขับสบาย ประหยัด เบรคดี ปลอดภัยครบ ถ้าเป็นมวย รีโว ไม่ใช่พันธุ์ดุ ต้องเรียกว่า มวยครบเครื่อง
ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-2000 ต่างจังหวัดโทรฟรี หมายเลข 1800-238-444 และ www.toyota.co.th
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,330/1,855/1,815
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,540/1,550
ฐานล้อ (มม.) 3,085
น้ำหนัก (กก.) 2,080
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80
เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,755
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92/103.6
อัตราส่วนกำลังอัด 15.6:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,400
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 45.9/1,600-2,400
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง
หลัง แหนบแผ่นซ้อน
ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 1,069,000
อัตราเร่ง (วินาที)
0-60 กม./ชม. 5.2
0-80 กม./ชม. 8.2
0-100 กม./ชม. 12.3
0-120 กม./ชม. 16.8
0-140 กม./ชม. 24.3
0-400 ม. 18.3 วินาที ที่ความเร็ว 125.4 กม./ชม.
0-1,000 ม. 33.4 วินาที ที่ความเร็ว 156.5 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น (วินาที)
60-100 กม./ชม. 6.7
80-120 กม./ชม. 8.7
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม 15.5
80-0 กม./ชม. 28.9
100-0 กม./ชม. 46.3
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม. (จอดนิ่ง) 50
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. 58
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. 61
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. 63
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. 67
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.) กม./ลิตร ลิตร/100 กม.
60 22.6 4.4
80 17.4 5.7
100 14.4 6.9
120 11.5 8.7
หมายเหตุ รถใหม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
0-100 กม./ชม. ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
12.3 วินาที 18.3 วินาที ที่ 125.4 กม./ชม. 46.3 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 5,330/1,855/1,815 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@imc.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กันยายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/35115