พิเศษ
4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ โฉมใหม่ สุดไฮเทค
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ รถพิคอัพเจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ ล่าสุด TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G AT แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นทอพตัวธง ในตลาดพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ พลิกโฉมใหม่ทั้งคัน สวยงาม ผสานเทคโนโลยีทันสมัย และฟังค์ชันการใช้งานครบครัน พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ เล็กลงแต่แรงจัด ประหยัดเชื้อเพลิง ลดเสียงรบกวน
ภายนอก
ใหม่หมด โดดเด่นทุกมิติ
REVO DOUBLE CAB 4x4 ดีไซจ์นภายนอกใหม่ เส้นสายโฉบเฉี่ยวและพลิ้วไหว แข็งแกร่งดุดัน ทรงพลัง กระจังหน้าและกันชนหน้า ออกแบบเส้นสายสอดประสานกับไฟหน้าอย่างลงตัว
ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ (PROJECTOR) พร้อมระบบปรับระดับไฟอัตโนมัติ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ โดยคำนึงจากสภาพแวดล้อมภายนอก เพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ DAYTIME RUNNING LIGHTS และหลอดไฟแบบ LED ทันสมัยและโฉบเฉี่ยว ส่องสว่างดี ทัศนวิสัยดีทุกสภาวการณ์ ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เพิ่มความปลอดภัย เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความปลอดภัยและดูสปอร์ท กระจกมองข้างโครเมียมที่โดดเด่น พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ออกแบบเพิ่มครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น
ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น มาพร้อมบันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ขึ้น/ลงสะดวก และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ภายใน
หรูหรา กว้างสบาย
ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ตกแต่งสวยงาม เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ฝั่งคนขับปรับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้ดีขึ้น มีที่พักแขนขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น ที่พักแขนเบาะหลังพร้อมที่วางแก้ว และเบาะหลังยังสามารถปรับพับได้ เพียบพร้อมด้วยที่แขวนอเนกประสงค์และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก
เรือนไมล์มีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว จอสีคมชัด มองเห็นง่าย ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ท เอนทรี ที่ทำงานควบคู่กับกุญแจสมาร์ทคีย์ ช่วยให้ลอคและปลดลอคประตูได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท
พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ทันสมัย ปรับระดับ 4 ทิศทาง ออกแบบพิเศษ ใหญ่ขึ้น จับกระชับ มั่นคง มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล ระบบเครื่องเสียงทันสมัย ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น COOL BOX ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า ติดตั้งวัสดุซับเสียงคุณภาพสูง ลดเสียงรบกวนจากภายนอก มีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป
เครื่องยนต์
2 บลอคใหม่ แรง/ประหยัด
เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียความร้อนและแรงเสียดทาน ขนาดเล็กลง แต่ให้พลังขับเคลื่อนที่แรงขึ้น และยังให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง ครอบคลุมการใช้งานทั้งช่วงออกตัวและเร่งแซง พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่ลดลง ประหยัดดีเยี่ยม กับระบบฉีดจ่ายน้ำมันอัจฉริยะ แรงดันสูง 220 MPA ฉีดจ่ายน้ำมันเป็นละอองฝอย ลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์วได้รับการออกแบบพิเศษ พร้อมระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ช่วยให้เครื่องยนต์เดินเงียบ และกำจัดช่องว่างของการสึกหรอ ลดค่าบำรุงรักษา ประหยัดน้ำมัน
ติดตั้งระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่งระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วขณะ และจะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อถอนเท้าจากแป้นเบรค ช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบ EGR นำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
รุ่นทอพ เครื่องยนต์รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. สำหรับเกียร์อัตโนมัติ และ 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. สำหรับเกียร์ธรรมดา
ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SUPER INTELLIGENT ECT พร้อมซีคเวนเชียลชิฟท์ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT นอกจากนี้ยังมีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ สามารถเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ตามต้องการ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายขึ้นเพียงบิดสวิทช์ ทันสมัย พร้อม DIFFERENTIAL LOCK ที่เฟืองท้าย
อีกรุ่นเครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
ระบบรองรับ
แข็งแกร่ง ปลอดภัย
ช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ปฏิวัติระบบควบคุมช่วงล่างใหม่แบบพลวัต ออกแบบใหม่หมดทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนน ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น นิ่งทั้งทางตรงและเข้าโค้ง เสถียรภาพการทรงตัวดีขึ้น เกาะถนนดี เหมาะกับคนรักรถขับเคลื่อน 4 ล้อ
โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) เพิ่มความแข็งแกร่งของแชสซีส์มากถึง 20 % เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม 15 % ด้วยเหล็กกล้าแข็งแรง
ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ช่วยควบคุมแรงบิด ลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ที่ราบเรียบและนุ่มนวลมากขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)
ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ให้สมรรถนะเช่นเดียวกับเอสยูวีระดับหรู ควบคุมรถได้แม่นยำ ชอคอับหน้าออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางทุรกันดาร แหนบหลังได้รับการออกแบบให้ยาวขึ้น ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล อีกทั้งขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ให้กว้างกว่าเดิม
ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD ระบบเสริมแรงเบรค BA ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (VEHICLE STABILITY CONTROL) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRACTION CONTROL) และยังมีระบบ TSC (TRAILER SWAY CONTROL) ช่วยควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย HAC (HILL-START ASSIST CONTROL) ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และ DAC (DOWNHILL ASSIST CONTROL) ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ
TOYOTA HILUX REVO รุ่น DOUBLE CAB 4x4 ราคาเริ่มต้นที่ 899,000-1,139,000 บาท สนใจสอบถามรายละเอียด และมาพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง พร้อมทดลองขับได้ที่ โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ
ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G AT
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร 0-2386-2000 ต่างจังหวัดโทรฟรี หมายเลข 1800-238-444 และ www.toyota.co.th
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,330/1,855/1,815
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,540/1,550
ฐานล้อ (มม.) 3,085
น้ำหนัก (กก.) 2,080
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80
เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,755
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92/103.6
อัตราส่วนกำลังอัด 15.6:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,400
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 45.9/1,600-2,400
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง
หลัง แหนบแผ่นซ้อน
ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ
หน้า จาน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 1,139,000
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/34614