X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
คอลัมน์ประจำ
6 May 2015
EASCA THAILAND ROUND 5
เดือนนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปชมงานแข่งขันเครื่องเสียงรถยนต์ รายการ EASCA THAILAND สนามที่ 5 ที่พัทยาบาซาร์ พัทยาเหนือ จังหวัดชลบุรี ซึ่งนอกจากจะมีนักแข่งระดับยอดฝีมือแล้ว ยังมีนักแข่งหน้าใหม่เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา งานเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีคณะกรรมการผู้ตัดสินที่มาจากสื่อมวลชน และผู้คร่ำหวอดในวงการเครื่องเสียงรถยนต์ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. SQ LEAGUE ประเภทคุณภาพเสียง แบ่งเป็น รุ่น SQL FUNI 25000 กับงบไม่เกิน 25,000 บาท ไปจนถึงรุ่นใหญ่สุด PROFI MAX 400000 UP งบเกิน 400,000 บาท กรรมการจะตรวจสอบงานติดตั้ง และข้อมูลการติดตั้ง ก่อนเข้าไปนั่งฟังในรถแข่งแต่ละคัน ว่าสามารถถ่ายทอดเสียงออกมาสมจริงมากเพียงใด คะแนนรวมประเภทนี้สูงสุด 400 คะแนน 2. SQX LEAGUE ประเภทเสียงดีและดัง แข่งโชว์พลังเสียง เน้นเสียงดังและดี สามารถถ่ายทอดเสียงในลานแข่งขันได้อย่างชัดเจน มีคุณภาพ ถือว่ารุ่นนี้เป็นไฮไลท์ของงาน และเป็นที่สนใจของผู้ชมมากที่สุด รอบๆ บริเวณการแข่งขัน จะมีกรรมการตรวจสอบงานติดตั้ง และฟังเสียงจากนอกรถ เพื่อให้คะแนน ในรุ่นนี้จะแบ่งเป็น การใช้เพาเวอร์แอมพ์ทั้งหมดไม่เกินจำนวนวัตต์ที่ตั้งไว้ เริ่มที่รุ่น SQXL FUNI 900 ใช้แอมพ์ไม่เกิน 900 วัตต์ ไล่ไปจนถึงรุ่นใหญ่สุด SQXL PROFI MAX15000 ใช้แอมพ์ทั้งหมดไม่เกิน 15,000 วัตต์ คะแนนรวมประเภทนี้สูงสุด 115 คะแนน 3. DB LEAGUE ประเภทพลังเสียงภายในรถ เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นอีกรุ่นหนึ่ง กรรมการจะให้คะแนนตามความดังสูงสุดของเสียงเป็นหลัก โดยเริ่มจากตรวจสอบความถูกต้องของรถแข่ง เมื่อรถเข้ามาในเลนแข่งขัน ขณะแข่งห้ามสตาร์ทรถ ประตูทุกบานปิดสนิท พอกรรมการนับถอยหลัง 3-2-1 นักแข่งก็เปิดทแรคที่กำหนด เครื่องมือของกรรมการจะเริ่มวัดความดัง ต้องเปิดนานต่อเนื่อง 30 วินาที เริ่มที่รุ่นเล็ก MINI ใช้แอมพ์ไม่เกิน 600 วัตต์ ลำโพงซับวูเฟอร์ ขนาด 10 1 ดอก หรือ 8 2 ดอก กำลังไฟไม่เกิน 14.4 โวลท์ จนถึงรุ่นใหญ่สุด OUTLAW ไม่จำกัดแอมพ์ กำลังไฟใช้ได้ถึง 18.5 โวลท์ 4. DBX LEAGUE ประเภทพลังเสียงภายนอกรถ รุ่นนี้ไม่มีการจำกัดเพาเวอร์แอมพ์ และลำโพง แต่ผู้จัดกำหนดความดังไว้ ให้นักแข่งเปิดทแรคที่กำหนด ซึ่งมี 6 ทแรค โดยหัวหน้ากรรมการจะเป็นคนจับฉลากเลือกทแรคใน 6 ทแรคของแต่ละสนาม แบ่งรุ่นย่อยดังนี้ DBX RACING 115.5/DBX RACING 125.5/DBX RACING 135.5 รถแข่งที่ทำคะแนนความดังใกล้ค่าที่กำหนดในรุ่นนั้นมากที่สุด คือ ผู้ชนะ ทีมที่เข้าแข่งคอยลุ้นค่าเสียงที่ผู้จัดกำหนด ว่าจะเกินมากน้อย หรือพอดี ผลการแข่งขัน (เฉพาะอันดับที่ 1 ในแต่ละรุ่น) ประเภท รุ่น นักแข่ง ทีม SQL FUNI 25000 ริณดา วัชระประไพพันธ์ TYMPHANY AQ FUNI 60000 ธนกิตต์ สอนเมือง AQ TEAM FUNI 100000 วสุธรณ์ นพกิจพงษ์พร FLAT-DESIGN FUNI 100000 UP อรรถสิทธิ์ LKS HARMOTECH PROFI 60000 ณภัทร ประภาพรพิพัฒน์ O2 PROFI 100000 มณเฑียร ฉัตรเพชร TYMPHANY AQ PROFI 200000 สานิต แซ่ลิ้ม CLARION THAILAND BY GENERAL PROFI 300000 อนุชา ทองนาคขาว FLAT-DESIGN PROFI MAX 400000 บ.พยุงพงษ์ CLARION THAILAND BY GENERAL PROFI MAX 400000 UP อำพล แดงบรรจง LKS HARMOTECH SQXL FUNI 900 สมบูรณ์ จ้อยเล็ก CLARION THAILAND BY GENERAL FUNI 1800 วนิดา ยิ่งรัมย์ FACT TEAM FUNI 2700 อภิสิทธิ์ อินตา TYMPHANY AQ PROFI 900 พลกฤติ อรุณล้ำเลิศ BOSTWICK PROFI 1800 นันทกานต์ มาศวิชัย FACT TEAM PROFI 2700 ชัยวัฒน์ รัตน์สุวิมล KINGKONG PROFI MAX3800 อำพล เปรมรุ่งเรือง KINGKONG PROFI MAX7500 ศุภกร เหมือนขจร KINGKONG PROFI MAX15000 ศุภกร เหมือนขจร KINGKONG DB LEAGUE UNLIMITED 5000 สุรวัฒน์ บุตรอ่อน OLE CAR AUDIO DBX RACING 115.55 - S4 TECHNOLOGY 125.55 - เพชรพลอย ซาวด์ ยะลา STREET SHOW SEDAN FLYWEIGHT ปรีชา คำแพง ระยอง JS SOUND PICK UP MIDDLEWEIGHT สุพล สีดา SBR เจริญยนต์ ระยอง SUPER SHOW OPEN (ลงพื้น) นิมิต แตงทับทิม เอ้ซาวด์ สัตหีบ OPEN (ยิงหน้า) สุรวัฒน์ บุตรอ่อน OLE CAR AUDIO ระยอง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : คอลัมน์ประจำ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/34517
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th