X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
31 Mar 2015
กลับมาแรง สไตล์นักแข่ง
ภายนอก x x x x o ภายใน x x x o o เครื่องยนต์ x x x o o ระบบรองรับ x x x x o เอมจี รถสปอร์ทเมืองผู้ดี ในอดีตเคยทำตลาดในบ้านเรา ครั้งนี้กลับมาเปิดตัวด้วย เอมจี 6 สร้างความฮือฮาให้นักขับพันธุ์แรงทั้งหลาย พร้อมตัวเลือกตรงใจมากขึ้น มีให้เลือก 2 รูปแบบ ระหว่างฟาสต์แบคท้ายลาด 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู โดยฟาสต์แบคนั้น ประกอบด้วย 4 รุ่น คือ 1.8 ที ดีซีที ดี ราคา 968,000 บาท รุ่น 1.8 ที ดีซีที ดี ซันรูฟ 988,000 บาท รุ่น 1.8 ที ดีซีที เอกซ์ ราคา 1,108,000 บาท และรุ่น 1.8 ที ดีซีที เอกซ์ ซันรูฟ ราคา 1,128,000 บาท ภายนอก รูปทรงเรียบเนียนตั้งแต่หัวจรดท้าย เส้นสายต่างๆ มีความคมเข้มดูปราดเปรียว ในแบบสปอร์ท ส่วนตัวถังฟาสต์แบค ผสมผสานระหว่างซีดาน และแฮทช์แบคได้อย่างลงตัว บริเวณเสาซีหนา ลาดจรดส่วนท้าย กระจกและประตูเป็นชิ้นเดียวกัน เหมาะสำหรับขนสัมภาระ รุ่นที่ทดสอบ เพิ่มเติมซันรูฟมาให้ ล้อแมกขนาด 17" ลวดลายโฉบเฉี่ยว ออกแบบมาโดยเฉพาะ ภายใน ออกแบบให้กว้างขวางสะดวกสบาย ทั้งตำแหน่งผู้ขับ และผู้โดยสาร ตำแหน่งเบาะ พวงมาลัย หุ้มคันเกียร์ ตกแต่งด้วยหนังเดินตะเข็บแดง สไตล์รถสปอร์ทพันธุ์แรง แต่คอนโซลหน้ากลับดูเรียบหรู ไม่หวือหวา ระบบความบันเทิง ซ่อนจอมอนิเตอร์ไว้ใต้กรอบคอนโซลที่ยาวมากว่าครึ่ง ถัดจากชุดหน้าปัดมาตรวัดแบบวงกลมคู่ วางปุ่มปรับแต่งเสียงไว้ตรงกลางใต้ช่องแอร์ โดยโหมดควบคุมระบบปรับอากาศ วางไว้ด้านล่างสุดหน้าคันเกียร์ พวงมาลัย 4 ก้าน มาพร้อมคอนทโรลระบบเสียง เพื่อสะดวก และปลอดภัยขณะขับขี่ เครื่องยนต์ แบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ TCI-TECH ขนาด 1.8 ลิตร มีกำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่ ได้แรงบิดสูงสุดที่รอบต่ำ 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำเวลาได้ 11.2 วินาที กดคันเร่งยาวๆ กัน 0-1,000 ม. ทำได้ 32.9 วินาที ที่ความเร็ว 163.1 กม./ชม. แม้จะมีระบบอัดอากาศเทอร์โบ บวกกับเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 จังหวะ ก็ไม่ได้ทำให้ฉีกหนีจากบรรดาคู่แข่ง เครื่องยนต์ขนาดเดียวกันได้อย่างชัดเจน ส่วนอัตราเร่งยืดหยุ่น 80-120 กม./ชม. ทำเวลาได้ 7.1 วินาที ตีคู่กับชาวบ้านได้ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ความเร็ว 80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 19.3/15.4/12.1 กม./ลิตร ตามลำดับ อยู่ในระดับพอใช้ได้ ระบบรองรับ หน้าเป็นแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบอิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ออกมาทางหนึบแน่น ให้ความรู้สึกขับสนุก นับเป็นความคุ้มค่าในส่วนนี้ เซทระบบรองรับได้ดีเสมือนรถราคาหลายล้านบาท ระบบบังคับเลี้ยวในช่วงความเร็วต่ำ มีความหนักแน่น ตอบสนองไว แต่ในช่วงความเร็วสูง ระบบจะแปรผันให้ลดการตอบสนองลง สังเกตอาการ สามารถแล่นในทางตรงได้อย่างมั่นคง แม้พวงมาลัยจะขยับไปมาจากระยะฟรีที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพิ่มความสะดวกสบายขณะขับทางไกล ระบบความปลอดภัยมีมาให้ครบ อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้ากับด้านข้าง ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง เป็นต้น สรุป ด้วยชื่อชั้นของค่ายนี้ กับรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ท รวมถึงสมรรถนะในการขับขี่ และระบบความปลอดภัยครบครัน ในราคาจับต้องได้ หลายคนที่รอคอย คงพร้อมสัมผัสกัน * ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับมกราคม 2558 ************************************************************************************ ข้อมูลจำเพาะ และผลทดสอบ เอมจี 6 ฟาสต์แบค 1.8 ที ดีซีที เอกซ์ ซันรูฟ ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอมจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2118-6875 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,648/1,817/1,467 ฐานล้อ (มม.) 2,705 น้ำหนัก (กก.) 1,548 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 62 เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ TCI-TECH ความจุ (ซีซี) 1,798 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 161/5,500 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 21.9/2,000-4,500 ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6 บวก/ลบ ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี อีบีเอ อีเอสพี หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน ผลทดสอบ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 11.2 อัตราสิ้นเปลืองความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. (กม./ลิตร) 15.4 ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A) ขณะจอดนิ่ง (ดีบี) 43 ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. (ดีบี) 67 ราคา (บาท) 1,128,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน เมษายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/34427
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th