คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท รุกตลาดน้ำมันเครื่อง
กฤษฎ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายสินค้า ลิควิโมลี เปิดเผยว่า ในปี 2558 บริษัท ฯ เตรียมทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ในการรุกตลาดขยายกลุ่มน้ำมันเครื่องให้ครอบคลุมมากขึ้นทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด และจะบุกตลาดน้ำมันเครื่องจักรยานยนต์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะกลุ่มบิกไบค์แอดเวนเจอร์ และสปอร์ท
พร้อมตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20 % หรือ 100 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2557 และยังคงใช้ กีกี้ ศักดิ์ นานา เป็นพรีเซนเตอร์เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของสินค้า
เด็กซ์ ทรัส ฯ
เปิดตัวน้ำมันเครื่อง แอมซอยล์
ประดิษฐ์ ลีลาเกียรติสกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เด็กซ์ทรัส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย น้ำมันหล่อลื่น แอมซอยล์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้นำเข้าน้ำมันหล่อลื่น แอมซอยล์ จากสหรัฐอเมริกา ชูจุดเด่นรับประกันคุณภาพและระยะทางที่ใช้ได้จริง ซึ่งแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น พร้อมเน้นเรื่องราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งประมาณ 10 %
ส่วนปีแรกตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 20 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 0.5 % ในกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ พร้อมเตรียมทุ่มงบการตลาด 20 % ของยอดขาย หรือสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จัก โดยเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 11 ราย ตั้งเป้า 3 ปี มียอดขายไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท
ต.สยามคอมเมอร์เชียล ฯ
แนะนำยาง นิทโต ทเรล กแรพพเลอร์
รายงานข่าวจากบริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ แนะนำยาง นิทโท ทเรล กแรพพเลอร์ ยางสำหรับรถยนต์พิคอัพ และเอสยูวี ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการใช้งานทั้งในเมือง หรือขับทางไกลในทุกพื้นผิวถนน ตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพการใช้งานทั้งทาง 4x4 และทางเรียบ มาพร้อมความคุ้มค่าการใช้งาน ด้วยการออกแบบโครงสร้างยางที่หนาขึ้น แก้มยาง 3 ชั้น พร้อมร่องดอกยางรูปตัว Z เพิ่มประสิทธิภาพ การควบคุม ทั้งบนถนนแห้ง และเปียก
ไทยเร้นท์อะคาร์ ฯ
ขยายสาขาใหม่
เอกวุฒิ บุญปัญญา รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ (1978) จำกัด ผู้นำรถเช่าของคนไทย เปิดเผยว่า การขยายสาขาสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะมองว่าเป็นประตูการค้าการลงทุนของภาคใต้รวมถึงสนามบิน ฯ ยังมีแผนเตรียมพัฒนาเป็นสนามบินศุลกากร และโครงการศูนย์กระจายสินค้า เพื่อเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้า รองรับการเข้าสู่ เออีซี และในปี 2558 ททท. จังหวัดตั้งเป้าการขยายตัวเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นกว่า 10 % ซึ่งบริษัท ฯ หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวทั้งจากภาคอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว
นอกจากนี้ยังได้ย้ายสาขาพัทยาจากเดิมให้เข้ามาใกล้แหล่งชุมชนมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถติดต่อ ไทยเร้นท์อะคาร์ พัทยา ได้ที่ โครงการ พี.เอส.โบว์ลิง ริมถนนพัทยากลาง
บ๊อช ออโตโมทีฟ ฯ
ตั้งฐานผลิตเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย
โนร์เบิร์ท บโรซี รองประธาน บริษัท บ๊อช ออโตโมทีฟ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โบช ได้ลงทุนตั้งฐานการผลิตระบบเบรคเอบีเอส และระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (ESP) ที่สามารถป้องกันการลื่นไถลได้ถึง 80 % โดยระบบนี้สามารถป้องกันการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้เป็นอันดับ 2 รองจากเข็มขัดนิรภัย ซึ่ง โบช จะผลิตเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยทั้ง 2 ระบบ โดยมีโรงงานผลิตที่อมตะซิที จ. ระยอง ทั้งนี้ โบช มุ่งมั่งในการผลิตเทคโนโลยีดังกล่าวให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์นั่ง พิคอัพ และเอสยูวี ในประเทศไทย และประเทศในภูมิภาคอาเซียน
ไพโอเนียร์
เปิดตัวแอพ ฯ AIS GUIDE&GO
ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับบริษัท แอ็ดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ บริษัท จีไอเอส ซอฟท์ จำกัด ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชัน AIS GUIDE&GO สุดยอดนวัตกรรม INFOTAINMENT สำหรับเครื่องเสียงติดรถยนต์
AIS GUIDE&GO เป็นแอพพลิเคชันแบบ OFFLINE NAVIGATION สามารถใช้งานร่วมกับทีวีติดรถยนต์ ไพโอเนียร์ รายแรกและรายเดียวของเมืองไทย โดยเครื่องเล่นมัลทิมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ที่รองรับการใช้งานมีอยู่ในตระกูล AVH มี 8 รุ่น ได้แก่ AVH-X7750BT, AVH-X6750DVD, AVH-X5750BT, AVH-X4750DVD, AVH-X2750BT, AVH-X1750DVD, AVH-XL5750 BT และ AVH-XL4750DVD มีราคาอยู่ระหว่าง 10,000-20,000 บาท
มิลเลนเนียม ออโต้ ฯ
ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท
ปิยะเทพ ศิวากาศ รองกรรมการผู้จัดการ และ อรุณ สมุทรสาร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ไอ 8 ใหม่ บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ในการเตรียมความพร้อมด้านการขาย การบริการหลังการขาย ทั้งนี้เนื่องจาก ไอ 8 เป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จากตระกูล บีเอมดับเบิลยู บริษัท ฯ จึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมทุกด้าน ทั้งการจัดตั้งทีม BMW I SPECIALIST เพื่อให้คำปรึกษาด้านข้อมูลรถ และการบริการแก่ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นพิเศษ
นอกจากนี้ยังต้องเตรียมสตอคอะไหล่ และเครื่องมือพิเศษในการตรวจวิเคราะห์ ซ่อม พร้อมเครื่องมือพิเศษเฉพาะในการซ่อมสีและตัวถัง
เมร์เซเดส-เบนซ์
เสริมทัพบริการหลังการขายใหม่
พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริการหลังการขายใหม่ล่าสุด GENUINE REMANUFACTURED PARTS เป็นอีกช่องบริการหลังการขายที่เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ใช้อะไหล่ REMAN ที่เป็นอะไหล่แท้ผ่านกระบวนการ REMANUFACTURED และมีคุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่มาตรฐาน เมร์เซเดส-เบนซ์ ทุกรุ่น ในราคาประหยัดสูงสุดถึง 30 % พร้อมระยะเวลารับประกันอะไหล่ให้แก่ลูกค้านานถึง 2 ปี
อพอลโล ไทร์ส
แนะนำยางรุ่นพิเศษ
ชูโบรวล์ คอช กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้แนะนำยางภายใต้บแรนด์คู่ อพอลโล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเทด ในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเพื่อเอาใจสาวกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเทด มีราคาเริ่มต้นที่ 2,200 บาท/เส้น มีขนาดตั้งแต่ 15-16 นิ้ว
เอมจี
เปิดตัว เอมจี 3 และเอมจี 6 สีใหม่
หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ เอมจี เปิดเผยว่า การเผยโฉมรถยนต์ เอมจี 3 ในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยรถยนต์เอมจี 3 ได้รับการออกแบบตามแนวคิด บริท ไดนามิค" มาตรฐานใหม่ในการขับขี่ ภายใต้คอนเซพท์ ความสนุก เอาใจกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ทุกการใช้งาน โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นแฮทช์แบค 5 และรุ่น ครอสส์ 5 ประตู พร้อมแนะนำ เอมจี 6 สีพิเศษ สีขาวหลังคาดำ
GREEN FILTER THAILAND
เปิดตัว กรองอากาศ GREEN COTTON AIR FILTER
ทวีศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ประธานกรรมการ GREEN FILTER THAILAND เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เป็นตัวแทนจำหน่ายกรองอากาศ GREEN COTTON AIR FILTER จากประเทศฝรั่งเศส ที่ทำขึ้นจากผ้า คอทตอนเท้ 100 % จะเป็นแบบ 2 LAYER WOVEN COTTON และมีหลายสไตล์ หลายแบบ อย่างเช่น กรองสำหรับรถแต่ง หรือ กรองทดแทนสำหรับรถบ้านทั่วไป โดยล้างทำความสะอาดทุก 8,000-10,000 กม. รับประกัน LIFETIME
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท ฯ ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแล้ว 8 แห่ง โดยจะเน้นให้เป็นเมกะดีเลอร์ เพื่อขยายตัวแทนจำหน่ายรายย่อยต่อไปในอนาคต ระยะแรกตั้งเป้าจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 10,000-20,000 ชิ้น/ปี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/34206