พิเศษ
สปอร์ท 4x4 พันธุ์แท้ มาตรฐานใหม่ ปลอดภัยสูงสุด
สปอร์ทพิคอัพ 4x4 ก้าวข้าม...ทุกความท้าทาย
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แนะนำ NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4x4 รุ่น SUPER DAYLIGHT ตกแต่งมาดสปอร์ท เร้าใจทุกมุมมอง ยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัยใหม่ ด้วยระบบ PUSH START ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ และ ISUZU GENIUS ENTRY ระบบกุญแจอัจฉริยะ ทันสมัย เครื่องยนต์แรง ประหยัด เทคโนโลยีทันสมัย ตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ พร้อมเลือกโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อได้ ด้วยระบบ TERRAIN COMMAND ปลอดภัยสูง ด้วย AIRBAG คู่ทุกรุ่น ติดตั้งเทคโนโลยี ISUZU INSIGHT เวอร์ชัน 1.1 ใหม่ล่าสุด กล่องสมองกลอัจฉริยะ (ECM) ประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ขับอย่างละเอียด เปรียบเทียบพฤติกรรมการขับขี่ครั้งที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาการขับขี่ให้ประหยัด และปลอดภัยมากขึ้น
ภายนอก
แต่งสปอร์ท ทันสมัย
V-CROSS 4x4 ใช้แนวคิด 3 ประการ คือ ความสมดุลของรูปทรง หรือ PERFECT PROPORTION สมส่วนทุกมุมมอง ทั้งระยะใกล้/ไกล รูปทรงดุดันทรงพลัง หรือ AGGRESSIVE FORM ตัวรถทรงลิ่ม ลู่ลมแบบ WEDGE-SHAPE DESIGN ดุดันดุจกล้ามเนื้อนักกีฬา ด้วยโป่งข้างขนาดใหญ่ MUSCULAR FENDER เส้นสายด้านข้างแบบดาบคาตะนะ (KATANA LINE) รูปลักษณ์ 3 มิติ หรือ 3-DIMENSIONAL STRUCTURE ด้านหน้า 3 มิติ ดูมีความชัดลึก
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ โคมรมดำสไตล์สปอร์ท สวยดุดัน ติดตั้งไฟส่องสว่างกลางวัน ISUZU SUPER DAYLIGHT มาตรฐานใหม่ในรถพิคอัพ โดดเด่นสไตล์รถยนต์นั่งระดับหรูจากยุโรป เสริมความปลอดภัยขณะขับขี่ ให้มั่นใจได้ทุกสภาวการณ์ พร้อมไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างและไฟท้ายแบบแอลอีดีใหม่ จัดวางแนวเส้นไฟท้ายและไฟเบรค ได้อย่างทันสมัย ราวหลังคาดีไซจ์นสปอร์ท แนวเอสยูวีหรู
ตัวรถออกแบบให้ลู่ลม และเงียบที่สุด ด้วยเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์แบบรถไฟหัวกระสุน เพื่อให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมระดับโลก กระบะท้ายขนาดใหญ่ มิติยาว 1,795 มม. ในรุ่น 2 ประตู และ 1,485 มม. ในรุ่น 4 ประตู ที่เพียงพอกับสัมภาระในวันพักผ่อน รวมทั้งจักรยานคันโปรด โป่งล้อขนาดใหญ่สมกับเป็นสปอร์ทพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ฝาท้ายติดตั้งกล้องมองหลังแบบ BUILT-IN ออกแบบทันสมัยเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ
ภายใน
ลงตัวแบบ ยูนิเวอร์แซล ดีไซจ์น
ห้องโดยสารยูนิเวอร์แซล ดีไซจ์น (UNIVERSAL DESIGN) เน้นความหรูหรา สะดวกสบาย ในแบบ เดอลุกซ์ แคพซูล ผสานความลงตัว ใช้งานง่าย สะดวกสบาย เหมาะกับทุกสรีระ เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง BOLSTER SEAT เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวาง นั่งสบาย ด้วยพนักพิงเอนรับกับทุกสรีระ ออกแบบให้มีที่วางแขนในตัว ปรับพับได้แบบ 60:40 เก็บสัมภาระหลากชนิดได้จุใจ พร้อมจุดยึดที่นั่งสำหรับเด็ก ISOFIX พร้อมระบบ ISUZU MEDIA SOLUTION เชื่อมต่อความบันเทิงได้หลากหลาย ใหม่ด้วยช่องต่อ USB และยังเชื่อมต่ออุปกรณ์ความบันเทิงได้ทั้ง IPOD/IPHONE สมาร์ทโฟน เครื่องเล่น MP3 FLASH DRIVE และ BLUETOOTH หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ความละเอียดสูง 1.15 ล้านพิกเซล ให้ความคมชัดสมจริง ระบบเสียง SURROUND SOUND 8 ลำโพง คู่หน้าขนาดใหญ่พิเศษ FULL SIZE 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ให้มิติเสียงสมจริงทุกรายละเอียด สามารถปรับระดับเสียงตามความเร็วรถ พวงมาลัยแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ท พร้อมระบบ MULTIFUNCTION ควบคุมเครื่องเสียง
ติดตั้ง I-GENII ระบบนำทางผ่านดาวเทียม รองรับการแสดงข้อมูลสภาพการจราจร แบบ REAL-TIME นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบไล่ฝ้าที่กระจกหน้า กระจกข้าง และแผงลวดไล่ฝ้าที่กระจกหลัง ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี พร้อมระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แผงหน้าปัด SUPER VISION พร้อมจอ MULTI-INFORMATION DISPLAY ขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลการขับขี่หลากหลายรูปแบบ พร้อมโหมดภาษาไทยและอังกฤษ ปรับความสว่างอัตโนมัติ สามารถแสดงข้อมูลปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง อุณหภูมิของเครื่องยนต์ อุณหภูมิภายนอกห้องโดยสาร ระยะทาง (TRIP A) เวลา ตำแหน่งเกียร์ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงแบบค่าเฉลี่ย หรือแบบขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังมีข้อความต้อนรับปรากฏขึ้นเมื่อสตาร์ทรถ ข้อความและเสียงเตือนเมื่อลืมปิดไฟหน้า หรือลืมถอดกุญแจ ติดตั้งระบบ PUSH START ปุมสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัจฉริยะ เพิ่มความทันสมัยและสะดวกสบาย
เครื่องยนต์
แรง/ประหยัด เทคโนโลยีทันสมัย
เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ใหม่ รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VGS TURBO ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงต่อเนื่อง 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. และเครื่องยนต์รหัส 4JK1-TCX ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VGS TURBO ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดต่อเนื่อง 32.6 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ใช้เทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐานยูโร 4 ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันใหม่ ขนาดกะทัดรัด ตอบสนองได้แรง และเร็วกว่าในทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ โดยเฉพาะรอบต่ำ ห้องเผาไหม้แบบ HI-SWIRL เพิ่มอัตราส่วนของการหมุนวนอากาศให้มากขึ้น ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ดีขึ้น ติดตั้งอินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่หน้ารถ เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดี
ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ท REV-TRONIC เปลี่ยนเกียร์ได้เหมาะสมกับทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ ส่วนเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะใหม่ แบบ SPORT-SHIFT ออกแบบอัตราทดเกียร์ใหม่ เข้าเกียร์ง่าย จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหล
V-CROSS 4x4 ใหม่ ติดตั้งสวิทช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ TERRAIN COMMAND หมุนปรับได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ทนทาน มั่นใจ ปรับระบบขับเคลื่อนได้ตามต้องการทั้ง 4 และ 2 ล้อ การปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง สามารถปรับได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถ แต่ถ้าต้องการกำลังฉุดลากสูงสุด ให้ปรับจาก 2H หรือ 4H เป็น 4L
เทคโนโลยี ISUZU INSIGHT สมองกลอัจฉริยะ (ECM) พัฒนาใหม่ล่าสุด เวอร์ชัน 1.1 สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้รถของผู้ใช้ชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ขับอย่างละเอียด และยังสามารถขอรับรายงานการขับขี่ พร้อมคำแนะนำ เมื่อเข้ารับการตรวจเชคตามระยะที่ศูนย์บริการมาตรฐาน ISUZU ทำให้สามารถเปรียบเทียบผลการประหยัดน้ำมัน กับการขับขี่ครั้งที่ผ่านมา นำไปพัฒนาการขับขี่ที่ปลอดภัยและประหยัดยิ่งขึ้น
ระบบรองรับ
I-GRIP PLATFORM ทรงตัวเยี่ยม
ช่วงล่าง I-GRIP PLATFORM ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังใช้แหนบขนาดยาวพิเศษ ทรงตัวเยี่ยม ให้ความนุ่มหนึบบนถนนเรียบ และนุ่มนวลเมื่อขับในเส้นทางทุรกันดาร สามารถลุยฝ่าอุปสรรคได้ดี ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อยาวขึ้น ดูดซับแรงกระแทก ขับขี่นุ่มนวล แม้ขณะลุยทางวิบาก I-GRIP PLATFORM ขยายขนาดฐานล้อและความกว้างช่วงล้อ จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น (SEMI-MIDSHIP) แชสซีส์มีพื้นที่หน้าตัดขนาด 90x173.6 มม. ขนาดใหญ่
นอกจากนี้ V-CROSS 4x4 ใหม่ ยังพัฒนาช่วงล่างเพิ่มสมรรถนะให้ลุยเต็มที่ มีระยะยืดช่วงล้อมากขึ้น และยกระดับความสูงใต้ท้องรถให้สูงถึง 235 มม. เพิ่มความสามารถในการไต่เนินเอียงถึง 49 องศา มุมปะทะ 30 องศา และมุมจาก 29.2 องศา
ระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) ครบทั้ง ระบบเบรค ABS 4-CHANNEL 4-SENSOR พร้อม EBD และ BA เพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS หม้อลมเบรคขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR จานเบรคหน้า 300 มม. พร้อมคาลิเพอร์แบบลูกสูบคู่ สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมีระบบ G-SENSOR ควบคุมการทำงานของระบบเบรค ABS อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในทางวิบาก
V-CROSS 4x4 มีระบบความปลอดภัยแบบป้องกันขณะเกิดอุบัติเหตุ (PASSIVE SAFETY) อาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า ผลิตด้วยเทคโนโลยี TAILOR WELDED BLANK ใช้เหล็กหนาพิเศษมาเสริมความแข็งแกร่งให้ห้องโดยสาร และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยเหล็กกล้าขึ้นรูปชิ้นเดียว แกนพวงมาลัย และแป้นเบรคแบบยุบตัวได้ ถุงลมนิรภัยคู่ (DUAL SRS AIRBAGS) เข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงและดึงกลับอัตโนมัติ ติดตั้งระบบลอคประตูอัตโนมัติ เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วประมาณ 20-25 กม./ชม. และระบบป้องกันกระจกหนีบด้านคนขับ กุญแจระบบอิมโมบิไลเซอร์ พร้อมรีโมทในตัว แบบ ISUZU GENIUS ENTRY ทันสมัยสะดวกสบาย มีระบบตรวจสอบรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ให้ตรงกัน ป้องกันการใช้กุญแจปลอมเพื่อสตาร์ทรถ พร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม เมื่อเปิดประตูรถ หรือเปิดฝากระโปรงหน้าผิดวิธี
ISUZU D-MAX ใหม่ ทุกรุ่น ยังเพิ่มความปลอดภัย ด้วยถุงลมนิรภัยคู่ (AIRBAG) สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าทุกรุ่น
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือทดลองขับได้ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222 HOTLINE สายด่วน โทร. 0-2118-0777 หรือ www.isuzudmaxsuperdaylight.com และ www.isuzu-tis.com
ข้อมูลจำเพาะ NEW ISUZU D-MAX SUPER DAYLIGHT V-CROSS 4x4 4 ประตู Z-PRESTIGE A/T
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,190/1,860/1,850
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570
ฐานล้อ (มม.) 3,095
น้ำหนัก (กก.) 1,745
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.7/1,800-2,800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5 พร้อมระบบ REV-TRONIC
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง พร้อมชอคอับแกส
หลัง แหนบเหนือเพลารูปครึ่งวงรี พร้อมชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ อีเอสซี ทีซีเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
I-GRIP PLATFORM ขยายขนาดฐานล้อและความกว้างช่วงล้อ จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น แชสซีส์มีพื้นที่หน้าตัด 90x173.6 มม. ขนาดใหญ่ ทรงตัวเยี่ยม ให้ความนุ่มหนึบบนถนนเรียบ และนุ่มนวลเมื่อขับในเส้นทางทุรกันดาร สามารถลุยฝ่าอุปสรรคได้ดี
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th a
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33942