X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
18 Sep 2014
จีที-อาร์ ในร่างครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก
ในงาน "THE ULTIMATE DRIVING EXPERIENCE BY NISSAN JUKE" ที่จัดโดย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด "4 WHEELS" สัมผัสความแรง นิสสัน จูค-อาร์ (NISSAN JUKE-R) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก 560 แรงม้า (PS) 1 ใน 4 คัน ที่สร้างโดยทีมวิศวกร นิสสัน ครั้งแรกในเอเชีย ตัวรถที่อวบ จัดเต็มด้วยล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางหน้า 255/40 R20 หลัง 285/35 R20 จานเบรคด้านหน้าขนาด 15.4 นิ้ว หลัง 15 นิ้ว สเกิร์ทรอบคัน สปอยเลอร์หลังคา ก่อนจะแรพสีดำเพิ่มความดุดัน ส่วนภายในใส่คอนโซล จีที-อาร์ (GT-R) ลงไป ใช้งานระบบควบคุมต่างๆ ได้เหมือนเดิม เรียกว่า จีที-อาร์ ฉบับ จูค ใต้ฝากระโปรงของ จูค-อาร์ ซึ่งหยิบยืมขุมพลัง และช่วงล่างมาจากรถสปอร์ท จีที-อาร์ อัดแน่นเต็มพื้นที่ด้วยขุมพลัง วี 6 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร 560 แรงม้า ที่ 6,400 รตน. และแรงบิด 60 กก.-ม. ที่ 3,200-5,200 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์คู่ สามารถพาตัวรถเล็กๆ พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 274 กม./ชม. เร็วกว่า จีที-อาร์ ต้นตำรับ ในงานนี้ เรายังได้มีโอกาสลองสมรรถนะของ นิสสัน จูค นิสโม อาร์เอส (NISSAN JUKE NISMO RS) รถรุ่นพิเศษผลิตเพื่อจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตรติดเทอร์โบ พละกำลัง 218 แรงม้า มาพร้อมกับกันชนหน้าและหลังดีไซจ์นใหม่ ปรับโฉมกระจังหน้า ติดตั้งสเกิร์ทข้าง และเปลี่ยนล้ออัลลอยไปใช้ขนาด 18 นิ้ว มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ ให้เลือกใช้ ส่วนคันที่ได้ลองเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า บอกได้คำเดียวว่า "แรง" รูปลักษณ์ของ นิสสัน จูค แหวกแนวสะดุดตา โดยเฉพาะโฉมหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยติดตั้งโคมไฟ สูง/ต่ำแบบซีนอน ทรงกลม บริเวณกันชนหน้า ใต้กระจังหรือแผงรับลม ส่วนชุดไฟเลี้ยวและไฟหรี่ไปอยู่ในตำแหน่งของไฟใหญ่แทน เป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ไฟท้ายรูปทรงบูเมอแรง เส้นด้านข้างแบบ HIGH WAISTLINE มือเปิดประตูหลังกลมกลืนไปกับขอบกระจกสะท้อนอารมณ์สปอร์ท พร้อมสปอยเลอร์หลัง ภายในโดนใจวัยรุ่น เน้นอุปกรณ์เทคโนโลยีทันสมัย แฝงความสปอร์ท ตกแต่งด้วยโทนสีดำ-แดง แผงหน้าปัดทรงกลม พร้อมมาตรวัดขนาดใหญ่ แผงคอนโซลกลางและแผงข้างประตูโทนสีแดง เบาะนั่งทรงสปอร์ทโอบกระชับลำตัวผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร บุหนังสีดำเดินด้ายแดง แนวหลังคาลาดเทมาด้านหลังตามสไตล์ของรถครอสส์โอเวอร์ ข้อมูลจำเพาะ นิสสัน จูค-อาร์ มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,135/1,765/1,580 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,590/1,600 ฐานล้อ(มม.) 2,510 น้ำหนัก (กก.) 1,800 ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 74 เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ ความจุ (ลิตร) 3,799 กระบอกสูบ/ช่วงชัก 95.5/88.4 อัตราส่วนกำลังอัด 9.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 560/6,400 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 60/3,200-5,200 ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีดมัลทิพอยท์ ECCS 32 บิท ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6 คลัทช์คู่ ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ แมคเฟอร์สันสตรัท เหล็กกันโคลง หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า (EPS) ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) ไม่จำหน่าย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33732
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th