X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
25 Aug 2014
จีที-อาร์ ในร่างครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก
"ฟอร์มูลา" สัมผัสความแรง นิสสัน จูค-อาร์ (NISSAN JUKE-R) รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก 560 แรงม้า (PS) 1 ใน 4 คัน ที่สร้างโดยทีมวิศวกร นิสสัน ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมทั้งลองสมรรถนะของ นิสสัน จูค นิสโม อาร์เอส (NISSAN JUKE NISMO RS) 1.6 ลิตร เทอร์โบ 218 แรงม้า ที่จัดโดย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ใต้ฝากระโปรงของ จูค-อาร์ ซึ่งหยิบยืมขุมพลัง และช่วงล่างมาจากรถสปอร์ท จีที-อาร์ (GT-R) อัดแน่นเต็มพื้นที่ด้วยขุมพลัง วี 6 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร 560 แรงม้า ที่ 6,400 รตน. และแรงบิด 60 กก.-ม. ที่ 3,200-5,200 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์คู่ สามารถพาตัวรถเล็กๆ พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 274 กม./ชม. เร็วกว่า จีที-อาร์ ต้นตำหรับ ตัวรถที่อวบ จัดเต็มด้วยล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางหน้า 255/40 R20 หลัง 285/35 R20 จานเบรคด้านหน้าขนาด 15.4 นิ้ว หลัง 15 นิ้ว สเกิร์ทรอบคัน สปอยเลอร์หลังคา ก่อนจะแรพสีดำเพิ่มความดุดัน ส่วนภายในยัดคอนโซล จีที-อาร์ ลงไป ใช้งานระบบควบคุมต่างๆ ได้เหมือนเดิม เรียกว่า จีที-อาร์ ฉบับ จูค ขณะเดียวกัน นิสสัน จูค นิสโม อาร์เอส เป็นรถรุ่นพิเศษออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตร พละกำลัง 218 แรงม้า มาพร้อมกับกันชนหน้าและหลังดีไซจ์นใหม่ ปรับโฉมกระจังหน้า ติดตั้งสเกิร์ทข้าง และเปลี่ยนล้ออัลลอยไปใช้ขนาด 18 นิ้ว มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ ให้เลือกใช้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33665
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th