ธุรกิจ
บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ฯ ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก ฟีฟา 2557 ณ ประเทศบราซิล เปิดตัวยางรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น คือ คอนทิ แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 (CONTI MAX CONTACT MC5) ซึ่งเป็นยางรถยนต์รุ่นพิเศษเฉพาะฟีฟา สำหรับแฟนฟุตบอล ออกแบบแก้มยางรถยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยตกแต่งด้วยลวดลายลูกฟุตบอล และถ้วยฟีฟา 2557
คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ฯ เปิดตัวยางใหม่
บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนันสนุนฟุตบอลโลก ฟีฟา 2557 อย่างเป็นทางการ เปิดตัวยางรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น
บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ฯ ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก ฟีฟา 2557 ณ ประเทศบราซิล เปิดตัวยางรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น คือ คอนทิ แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 (CONTI MAX CONTACT MC5) ซึ่งเป็นยางรถยนต์รุ่นพิเศษเฉพาะฟีฟา สำหรับแฟนฟุตบอล ออกแบบแก้มยางรถยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยตกแต่งด้วยลวดลายลูกฟุตบอล และถ้วยฟีฟา 2557
คอนทิ แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 ซึ่งออกแบบมาเฉพาะสำหรับสภาพถนนในภูมิภาคเอเชีย โดยตระหนักอย่างเต็มที่ ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยนำสมดุลในการเกาะถนน ทั้งถนนแห้งและถนนเปียก พร้อมระดับความนุ่มสบายและความเงียบ
ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง คือ คอนทิ ครอสส์ คอนแทคท์ แอลเอกซ์ 2 (CONTI CROSS CONTACT LX2 ) ยางสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพในการเบรค และยึดเกาะถนนเหนือชั้นดีเยี่ยม ทั้งบนถนนในเมือง และทางวิบาก
ปัจจุบันสำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ คอนทิเนนทัล ไปยังร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ (26 มิย. 57)
คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ จัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014
การจัดงานปีนี้ มีบริษัทรถยนต์เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 15 ค่าย จัดเต็มขนรถยนต์มาแสดงในงาน และผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วชั้นนำอีก 6 ราย ที่อัดแคมเปญเด็ด พร้อมทั้งพโรโมชันมากมาย หวังเอาใจลูกค้า อีกทั้งยังมีทีเด็ดเอาใจผู้เข้าชมงาน ด้วยการโชว์ลีลาล้างรถกลางแจ้ง จากสาวๆ SEXY CAR WASH
นอกจากนี้ ยังมีพโรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อและจองรถยนต์ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันฟรี จาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มูลค่า 1 แสนบาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้เข้าชมงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับแอลซีดี ทีวี ซัมซุง และสิทธิประโยชน์อื่นๆ
สำหรับภาพรวมการจัดงานปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 2-6 กรกฎาคม 2557 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงาน โดยผู้ชมงานถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง คือ เข้าชมงานแบบตั้งใจ สามารถขายรถได้รวม 2,700 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 1,900 คัน และยอดขายรถใช้แล้ว 800 คัน รวมยอดเงินสะพัดรถยนต์ รถยนต์ใช้แล้ว และอุปกรณ์ประดับรถยนต์ต่างๆ 2,100 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ตั้งเป้าปีหน้าพัฒนาการจัดงานทุกภาคส่วน รองรับความต้องการของค่ายรถยนต์ และอุปกรณ์ประดับรถยนต์รายใหม่ๆ (2 กค. 57)
แจกวาร์ เปิดตัว เอฟ-ไทพ์
บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และ แลนด์ โรเวอร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว แจกวาร์ เอฟ-ไทพ์
สำหรับ แจกวาร์ เอฟ-ไทพ์ มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย เอฟ-ไทพ์ คูเป วี 6 350 แรงม้า ราคา 7.99 ล้านบาท เอฟ-ไทพ์ เอส คูเป วี 6 380 แรงม้า ราคา 8.89 ล้านบาท และรุ่นทอพ เอฟ-ไทพ์ อาร์ คูเป วี 8 550 แรงม้า ราคา 11.25 ล้านบาท
ทั้งนี้มีแผนงานที่จะผลักดันยอดขาย แจกวาร์ และ แลนด์ โรเวอร์ 1,000 คัน ภายใน 3 ปี โดยแผนงานหลักจะประกอบด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 1-2 รุ่น สำหรับแต่ละบแรนด์ในทุกปี
รวมไปถึงการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแบบครบวงจรตามหัวเมืองต่างๆ โดยในปีนี้ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ในการก่อสร้างฟแลกชิพ สโตร์ ที่ถนนพระราม 4 ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมกราคม 2558
นอกจากนี้ ในปี 2558 มีแผนการที่จะขยายโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มเติมที่ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี และพัทยา
ส่วนยอดขายในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากปีที่แล้วมียอดขาย 120 คัน (26 มิย. 57)
ดันลอพ เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเปิดตัวยางรถยนต์ ไดเรซซา ดีเซด เซดทู สตาร์ สเปค (DIREZZA DZ ZII STAR SPEC)
ไดเรซซา ดีเซด เซดทู สตาร์ สเปค เป็นยางรถยนต์ในกลุ่มมอเตอร์สปอร์ทรุ่นใหม่ล่าสุด เนื้อยางถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี 4D NANO DESIGN เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท ควบคุมอุณหภูมิยาง รักษาระดับความเร็วสูงได้ในทุกรอบการแข่งขัน และลดการสึกหรอของยาง ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น มีขนาดตั้งแต่ 15-19 นิ้ว ซีรีส์ 35-55
ส่วนสภาพตลาดยางรถยนต์โดยรวมในช่วงครึ่งปีแรกซบเซา ซึ่งก็เป็นเหมือนกันทุกธุรกิจ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเมือง แต่คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดจะเริ่มดีขึ้น
โดยบริษัท ฯ เร่งทำตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งในปัจจุบันตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากเดิมจะเป็น กรุงเทพ ฯ 70 % ต่างจังหวัด 30 % แต่เนื่องจากได้มีการแนะนำยางรถพิคอัพมากขึ้น ทำให้ตลาดต่างจังหวัดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 50 % และตลาดกรุงเทพ ฯ 50 % ส่วนภาพรวมตลาดปีนี้จะอยู่ที่ 650,000 เส้น และตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 % (1 กค. 57)
โตโยตา เปิดอาคาร THE STYLE BY TOYOTA
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดอาคาร THE STYLE BY TOYOTA
THE STYLE BY TOYOTA แห่งแรกเปิดเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เป็นสถานที่นัดพบและทำกิจกรรมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จในการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ในรูปแบบ เอนเตอร์เทนเมนท์ โดยมีจำนวนผู้เข้ามาใช้งานกว่า 1.3 ล้านคน
สำหรับอาคารแห่งใหม่เกิดขึ้นจากการปรับภูมิทัศน์ของสยามสแควร์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยการสร้างอาคาร SQ1 เพื่อให้เป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ ทั้งด้าน แฟชัน ศิลปะ นวัตกรรม และความบันเทิงต่างๆ
THE STYLE BY TOYOTA แห่งใหม่ ยังคงเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ ที่ปรับรูปแบบการนำเสนอเป็น INTERACTIVE SHOWCASE แห่งแรกของวงการยานยนต์ไทย แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ชั้น คือ ชั้น LG GO DRIVE เปิดประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่ผ่าน MULTIMEDIA และ SIMULATOR, ชั้น 1 WORLD OF IMAGINATION เปิดโลกแห่งจินตนาการกับวิสัยทัศน์ โตโยตา, ชั้น 2 SOCIAL INSPIRE พื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรม และส่งต่อแรงบันดาลใจอย่างไร้ขีดจำกัด, ชั้น 3 FUTURE DELIGHT ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ โตโยตา ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อชีวิตที่ยั่งยืนในอนาคต (25 มิย. 57)
นิสสัน เปิดโรงงานแห่งที่ 2
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ นิสสัน แห่งที่ 2
นิสสัน ประกาศความพร้อมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดยใช้เงินลงทุนกว่า 3,700 ล้านบาท บนพื้นที่ 580,000 ตารางเมตร ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะเพิ่มการจ้างงานอีก 2,000 อัตรา
นอกจากนี้ยังได้ลงทุนกว่า 162 ล้านบาท สำหรับโครงการสิ่งแวดล้อมด้านการไม่ระบายน้ำเสียที่เกิดจากการผลิตออกจากโรงงาน หรือ ZERO DISCHARGE PROGRAM โดยจะนำน้ำเสียเหล่านี้มาผ่านกระบวนการบำบัด เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และตระหนักถึงการบริหารจัดการของเสียภายในโรงงาน เพื่อให้เกิดสำนึกและความรับผิดชอบร่วมกัน
โรงงานแห่งใหม่จะทำการผลิตรถเพื่อตลาดในประเทศไทย และเกินกว่าครึ่งของรถที่ผลิตจะถูกส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ 85 % ของกระบวนการผลิตประจำวัน รวมถึงโรงงานผลิตเครื่องยนต์ยังเป็นการทำงานร่วมกันกับผู้ผลิตชิ้นส่วน หรือซัพพลายเออร์ท้องถิ่นอีกด้วย โดยโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คัน/ปี
โรงงานแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการผลิต ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตสำหรับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา กระบะสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อลูกค้าชาวไทย และส่งออกไปอีก 45 ประเทศทั่วโลก (3 กค. 57)
บีเอมดับเบิลยู เปิดโชว์รูม สาขาพระราม 2
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ สาขาพระราม 2
ปี 2557 บีเอมดับเบิลยู วางแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการจากเดิม 17 เป็น 23 แห่ง ผู้จำหน่าย มีนี จาก 6 เป็น 11 แห่ง และ บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด เพิ่มอีก 2 รวมเป็น 8 แห่ง ซึ่งแผนการขยายเครือข่ายนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นการเตรียมความพร้อมของ บีเอมดับเบิลยู ที่จะก้าวไปสู่การเติบโตที่มั่นคงในอนาคต
สำหรับ ยุโรปา มอเตอร์ มีประสบการณ์เป็นตัวแทนจำหน่ายรถ บีเอมดับเบิลยู มากว่า 25 ปี จากสาขาสามแยกไฟฉาย โดยมีฐานลูกค้ากว่า 7,000-8,000 ราย จึงมีความพร้อมที่จะขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ พระราม 2 โดยทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตสูงมาก
พร้อมกันนี้ยังมีแผนลงทุนอีกประมาณ 3-5 ล้านบาท ขยายศูนย์ซ่อมสีและตัวถังแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 700 คัน โดยจะมีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 10 % ของยอดขายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ทั่วประเทศ (24 มิย. 57)
เบนท์ลีย์
เปิดตัว คอนทิเนนทัล จีที วี 8 เอส และ จีที วี 8 เอส คอนเวอร์ทิเบิล
เบนท์ลีย์ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เบนท์ลีย์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัว เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที วี 8 เอส
ด้านเศรษฐกิจ และการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี ไม่ได้ส่งผลกระทบแต่อย่างใดกับกลุ่มลูกค้าของรถยนต์ เบนท์ลีย์ รวมถึงมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน จึงมุ่งทำตลาดตรงกับกลุ่มลูกค้า ทำให้ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยปีนี้ เบนท์ลีย์ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30 คัน ถือว่าเติบโตเพิ่มขึ้นมาก เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ขายได้เพียง 17 คัน การเติบโตเพิ่มขึ้นของปีนี้มีผลมาจากการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นออกสู่ตลาด
ล่าสุดเปิดตัว เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที วี 8 เอส และ จีที วี 8 เอส คอนเวอร์ทิเบิล ระบบช่วงล่างได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ รวมถึงเพิ่มสีภายนอกและภายในห้องโดยสาร จำหน่ายในราคา 20.9-22.6 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายของรถรุ่นนี้ประมาณ 7-8 คัน
นอกจากนี้ ยังเตรียมปรับโฉมโชว์รูมที่ตึกซีทีไอ ทาวเวอร์ ใกล้แยกอโศก เพื่อรองรับกับรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เน้นความเป็นรถอเนกประสงค์ ซึ่งจะมีความชัดเจนในปีหน้า ส่วนศูนย์บริการของรถยนต์ เบนท์ลีย์ ปัจจุบันใช้ร่วมกับ โพร์เช สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี (24 มิย. 57)
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ ทำบุญที่ทำการใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ล้อแมก บแรนด์ นายา วาเลนซา ฟอร์ศ และ คอสมิส จัดงานเปิดสำนักงาน โชว์รูมและคลังสินค้าแห่งใหม่ สุขสวัสดิ์ 76 อย่างเป็นทางการ
สำนักงานแห่งใหม่ตั้งอยู่บนเนื้อที่หลายไร่ ภายในอาคารรูปทรงโมเดิร์นแบ่งเป็นสำนักงาน และโชว์รูม พร้อมโกดังสินค้าขนาดใหญ่ ที่ออกแบบให้สวยงามและทันสมัย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน
นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นผู้จำหน่ายล้อแมก จนกระทั่งปัจจุบัน ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ที่ได้จด TRADEMARK ทุกบแรนด์ทุกสินค้าของบริษัท ฯ มากกว่า 40 ประเทศ พร้อมทั้งจดลิขสิทธิ์ด้านดีไซจ์นล้อแมก เพื่อเป็นสิทธิบัตร ปกป้องและพิทักษ์สิทธิปัญญา ภูมิปัญญาของคนไทย PRODUCT THAILAND ที่ได้รับมาตรฐานสากล INTERNATIONAL STANDARD
ทั้งนี้คาดว่ายอดขายปี 2557 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 35 % ของยอดขายปีนี้ แต่ต้องประเมินจากสถานการณ์ตลาด ภาวะทางการเมือง และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง (6 กค. 57)
อาร์ เอ ซี ออยล์ ฯ เปิดตัวนักแข่งจักรยานยนต์
บริษัท อาร์ เอ ซี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเครื่อง RAC OIL แถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ RAC OIL RACING TEAM (RRT) ในการแข่งขันรายการ R2M และ GPI-MOTOCYCLE MAG ROADRACING 2014
ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีสมรรถนะในการดูแลรักษารถยนต์ จากการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมกับการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ
นอกจากนี้ยังการส่งเสริมกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ท ซึ่งปีนี้สนับสนุนนักแข่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 600-1,000 ซีซี ทั้งนักแข่งชายและหญิง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เพราะนักแข่งหญิงจะได้แสดงความสามารถและฝีมือ
สำหรับนักแข่งทีม RRT ชุดนี้ ประกอบด้วย นักแข่งหนุ่มหล่อและสาวสวย ที่มีฝีมือหาตัวจับยาก และเคยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันหลายรายการ รวมถึงมีนักแข่งที่เป็นอดีตรองแชมพ์ประเทศไทยมาแล้ว และถือเป็นครั้งแรกที่สนับสนุนให้ผู้หญิงที่มีความสามารถในการแข่งขัน ได้มีโอกาสประลองฝีมือในการแข่งขันที่ปลอดภัย และได้มาตรฐาน (24 มิย. 57)
อีซูซุ จัดกิจกรรม PRIVILEGED PRESS TRIP
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ อีซูซุ เดย์ทริพ แบบเอกเซคิวทีฟ กับ อีซูซุ มิว-เอกซ์ : PRIVILEGED PRESS TRIP
สำหรับกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เป็นการจัดในแบบฉบับเอกสิทธิ์แห่งผู้นำ โดยนำคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสสมรรถนะอันเหนือชั้นของ อีซูซุ มิว-เอกซ์ อัพเดททเรนด์ใหม่กับทริพพิเศษ
เริ่มสตาร์ทที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มุ่งหน้าสู่ เซนทรัล เอมบาสซี ห้างสรรพสินค้าระดับมาสเตอร์พีศแห่งใหม่ล่าสุด ร่วมประสบการณ์ในการรับประทานขนมบนเคาน์เตอร์บาร์ล้อมรอบครัวเปิด ร้าน CHIKALICIOUS DESSERT BAR ร้านขนมรูปแบบใหม่ที่นำเสนอการรับประทานขนมบนเคาน์เตอร์บาร์ล้อมรอบครัวเปิด เพลิดเพลินกับทุกขั้นตอนในการทำขนมของเชฟ
เดินทางต่อไปยัง มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ชุมชนคลองเตย เพื่อบริจาคเงินสมทบทุน และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่เด็กๆ หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยัง โครงการ เดอะ แจม แฟคตอรี่ ถนนเจริญนคร กับกิจกรรม เวิร์คชอพ HANDMADE TERRARIUM หรือการจัดสวนในขวด สร้างสรรค์การปลูกต้นไม้ในสไตล์ของตัวเอง โดยเป็นการจำลองระบบนิเวศเล็กในขวด ง่ายต่อการดูแล ปิดท้ายกันที่ THE NEVER ENDING SUMMER (25 มิย. 57)
ฮอนดา เปิดตัว แอคคอร์ด ไฮบริด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว แอคคอร์ด ไฮบริด
ในปี 2556 ฮอนดา แอคคอร์ด เจเนอเรชันที่ 9 ได้เปิดตัวพร้อมกับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยมียอดจำหน่ายสะสมกว่า 18,000 คัน (มีค. 56-มิย. 57) มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดและครองอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภทครอบครัว
ฮอนดา แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ทำงานด้วยระบบ SPORT HYBRID I-MMD (SPORT HYBRID INTELLIGENT MULTI-MODE DRIVE) แบบ FULL HYBRID ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมสำหรับระบบไฮบริดโดยเฉพาะ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และเกียร์ อี-ซีวีที พร้อมแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน
มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น ไฮบริด ราคา 1,659,000 บาท และ รุ่น ไฮบริด เทค ราคา 1,899,000 บาท และเพื่อสร้างความมั่นใจกับคุณภาพที่เหนือชั้นของยนตรกรรมไฮบริด ฮอนดา รับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันอายุการใช้งานแบทเตอรี 10 ปี เมื่อจองรถ หรือรับรถภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 นี้ โดยตั้งเป้ามียอดขาย 6,000 คัน ใน 1 ปี (1 กค. 57)
เกีย จัดประชุมตัวแทนจำหน่าย (1)
บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เกีย จัดประชุมตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เกีย ทั่วประเทศ เพื่อวางนโยบาย แผนงานการรุกตลาด การสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมทั้งเผยโฉมรถยนต์ เกีย เซราโต คูพ (CERATO KOUP) 1 ใน 3 ของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย
เชฟโรเลต์ สนับสนุนชุดแข่งฟุตบอล (2)
วรพรรณ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายต่างประเทศและผลิตภัณฑ์เอซีเดลโก บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบชุดแข่งขันกีฬาฟุตบอล สำหรับนักเรียนรุ่นอายุ 13 ปี แก่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี บัณฑูร บุญชู รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬา เป็นผู้รับมอบ
ดีสโตน ต้อนรับ สุนิสา หิรัญยัษฐิติ (3)
เกริก วงศาริยวานิช รองประธานบริหาร สุวิชา วงศาริยวานิช กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ดีสโตน ผู้ผลิตและส่งออกยางรถบแรนด์ ดีสโตน ให้การต้อนรับ สุนิสา หิรัญยัษฐิติ (วิกกี) ดาราสาวมากความสามารถ ที่มั่นใจเลือกใช้ยางรถยนต์ ดีสโตน สำหรับพาหนะคู่ใจ ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นยางดีมีคุณภาพ
โตโย ไทร์ส์ โชว์ดริฟท์จากญี่ปุ่น (4)
คันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ คันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พีรเชษฐ์ คริษฐ์เจษฏา โล่ห์สกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มาซาโตะ คาวาบาตะ นักดริฟท์ ดีวัน พโรเฟสชันแนล จากญี่ปุ่น โชว์ลีลาดริฟท์ ในงาน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท สนามแรก ที่ภูเก็ต
ทิพยประกันภัย ฯ มอบเสื้อสะท้อนแสง (5)
วิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเสื้อกั๊กสะท้อนแสงและเสื้อกันฝน ให้แก่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ทั้ง 11 สถานี เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยมี พลตท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 รับมอบ
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ ร่วมออกบูธงาน FAST 2014 (6)
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ลามินา ยกทัพสินค้าร่วมงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014 โดยเน้นทำตลาดแบบ 360 องศา และเดินหน้าตามพันธกิจความเป็นผู้นำใน 4 ด้าน ได้แก่ นวัตกรรม, บริการ, ตอบแทนสังคม และการให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ผู้บริโภค
ไทยยามาฮ่า ฯ เตรียมส่งออก "ทรีซิที" (7)
เท็ตสึยะ อินะมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง แสดงความมั่นใจในความพร้อมของสายการผลิตรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ทรีซิที GLOBAL MODEL ลอทแรก เตรียมส่งออกไปยังไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก
นิช คาร์ ฯ ส่งมอบรถ แมคลาเรน คันแรกให้ลูกค้า (8)
เสรี และ วิทวัส ชินบารมี ผู้บริหาร บริษัท นิช คาร์ จำกัด ร่วมส่งมอบรถยนต์ แมคลาเรน 650 เอส สไปเดอร์ ให้กับ ทวี และนรรจาพร จงควินิต เจ้าของ แมคลาเรน คันแรกของประเทศไทย ในงาน TOSCANA LA FESTA 2014 โดยมีสมาชิก LAMBORGHINI CLUB THAILAND ร่วมแสดงความยินดี
บริดจ์สโตน จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2557 (9)
บริษัท บริดจสโตน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2557 แก่สมาชิกเครือข่ายศูนย์บริการยางรถบรรทุกและรถโดยสาร และเครือข่ายจุดบริการยางรถบรรทุกและรถโดยสาร เพื่อเพิ่มศักยภาพการขายและบริการสู่ความเป็นเลิศ รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างเครือข่ายสมาชิก
บีเอมดับเบิลยู ส่งมอบรถจักรยานยนต์ให้ลูกค้า (10)
มาร์กุส โยฮัน ผูจัดการทั่วไป และ มล. กมลชาติ ประวิตร ผูจัดการทั่วไปฝ่ายขาย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ร่วมส่งมอบ บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ จักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู รุ่นแรกที่ประกอบในประเทศไทย ให้แก่ จักรพงษ์ ชาญสูงเนิน ตัวแทนลูกค้ากลุ่มแรกเป็นของประเทศไทย
เบนซ์อมรรัชดา ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (11)
บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดตั้งศูนย์รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ โดยเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์และบรรเทาภาวะขาดแคลนโลหิตของสภากาชาด ทั้งนี้การรับบริจาคโลหิต จะจัดขึ้นทุก 3 เดือน ณ ลานด้านหน้าบริษัท ฯ
โฟล์คสวาเกน จัดกิจกรรม "THE SPA CAR" (12)
ธนายุทธ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด เป็นประธานในพิธีการอบรมพนักงานขับรถยนต์ โฟล์คสวาเกน คาราเวลล์ ใหม่ ภายใต้โครงการ "THE SPA CAR" เพื่อพัฒนาทักษะการขับขี่และแนะนำความรู้ในการใช้รถยนต์อย่างถูกวิธี
มาซดา มอบรางวัลให้ผู้โชคดี (13)
สุรีทิพย์ ละอองทอง รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบรถ มาซดา 2 และแพคเกจทัวร์ เยือนประเทศบราซิล จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ให้แก่ผู้โชคดีในรายการ "READY FOR BRAZIL" เร่งสปีด...ติดขอบสนามบราซิล
เมร์เซเดส-เบนซ์ มอบรางวัลให้ผู้โชคดี (14)
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทีทีซี มอเตอร์ส จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ ร่วมส่งมอบรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น เอ 180 เออร์เบิน ให้แก่ ประจันต์ มีนชัยนันท์ ลูกค้าผู้โชคดีจากแคมเปญ "BE A WINNER"
ยังค์มีดี ฯ ฉลองความสำเร็จ (15)
ไพรัตน์ จึงพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยังค์มีดี ฟิวเจอร์ กรุพ จำกัด ภายใต้บแรนด์ MY AND CARR ในฐานะทีม MY AND CARR ฉลองความสำเร็จในการแข่งขันรถยนต์รายการ TRUE VISIONS BOBBY HUNTER SUPER ONE RACE คว้าอันดับ 2 ในรุ่น 1500 YARIS ONE MAKE RACE และรางวัลชนะเลิศในรุ่น VIP BRACKET CLASS
วิริยะประกันภัย ฯ จัดกิจกรรมพิเศษ (16)
พลตท. เผ่าไทย ทองธิว กรรมการและที่ปรึกษา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการมอบหนังสือรับรองผ่านการอบรมหลักสูตร ขอต่ออายุใบอนุญาตตัวแทนและนายหน้า ให้แก่ตัวแทนนายหน้าประกันวินาศภัยของบริษัท ฯ ในสังกัดฝ่ายปฏิบัติการภาค 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
สยามกลการอะไหล่ ฯ เปิดตัวชุดสปริงโหลด (17)
ปริย วงศ์วานชาตรี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ปัญญชาติ ตั้งบัญฑิต PLANT MANAGER บริษัท สยามชิตะ จำกัด ร่วมเปิดตัว ชุดสปริงโหลด คามิยา สินค้าระดับพรีเมียม ผ่านการออกแบบโดยทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญด้านสปริงโดยเฉพาะ ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น
สยาม ยีเอส แบตเตอรี่ ฯ บันทึกลงนามแต่งตั้งดีเลอร์ (18)
บริษัท สยาม ยีเอส แบตเตอรี่ จำกัด ร่วมบันทึกลงนาม ในสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแบทเตอรี จีเอส แต่เพียงผู้เดียวในสหภาพพม่า ร่วมกับ WIN CHERRY CO., LTD. บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งพม่า ณ สำนักงานสยาม ยีเอส แบตเตอรี่ ฯ บางปู
อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส ฯ เอกซ์ตรา-โคล ปันฝัน จอห์นสัน ปันรัก (19)
บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตรา-โคล และฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน จัดโครงการเพื่อสังคม นำพนักงานร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นให้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด บ้านนนทภูมิ
อีตั้น อิมปอร์ท ฯ มอบทุนการศึกษาแก่ครอบครัวสมาชิก สรยท. (20)
พีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการการผู้จัดการ บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด มอบทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาแก่ครอบครัวสมาชิกสมาคมผูสื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ประจำปีการศึกษา 2557 โดย วัชระ ธรรมศรี นายกสมาคม ฯ และคณะผู้บริหารเป็นผู้รับมอบ
แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ฯ ร่วมงานสมาคมสหมิตรการซ่อมแห่งประเทศไทย (21)
พรเพ็ญ ด่านภักดี เจ้าหน้าที่สื่อสารการตลาด บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทีมงาน ร่วมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 จัดโดย สมาคมสหมิตรการซ่อมแห่งประเทศไทย ซึ่งภายในงาน แอกซอลทา ได้จัดแสดงสินค้า และนวัตกรรมสีพ่นซ่อม พร้อมจัดพโรโมชันพิเศษเฉพาะในงาน
ฮอนดา จัดกิจกรรมพิเศษ (22)
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยกองทุน ฮอนดา เคียงข้างไทย ร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สานภารกิจเสริมความรู้และฝึกซ้อมรับมือภัยพิบัติแก่ประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยในการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในอำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน และอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
ฮันเด จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ (23)
ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสื่อมวลชนและผู้บริหาร ฮันเด "2014 FIFA WORLD CUP HYUNDAI-PRESS FOOTBALL" ในฐานะที่ ฮันเด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก
ฮีโน มอบรางวัลโครงการ ซื้อฮีโน ลุ้น วีโก (14)
ชิน นาคามูรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดพิธีมอบของรางวัลให้แก่ลูกค้าผู้โชคดีจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในโครงการ ซื้อ ฮีโน ลุ้น วีโก ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ ฮีโน ด้วยดีเสมอมา
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33642