ทั่วไป
คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ฯ
คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวยางใหม่
บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนันสนุนฟุตบอลโลก ฟีฟา 2557 อย่างเป็นทางการ เปิดตัวยางรถยนต์ 2 รุ่นใหม่
ศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่ยางรถยนต์ คอนทิเนนทัล เป็นพันธมิตรพิเศษ และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก ฟีฟา 2557 ณ ประเทศบราซิล ได้เปิดตัวยางรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ คือ CONTI MAX CONTACT MC5 ซึ่งเป็นยางรถยนต์รุ่นพิเศษเฉพาะฟีฟา สำหรับแฟนฟุตบอลตัวยง โดยมีการออกแบบแก้มยางรถยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตกแต่งด้วยลวดลายลูกฟุตบอล และถ้วยฟีฟา 2557 และอีกรุ่นหนึ่ง คือ CONTI CROSS CONTACT LX2 ยางสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพในการเบรคและยึดเกาะถนนเหนือชั้นดีเยี่ยม ทั้งบนถนนในเมือง และทางวิบาก
โดยบรรยากาศภายในงาน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งการแสดงโชว์ เล่นเกมชิงของรางวัล พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ร่วมเล่นเกมในครั้งนี้ด้วย
คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
เปิดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014
พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงาน เปิดเผยว่า จากแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เริ่มฟื้นตัวในช่วงเดือนที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าการจัดงาน จะมีผู้เข้าร่วมชมงาน 300,000 คน และมียอดจำหน่ายรถยนต์รวม 4,000 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ใหม่ 3,000 คัน และรถยนต์มือสอง 1,000 คัน
ภายในงานจะได้พบกับค่ายรถยนต์ชั้นนำกว่า 15 ค่าย ที่จัดเต็มขนรถยนต์มาแสดงโชว์ในงาน และผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วชั้นนำอีก 6 ราย ที่อัดแคมเปญเด็ดพร้อมทั้งพโรโมชันมากมายหวังเอาใจลูกค้า อีกทั้งยังมีทีเด็ดเอาใจผู้เข้าชมงานด้วยโชว์ล้างรถกลางแจ้งจากสาวๆ SEXY CAR WASH
นอกจากนี้ ยังมีพโรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อและจองรถยนต์ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันฟรี จาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มูลค่า 1 แสนบาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้เข้าชมงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับแอลซีดี ทีวี ซัมซุง และสิทธิประโยชน์อื่นๆ
ดันลอพ
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเปิดตัวยางรถยนต์ DIREZZA DZ ZII STAR SPEC
พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า DIREZZA DZ ZII STAR SPEC เป็นยางรถยนต์ในกลุ่มมอเตอร์สปอร์ทรุ่นใหม่ล่าสุด เนื้อยางถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี 4D NANO DESIGN เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท ควบคุมอุณหภูมิยาง รักษาระดับความเร็วสูงได้ในทุกรอบการแข่งขัน และลดการสึกหรอของยาง ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น
ส่วนสภาพตลาดยางรถยนต์โดยรวมในช่วงครึ่งปีแรกซบเซา ซึ่งก็เป็นเหมือนกันทุกธุรกิจ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเมือง แต่คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดจะเริ่มดีขึ้น โดยบริษัท ฯ เร่งการทำตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ คาดว่าตลาดรวมปีนี้จะอยู่ที่ 650,000 เส้น และบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 %
โตโยตา
เปิดอาคาร THE STYLE BY TOYOTA
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดอาคาร THE STYLE BY TOYOTA จุดนัดพบแห่งใหม่ของวัยรุ่น
เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า THE STYLE BY TOYOTA แห่งแรกเปิดเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เป็นสถานที่นัดพบและสถานที่ทำกิจกรรมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ โดยอาคารแห่งใหม่เกิดขึ้นจากการปรับภูมิทัศน์ของสยามสแควร์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยการสร้างอาคาร SQ1 เพื่อให้เป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่
THE STYLE BY TOYOTA แห่งใหม่ ยังคงเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ ที่ปรับรูปแบบการนำเสนอเป็น INTERACTIVE SHOWCASE แห่งแรกของวงการยานยนต์ไทย แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ชั้น คือ ชั้น LG GO DRIVE เปิดประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่ผ่าน MULTIMEDIA และ SIMULATOR, ชั้น 1 WORLD OF IMAGINATION เปิดโลกแห่งจินตนาการกับวิสัยทัศน์ โตโยตา, ชั้น 2 SOCIAL INSPIRE พื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรม และส่งต่อแรงบันดาลใจอย่างไร้ขีดจำกัด, ชั้น 3 FUTURE DELIGHT ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ โตโยตา ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อชีวิตที่ยั่งยืนในอนาคต
โตโยตา
สานต่อโครงการลดเมืองร้อน ฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการ "ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา" ปีที่ 9
สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัท ฯ ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2548 ภายใต้แนวคิดของการลดการปล่อยแกสเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นดำเนินการไปยังโรงเรียนและชุมชน ปัจจุบันโครงการมีโรงเรียนเข้าร่วม 230 แห่ง และเทศบาล 181 แห่งทั่วประเทศ
โดยจะแบ่งหัวข้อการดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็น 4 แนวทาง ได้แก่ 1. ลดเมืองร้อนด้วยการประหยัดพลังงานไฟฟ้า 2. ลดเมืองร้อนด้วยการลดขยะในเมือง 3. ลดเมืองร้อนด้วยการเดินทางอย่างยั่งยืน 4. ลดเมืองร้อนด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง โดยมีการมอบเงินทุนสนับสนุนให้แก่โรงเรียนและชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ มีการจัดค่ายอบรมความรู้ ให้แก่คณะครู อาจารย์ ตัวแทนเทศบาล และมีการเข้าตรวจประเมินความคืบหน้าของการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินเทศบาลและโรงเรียนที่มีผลดำเนินการดีเด่นประจำปี
เทดดี้ ออโต้เซลส์ ฯ
เปิดโชว์รูม สาขาบางนา
บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ จัดงานเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขาบางนา
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานบริหาร บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาบางนา เป็นสาขาที่ 4 ของ เทดดี้ ออโต้เซลส์ ฯ เป็นการขยายฐานลูกค้าในเขตกรุงเทพ ฯ ให้เพิ่มมากขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพ ฯ
ปัจจุบัน บริษัท ฯ เปิดให้บริการจนถึงปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 9 ด้วยนโยบายเน้นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ไม่หลอกลวง มีความจริงใจ ตรงไปตรงมา ให้ความสำคัญกับลูกค้าเหมือนญาติสนิทและเพื่อน ซึ่งปีนี้ บริษัท ฯ จะรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยการจัดโรดโชว์ไปยังห้างสรรพสินค้า รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมแคมเปญพิเศษ
เทดดี้ ออโต้เซลส์ ฯ มีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 4 แห่ง ได้แก่ รามอินทรา วิภาวดี พระราม 2 และบางนา
นิสสัน
เปิดโรงงานแห่งที่ 2
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ นิสสัน แห่งที่ 2
ฟูมิอากิ มัตซึโมโตะ รองประธานฝ่ายบริหาร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นิสสัน ประกาศความพร้อมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดยใช้เงินลงทุนกว่า 3,700 ล้านบาท บนพื้นที่ 580,000 ตารางเมตร และจะเพิ่มการจ้างงานอีก 2,000 อัตรา และลงทุนกว่า 162 ล้านบาท สำหรับโครงการสิ่งแวดล้อมด้านการไม่ระบายน้ำเสียที่เกิดจากการผลิตออกจากโรงงาน หรือ ZERO DISCHARGE PROGRAM โดยจะนำน้ำเสียเหล่านี้มาผ่านกระบวนการบำบัด เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และตระหนักถึงการบริหารจัดการของเสียในโรงงาน เพื่อให้เกิดสำนึกและความรับผิดชอบร่วมกัน โดยโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คัน/ปี
โรงงานแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการผลิต ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตสำหรับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา กระบะสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อลูกค้าชาวไทย และส่งออกไปอีก 45 ประเทศทั่วโลก
บางจาก
จัดกิจกรรมทดสอบน้ำมัน
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดทดสอบคุณภาพน้ำมัน บางจาก ไฮดีเซล
พงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ บางจาก ไฮดีเซล ใหม่ ที่เพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพใหม่ ซึ่งทดสอบแล้วว่าให้ประสิทธิภาพสูงกับเครื่องยนต์ ทั้งความแรง ประหยัด แต่ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังจัดให้สื่อมวลชนทดสอบเพื่อพิสูจน์คุณภาพน้ำมัน บางจาก ไฮดีเซล ซึ่งทดสอบทั้งในเส้นทางเรียบ และทางชัน
ทั้งนี้ บางจาก ไฮดีเซล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้น้ำมันดีเซล ส่งผลให้ขณะนี้ บางจาก มีส่วนแบ่งตลาดค้าปลีกน้ำมันขึ้นมาเป็นอันดับ 2 โดยภาพรวมของการใช้น้ำมันดีเซล ปัจจุบันมีการใช้เดือนละประมาณ 1,806 ล้านลิตร เป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางสถานีบริการน้ำมันเดือนละประมาณ 1,063 ล้านลิตร บางจาก มีส่วนแบ่งการตลาดค้าปลีกน้ำมันดีเซลประมาณ 13 % หรือคิดเป็นยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 138.1 ล้านลิตร
บีเอมดับเบิลยู
เปิดโชว์รูม สาขาพระราม 2
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ สาขาพระราม 2
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย พร้อมด้วย เมย์ พิพัฒน์อนันต์กุล กรรมการผู้จัดการ ยุโรปา มอเตอร์ พระราม 2 เปิดเผยว่า การขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ พระราม 2 เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตสูงมาก
สำหรับ สาขาพระราม 2 ทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท พร้อมยังมีแผนลงทุนอีกประมาณ 3-5 ล้านบาท ขยายศูนย์ซ่อมสีและตัวถังแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 700 คัน โดยจะมีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 10 % ของยอดขายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ทั่วประเทศ
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
จัดแคมเปญแจกรางวัล
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด แจกรางวัลให้แก่ผู้โชคดี จากแคมเปญ "รับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ล้อแมก 6 ปีเต็ม"
สมพงษ์ ตรงนามสุขกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้จัดแคมเปญ "รับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ล้อแมก 6 ปีเต็ม" เพื่อคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่ซื้อล้อแมกของบริษัท ฯ โดยมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับรถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ, โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแลกซี โนท 3 จำนวน 10 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 10 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 3,000 บาท จำนวน 100 รางวัล
ทั้งนี้ได้จับรางวัลครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา โดยได้เชิญสื่อมวลชนมาเป็นสักขีพยานและร่วมจับรางวัลให้แก่ผู้โชคดีอีกด้วย ซึ่งในการจับรางวัลครั้งที่ 1 ได้แจกโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแลกซี โนท 3 จำนวน 2 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 2 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 3,000 บาท จำนวน 20 รางวัล ส่วนรถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ จะจับรางวัลในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 นี้
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
ทำบุญที่ทำการใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จัดเปิดตัวสำนักงาน โชว์รูมและคลังสินค้าแห่งใหม่ ณ สุขสวัสดิ์ 76 อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดพิธีสงฆ์
ภายในงานเริ่มต้นด้วยการไหว้เบิกฟ้าดิน ตามธรรมเนียมจีน โดยมี ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ และวิลานี วงษ์วิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้นำการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นคู่แรก จากนั้นพนักงานทั้งหมดร่วมกันไหว้เบิกฟ้า ต่อด้วยการแสดงของสิงโตและมังกร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งร่วมเปิดสำนักงานใหม่ มีการทำบุญเลี้ยงพระ 8 รูป จากวัดสระแก้ว จ. อ่างทอง
สำหรับสำนักงานใหม่ของ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด แห่งนี้ ตั้งขึ้นบนเนื้อที่หลายไร่ ภายในอาคารรูปทรงโมเดิร์น แบ่งเป็นสำนักงาน และโชว์รูมที่กว้างขวาง ซึ่งบรรจุล้อแมกโชว์ไว้กว่า 200 วง พร้อมโกดังขนาดใหญ่ ที่ออกแบบอย่างสวยงามและทันสมัย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน
ฟอร์ด
จัดนิทรรศการด้านความปลอดภัย
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงาน "CARING FOR TOMORROW ความปลอดภัยเพื่อคนที่คุณรัก"
การจัดงาน "CARING FOR TOMORROW ความปลอดภัยเพื่อคนที่คุณรัก" มีขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของ ฟอร์ด และส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค
ทั้งนี้ ฟอร์ด ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทที่ผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บริโภค ทั้งในประเทศไทย และระดับโลก อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ ยังไม่คุ้นเคย หรือไม่เข้าใจอย่างชัดเจนถึงระบบการทำงานของนวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงไม่ทราบประโยชน์ที่จะได้รับ ซึ่งการจัดงานนี้ จะช่วยอธิบายและให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีความปลอดภัยของ ฟอร์ด
สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น ถึงแม้ว่าจะชะลอตัว แต่ ฟอร์ด ยังคงเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และมองว่าในช่วง 6 เดือนหลัง ตลาดจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากความต้องการของตลาด และ ฟอร์ด ยังได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ ฯ
มอบทุนการศึกษา
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักรยานยนต์ไทย (สรยท) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา ของสมาชิกสมาคม ฯ ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีเนพเลกซ์ รัชโยธิน
วัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สมาคม ฯ ได้จัดกิจกรรมในเชิงวิชาการและสันทนาการ อาทิ การจัดสัมมนา หัวข้อ "อีโคคาร์เฟส 2 สานฝันยานยนต์ไทยสู่ 3 ล้านคัน" และการจัดแข่งกอล์ฟการกุศล "คนสื่อ คนยานยนต์ ครั้งที่ 2" ส่วนในด้านสวัสดิการ ทางสมาคม ฯ ได้มอบให้แก่สมาชิกทุกท่าน ด้วยพโรแกรมตรวจสุขภาพประจำปีฟรี พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก ซึ่งถือว่าทุกคนเป็น "ครอบครัวเดียวกัน"
ทางสมาคม ฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก จำนวน 48 ทุน ทุนละ 4,000 บาท
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
จัดงานประกวดรถโบราณ
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38 ณ ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
ทางสมาคม ฯ ร่วมกับ ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 38 ภายใต้แนวคิด "สปอร์ทไม่เคยเปลี่ยน" หรือ "SPORTS CARS ARE TIMELESS" เนื่องจากทางสมาคม ฯ เล็งเห็นว่า รถสปอร์ทมากมายหลายรุ่นที่โลดแล่นอยู่บนท้องถนนปัจจุบัน มีตำนานมายาวนาน และถึงแม้จะได้รับการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่องตามยุคสมัย แต่รถสปอร์ทยุคเริ่มแรกก็ยังคงความเป็นสปอร์ท ที่มีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และทรงเสน่ห์ไม่เปลี่ยนแปลง
โดยทางศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้เนรมิตพื้นที่จัดแสดงกว่า 2,700 ตารางเมตร ทั่วศูนย์การค้า พร้อมทั้งตกแต่งบรรยากาศภายในงานให้มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิค เพื่อให้เข้ากับรถโบราณอันทรงคุณค่า ช่วยให้การประกวดรถโบราณในครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่ เข้ากับยุคสมัยของรถสปอร์ทโบราณ
ออเทฟ ประเทศไทย
จัดแข่ง ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2014
ออเทฟ อินเตอร์เนชันเนล กรุพ และ R1 JAPAN ร่วมกับเมืองพัทยา และ อบจ. สระแก้ว แถลงข่าวการแข่งขันรายการ FEDERAL-FLEX ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2014
การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ยาง FEDERAL, FB BATTERY, PROPAX, SINGHA, FLEX, NENC, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เมืองพัทยา, ชุมชน WALKING STREET, จังหวัดสระแก้ว, องค์การบริหารจังหวัดสระแก้ว และรับรองการแข่งขันโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (รยสท.) ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA), สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) และสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ใช้เส้นทาง พัทยา-สระแก้ว-เสียมเรียบ-พระตะบอง และสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,200 กม. ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันแรลลีระหว่างนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ โดยมีนักแข่งต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเทศ
อาร์ เอ ซี ออยล์ ฯ
เปิดตัวนักแข่งรถจักรยานยนต์
บริษัท อาร์ เอ ซี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ RAC OIL RACING TEAM (RRT) ในการแข่งขันรายการ R2M และ GPI-MOTOCYCLE MAG ROADRACING 2014
นุชนาถ วสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ เอ ซี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ ได้ริเริ่มและให้ความสำคัญมาตลอดเรื่องการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ทในประเทศไทย ปีนี้เป็นโอกาสพิเศษอีกครั้งหนึ่ง ในการสนับสนุนนักแข่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 600-1,000 ซีซี ทั้งนักแข่งชายและหญิง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญ เพราะเป็นโอกาสสำคัญที่นักแข่งหญิงจะได้แสดงความสามารถและฝีมือที่ทัดเทียมกับนักแข่งชาย โดยร่วมเป็นกำลังสำคัญในทีม ลงประลองฝีมือในการแข่งขันครั้งนี้
สำหรับนักแข่งทีม RRT ชุดนี้ ประกอบด้วย นักแข่งหนุ่มหล่อและสาวสวย ที่มีฝีมือหาตัวจับยาก และเคยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันหลายรายการ รวมถึงมีนักแข่งที่เป็นอดีตรองแชมพ์ประเทศไทยมาแล้ว ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า การแข่งขันรถจักรยานยนต์ในครั้งนี้จะสร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ และประทับใจผู้ชมอย่างแน่นอน
อีซูซุ
จัดกิจกรรม PRIVILEGED PREESS TRIP
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ อีซูซุ เดย์ทริพ แบบเอกซ์คลูซีฟ กับ ISUZU MU-X: PRIVILEGED PRESS TRIP
กิจกรรมพิเศษในแบบฉบับ "เอกสิทธิ์แห่งผู้นำ" ร่วมสัมผัสสมรรถนะอันเหนือชั้นของ อีซูซุ มิว-เอกซ์ อัพเดททเรนด์ใหม่กับทริพพิเศษ เริ่มสตาร์ทที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มุ่งหน้าสู่ เซนทรัล แอมบาสซี ห้างสรรพสินค้าระดับมาสเตอร์พีศแห่งใหม่ล่าสุด ร่วมประสบการณ์ในการรับประทานขนมบนเคาน์เตอร์บาร์ล้อมรอบครัวเปิด ร้านชิกาลิเชียส เดสเสิร์ท บาร์ (CHIKALICIOUS DESSERT BAR)
จากนั้นเดินทางต่อไปยัง มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ชุมชนคลองเตย เพื่อบริจาคเงินสมทบทุน และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่เด็กๆ หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยัง โครงการ เดอะ แจม แฟคทอรี ถนนเจริญนคร กับกิจกรรมเวิร์คชอพ HANDMADE TERRARIUM หรือ การจัดสวนในขวด สร้างสรรค์การปลูกต้นไม้ในสไตล์ของตัวเอง โดยเป็นการจำลองระบบนิเวศเล็กๆ ในขวด ง่ายต่อการดูแล ปิดท้ายด้วยรับประทานอาหารกันที่ THE NEVER ENDING SUMMER
เอมจี
เปิดตัว เอมจี 6
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถ เอมจี 6 อย่างเป็นทางการ
หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า เอมจี 6 เป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ เอมจี ในประเทศไทย ซึ่งใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่น้อยกว่า 40 % เพื่อจำหน่ายในประเทศและตลาดส่งออก
สำหรับในประเทศไทยเปิดตัวพร้อมกัน 2 รูปแบบตัวถัง คือ ฟาสต์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์เจอร์ มีราคาตั้งแต่ 848,000-1,108,000 ล้านบาท ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 2,000 คัน จนถึงสิ้นปีนี้
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในปีนี้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายทั้งสิ้น 30 ราย โดยบริษัท ฯ เชื่อมั่นว่าการสร้างการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว การพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้เข้มแข็งจะเป็นหลักสำคัญในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตราสินค้า
ฮอนดา
เปิดตัว แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ทำงานด้วยระบบ SPORT HYBRID I-MMD (SPORT HYBRID INTELLIGENT MULTI-MODE DRIVE) แบบ FULL HYBRID ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม สำหรับระบบไฮบริดโดยเฉพาะ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และเกียร์ อี-ซีวีที พร้อมแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน
มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น ไฮบริด ราคา 1,659,000 บาท และรุ่น ไฮบริด เทค ราคา 1,899,000 บาท และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณภาพที่เหนือชั้นของยนตรกรรมไฮบริด ฮอนดา รับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันอายุการใช้งานแบทเตอรี 10 ปี เมื่อจองรถหรือรับรถภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 นี้ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขาย 6,000 คัน/ปี
ฮันเด
จัดกิจกรรมฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์
ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่ ฮันเด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 FIFA WORLD CUP BRAZIL ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ตอกย้ำความเป็นบแรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลก และการเป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก
ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัท ฯ และสื่อมวลชน จึงได้จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมผู้บริหาร ฮันเด และสื่อมวลชน "2014 FIFA WORLD CUP HYUNDAI-PRESS FOOTBALL" สำหรับการแข่งขัน สื่อมวลชนจะแบ่งออกเป็น 2 ทีม สวมเสื้อทีมชาติเยอรมนี และบราซิล ลงแข่งขันกับทีมผู้บริหาร ฮันเด หลังจบการแข่งขัน ประธานได้มอบเหรียญพร้อมถ้วยรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33614