ธุรกิจ
เทคโนเซล ฯ สร้างโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร/คาลเท็กซ์ ฯ (เชฟรอน เท็กซาโก)/เมกไกวส์ ฯ ร่วมมือ รยสท./เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ฯ เผยโฉมรูปแบบใหม่
เอสโซ่ ฯ
แต่งตั้งผู้บริหาร
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน บริษัทในเครือ เอกซอนโมบิล ประกาศ แต่งตั้ง เดวิด เลวีย์
ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย แทน JAIME SPELLINGS
ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการด้านธุรกิจน้ำมัน สำหรับเรือเดินสมุทรทั่วโลก บริษัท
การตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง เอกซอนโมบิล
ทั้งนี้ เดวิด เลวีย์ มีหน้าที่รับผิดชอบการบริหารงานบริการธุรกิจโดยรวมของบริษัท รวมทั้งบริษัทในเครือของ
เอกซอนโมบิล ในประเทศไทยด้วย โดยก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งในประเทศไทย
เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบัญชี ของกลุ่มบริษัทในเครือเอกซอนโมบิลในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์
บรรยายภาพ
เดวิด เลวีย์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน คนใหม่
บริดจสโตน ฯ
แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ดำรงตำแหน่งเป็น
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แทน อากิระ คาวาเสะ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งที่ บริษัท บริดจสโตนคอร์พอเรชัน
ประเทศญี่ปุ่น
สำหรับ โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
จะมีหน้าที่ดูแลบริหารงานในส่วนการตลาดทั้งหมด ตั้งแต่ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการขาย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายวางแผนและฝึกอบรม ฝ่ายส่งออกและนำเข้า รวมทั้งฝ่ายขายโรงงานประกอบรถยนต์
โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมารับตำแหน่งในประเทศไทยนั้นทำงานอยู่ที่ บริดจสโตน ฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น
บรรยายภาพ
โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ดีแทค
จัดกิจกรรมชิงเงินล้าน
วรรณา สวัสดิกูล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
ด้วยเป้าหมายการบริการโทรศัพท์มือถือที่แตกต่าง หลังจากที่ได้ปรับบุคลิกของ ดีพร้อม ใหม่
และต้องการตอบสนองลูกค้าแต่ละกลุ่มซึงมีความชอบที่แตกต่างกันภายใต้การวิเคราะห์และงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโ
ภค บริษัทจึงได้แนะนำบริการเสริมรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับกิจกรรม "รวมพลคนช่างรู้สึก"
สำหรับผู้ที่นิยมการส่งข้อความสั้นหรือ SMS และยังมีสิทธิ์รับรางวัลเงินสดถึง 1 ล้านบาท
โดยบริการเสริมดังกล่าวจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจถึงบุคลิกใหม่ ของดีพร้อม
โดยลูกค้าสามารถเข้าร่วมแสดงความรู้สึกได้ในห้องต่างๆ ที่แบ่งตามกลุ่มอารมณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยบริการ
SMS ซึ่งได้จัดแบ่งไว้ 4 รูปแบบ คือ สุข เศร้า เหงา และรัก โดยลูกค้าสามารถสมัครร่วมแสดงความรู้สึกในกลุ่มต่างๆ
ได้ตามต้องการ
สำหรับค่าบริการนั้นจะเสียค่าบริการข้อความละ 3 บาท โดยจะส่งให้จำนวนกี่ท่านก็ได้ และจะได้รับ 3 คะแนน
ส่วนการรับข้อความแต่ละท่านจะเสียค่ารับข้อความเพียงท่านละ 1 บาท และรับคะแนน 1 คะแนนเช่นกัน
ผู้ที่สามารถสะสมคะแนนหรือจำนวนครั้งของการรับส่งข้อความสูงสุด 500 คน
จะได้ไปร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกกับรายการเกมวัดดวง ทางช่อง 5 เพื่อเหลือ 50 คน
และแข่งขันในรอบชนะเลิศชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท
บรรยายภาพ
วรรณา สวัสดิกูล พร้อมด้วยผู้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ
เบนดิกซ์ ฯ
จับมือ เอ็มลิงค์ และเจมาร์ท
กิตติ นครชัย กรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นดิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับผู้ใช้รถ บริษัท ฯ จึงได้ร่วมกับ
บริษัท เอ็ม ลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) จัดโพรโมชัน
แจกโทรศัพท์มือถือ โมโตโรลา ที 190 โดยลูกค้าสามารถขอสติคเกอร์จากร้านตัวแทนจำหน่ายผ้าเบรคเบนดิกซ์
หรือร้านเจมาร์ท ติดไว้ที่รถ เพื่อร่วมลุ้นรางวัล
นอกจากนี้ยังรับโชคชั้นที่ 2 ส่วนลดทันที 100 บาท เพียงตัดฝากล่องด้านล่างของผ้าเบรคเบนดิกซ์ รุ่นใดก็ได้
พร้อมใบปลิว ไปที่ร้านเจมาร์ท เพื่อซื้ออุปกรณ์เสริมโทรศัพท์ชุด SAFETY SET จากราคาปกติ
และอุปกรณ์เสริมภายใต้ยี่ห้อเจมาร์ท ได้ในราคาพิเศษ
ทั้งนี้จากสภาพตลาดผ้าเบรคในปีนี้ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8-10 และมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง สำหรับในปี
2546 แนวโน้มตลาดผ้าเบรคยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามอัตราการขยายตัวของรถยนต์
คาดว่าจะสูงเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 และคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
รัฐบาลจะออกกฎหมายควบคุมให้รถยนต์ต้องผ่านการตรวจสอบ ระบบเบรคให้มีมาตรฐานสากล
บรรยายภาพ
การแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง 3 บริษัท
เทคโนเซล ฯ
สร้างโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า
จากนโยบายการคืนกำไรให้สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ บริษัท
จึงได้ร่วมมือกับรายการ โรงเรียนของหนู มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดเชียงใหม่
ด้วยการจัดโครงการ "ลามีนาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน"
ทั้งนี้โครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษาแล้ว
ยังถือว่าเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย และลามีนา
โดยบริษัทจะแบ่งเงินรายได้จากการจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ลามีนา ทุกกล่อง กล่องละ 150 บาท
เมื่อมอบให้เป็นทุนในการสร้างอาคารเรียนถาวร ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะได้เงินครบจำนวน 200,000 บาท
เพื่อให้เพียงพอกับการก่อสร้างอาคารเรียน 1 หลัง
บรรยายภาพ
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด
คาลเท็กซ์ ฯ (เชฟรอน เท็กซาโก)
ร่วมมือดิสคัฟเวอรี เน็ทเวิร์คส
เกนน์ เวคเคอร์ลิน ผู้จัดการทั่วไป คาลเทกซ์ เปิดเผยว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่คุณสามารถกำหนดเองได้
แต่งบางครั้งคุณก็ต้องการความช่วยเหลือเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อให้คุณสามารถก้าวเดินต่อไปได้ CROSSINGS
สารคดีที่เชิดชูผู้คนที่ได้ใช้ความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่
รวมถึงคนรอบข้างที่มีส่วนช่วยเหลือเขาเหล่านั้นให้ก้าวเดินต่อไปตามทางสู่ชีวิตที่เปลี่ยนไป
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นรากฐานสำหรับซีรีส์ CROSSINGS ระหว่าง คาลเทกซ์ และดิสคัฟเวอรี
ซึ่งจึงประกาศที่จะผลิตรายการสารคดีชุด CROSSINGS ที่มุ่งนำเสนอความสำเร็จของผู้คนให้ทุกสาขาอาชีพ
ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยซีรีส์ชุดนี้จะออกอากาศรวม 12 ตอน รวม 3 ปี
ซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พย. 2545 เวลา 19.00 น.ทาง ยูบีซี 43
บรรยายภาพ
ความร่วมมือระหว่างคาลเทกซ์ กับดิสคัฟเวอรี ฯ
เมกไกวส์ ฯ
ร่วมมือ รยสท.
ดำรง วัธนเวคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกไกวส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
บริษัทได้ร่วมมือกับราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) มอบข้อเสนอพิเศษเป็น VIP
SERVICE สำหรับสมาชิกของ รยสท. ด้วยส่วนลดพิเศษร้อยละ 30
สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์โพรดัคส์ของเมกไกวส์ พร้อมส่วนลดพิเศษร้อยละ 10 ให้กับสมาชิกของ
รยสท. ในการเข้ารับบริการ PCS หรือโพรแกรมฟื้นฟูสภาพผิวสีรถของเมกไกวส์
โดยสมาชิกของ รยสท. สามารถเลือกใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการเมกไกวส์ ศรีนครินทร์ หรือการเข้ามาใช้บริการภายใน
สมาคม ฯ โดยไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่ต้องโทรนัดล่วงหน้า 1 วันทำการ และสำหรับการเรียกใช้บริการนอกสถานที่
จะต้องเสียค่าบริการพิเศษครั้งละ 200 บาท หรือใช้บริการ 2 คันขึ้นไปไม่เสียค่าบริการพิเศษ
นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกรวมถึงการให้บริการตรวจสอบสภาพผิวสีรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการอื่นๆ
อีกมากมายขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์ ทั้งนี้การบริการภายใต้เงื่อนไขดังกล่าวจะมอบสิทธิพิเศษจนถึงวันที่ 28
กุมภาพันธ์ 2546 นี้เท่านั้น
บรรยายภาพ
ดำรง วัธนเวคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกไกวส์ (ประเทศไทย) จำกัด
เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ฯ
เผยโฉมรูปแบบใหม่
แซม ฮันนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ มุ่งมั่นและตั้งใจที่ต้องการให้ธุรกิจนี้เติบโตหลังจากการซื้อกิจการต่อจาก
แมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์ ด้วยการเสนอบริการหลักๆ 2 ประการ คือ บำรุงรักษาตามระยะทาง
ซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อดูแลให้รถยนต์ของลูกค้ามีสภาพสมบูรณ์ตลอดระยะการใช้งาน
ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนำรถเข้ารับบริการเมื่อไร
นอกจากนี้ยังบริการบำรุงรักษาเฉพาะทางแบบเร่งด่วน ซึ่งเป็นบริการเดิมที่ แมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์
เคยให้บริการอยู่ ซึ่งบริการเหล่านั้ควบคุมมาตรฐานด้วยระบบคอมพิวเตอร์และเครื่องมืออันทันสมัย
พร้อมกันนี้เพื่อมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าภายใต้แนวคิด "ULTIMATE TREATMENT OF
CUSTOMER"
บริษัทได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการรับจองเวลาเข้าใช้บริการเพื่อประหยัดเวลาของลูกค้า
โดยลูกค้าสามารถโทรศัพท์มานัดเวลาเข้ารับบริการ พร้อมสอบถามค่าบริการได้ล่วงหน้า
ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดศูนย์บริการ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ให้ครบ 10 สาขา โดยในช่วงแรกเริ่มจากกรุงเทพ ฯ ก่อน
โดยคาดว่าศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะช่วยให้บริษัท มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 1-2 จากปีที่แล้ว
และสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดบำรุงรักษารถยนต์ด้วยส่วนแบ่งร้อยละ 10
บรรยายภาพ
เชลล์ ออโต้ เซิร์ฟ รูปแบบใหม่
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/336