X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
20 Jun 2014
รถตู้พลังซีเอนจี ทางเลือกใหม่ ที่คุ้มค่า
ตัวใหญ่ ขับง่าย พลังงานทางเลือก ซีเอนจี สุดคุ้ม ! ฟันธง : นิสสัน เอนวี 350 เออร์แวน ใหม่ รถตู้พลังงานทางเลือก ที่เข้าเติมเต็มทุกโจทย์ของธุรกิจ บรรทุกผู้โดยสารก็ดี แบกสัมภาระก็เจ๋ง ! ค่าตัวล้านนิดๆ น่าสนใจไม่ใช่น้อย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทริพทดลองขับรถตู้ นิสสัน เอนวี 350 เออร์แวน ซีเอนจี ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-อุบลราชธานี-มุกดาหาร พิสูจน์สมรรถนะ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้รถเพื่อการพาณิชย์ แวบแรกที่เห็น นิสสัน เอนวี 350 เออร์แวน ใหม่ มีขนาดตัวที่ใหญ่โตต่างจากรุ่นเดิมมาก มีมิติยาว 5,230 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 2,285 มม. ระยะฐานล้อ 2,940 มม. และรัศมีวงเลี้ยว 6.0 ม. หน้าตามีเอกลักษณ์ที่ดูคล้ายคู่แข่ง แต่มีข้อแตกต่างในเรื่องการออกแบบที่มองดูบึกบึน ทะมัดทะแมง กระจังหน้าโครเมียม วี เชฟ ลายรังผึ้ง มีแถบแนวตั้ง 2 แถบ ตรงกลางวางโลโก นิสสัน ถัดลงมาเป็นกันชนหน้าขนาดใหญ่ พร้อมช่องระบายอากาศ ที่นำอากาศเข้าไปช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ และมุมด้านล่างของกันชน ติดตั้งไฟตัดหมอก 2 ดวง ส่วนไฟหน้าเป็นแบบฮาโลเจน มัลทิรีเฟลคเตอร์ รูปทรงโฉบเฉี่ยว ให้ความสว่างชัดเจน ด้านข้างของตัวรถ มีกระจกบานเลื่อนแบบพิเศษ ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานและลงตัวมากยิ่งขึ้น กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า ด้านท้ายรถตกแต่งพิเศษ มือจับประตูท้ายแบบโครเมียม ส่วนไฟท้ายแนวตั้งขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยโคมแบบคริสตัล และพ่วงท้ายด้วยสัญลักษณ์ CNG ภายในห้องโดยสาร กว้างขวาง ใหญ่โต แผงคอนโซลออกแบบเน้นการใช้งาน พร้อมช่องเก็บของที่จุได้มากกว่า มีช่องวางขวดน้ำบริเวณคอนโซล พร้อมระบบรักษาอุณหภูมิความเย็น ไฟอ่านแผนที่ และไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร มาตรวัดเรืองแสงแบบ MULTI-INFORMATION DISPLAY ประกอบด้วยมาตรวัดแสดงปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่ มาตรวัดความเร็วรอบ มาตรวัดระยะทางแบบดิจิทอล และแบบบันทึกได้ 2 ทริพ พวงมาลัยทรง 3 ก้าน อวบกระชับมือ เบาะนั่งคู่หน้าปรับเอนได้ตามสรีระผู้ขับและผู้โดยสาร นิสสัน เอนวี 350 เออร์แวน ซีเอนจี ใหม่ แบ่งฟังค์ชันการใช้งานในห้องโดยสารออกเป็น 2 รูปแบบ โดยแบบเกียร์ธรรมดา จะเป็นเบาะผู้โดยสาร 16 ที่นั่ง มาตรฐานโรงงาน ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เป็นเบาะ 12 ที่นั่ง ที่รองรับผู้โดยสารได้ครบ แต่ติดขัดตรงที่ระยะห่างระหว่างเบาะนั่งมีข้อจำกัด ทำให้นั่งตัวตรงและเข่าชิดติดเบาะนั่งไปหน่อย แต่วิศวกรของ นิสสัน ชดเชยให้ด้วยทางเดินที่กว้างขวางเป็นพิเศษ สามารถเข้า/ออกได้ง่าย และตอบโจทย์การขนสัมภาระได้มากกว่า นอกจากนี้ ยังมีช่องแอร์ 18 ช่อง ครบทุกที่นั่ง ทำให้การกระจายความเย็นทั่วถึงตลอดทั้งคัน ขุมพลังเบนซิน ความจุ 2.5 ลิตร รหัส QR25DE ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิด 21.7 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ล้ำหน้าด้วยระบบหัวฉีดแกสแบบ FLOATING TYRE หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ประสิทธิภาพสูง จ่ายแกสได้อย่างแม่นยำในทุกจังหวะการทำงาน พร้อมระบบลดเสียงดังรบกวน ส่วนระบบถ่ายทอดกำลัง มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ถังแกสมีขนาดใหญ่ มาตรฐานการติดตั้งโดยตรงจากโรงงาน นิสสัน จำนวน 2 ถัง ความจุถังละ 100 ลิตร หัวรับแกสติดตั้งบริเวณเดียวกับหัวรับน้ำมันเชื้อเพลิง สะดวกสบาย และปลอดภัยเต็มร้อย เพราะตัวถังแกสมีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมแผงปิดถังแกสที่ด้านท้ายรถ เรียบร้อย และดูดี แถมยังออกแบบพิเศษเพื่อปกป้องการกระแทก ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ดับเบิลวิชโบน แยกจากกันทั้ง 2 ล้อ ส่วนด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับ ติดตั้งใต้แกนเพลา ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนด้านหลังมากขึ้น ประสิทธิภาพในทางเรียบค่อนข้างหนึบ ไม่มีอาการโยนตัว นั่งสบาย ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย................กม./ลิตร และอัตราสิ้นเปลืองแกสเฉลี่ย .......................... ข้อมูลจำเพาะ นิสสัน เอนวี 350 เออร์แวน ใหม่ ผู้แทนจำหน่าย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2339-3400 มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,230/1,880/2,285 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,655/1,635 ฐานล้อ (มม.) 2,940 น้ำหนัก (กก.) 2,405/2,402 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 65 ความจุถังแกส (ลิตร) 100 เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,488 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 89.0/100.0 อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 147/5,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 21.7/4,400 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา/อัตโนมัติ 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) หลัง ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ หน้า จาน พร้อมครีบระบายความร้อน หลัง ดุม พร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค LSV ราคา (บาท) รุ่น CNG MT 1,251,000 รุ่น CNG AT 1,299,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 0 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33416
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th