X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
17 Jun 2014
ครอสส์โอเวอร์หรู ระดับลักชัวรี
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แนะนำพรีเมียมเอสยูวี สุดหรู โพร์เช มากัน (PORSCHE MACAN) ที่เผยโฉมพร้อมกับในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ทำตลาด 3 รุ่น คือ รุ่นพื้นฐาน มากัน เอส (MACAN S) มากัน เอส ดีเซล (MACAN S DIESEL) และมากัน เทอร์โบ (MACAN TURBO) โพร์เช มากัน เป็นรถครอสส์โอเวอร์ ที่มีขนาดเล็กกว่า โพร์เช กาเยนน์ (PORSCHE CAYENNE) ดีไซจ์นเส้นสายโค้งมน ไฟหน้าขนาดใหญ่ ไฟท้ายเป็นเส้นเล็กสวยหรู มิติตัวรถ ยาว 4,699 มม. กว้าง 1,923 มม. และสูง 1,624 มม. ระยะฐานล้อ 2,807 มม. ภายในออกแบบอย่างหรูหรา โดยในรุ่น เอส และเอส ดีเซล แผงคอนโซลเป็นสีดำเพียโน และเบาะหนังอัลคันทารา ส่วนรุ่น เทอร์โบ จัดเต็มทั้งคอนโซลประดับอลูมิเนียม เบาะหนังคุณภาพเยี่ยม และระบบปรับเบาะนั่ง 18 ทิศทาง มากัน เอส รุ่นพื้นฐาน ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 ไบเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ดูอัลคลัทช์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.4 วินาที มากัน เอส ดีเซล แรงขึ้นด้วยเครื่องยนต์ วี 6 เทอร์โบดีเซล ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 258 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.3 วินาที มากัน เทอร์โบ แรงสุดด้วยเครื่องบลอคใหม่ วี 6 ไบเทอร์โบ ความจุ 3.6 ลิตร เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ โพร์เช ที่ได้ใช้งานเครื่องบลอคนี้ กำลังสูงสุดถูกดันขึ้นไปถึง 400 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.8 วินาที ระบบรองรับทันสมัย มีระบบ PORSCHE ACTIVE SUSPENSION MANAGEMENT หรือ PASM ควบคุมความนุ่มนวลของชอคอับ ด้วยระบบไฟฟ้า จะมีเซนเซอร์จับสัญญาณอัตราเร่งและความเร็ว จังหวะเร่งเครื่องยนต์เมื่อเข้าโค้ง องศาพวงมาลัย แรงดันเบรค แรงบิดเครื่องยนต์ ให้เป็นไปตามสภาวะการขับขี่ มี 3 โหมดให้เลือกใช้งาน นั่นคือ คอมฟอร์ท สปอร์ท และสปอร์ท พลัส ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน และด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ เน้นการควบคุมรถที่แม่นยำ ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม นุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีระบบซอฟท์แวร์ที่คอยควบคุมการทำงานของช่วงล่าง เพื่อการขับขี่ที่ดีด้วย ชุดตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน จะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น โดยรุ่น เอส และเอส ดีเซล ประกอบด้วย ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว ยางขนาด 235/60 R18 ด้านหน้า และขนาด 255/55 R18 ด้านหลัง ส่วนรุ่น เทอร์โบ ใช้ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55 R19 ล้อหน้า และขนาด 255/50 R19 ที่ล้อหลัง ข้อมูลจำเพาะ โพร์เช มากัน เอส ดีเซล เครื่องยนต์ ดีเซล วี 6 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ (ซีซี) 2,967 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 258/4,000-4,250 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 59.1/1,750-2,500 เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 7 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา ราคา (บาท) 9,200,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33411
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th