X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
19 May 2014
สปอร์ทคูเป ครอสส์โอเวอร์ เร้าใจ !
เอกซ์ 4 เอสยูวีในรูปแบบของ SPORTS ACTIVITY COUPE จากค่าย บีเอมดับเบิลยู ถูกนำมาเผยโฉมในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา และเป็นรถที่ได้รับความสนใจอย่างสูง จากรูปทรงที่สปอร์ทพร้อมลุย และเต็มเปี่ยมไปด้วยความหรูหราในระดับพรีเมียม อุปกรณ์มาตรฐานจัดเต็ม จนแทบไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติม เอกซ์ 4 พัฒนามาจากพื้นฐานเดียวกับ เอกซ์ 3 โดยมิติตัวรถจะยาวและเตี้ยกว่า เอกซ์ 3 เล็กน้อย ออกแบบตามแนวคิด สปอร์ทคูเปแบบคลาสสิค ภายนอกเป็นการผสมผสานระหว่าง เอกซ์ 3 และ เอกซ์ 6 กระจังหน้ายังอยู่ในรูปแบบของไตคู่ อันเป็นเอกลักษณ์ของ บีเอมดับเบิลยู มาช้านาน ไฟหน้าแบบซีนอน จุดสูงสุดของหลังคาจะอยู่เหนือตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า แล้วเทลาดไปยังด้านท้ายรถ ไฟท้ายแบบแอลอีดี อยู่ภายใต้กรอบรูปตัวแอล ห้องโดยสารถูกลดระดับลงให้ใกล้พื้นมากกว่า เอกซ์ 3 ประมาณ 36 มม. เพื่อให้การขึ้น/ลงทำได้สะดวก ในส่วนของตำแหน่งเบาะผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ปรับลดต่ำลง 20 มม. ส่วนเบาะนั่งด้านหลังต่ำลง 28 มม. เบาะนั่งด้านหลังสามารถพับลงแบบ 40:20:40 เมื่อพับเบาะอยู่ในแนวราบจะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากถึง 1,400 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แบบเอกซ์ดไรฟ ให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีเยี่ยมในทุกสถานการณ์ของการขับขี่ ส่วนล้อใช้ขนาด 18 นิ้ว สำหรับพลังในการขับเคลื่อน มีทั้งเบนซิน และดีเซล ให้ทั้งพละกำลังและความประหยัด โดยมีให้เลือก 6 รุ่นด้วยกัน บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 35 ไอ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า ส่วนแรงบิดทำได้ 40.8 กก.-ม. ที่ 1,200-5,000 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 247 กม./ชม. อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยทำได้ 12.0 กม./ลิตร ส่วนในรุ่น เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 28 ไอ ติดตั้งขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 245 แรงม้า แรงบิด 35.7 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 6.4 วินาที อัตราความสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยทำได้ 13.5 กม./ลิตร เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 20 ไอ ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 184 แรงม้า แรงบิด 27.5 กก.-ม. ที่ 1,250-4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 8.1 วินาที อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ย 13.7 กม./ลิตร ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกัน คือ เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 35 ดี เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร 313 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 64.2 กก.-ม. ที่ 1,500-2,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 5.2 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 16.7 กม./ลิตร เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี เครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 57.1 กก.-ม. ที่ 1,500-3,000 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที อัตราความสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ย 16.4 กม./ลิตร เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 20 ดี เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 8.0 วินาที อัตราความสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ย 18.5 กม./ลิตร เอกซ์ 4 ทุกคันปรับเซทระบบรองรับมาเป็นแบบสปอร์ท พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา หรือ เอกซ์ดไรฟ มาพร้อมระบบ PERFORMANCE CONTROL โดยจะแสดงสถานะของระบบขับเคลื่อนเป็นภาพกราฟิค 3 มิติ บนจอดิสพเลย์ ส่วนในโหมด อีโค พโร และฟังค์ชันความเร็วคงที่ จะช่วยลดความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับ เอกซ์ 3 ระบบรองรับจะเหมือนกัน แต่ได้รับการเซทที่ต่างกัน แม้ว่าจะติดตั้งระบบ DSC และ DTC ในเอกซ์ 4 ให้การขับขี่ที่รวดเร็วและคล่องตัวกว่า เอกซ์ 3 และใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกซ์ไลน์ เช่นเดียวกันส่วนหนึ่งมาจากระบบพวงมาลัยที่สปอร์ท ด้วยอัตราทด 16.4:1 ในขณะที่ เอกซ์ 3 ใช้อัตราทด 17.8:1 และเมื่อนำ เอกซ์ 4 30 ดี มาเทียบกับ โพร์เช มากัน เอส ดีเซล ซึ่งมีขนาดตัวที่กว้างกว่า น้ำหนักมากกว่า ประมาณ 60 กก. ทำให้อัตราเร่งของ เอกซ์ 4 เร็วกว่าเล็กน้อย สปอร์ทคูเป ครอสส์โอเวอร์ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 4 จะเริ่มจำหน่ายภายในครึ่งปีหลังของปี 2014 และได้ประกาศราคาจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรุ่น เอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 28 ไอ ราคา 45,625 เหรียญสหรัฐ ฯ (ประมาณ 1.47 ล้านบาท) และรุ่นเอกซ์ 4 เอกซ์ดไรฟ 35 ไอ ราคา 48,925 เหรียญสหรัฐ ฯ (ประมาณ 1.58 ล้านบาท) ช่วงปลายปีนี้ก็อาจจะได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ล้อมกรอบ คุณรู้หรือไม่ ? BMW PROACTIVE DRIVING ASSISTANT หนึ่งในนวัตกรรมเพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง โดยระบบจะนำข้อมูลเส้นทางจากระบบนำทางเพื่อจำแนกสถานการณ์ เป็นการลดความเร็วในการใช้งานลง พร้อมทั้งให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการขับขี่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา 0 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33309
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th