X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
19 May 2014
คอมแพคท์ เอสยูวี ตัวลุยรุ่นเล็ก
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำคอมแพคท์ เอสยูวี ตัวลุยรุ่นเล็ก จีแอลเอ-คลาสส์ (GLA-CLASS) รหัสตัวถัง X156 เป็นสมาชิกลำดับที่ 5 ของตระกูลเอสยูวี (SUV: SPORT UTILITY VEHICLE) ต่อจาก จี-คลาสส์ (G-CLASS) จีแอล-คลาสส์ (GL-CLASS) เอม-คลาสส์ (M-CLASS) และจีแอลเค-คลาสส์ (GLK-CLASS) และเป็นน้องใหม่ในกลุ่มรถขนาดคอมแพคท์คาร์ ต่อจาก เอ-คลาสส์ (A-CLASS) แฮทช์แบค 5 ประตู และซีแอลเอ-คลาสส์ (CLA-CLASS) ซีดาน 4 ประตู ทรงคูเป รูปลักษณ์ทันสมัย เส้นสายทรงพลัง และยกสูงสไตล์เอสยูวี ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.29 มิติตัวรถยาว 4,417 มม. กว้าง 1,804 มม. และสูง 1,494 มม. ชายล่างกันชน ด้านหน้า/หลัง ตกแต่งด้วยโครเมียม ล้ออัลลอยสีทูโทนแบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 18 นิ้ว กับยางขนาด 235/50 R18 และปลายท่อไอเสียโครเมียมแยกซ้าย/ขวา ดูสวยแกร่งมากขึ้น ห้องโดยสารให้อารมณ์สปอร์ทหรู โดยเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเบาะนั่งทรงสปอร์ทโอบกระชับสรีระทั้ง 4 ตำแหน่ง หุ้มหนัง ช่องแอร์ทรงกลม 5 ตำแหน่ง ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ เบาะนั่งด้านหลังปรับพับได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่เก็บของและบรรทุกสัมภาระ จาก 421 ลิตร เป็น 1,235 ลิตร ฝากระโปรงหลังมีขนาดใหญ่ เปิดได้กว้าง ทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย จีแอลเอ 200 เออร์เบิน (GLA 200 URBAN) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 5,300 รตน. แรงบิด 25.5 กก.-ม. (250 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,250-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (7G-DCT) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ขับเคลื่อนล้อหน้า ผู้ผลิตแจ้งตัวเลขสมรรถนะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 215 กม./ชม. นอกจากระบบป้องกันล้อลอค และระบบช่วยเบรคแล้ว ยังมีพโรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP: ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASR: ACCELERATION SKID CONTROL) ระบบปรับตัวพร้อมเบรค (ADAPTIVE BRAKE) พร้อมฟังค์ชัน HOLD และระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HILL-START ASSIST) ระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบความปลอดภัย มีให้ครบเครื่อง ทั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยป้องกันศีรษะ เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง พร้อมระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับรถ (ATTENTION ASSIST) ราคาของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ 200 เออร์เบิน อยู่ที่ 2,440,000 บาท ข้อมูลจำเพาะ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ 200 เออร์เบิน เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ ความจุ (ซีซี) 1,595 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 156/5,300 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 25.5/1,250-4,000 เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 7 มีบวก/ลบ ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ราคา (บาท) 2,440,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/33307
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th