ธุรกิจ
กิจกรรม เชลล์ ฟิวล์เซฟ ท้าแข่ง ขับประหยัดน้ำมัน 2014 จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ อเลกซ์ เรนเดลล์ นักแสดง ที่ท้าทายตัวเอง โดยการขับรถยนต์ที่เติมน้ำมันเพียง 1 ถัง ให้สามารถขับไปด้วยระยะทางที่ไกลที่สุด เพื่อเตรียมสู้ศึกสุดยอดการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันระดับเอเชีย
เชลล์ ฯ
จัดกิจกรรม ท้าแข่ง ขับประหยัด
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม "เชลล์ ฟิวล์เซฟ ท้าแข่ง ขับประหยัดน้ำมัน 2014"
กิจกรรม เชลล์ ฟิวล์เซฟ ท้าแข่ง ขับประหยัดน้ำมัน 2014 จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ อเลกซ์ เรนเดลล์ นักแสดง ที่ท้าทายตัวเอง โดยการขับรถยนต์ที่เติมน้ำมันเพียง 1 ถัง ให้สามารถขับไปด้วยระยะทางที่ไกลที่สุด เพื่อเตรียมสู้ศึกสุดยอดการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันระดับเอเชีย
สำหรับความท้าทายครั้งนี้ อเลกซ์ เริ่มต้นออกเดินทางจากสถานีบริการน้ำมัน เชลล์ ถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าสู่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ หลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง โดยการขับรถครั้งนี้ อเลกซ์ ได้เรียนรู้การขับรถให้ประหยัดน้ำมันจากนักวิทยาศาสตร์ ของ เชลล์ ฯ เพื่อทดสอบว่าการขับรถยนต์โดยใช้น้ำมัน เชลล์ ฟิวล์เซฟ และใช้ทักษะการขับรถอย่างประหยัด จะสามารถขับเคลื่อนไปได้ไกลเช่นเดียวกับสุดยอดรถยนต์ประหยัดพลังงานที่ออกแบบโดยนักเรียน นักศึกษา
เชลล์ ฯ มุ่งมั่นที่จะหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น และช่วยสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการออกแบบและคิดค้นรถยนต์ประหยัดพลังงานในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน นอกจากนี้ยังคิดค้น เชลล์ ฟิวล์เซฟ น้ำมันสูตรประหยัด คุณภาพสูง และให้เคล็ดลับดีๆ ในการประหยัดน้ำมันแก่บุคคลทั่วไป เพื่อช่วยให้การใช้พลังงานในปัจจุบันมีประสิทธิภาพมากที่สุด (21 JAN 2014)
โตโยตา
เปิดตัว โคโรลลา อัลทิส ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่
โตโยตา แนะนำ รถยนต์นั่ง โคโรลลา เข้าสู่ตลาดเมืองไทย เริ่มเจเนอเรชันที่ 1 ปี 2509 และในปี 2517 ได้เริ่มสายการผลิตในประเทศไทยเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเป็นรถยนต์นั่งยอดนิยม ตลอดระยะเวลา 48 ปี ครองความเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 670,000 คัน
ส่วน โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่...SO EXCITED เจเนอเรชันที่ 11 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสปอร์ทโฉบเฉี่ยว สวยล้ำสมัย เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร/1.6 ลิตร และ 1.6 ลิตร ซีเอนจี จำหน่ายราคาเริ่มต้นเพียง 769,000 บาท ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไม่มีการผลิตเพื่อจำหน่าย
สำหรับการสื่อสารการตลาดมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ที่มีความทันสมัย โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4,000 คัน/เดือน กำลังการผลิตทั้งหมดของ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส ใหม่ จะเน้นที่ตลาดในประเทศ 58 % และส่งออกเพียง 42 % เท่านั้น หรือประมาณปีละ 40,000 คัน
กว่า 48 ปีที่ โคโรลลา เข้าสู่ตลาดประเทศไทย มียอดขายรวมกว่า 670,000 คัน และได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกด้วยยอดขายสูงกว่า 40 ล้านคัน
โตโยตา
คาดการณ์ตลาดรถยนต์ปี 2557
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ประจำปี 2557
สำหรับตลาดรถยนต์ในปี 2556 มียอดขายอยู่ที่ 1,330,668 คัน ลดลง 7.4 % โดย โตโยตา มียอดขายอยู่ที่ 445,464 คัน ลดลง 13.7 % ด้านการส่งออก มีจำนวน 430,929 คัน เพิ่มขึ้น 6.0 % คิดเป็นมูลค่า 188,445 ล้านบาท ชิ้นส่วน 63,008 ล้านบาท รวมมูลค่า 251,453 ล้านบาท ส่วนในปี 2557 คาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 1,150,000 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 13.6 % ในส่วนของ โตโยตา ตั้งเป้ามียอดขายรวม 400,000 คัน ลดลง 10.2 % ส่งออก 445,000 คัน คิดเป็นมูลค่า 198,000 ล้านบาท ชิ้นส่วน 65,600 ล้านบาท รวมมูลค่า 263,600 ล้านบาท
แผนงานปีนี้ โตโยตา พร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีความโดดเด่น มีการออกแบบที่ล้ำสมัย และมีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนแผนการตลาดที่เน้นการเข้าถึงลูกค้าผ่านกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในด้านต่างๆ สำหรับแนวทางการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เน้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านกิจกรรมการตลาดในพื้นที่
นอกจากนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจการบริการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น มีแผนที่จะเพิ่มโชว์รูมจาก 390 เป็น 450 แห่ง ส่วน โตโยตา ชัวร์ จาก 100 เป็น 120 แห่ง ด้วยแผนงานทั้งหมดนี้ โตโยตา มั่นใจว่าปีนี้จะกลับมาเป็นที่ 1 ในทุกตลาดอย่างแน่นอน
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดกิจกรรมสานฝันเด็กไทย ฯ
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์สำหรับการบรรทุก ธูเล จากประเทศสวีเดน จัดกิจกรรมโครงการ "ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 12
โครงการ "ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ปีที่ 12 ในปี 2557 ได้ทำการส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่โรงเรียนบ้านห้วยผักกูด อ. หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์
สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัท ฯ ได้ร่วมกับศูนย์ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา ชมรมขับเคลื่อน 4 ล้อ กลุ่มกระทิงโทน และลูกค้าผู้ติดตั้งฟีล์มกรองแสง ลามินา ก่อสร้างอาคารเรียน ขนาด 4 ห้องเรียน และได้ส่งมอบอาคารพร้อมอุปกรณ์การเรียน เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา
โครงการ "ลามินา สานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน" ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อตอบแทนสู่สังคมไทย ด้วยพันธสัญญาที่ว่า ลามินา ขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย จะยืนหยัดสานต่อนโยบายตอบแทนสังคม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อเติมความสุข และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเด็กๆ ที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต
นิสสัน
แข่งขันทักษะ ประจำปี 2556
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะระดับประเทศ ประจำปี 2556 รอบชิงชนะเลิศ (NMT SKILLS CONTEST 2013)
สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะของทีมงานด้านขายและด้านบริการอย่างครบวงจร มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เติมกลยุทธ์ขยายศูนย์บริการ นิสสัน ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง 250 สาขา ภายในปี 2559 ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพบริการสู่ความเป็นเลิศ
ปัจจุบัน นิสสัน มีโชว์รูมทั่วประเทศกว่า 190 สาขา มีเจ้าหน้าที่และช่างเทคนิครวมมากกว่า 4,800 คน โดยมีผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรวม 76 คน จากดีเลอร์ นิสสัน 39 บริษัท 48 สาขา
การแข่งขันครอบคลุมงานบริการทุกด้านมากขึ้น รวมทั้งสิ้น 8 สาขา โดยเพิ่มการแข่งขันแบบสาธิตทักษะพิเศษเฉพาะด้าน 3 หมวด ได้แก่ ทักษะการบริการตามระยะ ทักษะด้านช่างเทคนิค และทักษะด้านช่างซ่อมสีรถยนต์ จากเดิมมีการแข่งขัน 5 หมวด คือ ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย ทักษะด้านช่างเทคนิค ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ ทักษะด้านที่ปรึกษาอะไหล่ และทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์
ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินสด พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และเกียรติบัตร ส่วนผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ ในแต่ละส่วนจะได้รับรางวัลพิเศษแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ
ฟอร์ด
จัดแข่งทักษะด้านการขายและบริการ
ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับการบริการลูกค้า จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13
สำหรับการแข่งขันดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวแทนจำหน่าย ฟอร์ด ทั่วประเทศ ส่งพนักงานเข้าร่วมแข่งขันใน 5 ประเภท ได้แก่ ช่างเทคนิค ที่ปรึกษางานด้านบริการ ที่ปรึกษางานขาย เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ และเพิ่มการแข่งขันประเภททีม ได้แก่ ควิค เซอร์วิศ เป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นการเพิ่มพูนทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายให้แก่พนักงานฝ่ายต่างๆ ในโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด ทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการรักษามาตรฐานการบริการให้แก่ลูกค้า
สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะด้านบริการปีนี้ ประเภทช่างเทคนิค ได้แก่ วิชัย นรการกิตติ จาก ฟอร์ด มิตรแท้สุราษฏร์ (เกาะสมุย) ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ ได้แก่ วัชราวุธ เสาร์เชื้อ จาก ฟอร์ด ไฮเทค บุรีรัมย์ ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ สุนทรี แอดำ จาก ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ประเภทที่ปรึกษาการขาย ได้แก่ วีรพล ลิขิตมั่นชัย จาก ฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์ และประเภททีม ควิค เซอร์วิศ ได้แก่ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงใหม่
ฟอร์ด ได้ริเริ่มการจัดแข่งขันทักษะด้านการบริการ ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าฟอร์ด ทั่วประเทศ และปัจจุบัน ฟอร์ด มีโชว์รูมและศูนย์บริการ 140 แห่ง และยังเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูมและศูนย์บริการ ภายใต้คอนเซพท์ BRAND@RETAIL เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำ
แฟร์รารี
เปิดตัว 458 สเปชิอาเล
บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดตัว แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล
แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล เป็นรถสปอร์ทรุ่นพิเศษ ที่เปิดตัวเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า แฟร์รารี รถในตระกูล 458 ทุกรุ่นของ แฟร์รารี เช่น 458 อิตาลีอา หรือ 458 สไปเดอร์ ล้วนได้รับคำชมและการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และคาดว่า 458 สเปชิอาเล จะได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าชาวไทย ไม่แพ้ตลาดประเทศอื่นๆ ในเอเชีย เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็น ลิมิเทด พโรดัคชัน ที่ผลิตและเปิดให้สั่งจองในระหว่างปี 2014-2015 เท่านั้น
สำหรับรถรุ่นนี้ ถือได้ว่าเป็นรุ่นพิเศษของ 458 ที่ผลิตขึ้นมาอย่างเหนือชั้นในเทคโนโลยี และสมรรถนะของรถ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสปอร์ทที่ต้องการความสามารถในการตอบสนองอารมณ์การขับขี่ที่มีความเป็นสปอร์ทอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบนถนนหรือในสนามแข่ง
แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล วางเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ให้กำลังสูงสุด 605 แรงม้า ที่ 9,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 55.0 กก.-ม. ที่ 6,000 รตน. และเครื่องยนต์บลอคนี้ของ แฟร์รารี คว้ารางวัล BEST PERFORMANCE ENGINE 2 ปีซ้อน ในเวทีการประกวดระดับโลก อย่าง INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR AWARDS ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 29.5 ล้านบาท พร้อมรับประกันการดูแลหลังการขาย นาน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
มาซดา
มอบลานอเนกประสงค์
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม มอบลานอเนกประสงค์ สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี
สำหรับกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานการสร้างสังคมอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ฯ ที่มีนโยบายจะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการคืนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมไทย โดยเฉพาะด้านการศึกษา โดย มาซดา มุ่งมั่นเพื่อสร้างโอกาสที่ดีให้แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2547 ส่วนกิจกรรมครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้มอบลานอเนกประสงค์ สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี และสถานที่แปรงฟันสำหรับเด็กๆ พร้อมอุปกรณ์การศึกษา กีฬา และสุขภาพ ให้แก่เด็กนักเรียนชาวเขาเผ่ามูเซอ โรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) และโรงเรียนบ้านห้วยโป่ง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเด็กๆ ส่วนใหญ่ป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ
ทั้งนี้ บริษัท ฯ มีแผนที่จะสร้างสังคมให้ยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ และจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการคืนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมไทย โดยเฉพาะด้านการศึกษาแก่เด็กๆ ในพื้นที่ที่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งพวกเขาจะเติบโตขึ้นและกลายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต
มิตซูบิชิ
จัดแข่งขันทักษะการขาย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันทักษะการขายรถยนต์ มิตซูบิชิ ประจำปี 2556
สำหรับการจัดการแข่งขันทักษะการขายรถยนต์ มิตซูบิชิ ประจำปี 2556 จัดขึ้นเพื่อทดสอบความรู้ความสามารถของที่ปรึกษาการขายของผู้จำหน่าย รวมทั้งเป็นแนวทางในการพัฒนางานด้านการขายและการบริการ
ปัจจุบัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเปิดให้บริการ 202 แห่ง ครอบคลุมกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด ซึ่งมีที่ปรึกษาการขายทั่วประเทศอยู่กว่า 2,750 คน ซึ่งบริษัท ฯ เชื่อว่าที่ปรึกษาการขายถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญสำหรับการดำเนินงาน เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ให้ข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจแล้ว ยังเป็นตัวกลางในการรักษาและเชื่อมความสัมพันธ์แก่ลูกค้าในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
รูปแบบของการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก จะเป็นการสอบข้อเขียนเกี่ยวกับความรู้และทักษะด้านผลิตภัณฑ์ และสอบภาคปฏิบัติเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยจัดแข่งขันในแต่ละภาคพร้อมกันทั่วประเทศ
ส่วนรอบชิงชนะเลิศ แบ่งออกเป็นภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และกระบวนการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า ผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อภิสิทธิ์ ถนอมนาม บริษัท มิตซูปฐพีทอง จำกัด รองชนะเลิศอันดับ 1 ชญานันท์ รุ่งรุจจิรธนโชติ บริษัท กาญจนาอิควิพเม้นท์ จำกัด รองชนะเลิศอันดับ 2 อารักขา สมควร บริษัท มิตซูปฐพีทอง จำกัด
เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่ พร้อมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น
สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฯ ในปี 2557 ได้เริ่มต้นแผนระยะกลาง 3 ปี ฉบับใหม่ (2557-2559) เพื่อปรับองค์กรให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยมาตรการ 3 ประการ ประกอบด้วย มาตรการแรก การเป็นผู้นำด้านความรับผิดชอบต่อสังคม มาตรการที่ 2 การสร้างคุณค่าอันเป็นเลิศในธุรกิจรถจักรยานยนต์ และมาตรการที่ 3 การขยายคุณค่าบแรนด์สูงสุด
ทั้งนี้แผนระยะกลางฉบับใหม่ที่จะนำมาใช้นี้ บริษัท ฯ พร้อมสร้างบแรนด์ให้เป็นที่รักและยอมรับของสังคมไทย ผ่านการทำกิจกรรมและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก เพื่อนำไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนอย่างแท้จริง
พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ 2 รุ่น คือ ฮอนดา พีซีเอกซ์ 150 และ เอมเอสเอกซ์ 125
สำหรับปี 2556 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 1,493,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2555 ที่ 1 % ส่งผลให้มีส่วนแบ่งการตลาด 74.5 % จากตลาดรวม 2,004,000 คัน ปี 2557 บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขาย 1,400,000 คัน จากตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,850,000 คัน
ฮอนดา
เปิดตัว ซิที ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ซิที ใหม่
ฮอนดา ซิที เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน มียอดขายสะสมรวมกว่า 480,000 คัน และซิที ถือเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของ ฮอนดา ในปีที่ผ่านมา
สำหรับ ฮอนดา ซิที ใหม่ พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด ADVANCED COOL STUNNER เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สามารถรองรับพลังงานทางเลือก อี 85 มีให้เลือก 6 รุ่น ราคาตั้งแต่ 550,000-749,000 บาท โดยตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 60,000 คัน/ปี
ส่วนตลาดรถยนต์โดยรวมปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 1,330,000 คัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความผันแปรของตลาดที่จะต้องมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการปรับกำลังการผลิต โดยตั้งเป้ามียอดขายรวม 180,000 คัน ลดลงจากปีที่แล้วที่มียอดขายรวม 213,155 คัน
นอกจากนี้ในด้านแผนงานการรุกตลาดจะเน้นการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย และการบริการที่สามารถดูแลลูกค้า สร้างความพึงพอใจสูงสุด และภายในไตรมาสแรกของปีนี้จะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มเป็น 200 แห่ง
ฮันเด
จัดกิจกรรมวันเด็ก
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม HYUNDAI BLUE SANTA
กิจกรรม HYUNDAI BLUE SANTA เป็นการส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่บริษัท ฯ จัดอย่างต่อเนื่องทุกปี สานต่อนโยบาย ฮันเด มอเตอร์ คัมพานี ประเทศเกาหลี ที่สนับสนุนให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตระหนักถึงการทำความดีเป็นประโยชน์ต่อสังคม
สำหรับปีนี้ ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ด้วยการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นแก่เยาวชน โดยสถานสงเคราะห์ดังกล่าว มีเยาวชนที่เป็นเด็กชายอายุ ตั้งแต่ 5-18 ปี จำนวนกว่า 120 คน ที่มาร่วมแบ่งปันความสุขจากชาวครอบครัว ฮันเด
นอกจากนี้ ยังได้มอบอุปกรณ์การศึกษา และลูกฟุตบอล ฮันเด ให้แก่เยาวชน เพื่อสนับสนุนและปลูกฝังให้เด็กรักการศึกษาและการออกกำลังกาย เพื่อให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพต่อไป
สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 4 สำหรับกิจกรรม HYUNDAI BLUE SANTA ที่บริษัท ฯ ได้สานต่อนโยบายของบริษัทแม่ และยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมสืบต่อไป
เกีย
สนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลโลก
อุปทูตบราซิลประจำประเทศไทย พรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดกิจกรรมฟุตบอลโลก FIFA WORLD CUP TROPHY TOUR 2013 ที่นำ FIFA WORLD CUP มาจัดแสดง เมื่อวันที่ 29-30 ธันวาคม 2556 ซึ่ง บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ได้เป็นผู้ร่วมสนับสนุน
เชฟโรเลต์
สนับสนุนแรลลี
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุน แฮพพีแรลลี สนุกมัน มั่นใจ จัดโดยคลื่นวิทยุ เอฟเอม 106.5 ที่สร้างสรรค์พิเศษสำหรับลูกค้า เชฟโรเลต์ ครูซ ที่มีไมล์การใช้งานสูงกว่า 40 คัน เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-หัวหิน พร้อมกิจกรรมสนุกสนานตลอดเส้นทาง
เชลล์ ฯ
สมนาคุณตัวแทนจำหน่าย
ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้จัดการฝ่ายขายน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด พาตัวแทนจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม ที่มียอดจำหน่ายน้ำมัน เชลล์ ริมูลา สูงสุด 2 อันดับแรก เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลก นั่งรถบรรทุกแข่งที่มีระดับความเร็วเทียบเท่าการแข่งขันจริง ณ ประเทศสาธารณรัฐเชค
ซูซูกิ
จัดกิจกรรมพิเศษ
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ เวิร์คพอยท์ ฯ และเฟรชแอร์ ฯ และพันธมิตร ร่วมสนับสนุน "เทศกาลเบิกบานใจ แก๊ง 3 ช่า CARNIWOW" โดยทัพ แก๊ง 3 ช่า และวงสามบาทห้าสิบ แทคทีมส่งความสุขตลอดปี 2557 ด้วยละคร 3 ช่า 50 จังหวัด
ดันลอป ไทร์ ฯ
จัดงาน วิ่งมาราธอน
บริษัท ดันลอป ไทร์ ไทยแลนด์ จำกัด ร่วมกับ ยูนิค รันนิง จัดงาน วิ่งมาราธอน "วิ่งเพื่อมรดกโลก ที่กรุงเก่า" ด้วยเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการออกกำลังกายให้แก่คนในท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง และเพื่ออนุรักษ์โบราณสถานอันล้ำค่าแหล่งมรดกโลก ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา
ดีสโตน กรุพ
สนับสนุนสังคมไทย
สุวิทย์ วงศาริยวานิช ประธานกรรมการ ดีสโตน กรุพ และคณะผู้บริหาร มอบเงินสนับสนุนการดำเนินการช่วยเหลือสังคมไทยผ่านคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยมี ศ. นพ. อุดม คชินทร คณบดี ผศ. นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช รศ. นพ. ดิฐกานต์ บริบูรณ์หิรัญสาร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนรับมอบ
โตโยตา
มอบอุปกรณ์การศึกษา
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประทศไทย จำกัด มอบอุปกรณ์การศึกษา แก่โรงเรียน วัด ชุมชน ศูนย์เยาวชน และองค์กรการกุศลทั่วประเทศ โดยมี แสงไทย มีสุนทร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นตัวแทนรับมอบ
โตโย ไทร์ ฯ
โชว์รถโมบายล์ ทรัค
คันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สุตถิพล ลีนะวัต รองกรรมการผู้จัดการ พีรเชษฐ์ คริษฐ์เจษฎา โล่ห์สกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด โชว์รถ โมบายล์ ทรัค เซอร์วิศ มูลค่า 5 ล้านบาท สนับสนุนบริการเปลี่ยนยางรถยนต์ การแข่งขัน บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013
ทิพยประกันภัย ฯ
ร่วมใจไถ่ชีวิต โค-กระบือ
สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสา บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมใจทำบุญ ไถ่ชีวิต โค-กระบือ ในโครงการ "ชาวทิพยร่วมใจ ไถ่ชีวิต โค-กระบือ" ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมอบให้กับ ธนาคาร โค-กระบือ ตามพระราชดำริ
ไทยยามาฮ่า ฯ
สนับสนุนมูลนิธิข้าวไทย
พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้ารับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะเป็นผู้ร่วมสนับสนุนงานประกาศผล การประกวดผลงานจิตรกรรมของมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จาก ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ไทยบริดจสโตน ฯ
เฉลิมฉลอง 45 ปี ในไทย
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด จัดงานครบรอบ 45 ปี แห่งการก่อตั้งบริษัท พร้อมจัดพิธีเปิดสนามฟุตบอลอนุสรณ์ 45 ปี ภายในโรงงานรังสิต และอาคารกีฬาอเนกประสงค์ ซึ่งสนามทั้งสองนี้ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้พนักงาน อีกทั้งยังสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
ปตท. ฯ
จัดกิจกรรมวันเด็ก
ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน ตะลุยฝันวันเด็ก กับ กลุ่ม ปตท. ประจำปี 2557 ตอน "จากไดโนเสาร์...สู่...เทคโนบอท" นอกจากนี้ยังมี เทคโนบอท แบบจำลองหุ่นที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงการประหยัดพลังงาน
มาเซราตี
ส่งมอบรถ กวัตตโรโปร์เต
พรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มาเซราตี อย่างเป็นทางการ ส่งมอบรถยนต์ มาเซราตี กวัตตโรโปร์เต โฉมใหม่ แก่ ทนง ลี้อิสสระนุกูล ลูกค้ารายแรกในประเทศไทย
มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ฯ
จัดงาน MAXI PARTY
วิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ประธาน บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ในนาม บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด จัดงาน MAXI'S PARTNER THANK YOU PARTY 2014 แก่บริษัทประกันภัย 13 แห่ง ที่เป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ส่งผลให้บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จมีเบี้ยประกันภัยมากกว่า 800 ล้านบาท
เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ฯ
จัดคอนเสิร์ท
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ฯ ร่วมกับ ควิคพเลย์ดอทคอม จัดกจิกรรมพิเศษ SUPER JUNIOR : SUPERSHOW 4 LIVE IN SEOUL 3D กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมคอนเสิร์ทของศิลปินวง SUPER JUNIOR ในโรงภาพยนตร์แบบดิจิทอล 3 มิติ ที่ให้ภาพคมชัดและแสงสว่างกว่าถึง 2 เท่า
วาโวลีน ฯ
จัดอบรมช่าง
ยุทธศักดิ์ พระวิสัย TECHNICAL MANAGER บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และระบบไฟฟ้า จากวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ร่วมจัดกิจกรรมอบรมช่าง NEW ENGINE TECHNOLOGY & LUBRICANTS KNOWLEDGE เพื่อให้ความรู้และนวัตกรรมใหม่ผลิตภัณฑ์ วาลโวลีน
วิริยะประกันภัย ฯ
จัดอุปสมบทหมู่
บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดพิธีอุปสมบทหมู่ผู้บริหาร และพนักงาน ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยพระกัมมัฎฐาน โดยบริษัท ฯ ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นต่อเนื่องประจำทุกปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา
วีไทร์แอนด์รับเบอร์ ฯ
สนับสนุนทีมดริฟท์
บริษัท วีไทร์แอนด์รับเบอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ วีรับเบอร์ ร่วมสนับสนุนทีม ดริฟท์ UP GRADE RACING โดยทางทีมจะได้รับการสนับสนุนยาง วีรับเบอร์ ยางคนไทยที่ผลิตโดยคนไทย ในการแข่งขัน พร้อมกันนี้ยังเตรียมแผนที่จะพัฒนาและรักษามาตรฐานการผลิตยางรุ่นใหม่ และสนับสนุนทีมอย่างต่อเนื่อง
สยามซิตี้ประกันภัย ฯ
มอบโล่ตัวแทนขาย
สมบัติ พานิชชีวะ ประธานกรรมการ กุลวัฒน์ เจนวัฒนวิทย์ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ณัฐดนัย อินทรสุขศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดงาน "คืนแห่งสยามซิตี้...ราตรีแห่งความสำเร็จ" มอบโล่รางวัลสำหรับตัวแทนที่มียอดขายสูงที่สุด เพื่อเชิดชูเกียรติ
สยามยีเอสเซลส์ ฯ
พาทัวร์ญี่ปุ่น
ศรันย์ ชินประหัษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด มอบรางวัล แพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวญี่ปุ่น แก่ ร้านนิวยางยนต์ เขตยานนาวา ผู้โชคดีจากการส่งคูปองร่วมชิงโชค แคมเปญส่งเสริมการขาย GS1+1 หนึ่งลด หนึ่งลุ้น โดยมีผู้แทนจำหนาย บริษัท วิจิตรแบตเตอรี่ จำกัด ร่วมแสดงความยินดี
อีซูซุ
มอบอาคารห้องพยาบาล
อซึชิ โนงุจิ ผู้จัดการฝ่ายบริหารการจัดซื้อ และควบคุมการจัดหา บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยคณะบุคคลผู้ผลิตชิ้นส่วน อีซูซุ มอบเงินสมทบทุนก่อสร้างอาคารห้องพยาบาล จำนวน 100,000 บาท แก่โรงเรียนวัดพุน้อย จ. กาญจนบุรี โดยมี วิชญานี บุญทวี ผู้อำนวยการเป็นผู้รับมอบ
อีสเทิร์นโพลีเมอร์ ฯ
ประกาศความสำเร็จ 35 ปี
ดร. ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ อีพีจี ประกาศความสำเร็จ 35 ปี มีรายได้ทะลุหมื่นล้านบาท พร้อมปักธงปี 2557 เดินหน้าบุกตลาดและขยายกำลังการผลิต ชูยุทธศาสตร์ นวัตกรรมที่สร้างสรรค์ หรือ CREATIVE INNOVATION
เอส เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น ฯ
ฉลองความสำเร็จ
บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ ผู้ให้การสนับสนุน BENDIX ULTIMATE RACING TEAM ฉลองความสำเร็จ กันตธีร์ กุศิริ คว้าชัยชนะในรุ่น ไทยแลนด์ซูเปอร์ 1,500 ในการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ 2013" สนามบางแสน รับตำแหน่งแชมพ์ ส่งท้ายปลายปี 2556
ฮอนดา
ประกาศผล 17 โรงเรียน มาตรฐานสิ่งแวดล้อม
คณะกรรมการโครงการ โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 7 (ประจำปี 2555-2556) พร้อมด้วยผู้แทนจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมคัดเลือกและประกาศผล 17 โรงเรียน มาตรฐานสิ่งแวดล้อม พร้อมเข้าร่วมรอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33018