ทั่วไป
การแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน คือ การแข่งขันสุดยอดนวัตกรรมรถยนต์ประหยัดพลังงานระดับโลก และยังเป็นกิจกรรมเพื่อการศึกษา โดยจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย ครั้งแรก เมื่อปี 2553
เชลล์
อีโค-มาราธอน
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว ส่งตัวแทนทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014
การแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน คือ การแข่งขันสุดยอดนวัตกรรมรถยนต์ประหยัดพลังงานระดับโลก และยังเป็นกิจกรรมเพื่อการศึกษา โดยจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย ครั้งแรก เมื่อปี 2553
ปีนี้ บริษัท ฯ ร่วมกับ กระทรวงพลังงงาน เป็นเจ้าภาพส่งตัวแทนทีมนักเรียน นักศึกษา จากประเทศไทย เข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งด้านการประหยัดพลังงาน ในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน ครั้งที่ 4 เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และถือเป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันขึ้นบนถนนจริงกลางเมืองหลวง เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถยนต์แห่งอนาคตนี้ สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมจริงในเมือง การแข่งขันมีนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกว่า 140 ทีม จาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย และตะวันออกกลาง โดยที่ผ่านมาเยาวชนไทยครองตำแหน่งแชมพ์การแข่งขันในเอเชีย 3 ปีซ้อน
สำหรับปีนี้ ทีมนักเรียนนักศึกษาจากประเทศไทย เข้าร่วมทั้งหมด 11 ทีม จาก 9 สถาบันการศึกษา ซึ่งนักเรียน นักศึกษา จากประเทศไทย ได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญอันโดดเด่น และความคิดสร้างสรรค์ในการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ และสิ่งเหล่านี้ทำให้มองเห็นถึงหนทางที่จะต่อสู้กับปัญหาด้านพลังงานโลกที่เผชิญอยู่
ตงฟง
รุกตลาดพิคอัพเล็ก
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก จัดงาน แนะนำรถกระบะขนาดเล็กอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ตงฟง วี 21 แชมเพียน
ตงฟง วี 21 แชมเพียน เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกด้าน ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ใหญ่กว่าเดิม กระบะท้ายที่ยาวถึง 2.7 เมตร แถมออพชันเพิ่มมากขึ้น ทำให้เพิ่มความสะดวกสบาย ภายใต้สโลแกน "แชมพ์ทุกการขนส่ง ตรงใจทุก SME"
อีกทั้งยังสามารถใช้พลังงาน 2 ระบบ (เบนซิน และ แอลพีจี) เหมาะกับทุกธุรกิจ SME สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เปิดตัวในราคาเพียง 338,000 บาท ทำให้กลุ่ม SME คืนทุนเร็ว ทำกำไรได้มากกว่าเดิม สมกับเป็นแชมเพียนของวงการรถกระบะขนาดเล็ก ตอกย้ำคอนเซพท์ใหม่ของ ตงฟง ที่ว่า ตงฟง ตรงใจ ใครๆ ก็ใช้ พร้อมกันนี้ ยังได้แนะนำ พรีเซนเตอร์คนแรก ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง
สำหรับตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ในปีนี้บริษัท ฯ เชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2552 ที่มียอดขายรวมอยู่ที่ 3,500 คัน และในปี 2556 มียอดสูงถึง 12,000 คัน และมีรายใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ยังคงความเป็นผู้นำตลาดรถเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก อีกทั้งบแรนด์ ตงฟง ยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม SME ได้ทั้งด้านคุณภาพ และราคา รวมถึงการบริการหลังการขาย การขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายที่มีมากกว่า 45 แห่ง
เทคโนเซล ฯ
ฉลองรางวัล TAQA
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และฟีล์มกรองแสงอาคาร ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดงานฉลองรับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2556 หรือ TAQA AWARD 2013
รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม จัดมาตั้งแต่ปี 2545 และเริ่มมอบรางวัลสำหรับฟีล์มกรองแสง ครั้งแรกในปี 2553 โดย ฟีล์มกรองแสง ลามินา ได้รับรางวัลต่อเนื่องปีที่ 4 ในปีนี้ และเป็นฟีล์มกรองแสงยี่ห้อเดียวที่ได้รับรางวัลนี้
สำหรับความโดดเด่นของฟีล์มกรองแสง ลามินา ในประเทศไทย นอกเหนือจากการเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาด 33 % ในปี 2556 การเดินหน้าในการสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภคที่เน้นการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน
ส่วนในปี 2557 คาดว่าภาพรวมของตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ในประเทศไทย จะหดตัวตามอุตสาหกรรมรถยนต์ ทั้งนี้หากประเมินว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะหดตัว 10-15 % ฟีล์มกรองแสงจะหดตัวประมาณ 10-12 % หรือมียอดขายลดลงเหลือประมาณ 1,650-1,7000 ล้านบาท
ทั้งนี้ในปี 2556 มียอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 800 ล้านบาท ส่วนในปี 2557 นี้ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 35 %
นิสสัน
เปิดโครงการ เดินทางปลอดภัย
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน โครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3"
นิสสัน ร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ "เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3" หนึ่งในแผนงานของ นิสสัน กรีน พโรแกรม ที่มีนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัยของผู้ใช้รถ ใช้ถนน ซึ่งยังคงเน้นย้ำและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพื่อลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว
ด้วยการมอบอุปกรณ์เพื่อสาธารณประโยชน์เพิ่มเติม และต่อเนื่องปี 3 ให้แก่ กองบังคับการตำรวจทางหลวงและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แก่ เสื้อยืดนาโนระบายความร้อน จำนวน 2,000 ตัว ป้ายหยุดตรวจ 10 ป้าย พัดลมสามขา 30 ตัว และน้ำดื่ม นิสสัน
ครั้งนี้ยังได้ให้การสนับสนุนเพิ่มอีก 1 หน่วยงาน คือ สำนักงานบำรุงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สังกัดหน่วยงานกรมทางหลวง
พร้อมกันนี้ยังมอบตู้คอนเทเนอร์ติดแอร์ พร้อมเตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นที่พักชั่วคราว ณ บริเวณจุดพักรถ มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก ให้ผู้ขับขี่ที่อ่อนเพลียจากการขับรถทางไกล ได้แวะหยุดพักเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
แนะนำ ล้อแมกรุ่นใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแนะนำ ล้อแมก คอสมิส อินเนอร์ไลน์ ซีรีส์ และ นายา สปิริท โลทัส วี 6
ภายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 บริษัท ฯ ได้เปิดตัวล้อแมก อินเนอร์ไลน์ ซีรีส์ ที่ออกแบบเป็น 6 ก้าน ชนขอบเทลงมาดุมกลาง ในโมเดลที่เข้ามาใหม่นี้กลึงที่ข้างก้านและมุมก้าน ทำให้ตัวก้านมีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร และใช้นวัตกรรม CNC ตัวหนังสือบนก้าน มีการดีไซจ์นออกแบบใต้ก้านล้อ เพื่อให้ล้อมีน้ำหนักเบา และเพิ่มความสวยงาม มีมิติให้กับตัวล้อ และนำ COATING KEVLAR RIM มาผสมผสานบนขอบล้อเพิ่มความดุดัน
นอกจากนี้ยังมี ล้อแมก นายา สปิริท โลทัส วี 6 ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน โลทัส คัพ ไทยแลนด์ ที่ใช้สำหรับ โลทัส วี 6 จุดเด่นของตัวล้อ ดีไซจ์นผสมผสานในรูปแบบสปอร์ท พรีเมียม โดยนำเทคโนโลยีการกลึงที่มุมและข้างก้านของล้อแมก และดีไซจ์นใต้ก้าน ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น เพื่อให้ตัวล้อดูมีมิติ และมีโครงสร้างกระดูกงูเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
สำหรับแผนงานในปี 2557 เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกบแรนด์และแตกไลน์สินค้าที่เกี่ยวข้องตลอดปี และรุกการขยายช่องทางการจำหน่าย พีพี ชอพ ร้านจำหน่ายล้อแมกสำเร็จรูป อีกประมาณ 40-50 รายทั่วประเทศ เพื่อยกระดับร้านพันธมิตรทางการค้าในระดับพรีเมียม และเตรียมทุ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 30 %
ฟอร์ด
ฉลองความสำเร็จปี 2556
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จปี 2556 และทิศทางปี 2557
ในปี 2556 ฟอร์ด ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายกว่า 52,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 4 % ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปี 2555 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ 3.8 % ถือว่าตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เป็นผลจากการที่ ฟอร์ด ได้พลิกโฉมบริษัท ฯ โดยเน้นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้ว่าตลาดโดยรวมจะหดตัวถึง 8-9 % แต่บริษัท ฯ สามารถฟันฝ่าและเติบโตสวนทางกับตลาดโดยรวม
สำหรับในปี 2557 ยังคงเดินหน้ารุกตลาด ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับโฉมภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการ ส่วนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย จะไม่เพิ่มมากนัก แต่จะเน้นขยายในส่วนของต่างจังหวัด เนื่องจากต้องการมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมมุ่งเน้นความแข็งแรงให้แก่ผู้แทนจำหน่าย
นอกจากนี้ในส่วนของตลาดรวมรถยนต์ปี 2556 ปิดยอดขายที่ประมาณ 1.32 ล้านคัน และปี 2557 คาดว่าจะอยู่ที่ 1.2 ล้านคัน ถือว่าเป็นตัวเลขที่ลดลงไม่มาก แต่จะทรงตัวในระดับนี้หรือไม่นั้น ต้องพิจารณาตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจว่าจะเป็นอย่างไร หากดูจากปัจจุบันนี้ เชื่อว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และตลาดรถยนต์นั่ง ยังมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง
ปี 2557 ฟอร์ด มุ่งเน้นการนำเสนอรถยนต์ที่ตอบสนองการใช้งาน ตอบโจทย์ของลูกค้าได้ และสามารถสร้างยอดขายได้ด้วย ล่าสุดเปิดตัว ฟอร์ด ฟิเอสตา อีโคบูสต์ ใหม่
มาสเตอร์ มอเตอร์ ฯ
เปิดตัว แบทเตอรี โบช
บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ โบช และอะไหล่รถยนต์ทั่วไป ร่วมกับ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว แบทเตอรี โบช
สำหรับ แบทเตอรี โบช สตาร์ท สตอพ ไฮเทค เอจีเอม เปิดตัวขึ้นเพื่อรองรับตลาดรถยนต์ยุโรป และรถยนต์นำเข้าระดับพรีเมียมทุกยี่ห้อ เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีระบบ สตาร์ท สตอพ มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต
ทั้งนี้ แบทเตอรี โบช สตาร์ท สตอพ ไฮเทค เอจีเอม มีคุณสมบัติในการชาร์จไฟกลับได้อย่างรวดเร็วกว่าแบทเตอรีทั่วไปถึง 3 เท่า ช่วยยืดอายุการใช้งาน อีกทั้งช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง และช่วยลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้มลพิษในอากาศลดลง
สำหรับในช่วงแรกจะเริ่มทำตลาดในขนาด 80 และ 95 แอมพ์ โดยมีราคาจำหน่ายประมาณ 10,000-15,000 บาท โดยหากเปรียบเทียบกับแบทเตอรีของศูนย์บริการจะมีราคาถูกว่าประมาณ 20 % และยังวางแผนในปี 2558 จะนำเข้าขนาด 50, 60 และ 70 แอมพ์ สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลางเข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น
ที่ผ่านมาในปี 2556 บริษัท ฯ มียอดขายแบทเตอรีอยู่ที่ 15,000 ลูก ในปี 2557 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 ลูก หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 66 % ของตลาดทดแทน ซึ่งภาพรวมของแบทเตอรีในตลาดทดแทนจะอยู่ที่ระดับ 6 ล้านลูก โดยมีราคาเฉลี่ย 1,000-2,000 บาท/ลูก หรือมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท
วี-คูล ฯ
ปรับภาพลักษณ์ใหม่
บริษัท วี-คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับ บริษัท วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด และ บริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่นไทย จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย ฟีล์มกรองแสง วี-คูล จัดงานแถลงข่าว การปรับภาพลักษณ์ใหม่
วี-คูล ได้ใช้ประเทศไทยเป็นต้นแบบในการปรับโฉม วี-คูล เป็น วี-คูล เรกาซี เพื่อแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีของฟีล์มกรองแสงที่บริษัทแม่ได้ทุ่มเงินลงทุนเพื่อพัฒนากว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เพื่อพัฒนาให้เป็นฟีล์มกรองแสงที่ป้องกันความร้อน และแสงอินฟราเรดได้มากขึ้น โดย วี-คูล กรุ๊ป ไทยแลนด์ ฯ และ วี-คูล คอปอร์เรชั่น ฯ ในฐานะผู้แทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง วี-คูล ได้เริ่มให้ความรู้แก่ผู้บริโภคไปแล้ว
การปรับโฉม เป็น วี-คูล เรกาซี บริษัทแม่ได้ใช้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกเพื่อนำร่องและคาดว่าจะเปิดใช้พร้อมกันอย่างเป็นทางการทั้งโลก 20 ประเทศ ในปี 2557 เพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
นอกจากนี้ได้กล่าวถึงยอดขายฟีล์มกรองแสง วี-คูล ในตลาดประเทศไทย ว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปี 2556 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 7 % โดย วี-คูล ได้วางตำแหน่งสินค้าอยู่ในระดับพรีเมียม ที่ผ่านมา ฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม มีมูลค่ารวมประมาณ 500 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมฟีล์มกรองแสงที่มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนปี 2557 คาดว่าตลาดรถยนต์ใหม่ในประเทศไทยจะมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านคัน ลดลงหรือใกล้เคียงกับปี 2556 และ วี-คูล เตรียมที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยเน้นที่เทคโนโลยี
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ ฯ
สัมมนา อีโคคาร์ 2
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จัดงาน สัมมนาโครงการ "อีโคคาร์ เฟส 2 สานฝันยานยนต์ไทยสู่ 3 ล้านคัน"
อุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เงื่อนไขต่างๆ ที่กำหนดออกมาแล้ว คงไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ แต่บีโอไอ พร้อมที่จะพูดคุยกับเอกชน เพื่อดูว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้าง เพื่อที่จะให้การผลิตเป็นไปอย่างราบรื่น คุ้มค่ากับการลงทุน และแข่งขันได้ เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นไปตามเป้าหมาย คือ การผลิต 3 ล้านคันในอนาคต
ศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) กล่าวว่า ในนามของภาคเอกชนต้องการให้ภาครัฐออกนโยบายที่ชัดเจนโดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยี หากออกเงื่อนไขมาแล้ว ก็อย่าเปลี่ยนแปลงบ่อย อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกันมองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ยังมีอัตราการเติบโตได้อีก เพราะอัตราการครอบครองรถของคนไทย 8-9 คน/1 คัน เท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกันทวีปอเมริกา และยุโรป อยู่ที่ 2 คน/1 คัน ที่สามารถเติบโตได้ทั้งในประเทศ และส่งออก
ภาครัฐคาดหวังกับ อีโคคาร์ 2 เพราะต้องการให้เป็นพโรดัคท์แชมเพียนตัวใหม่ที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้เอกชนทำให้ได้ตามเป้าหมาย ด้วยการยืดหยุ่นรายละเอียดบางส่วนที่ไม่ใช่เงื่อนไขหลัก
อีซูซุ
ชิงชนะเลิศ ไทยไฟท์ 2013
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงาน แข่งขันมวยไทยนานาชาติ THAI FIGHT 2013 รอบชิงชนะเลิศ
การแข่งขัน THAI FIGHT 2013 รอบชิงชนะเลิศ ยังคงความอลังการเพื่อให้สมศักดิ์ศรีมรดกทางวัฒนธรรมไทย ด้วยการเนรมิตลานท้องสนามหลวง ให้เป็นสังเวียนเกียรติยศ ผสานเทคนิคสปอร์ทเอนเตอร์เทนเมนท์สมบูรณ์แบบ ด้วยฝีมือคนไทย จัดขึ้นเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ว่า มวยไทย คือ มรดกทางวัฒนธรรมไทย และเพื่อยกระดับการแข่งขันมวยไทยสู่สากล โดยการผสมผสานมวยไทยและความบันเทิงเข้าด้วยกัน
คู่เอกในรุ่น เวลเตอร์เวท พิกัด 67 กิโลกรัม เป็นการพบกันของ ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ คนล่าสุด และ รัสแลน คูชนิเรนโค นักชกจากยูเครน ซึ่งฟ้ามงคล ได้สร้างผลงานการชกอย่างงดงาม สามารถชนะคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง
อีกคู่หนึ่ง ยอดแสนไกล แฟร์เทกซ์ พบกับ เอกซ์เพดิโต วาลิน นักชกจากฝรั่งเศส ซึ่งนักชกไทยสามารถคว้าแชมพ์มาได้อีก
นอกจากนี้ยังเต็มอิ่มกับ THAI FIGHT คาดเชือก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ด้วยลีลาแบบไร้นวมอันเป็นเอกลักษณ์ของมวยไทยโบราณ ซึ่งต่อสู้กันอย่างดุดัน ผลคะแนนออกมาเสมอ จนต้องชกยกที่ 4 สุดท้าย สุดสาคร ส.กลิ่นมี สามารถคว้าถ้วยพระราชทานไปครอง
ทั้งนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ และรางวัลเงินสด
เอฟ เอ็ม พี ฯ
จัดงานขอบคุณลูกค้า
บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ผ้าเบรค เบนดิกซ์ จัดงานแรลลี ขอบคุณลูกค้า
การจัดกิจกรรม เบนดิกซ์ แฟมิลี แรลลี เป็นกิจกรรมที่บริษัท ฯ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อแทนคำขอบคุณแก่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผ้าเบรค เบนดิกซ์ ที่ให้การสนับสนุนผ้าเบรค เบนดิกซ์ และผลิตภัณฑ์ของ เบนดิกซ์ ด้วยดีตลอดมา
สำหรับปีนี้ บริษัท ฯ ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซพท์ "BENDIX BLUE ARMY RALLY" เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยบรรดาครอบครัว เบนดิกซ์ ได้ร่วมสนุกกับเกมสันทนาการตลอดการเดินทาง และได้พักผ่อนกับบรรยากาศริมทะเล ท่ามกลางธรรมชาติแบบส่วนตัว ริมหาดชะอำ
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ความบันเทิง และเพลิดเพลินกับเสียงดนตรี และบทเพลงนุ่มๆ จากศิลปินรับเชิญ เบล สุพล ที่มาร่วมสร้างความประทับใจให้กลายเป็นค่ำคืนสุดแสนพิเศษแก่ครอบครัว เบนดิกซ์
พร้อมกันนี้ยังได้มอบรางวัลแก่ผู้ร่วมแข่งขันแรลลี ซึ่ง กิจกรรม "เบนดิกซ์ แฟมิลี แรลลี" บริษัท ฯ จัดขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ผู้แทนจำหน่าย พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
อย่างไรก็ตามยังคงเตรียมพร้อมการรุกตลาดในปี 2557 ที่มองว่าการแข่งขันในตลาดผ้าเบรคจะทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการแนะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ
ฮอนดา
เปิดตัว ออดิสซีย์
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว ฮอนดา ออดิสซีย์
ฮอนดา ออดิสซีย์ ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับหรู ที่ให้ความสะดวกสบายระดับเฟิร์สต์คลาสส์ มาพร้อมดีไซจ์นล้ำสมัย หรูหรา สง่างาม โดดเด่นในทุกมิติ ภายในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยได้รับการสร้างสรรค์อย่างประณีต ทันสมัย ให้ความสุนทรีในทุกตำแหน่งที่นั่ง ทั้งยังมีฟังค์ชันการใช้งานที่เพียบพร้อม ให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบเฟิร์สต์คลาสส์ ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 10 ทิศทาง ทั้งยังสามารถปรับที่นั่งได้แบบแยกอิสระซ้าย/ขวา ให้เดินผ่านได้ ประตูข้างไฟฟ้าแบบสไลด์ซ้าย/ขวา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า/ออกจากห้องโดยสาร
ทั้งนี้ ออดิสซีย์ ใหม่ ยังมาพร้อมระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบ ADVANCED TOUCH ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ TRI-ZONE พร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ซีวีที พร้อมเทคโนโลยี EARTH DREAMS ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังรองรับการใช้น้ำมัน อี 20
วางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2.4 อีแอล ราคา 2,950,000 บาท และ รุ่น 2.4 อี ราคา 2,750,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำพรีเมียมทวินเคิล (มุก) เงินซูเพอร์พแลทินัม (เมทัลลิค) ขาวออร์คิด (มุก) ซึ่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำ ส่วนสีดำคริสตัล (มุก) ภายในห้องโดยสารเป็นสีเบจ
3 เอ็ม ฯ
จัดกิจกรรมให้ลูกค้า (1)
วารินทร์ จงสมสุข ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และพลังงาน เอนก กองอมรภิญโญ ผู้จัดการอาวุโส ผลิตภัณฑ์ฟีล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยลูกค้า ร่วมชมการแข่งขัน ดี-วัน กรองด์ปรีซ์ ซีรีส์ โตเกียว ดริฟท์ 2013 การแข่งขันดริฟท์ที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของโลก
เกีย
ออกบูธแสดงสินค้า (2)
สรวิทย์ ลีนุตพงษ์ ประธาน บริษัท ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติถ่ายภาพร่วมกัน เนื่องในโอกาส รถยนต์ เกีย ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30"
เค พี เอส ฯ
แสดงความยินดีตัวแทนจำหน่าย (3)
ผู้บริหาร บริษัท เค พี เอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถยนต์ คัมโฮ และล้อแมก เอเพกซ์ ร่วมงานฉลองครบรอบ 8 ปี ร้านศิริอนันต์การยาง พัทยา หนึ่งในตัวแทนจำหน่าย ยางรถยนต์ คัมโฮ ภาคกลางตะวันออก ที่มีถึง 5 สาขา ในเขต ชลบุรี พัทยา และสัตหีบ
เจ ๙ โพรเกรส ฯ
มอบรางวัลแก่ผู้โชคดี (4)
พรชัย เครือญาติดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ ๙ โพรเกรส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ โนเกียน ยางระดับพรีเมียมจากประเทศฟินแลนด์ ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เดินทางมอบรางวัล ยางรถยนต์ โนเกียน ให้แก่ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลในงาน เปิดตัว ยางรถยนต์โนเกียน
ซังยง
ออกบูธแสดงสินค้า (5)
วิรัตน์ ผลประดับ ประธาน บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ เสจ เอส ยุน ผู้จัดการภูมิภาค ซังยง สำนักงานใหญ่ประเทศเกาหลี ให้เกียรติเดินทางเยี่ยมชมบูธ ซังยง ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" พร้อมร่วมวางแผนนโยบายและทิศทางการตลาด ซังยง ประเทศไทย ปี 2557
โตโยตา
เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมพระศพ (6)
นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำคณะผู้บริหารบริษัท ฯ และผู้บริหาร โตโยต้า ออโต้ เวิคส์ ฯ สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม ฯ และ ฮีโน่ มอเตอร์ ฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
ทีเอสแอล ฯ
ระเบิดความแรง สนาม เอฟ วัน (7)
ปรม พวงงาม ผู้แข่งขัน รุ่น วีออส วันเมคเรศ คลาสส์-ซี อลงกรณ์ ยั่งยืน ผู้แข่งขัน รุ่น ยารีส วันเมคเรศ คลาสส์-บี สังกัดทีม ทีเอสแอล เอไอที อะคาร์ เรซิง ทีม ตอกย้ำการเป็นเจ้าแห่งความเร็วทางเรียบ คว้าชัยการแข่งขันสนามที่ 5 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท มาเลเซีย
นิสสัน
จับรางวัล (8)
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธาน จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" พร้อมด้วยสักขีพยาน ร่วมจับรางวัลมอบโชคแก่ผู้โชคดีในแคมเปญ ซื้อรถในงาน "MOTOR EXPO 2013" รับรางวัล ไอโฟน 5 เอส
บริดจ์สโตน
สนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ (9)
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันรถยนต์ในรายการ HONDA DAY LIVE NIGHT RACE 2013 : THE BATTLE TOWN ซึ่งบริษัท ฯ ได้ร่วมออกบูธแสดงสินค้า พร้อมยังจัดกิจกรรมและมอบของรางวัลต่างๆ ให้แก่ผู้ชมงาน โดยได้รับการตอบรับอย่างมาก
เบนซ์รามคำแหง ฯ
ฉลองความสำเร็จ (10)
สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมฉลองความสำเร็จ ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" ซึ่ง บีอาร์จี เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระรายเดียวที่เข้าร่วมงาน โดยมี ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ร่วมฉลองความสำเร็จ
ปตท.
ออกบูธแสดงสินค้า (11)
ชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดบูธ ปตท. ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" ภายในบูธได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ พีทีที ไฮฟอร์ศ โดยมี ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ
ปโรตอน
เปิดตัว ซูปรีมา เอส (12)
ดาโตะ นาซีราห์ ฮัสเซียน เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และ ดาโตะ ลุคมาน บิน อิบราฮิม ประธานฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มบริษัท ปโรตอน ร่วมกับ ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร และ บรรเจิด จึงสงวนพรสุข ประธานบริหาร บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด ร่วมเปิดตัว ปโรตอน ซูปรีมา เอส
มิตซูบิชิ
จัดโรดโชว์ (13)
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทางการตลาด รุกแบบถึงตัวลูกค้า เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจในผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ ในงาน "มิตซูบิชิ ทไรทัน แรงจัด..ปึ้กจริง...ทุกเส้นทาง" เพื่อให้ลูกค้าได้ทดสอบสมรรถนะ และฟังค์ชันการใช้งานต่างๆ
ลีวณิชย์ ฯ
เปิดตัว คริสตัล วิชัน (14)
บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล และ ซูเพอร์ ไฮ-คูล เปิดตัวฟีล์มระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุด คริสตัล วิชัน มาพร้อมกับสโลแกน เปิดโลกทัศน์ใหม่ในการขับขี่ด้วยฟีล์มกรองแสง ใส เคลียร์ ดุจคริสตัล พร้อมจัดห้องทดสอบความร้อนสำหรับฟีล์มรุ่นนี้อีกด้วย
แลนด์ โรเวอร์
แนะนำ เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ (15)
สรรพงษ์ ชื่นโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และ แลนด์ โรเวอร์ แนะนำ เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่ สุดยอดรถสปอร์ทอเนกประสงค์สุดหรู ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30"
วาโวลีน ฯ
สนับสนุนทีมแข่ง (16)
บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุน คณะนักศึกษาด้านวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในนามทีม KMUTT FORMULA STUDENT ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน รายการ JSAE FORMULA STUDENT 2013
โวลโว
เปิดโชว์รูม (17)
ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกโวลโว ทรัคส์ และยูดี ทรัคส์ จัดงานเปิดโชว์รูม จังหวัดตาก จังหวัดยุทธศาสตร์ที่จะรองรับการเติบโตของภาคการขนส่งภาคเหนือ และยังมีส่วนเชื่อมโยงต่อระบบขนส่งระหว่างประเทศไทยและประเทศพม่า
สแกนเนีย ฯ
ส่งมอบรถโดยสาร (18)
มาร์ทิน นีลสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และเจษฎา พลับทอง ผู้จัดการฝ่ายขายรถโดยสาร บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ส่งมอบรถโดยสาร สแกเนีย แก่ มญพัช วงศ์บพิธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์อุบล จำกัด เพื่อเปิดให้บริการเส้นทางการเดินรถเส้นทางใหม่ กรุงเทพ ฯ-กันทรลักษ์-เดชอุดม
สามมิตร ฯ
แนะนำ เอราวัณ ดีเซล ซีเอนจี (19)
สุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด (SGP) แนะนำรถ สามมิตร กรีน พิคอัพ รุ่น เอราวัณ ดีเซล ซีเอนจี นิยามใหม่ แรง ทน คุ้มค่า ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" โดยมี ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี
เอ็น พี ออโต้ รีฟินิช ฯ
ออกบูธแสดงสินค้า (20)
สมสุข มิ่งขวัญโพธิ์ทอง ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอ็น พี ออโต้ รีฟีนิช จำกัด นำผลิตภัณฑ์ นิพพอน อัลทิมา นวัตกรรมสีพ่นตกแต่งสำหรับรถบรรทุก รถโดยสารขนาดใหญ่ และรถเพื่อการพาณิชย์ทั่วไป ร่วมแสดงในงาน BUS & TRUCK 2013 เพื่อตอกย้ำนวัตกรรมสีพ่นซ่อม
เอ็น เอส เค แบริ่งส์ ฯ
สร้างฝายชะลอน้ำ (21)
โคจิ อิโนอูเอะ กรรมการผูจัดการใหญ่ ธเนส วัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอส เค แบริ่งส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำพนักงานรวมพลังสร้างฝ่ายชะลอน้ำ เพื่อขวางน้ำหรือกั้นทางน้ำ สามารถช่วยชะลอการไหลของน้ำให้ช้าลง และกักเก็บตะกอนเอาไว้ไม่ให้ทับถมลำน้ำตอนล่าง
ฮันเด
ฉลองความสำเร็จ (22)
ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ร่วมฉลองความสำเร็จยอดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด 920 คัน โดยรถครอบครัว ฮันเด เอช-1 ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1
MOTOR EXPO
มอบเงินหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ (23)
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ MOTOR EXPO 2013 ร่วมด้วยผู้บริหาร มอบเงินสนับสนุนให้แก่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
MOTOR EXPO
มอบเงินหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (24)
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ MOTOR EXPO 2013 ร่วมด้วยผู้บริหาร มอบเงินสนับสนุนให้แก่ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/32910