X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
17 Jan 2014
ครอสส์โอเวอร์ พันธุ์แรง
นิสสัน จูค นิสโม เปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส เป็นรถครอสส์โอเวอร์ที่ได้รับการปรับแต่งและติดตรา นิสโม (NISMO-NISSAN MOTOR SPORT) จากโรงงานเป็นครั้งแรก ออกจำหน่ายแล้วในยุโรป, อเมริกาเหนือ, แคนาดา, จีน, ญี่ปุ่น ฯลฯ ซึ่งรถส่วนใหญ่จะผลิตที่ซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ มีให้เลือกแค่ 3 สี คือ ขาว, บรอนซ์ และดำ ตัวรถถูกปรับลดความสูงลงเล็กน้อย ได้รับการตกแต่งให้ดูสปอร์ทด้วยแอโรพาร์ทรอบคัน ภายในห้องโดยสารปรับหลายจุดเพื่อเพิ่มบุคลิกความสปอร์ท รวมไปถึงพละกำลังที่เพิ่มขึ้น แชสซีส์และระบบรองรับได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อการทรงตัวที่ดี เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถด้วยวงล้อรมดำขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/45-18 ชอคอับและสปริงแข็งขึ้น เพื่อการทรงตัวที่มั่นคง พวงมาลัยไฟฟ้าได้รับการปรับพโรแกรมใหม่เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น กรอบกระจกมองข้างสีแดง สปอยเลอร์หน้า ปรับแต่งใหม่ทั้งหมด ตำแหน่งของไฟตัดหมอกถูกเปลี่ยนเป็นแบบ LED เดย์ไลท์ด้านข้างช่องดักลม ช่องดักอากาศทรงตะแกรงใช้พลาสติคสีดำเดินด้ายแดง ตกแต่งตัวรถโดยคาดเส้นสติคเกอร์สีแดงรอบคัน เช่นเดียวกับการแต่งรถในยุค 80 ด้านข้างตัวรถติดสเกิร์ทขนาดใหญ่เพื่อรีดอากาศ นอกจากนี้ ยังมีสปอยเลอร์หลังคา ใต้ท้องรถด้านท้ายติดตั้งดิฟฟิวเซอร์เพื่อความสวยงาม และส่งผลดีด้านอากาศพลศาสตร์ สปอยเลอร์รอบคันมีส่วนช่วยลดการยกตัวจากกระแสลมได้มากทีเดียว มาตรวัดรอบทรงกระบอก ใช้แสงไฟสีแดงเพื่อความร้อนแรงเช่นเดียวกับบรรดาซูเพอร์คาร์ทั้งหลาย แป้นเหยียบคันเร่ง เบรค คลัทช์ ที่พักเท้า ทำจากวัสดุอัลลอย เบาะคู่หน้าแบบบัคเกทซีท ทรงสปอร์ทหุ้มหนังกลับสีดำเดินด้ายแดง พวงมาลัยขนาดพอเหมาะ ครึ่งวงหุ้มด้วยหนังอคันทารา โดยมีแถบสีแดงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา คล้ายกับที่ใช้ในรถแข่ง เบาะนั่งด้านหลังค่อนข้างคับแคบสำหรับผู้ที่มีความสูงมากกว่า 180 ซม. เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ผลิตกำลัง 197 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ที่ 2,000-5,200 รตน. น้ำหนักตัวรถเบาขึ้น ที่กำลังสูงสุดรอบเครื่องทำงานสูงขึ้น 400 รตน. รถรุ่นนี้ไม่ได้ติดตั้งลิมิเทด สลิพ แต่ใช้ระบบควบคุมแรงบิด TORQUE VECTORING SYSTEM ป้องกันล้อหมุนฟรี จะถ่ายทอดกำลังจากหน้าไปหลัง และที่ล้อคู่หลังจะมีการถ่ายกำลังไป/มาระหว่างล้อหลังซ้าย/ขวาด้วย เพื่อช่วยในการยึดเกาะถนนที่ดี โดยเฉพาะในขณะเข้าโค้ง นิสสัน จูค นิสโม เป็นรถที่ขับสนุกและสามารถใช้งานได้ในทุกๆ วัน ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ทำอัตราเร่ง 0- 96 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 7.8 วินาที เร็วกว่าเดิม 0.2 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 215 กม./ชม. ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ซีวีที 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 8.2 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 200 กม./ชม. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในรุ่นขับ 2 ล้อหน้า ในเมือง 11.5 กม./ลิตร นอกเมือง 13.6 กม./ลิตร ส่วนรุ่นขับเคลื่อนแบบ AWD ในเมือง 10.6 กม./ลิตร และนอกเมือง 12.8 กม./ลิตร นิสสัน จูค นิสโม น่าจะเป็นครอสส์โอเวอร์ที่ถูกใจคนวัยแรง ซึ่งต้องการรถขับสนุก คล่องตัว อเนกประสงค์ สามารถใช้งานได้ในทุกๆ วัน โดยมีสมรรถนะและการตกแต่งอย่างสวยงามรอบคันมาเสร็จสรรพจากโรงงาน โดยมีโลโก "นิสโม" ประกันคุณภาพ คุณรู้หรือไม่ ? ถ้านักขับทั้งหลายยังไม่พอใจกับพละกำลังขนาด 197 แรงม้า ของ จูค นิสโม ในปี 2014 นิสสัน จะเพิ่มความร้อนแรงในเวอร์ชัน จูค นิสโม อาร์เอส ที่มาพร้อมพละกำลังขนาด 212 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์ซีวีที ตัวรถมีความลู่ลมกว่ารุ่นปกติถึง 37 %
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา 0 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2557
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32883
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th