X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
25 Nov 2013
ครอสส์โอเวอร์สายพันธุ์นักสู้
XV ครอสส์โอเวอร์ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ขุมพลังบอกเซอร์เจเนอเรชันล่าสุด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ภายนอก สวยเฉี่ยว สูงจริง แนวครอสส์โอเวอร์ SUBARU XV ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดของบแรนด์ คือ CONFIDENCE IN MOTION และพัฒนาโดยผสมผสานรูปลักษณ์ครอสส์โอเวอร์และเอสยูวี ไว้ด้วยกัน การันตีความสวยงามด้วยรางวัล GOOD DESIGN AWARD โคมไฟหน้าฮาโลเจนทรงสปอร์ท เส้นสายดุดัน เสริมด้วยไฟตัดหมอกในกันชนหน้า ตกแต่งด้วยแถบสีดำบริเวณชายกันชน และชายข้างตัวรถที่ลากยาวผ่านซุ้มล้อไปถึงไฟเบรคในกันชนหลัง ไฟท้ายรูปทรงทันสมัย แต่แฝงความแกร่งด้วยเหลี่ยมมุมอันแปลกตาเช่นเดียวกับกันชนหลัง เพิ่มความสปอร์ทด้วยสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรคและราวหลังคา SUBARU XV ตัวรถสูงจากพื้นมากถึง 220 มม. เพิ่มความแกร่งด้วยการเสริมขอบบังโคลน พร้อมติดตั้งแรคหลังคา รวมทั้งล้อแมกลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว สีดำ ปัดเงาโชว์ผิวโลหะทูโทน ภายใน อเนกประสงค์ ตกแต่งสไตล์สปอร์ท ห้องโดยสารออกแบบตามหลัก ERGONOMIC COCKPIT CONTROLS โทนสีดำตกแต่งด้วยสีเงินให้อารมณ์สปอร์ท พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน 3 ก้าน พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบมัลทิมีเดียครบครันด้วยเครื่องเล่น ดีวีดี เอมพี 3 เชื่อมต่อสะดวกด้วยพอร์ท USB AUX และ BLUETOOTH พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ และกล้องมองหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบ ANTI DUST FILTER เบาะคู่หน้า โอบกระชับนุ่มนั่งสบาย เบาะหลังสามารถแยกพับได้แบบ 60:40 และพับเก็บในระนาบเดียวกับพื้นห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ เพิ่มความจุด้านท้ายเป็น 1,250 ลิตร พร้อมแผ่นปิดห้องเก็บสัมภาระ ระบบความปลอดภัยครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้าและด้านข้าง พร้อมถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าด้านผู้ขับ เข็มขัดนิรภัย 3 จุด สำหรับเบาะหลังและที่นั่งกลาง รวมทั้งติดตั้งระบบเซนเซอร์ 4 จุด รอบคัน และระบบกันขโมยอิมโมบิไลเซอร์ เครื่องยนต์ สมดุลซ้าย/ขวา...จุดศูนย์ถ่วงต่ำ SUBARU XV เร้าใจด้วยเครื่องยนต์บอกเซอร์ (BOXER) เจเนอเรชัน 3 บลอคใหม่ล่าสุด สมดุลซ้าย/ขวาและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า และระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS: ACTIVE VALVE CONTROL SYSTEM) พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ ให้อัตราเร่งดีขึ้น ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง (LINEARTRONIC CVT) ทนทาน ตอบสนองรวดเร็ว พัฒนาขึ้นสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกสิทธิ์เฉพาะของ SUBARU สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัย และช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยค่าเฉลี่ยในการทดสอบอยู่ที่ 7.9 ลิตร/100 กม. หรือ ประมาณ 12.7 กม./ลิตร ระบบรองรับ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกาะถนน...ควบคุมได้ทุกสถานการณ์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา แบบ SYMMETRICAL ALL WHEEL DRIVE ช่วยให้ SUBARU XV เกาะถนน ควบคุมได้อย่างแม่นยำ และมีความปลอดภัยสูงสุด ระบบกันสะเทือนหน้า แมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบนพร้อมเหล็กกันโคลง ยึดเกาะถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หยุดอย่างมั่นใจด้วยจานเบรคทั้ง 4 ล้อ พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด เช่น โครงสร้างตัวถัง SUBARU ALL AROUND SAFETY ถุงลมนิรภัย เอบีเอส และระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC: VEHICLE DYNAMICS CONTROL SYSTEM) SUBARU XV ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีรุ่นเดียว คือ 2.0 I PREMIUM ราคา 1,350,000 บาท เลือกได้ 6 สี คือ ขาว PURE WHITE เงิน ICE SILVER METALLIC น้ำเงิน MARINE BLUE PEARL เทาเข้ม DARK GREY METALLIC ดำ OBSIDIAN BLACK PEARL และสีใหม่ ส้ม TANGERINE ORANGE PEARL ข้อมูลจำเพาะ SUBARU XV 2.0 I PREMIUM ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ไทยแลนด์) จำกัด โทร 02-725-1888 เวบไซท์ www.motorimage.net มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,450/1,780/1,615 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,525/1,525 ฐานล้อ (มม.) 2,635 น้ำหนัก (กก.) 1,430 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบนอน DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 1,995 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.0/90.0 อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/6,200 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.0/4,200 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) แบบแปรผันต่อเนื่อง 6 จังหวะ ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ล้อ ตลอดเวลา ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ หน้า จาน ช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 1,350,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32699
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th