X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
18 Nov 2013
เอมพีวีพี่...เน้นหรู เอมพีวีน้อง...พาเที่ยว
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา ใหม่ ที่หรูหรากว่าเดิมด้วยหลังคาแบบ SKYROOF และแนะนำ ฮอนดา ฟรีด ใหม่ ที่เพิ่มความสบายด้วยช่องแอร์หลัง และเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนท้าย ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ฯ จัดรถทั้ง 2 รุ่นให้เราทดลองขับ เส้นทางกรุงเทพ ฯ-สุโขทัย เริ่มจาก ฮอนดา ฟรีด ที่มีรูปร่างและหน้าตาเหมือนรุ่นปรับโฉมเมื่อต้นปีทุกอย่าง ตั้งแต่โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ กระจังหน้าโครเมียม รวมถึงไฟท้าย และคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม พร้อมสปอยเลอร์หลัง ล้อแมกลาย 7 ก้าน ขนาด 15 นิ้ว ประตูสไลด์อัตโนมัติซ้าย/ขวา ยังคงเป็นจุดขายของ ฟรีด แต่เพิ่มชุดปรับอากาศด้านหลัง กระจายความเย็นได้เร็วขึ้น และเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี ขนาด 9 นิ้ว 2 จอ บริเวณด้านหลังของเบาะนั่งคู่หน้า ซ้าย/ขวา สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เฉพาะรุ่น อีแอล แทนจอติดเพดาน ซึ่งอาจจะบังกระจกมองหลัง ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า ที่ 6,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-ม. ที่ 4,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ต้นจัด ความเร็วปลายเกิน 160 กม./ชม. การควบคุมรถขณะเข้าโค้งง่ายแม้ตัวรถสูงกว่า แจซซ์ ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 ม. คล่องตัวเมื่อใช้งานในเมือง เที่ยวกลับจาก สุโขทัย-กรุงเทพ ฯ เราเปลี่ยนมาขับ ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา รุ่นใหม่ รูปทรงกล่อง ดีไซจ์นทันสมัย ที่เติมความหรูด้วยหลังคาแบบ SKYROOF กระจังหน้าโครเมียมดำ ไฟหน้ารมดำแบบเอชไอดี ไฟหรี่แบบแอลอีดี และไฟท้ายแบบแอลอีดี คิ้วโครเมียมฝาประตูท้ายแบบโครมดำ สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบแอลอีดี ภายในห้องโดยสารกว้างขวางด้วยเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระ ส่วนแถวที่ 3 ปรับพับแบบแบนราบ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้สะดวก เพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนัง และพื้นห้องโดยสารลามิเนท (ลายไม้) ในรุ่น อีแอล ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ I-VTEC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 19.7 กก.-ม. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน (ซีวีที) ให้ความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่งมาแบบต่อเนื่อง ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยช่วยให้ขับได้มั่นใจมากขึ้น ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว กระจกมองมุมด้านข้าง และกล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้คล่องตัวมากขึ้นเมื่อจอดรถในที่แคบ รถอเนกประสงค์ หรือเอมพีวี ได้รับความนิยมด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัว ไม่ว่าจะขับทำงาน หรือพาครอบครัวไปเที่ยว ฮอนดา ฟรีด อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ชอบรถสไตล์นี้ และฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา ก็น่าจะเป็นทางเลือกอีกระดับสำหรับครอบครัวที่มีฐานะ ข้อมูลจำเพาะ ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา อีแอล ฮอนดา ฟรีด อีแอล ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2790-9000 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,690/1,695/1,815 4,215/1,700/1,735 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,470/1,460 1,478/1,466 ฐานล้อ (มม.) 2,855 2,740 น้ำหนัก (กก.) 1,695 1,375 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60 42 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบแถวเรียง SOHC 16 วาล์ว I-VTEC ความจุ (ซีซี) 1,997 1,497 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 81.0/96.9 73.0/89.4 อัตราส่วนกำลังอัด 10.6:1 10.4:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/6,200 118/6,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 19.7/4,200 14.7/4,800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์ พีจีเอม-เอฟไอ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน 7 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง ทอร์ชันบีม ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 1,959,000 959,0000 ฟันธง ฟรีด จุดเริ่มต้นของคนมีครอบครัว แต่ถ้ารวยก็เลือก สปาดา ที่หรูหรา สมฐานะ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32677
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th