X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
18 Oct 2013
หัวลากโฉมใหม่ มากด้วยสมรรถนะ และเทคโนโลยี
บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถหัวลาก ยูดี ทรัคส์ รุ่น คเวสเตอร์ (QUESTER) ประกอบในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปทั่วโลก คงคุณลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวของ ยูดี ทรัคส์ คือ ประหยัด ทนทาน คเวสเตอร์ มีดีไซจ์นที่โดดเด่น เทคโนโลยีอัจฉริยะล้ำสมัย และมีตัวเลือกการใช้งานที่หลากหลาย สามารถปรับแต่งตามความต้องการ กันชน 2 ชนิด ทั้งเหล็กและวัสดุผสม เปลี่ยนได้ง่าย ไฟหน้าอยู่ในตำแหน่งแผงด้านข้าง หัวลากใช้โครงสร้างแบบพิเศษ ตัวถังด้านข้างแบบขนาน ส่วนยึดบนตัวรถออกแบบมาโดยเฉพาะ รวมถึงระบบตัดต่อกำลังต่างๆ สามารถตรวจสอบและบำรุงรักษาได้ง่าย ผ่านทางช่องขนาดใหญ่ที่ฝาปิดเครื่องยนต์ด้านหน้า ห้องโดยสารคนขับที่ถูกค้ำไว้ด้วยคอยล์สปริงจะเปิดขึ้นที่มุม 58 องศา ให้เข้าถึงส่วนเครื่องยนต์เพื่อซ่อมบำรุง สามารถเปิดประตูได้กว้าง มีที่จับแข็งแรงเป็นพิเศษ และบันไดเหล็กที่ทนทานสำหรับเดินขึ้น/ลงอย่างปลอดภัย การออกแบบเบาะนั่งคนขับ และตำแหน่งพวงมาลัย ช่วยให้คนขับมีตำแหน่งการนั่งและมุมมองการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ กระจกมองหลังภายนอกซึ่งมีขนาดใหญ่และมั่นคง ยังให้ทัศนวิสัยที่ดีสำหรับการขับขี่ในพื้นที่แคบ หัวเก๋งแบบหลังคามาตรฐาน พร้อมเบาะนั่ง 2 หรือ 3 ที่ เหมาะสำหรับงานกระจายสินค้าโดยเฉพาะ เบาะนั่งคนขับพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ระบบสภาพอากาศที่มีประสิทธิภาพ และระดับเสียงรบกวนต่ำ จะช่วยให้คนขับอ่อนเพลียน้อยลง และมีความปลอดภัยมากขึ้น จอแสดงผลจะแสดงเคล็ดลับการขับขี่แบบเรียลไทม์ เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด โดยจะแจ้งให้คนขับเปลี่ยนเกียร์ เบรค หรือเร่งความเร็ว ในช่วงรอบที่ให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสูงสุด นอกจากนี้ ยังติดตั้ง FUEL COACH แบบเรียลไทม์ แสดงให้เห็นถึงการประหยัดเชื้อเพลิงที่ระหว่าง 5 % ถึง 30 % เพื่อให้คนขับสามารถใช้เทคนิคการขับรถที่เอื้อต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงมาใช้มากขึ้น เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 บลอค ได้แก่ ขนาด 8 ลิตร และ 11 ลิตร โดยรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 11 ลิตร จะติดตั้ง UD EXTRA ENGINE BRAKE เพิ่มความปลอดภัยในการเบรค โดยเฉพาะบนพื้นที่เนินและทางขึ้น/ลงเขาสูงชัน คเวสเตอร์ ใช้ชุดเพลาขับที่ทรงประสิทธิภาพ ระบบส่งกำลังที่ประหยัดเชื้อเพลิง อีกทั้งหลังคาและแผ่นเบนทางลมด้านข้าง ยังช่วยลดแรงปะทะของอากาศได้ คเวสเตอร์ มีหัวลากให้เลือกถึง 7 รุ่น ได้แก่ รุ่น 4?2R/T, รุ่น 6?2R/T, รุ่น 6?4R/T และรุ่น 8?4R สำหรับงานกระจายสินค้า และงานขนส่งระยะไกล และรุ่น 6?4R/T, รุ่น 8?4R สำหรับงานก่อสร้าง และเหมืองแร่ ระบบรองรับตู้สินค้าบนรุ่น 6x4R/T และรุ่น 8x4R ข้อมูลจำเพาะ ยูดี คเวสเตอร์ เครื่องยนต์ GH11E ดีเซล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ (ซีซี) 11,000 กำลังรวมสูงสุด (แรงม้า) 571/1,800 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 204.0/1,200 เกียร์(จังหวะ) ธรรมดา 9 ขับเคลื่อน (ล้อ) 6x4 ราคา (บาท) ...........................
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32565
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th