X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
1 Oct 2013
เชฟโรเลต์ & มาซดา
คราวนี้เรามาดูเทคนิคการติดตั้งระหว่าง การติดตั้งแบบ RETRO (เก่าแบบเก๋า) ในปี 1999 โดยฝีมือชาวโคบาล ในรถกระบะค่าย เชฟโรเลต์ ซี 1500 เอกซ์ตราแคบ สีดำ ปี 1996 แต่งแบบโหลดเตี้ย STANCE STYLE ที่ล้อแมกพร้อมยางแก้มเตี้ยครึ่งล้อ บวกชุดเสียงแบบ PURE AUDIO ที่เพาเวอร์แอมพ์ภาคขยายเป็นไฮบริดจ์ของ TUBE DRIVER เพราะชอบเสียงที่หวานหูของเสียงกลาง/แหลม ผ่านลำโพง DYNAUDIO รุ่น 220 ติดตั้งแบบ DOOR MOUNT บวก KICK PANEL เพื่อเน้นเวทีเสียงแบบ NON-TIME ALIGNMENT วิทยุ/ซีดี ของ ECLIPSE 7001 พร้อมจอทีวีขนาด 5.8 ที่สัญญาณถูกส่งเข้า EQX ของ AUDIO CONTROL จำนวน 2 ตัว โดยตัวแรกใช้ควบคุมลำโพงชุดหน้าที่ใช้แอมพ์ T.D รุ่น 475 ป้อนวัตต์ให้ลำโพง 2 ชุด ส่วนอีกตัวใช้ควบคุมแอมพ์ T.D รุ่น 1500 ป้อนวัตต์ให้ซับวูเฟอร์ขนาด 10 ของ ECLIPSE รุ่น 8810 จำนวน 3 ตัว โดยมี 2XS ของ AUDIO CONTROL ทำหน้าที่เป็น LOW PASS อุปกรณ์ชุดเสียงทั้งหมดถูกติดตั้งด้านเบาะหลัง ออกแบบมาสวยงามลงตัว จุดเด่นของเจ้ารถกระบะคันนี้ อยู่ตรงบริเวณกรอบครอบวิทยุ ที่ถูกกลึงและไสขึ้นรูปจากอลูมิเนียม จะเห็นว่านี่คือเทคนิคการติดตั้งที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1999 จนถึงยุคปัจจุบันนี้ การใช้อลูมิเนียมสร้างขึ้นรูป ถือเป็นผลงานระดับสุดยอดของงานแข่งขัน มาถึงยุคนี้ ผลงานการติดตั้งแบบ RETRO ก็ยังดูดี ไม่ตกยุค โดยส่วนตัวผมก็ชอบการติดตั้งแบบ STANCE RETRO STYLE เพราะดูคลาสสิคดี ทีนี้หันมาดู STANCE STYLE แบบเมืองปลาดิบ ที่กำลังฮือฮา เป็นรถกระบะสีดำแบบ RETRO มาซดา รุ่น บี 220 มีอายุไม่น้อยกว่า 20 ปี ฝีมือการติดตั้งเป็นแบบ NEO CLASSIC โดยเฉพาะโครงหน้าปัด ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งชิ้น มีการออกแบบของส่วนโค้งที่ดูกลมกลืน โดยเฉพาะการเลือกใช้พวงมาลัยอันใหม่ที่มีความกลมกลืนของก้านเข้ากับดีไซจ์นของหน้าปัด ผมอยากเห็นรถกระบะในบ้านเรามีการออกแบบในสไตล์นี้บ้าง เครื่องเสียงทั้งชุดเป็นสินค้าจากค่าย ROCKFORD FOSGATE ลำโพงด้านหน้า มีทั้งแบบแยกชิ้น และรวมชิ้น COAXIAL เป็นรุ่น T 1462 จำนวน 2 คู่ และรุ่น T 152 จำนวน 1 คู่ วิทยุเป็นของ R/F รุ่น RFX 9700 โดยป้อนสัญญาณผ่าน DSP ของรุ่น 3 SIXTY2 ก่อนเข้าแอมพ์รุ่น P300.2 จำนวน 2 ตัว ส่วนแอมพ์ขับซับวูเฟอร์เป็นรุ่น P300.1 ป้อนวัตต์ให้ซับวูเฟร์ขนาด 8 รุ่น P3 จำนวน 4 ตัว ติดตั้งอยู่ในตู้สูตรแบบปิดที่ท้ายกระบะ เจาะทะลุแบบ YAN จะเห็นว่าการออกแบบของชุดเครื่องเสียงเน้นทุกรายละอียด แม้กระทั่งสีของหนังที่ใช้หุ้ม อุปกรณ์ภายในตัวรถทั้งคัน ส่วนภายนอก สิ่งที่สะดุดตาเห็นจะหนีไม่พ้น กระทะล้อแมกโครเมียมมันวับ ขนาด 20 พร้อมยางแก้มเตี้ย ตรงตาม STANCE STYLE ออกไปในแนว RETRO ใครที่ครอบครองรถกระบะยุคเดียวกันนี้ ไม่ต้องขายไปซื้อรถใหม่ แค่เน้นเดิมๆ สวยๆ ก็เท่ไม่เหมือนชาวบ้าน คุณว่าไหม ?
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32530
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th