X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ
26 Sep 2013
อีโคคาร์ซีดาน ขนาดเหมาะมือ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฯ จัดอีโคคาร์ ซีดาน แอททราจ (ATTRAGE) ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสความสะดวกสบาย สมรรถนะ และความประหยัดของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา จีแอลเอกซ์ เกียร์อัตโนมัติ จีแอลเอส และ จีแอลเอส ลิมิเทด เราอยู่ในกลุ่มแรก ขับรถจากจังหวัด นครพนม ผ่าน มุกดาหาร ไปอุบลราชธานี ระยะทางประมาณ 400 กม. ภายนอก ซีดานเล็ก รูปร่างลงตัว มิตซูบิชิ แอททราจ สวยคมตั้งแต่หน้าจรดท้าย ขนาดใกล้เคียงกับ โตโยตา วีออส (ตัวเก่า) เชฟโรเลต์ โซนิค ซีดานเล็ก และคู่แข่งอย่าง นิสสัน อัลเมรา ความยาวฐานล้อ 2,550 มม. มากกว่า มิราจ อีโคคาร์ 5 ประตู 100 มม. กับขนาดห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้น ฝากระโปรงส่วนท้ายแบบซีดาน และรูปทรงลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ได้สัดส่วนที่ลงตัว นอกจากจะปรับเปลี่ยนกระจังหน้าโครเมียม โคมไฟหน้า กันชน และไฟตัดหมอก ฝากระโปรงหน้าให้โฉบเฉี่ยวกว่า มิราจ แล้ว มิตซูบิชิ ยังติดตั้งกระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี ล้อแมกขนาด 15 นิ้ว ในรุ่น จีแอลเอส และ จีแอลเอส ลิมิเทด ซึ่งช่วยเพิ่มความหรู ดูมีระดับ เทียบชั้นได้กับซีดานขนาดเล็กตัวทอพ ภายใน รุ่นทอพ ฟังค์ชันครบ ห้องโดยสารกว้าง โปร่งสบาย ภายในโทนสีดำดูทันสมัย ไม่เปือนง่าย เบาะนั่งคนขับปรับสูง/ต่ำแบบหมุน ปรับได้ตามสรีระ ที่วางแก้วน้ำมากถึง 5 จุด ใต้คอนโซลหน้า 2 จุด คอนโซลกลาง 1 จุด และที่เท้าแขนผู้โดยสารด้านหลังอีก 2 จุด พร้อมช่องเก็บของข้างประตูคู่หน้าและช่องใส่ขวดน้ำ ที่เก็บสัมภาระท้ายรถ กว้างจุกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ถึง 3 ใบ รุ่น จีแอลเอส และ จีแอลเอส ลิมิเทด มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอแสดงผล และระบบกุญแจอัจฉริยะ สามารถลอค/ปลดลอคประตูหน้าขวา และฝากระโปรงท้าย และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ เมื่อกุญแจอยู่ในรัศมี 70 ซม. ในรุ่น จีแอลเอส ลิมิเทด เติมความหรูด้วยเบาะหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์สีเบจ ดูเด่นสะดุดตา วิทยุ/เครื่องเล่น ดีวีดี/เอมพี 3/จอภาพแบบสัมผัส ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง และภาพจากกล้องมองหลังเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง เพิ่มความปลอดภัยขณะถอยจอด สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย เครื่องยนต์ ขนาดเล็ก ประหยัดน้ำมัน มิตซูบิชิ แอททราจ ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ มิราจ คือ MIVEC 1.2 ลิตร 3 สูบ 12 วาล์ว กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ตอบสนองได้ดีทั้งในช่วงออกตัว และเร่งแซง เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ราว 2,500 รตน. และเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS III ใช้รอบไม่ถึง 2,000 รตน. ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์ลักษณะนิสัยการขับของผู้ขับ ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้การปรับเปลี่ยนเกียร์ นุ่มนวล ช่วยรักษารอบเครื่องยนต์ต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมัน (มิตซูบิชิ แจ้งอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กม./ลิตร) ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อผู้ขับใช้รอบเครื่องยนต์และความเร็วช่วงที่ประหยัดน้ำมัน จะมีไฟสัญญาณ ECO แสดงขึ้นด้วย ระบบรองรับ ในเมืองคล่องตัว ทางไกลขับสบาย ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม ให้ความนุ่มนวล แต่ไม่ยวบ เมื่อนั่งหลายคน นั่งสบายเมื่อผ่านผิวถนนที่กำลังปรับปรุง ไม่โยนตัวตามแรงเหวี่ยง ทำให้รู้สึกมั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูง และในทางโค้ง แอททราจ ยังคล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 ม. สรุป อีโคคาร์ซีดาน ที่ครบเครื่อง มิตซูบิชิ แอททราจ รูปร่างหน้าตาสวย ลงตัว ไม่ยาวหรือสั้นจนผิดสัดส่วน ห้องโดยสารกว้างขวาง โทนสีดำเรียบหรู อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มาครบตั้งแต่รุ่นมาตรฐาน (จีแอลเอกซ์) เกียร์ธรรมดา ระบบปรับอากาศอัตโนมัติและกุณแจอัจฉริยะในรุ่นรองทอพ และจัดเต็มด้วยจอกับระบบนำทางในรุ่นทอพ ส่วนเรื่องความประหยัดก็ทำได้ใกล้เคียง มิราจ แต่ไปได้ไกลกว่าด้วยถังน้ำมันขนาด 42 ลิตร ที่ใหญ่กว่า ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ แอททราจ จีแอลเอส ลิมิเทด ผู้แทนจำหน่าย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1800-900-009 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,245/1,670/1,515 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,445/1,430 ฐานล้อ (มม.) 2,550 น้ำหนัก (กก.) 930 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 42 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 1,193 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 75.0/90.0 อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 78/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 10.2/4,000 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ ซีวีที ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง หลัง ทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน หลัง ดุม ราคา (บาท) 582,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/32491
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th