พิเศษ
แฮทช์แบคน้องใหม่ หรู ปราดเปรียว
NISSAN PULSAR ใหม่ สปอร์ทแฮทช์แบค 5 ประตูหรู มีให้เลือก 5 รุ่น ประกอบด้วย 1.6 S 1.6 V 1.6 SV และ 1.8 V รุ่นทอพ 1.8 V SUNROOF NAVI ส่วนสีตัวรถมีถึง 6 สี ได้แก่ แดง (REDIANT RED) ขาวมุก (WHITE PEARL) ดำ (BLACK STAR) เงิน (BRILLANT SIVER) เทา (DEEP IRIS GRAY) และทอง (MELLOW GOLD)
ภายนอก
ยาวใหญ่ หรูหรา
NISSAN PULSAR ออกแบบมาตามแนวคิด FLUIDITY & BRISK พลิ้วไหว และปราดเปรียว คล่องแคล่ว เส้นสายที่ลื่นไหลจากโคมไฟหน้าถึงใต้แนวกระจก สอดรับกับเส้นสายบนบานประตูหน้าที่ทอดยาวถึงกันชนท้าย โดยได้รับอิทธิพลจาก NISSAN 370 Z
ความสูง 1,520 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม. ทำให้ NISSAN PULSAR กลายเป็นรถยนต์ กลุ่ม C-SEGMENT ที่มีระยะฐานล้อยาวสุดในตลาดตอนนี้
อุปกรณ์มาตรฐานเพียบพร้อม ทั้งไฟหน้าแบบปรับระดับได้ ไฟตัดหมอกคู่หน้า (ยกเว้นรุ่น 1.6 S) กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว ปัดน้ำฝนแบบตั้งเวลาหน่วงและปัดตามความเร็วของรถ และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว
รุ่น 1.6 SV ตกแต่งแนวสปอร์ท เพิ่มชุดสเกิร์ทรอบคัน สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 เลนส์แบบใส แอลอีดี รมดำ ไฟท้ายแบบใสรมดำ ล้ออัลลอยรมดำ รวมทั้งสัญลักษณ์ SV
รุ่น 1.8 V และรุ่นทอพ 1.8 V SUNROOF NAVI ใช้ไฟหน้าแบบ ไบ-ซีนอน พโรเจคเตอร์ (BI-XENON PROJECTOR) พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำอัตโนมัติ สปอยเลอร์หลัง และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ภายใน
สปอร์ท นั่งสบาย
ห้องโดยสาร NISSAN PULSAR เน้นเส้นสายโค้งมนแบบเดียวกับตัวถังภายนอก โทนสีดำตกแต่งวัสดุสีเงิน หรูดูสปอร์ทด้วยพวงมาลัยและเบาะหุ้มหนังสีดำ (ยกเว้นรุ่น 1.6 S)
มาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์แบบ MID (MULTI-INFORMATION DISPLAY) พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันปรับระดับได้ 4 ทิศทาง แบบ 3 ก้าน คอนโซลกลางสูงแบบสปอร์ท ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับระบบกุญแจอัจฉริยะ พร้อมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวา และช่องลมแอร์สำหรับที่นั่งด้านหลัง ยกเว้นในรุ่น 1.6 S
ระบบเครื่องเสียง วิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 แบบ 1 แผ่น พร้อมช่อง AUX และเพิ่มช่อง USB จอแอลซีดีขนาด 4.3 นิ้ว ในรุ่น 1.6 V และ 1.6 SV เชื่อมต่อกับกล้องมองหลัง ในรุ่น 1.8 V และจอแอลซีดีขนาด 5.8 นิ้ว พร้อมระบบนำทางในรุ่น 1.8 V SUNROOF NAVI
เบาะผู้โดยสารด้านหลังกว้างขวาง มีพนักพิงศีรษะ 3 ตำแหน่ง และมีระยะห่างจากเบาะ พื้นที่วางขาเหลือเฟือ พนักวางแขนเบาะพร้อมที่วางแก้ว 2 ใบ และสามารถแยกพับ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้มากขึ้น
เครื่องยนต์
กำลังต่อเนื่อง ประหยัด
NISSAN PULSAR รุ่น 1.6 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 1.6 ลิตร รหัส เอชอาร์ 16 ดีอี (HR 16DE) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ติดตั้งระบบวาล์วแปรผันคู่ (TWIN C-VTC: TWIN CONTINUOUSLY VARIABLE TIMING CONTROL) กับระบบหัวฉีดคู่ (DUAL INJECTOR SYSTEM) ให้กำลัง 116 แรงม้า แรงบิดสูง 15.7 กก.-ม. ที่รอบต่ำกว่าเพียง 4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติแปรผัน (XTRONIC CVT) ส่งกำลังอย่างต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมัน
ส่วนรุ่น 1.8 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร รหัส เอมอาร์เอ 8 ดีอี (MRA8DE) ที่ผสานการทำงานกับระบบวาล์วแปรผันคู่ ให้กำลัง 131 แรงม้า และอัตราเร่งดีขึ้น ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (XTRONIC CVT)
ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ เบรคมั่นใจ
ช่วงล่างแบบอิสระ ด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลงทั้งหน้า/หลังเน้นความนุ่มหนึบ ดูดซับแรงได้ดี ให้ความรู้สึกใกล้เคียงรถขนาดใหญ่ แต่ยังคล่องตัวด้วยระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า (ESP) และปรับน้ำหนักตามความเร็วของรถ
เบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบเสริมแรงเบรค (BA) และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ด้านความปลอดภัย NISSAN ออกแบบโครงสร้างให้แกร่ง รองรับและลดแรงกระแทก เพื่อปกป้องผู้โดยสาร มีช่องว่างระหว่างกันชน และเครื่องยนต์ ช่วยลดอาการบาดเจ็บของคนเดินถนน พร้อมหมอนรองศีรษะ ช่วยลดอาการบาดเจ็บเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
ข้อมูลจำเพาะ NISSAN PULSAR 1.8 V SUNROOF NAVI
ผู้ผลิต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2401-9600
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,295/1,760/1,520
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,530/1,530
ฐานล้อ (มม.) 2,700
น้ำหนัก (กก.) 1,257
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 52
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1,798
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 79.0/90.1
อัตราส่วนกำลังอัด 9.9:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 131/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 17.8/3,600
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค มัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี และบีเอ
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) ........................
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/31821