X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
5 Mar 2013
เพื่อให้ทันกระแสรถคันแรก ที่สามารถผสมผสานทำยอดขายรถยนต์ทะลุเป้ากว่า 1.3 ล้านคัน ในปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้เราเลยถือโอกาสอยากรู้ว่าคนญี่ปุ่นในยุครัดเข็มขัด เขาจัดชุดเครื่องเสียงใส่ในรถ โตโยตา วิช ตัวแท้ในบ้านเกิด มีสีสันบาดใจ เหลือง/แดง (มัสตาร์ด) และเป็น เดโมคาร์ ของค่าย PHOENIX GOLD จากที่เรามองเห็นเป็นปกรูปแบบเรียบง่าย เริ่มด้วยวิทยุของ CARROZZERIA รุ่น DEH-P01 ส่วนลำโพงคู่หน้าแบบ 2 ทางรุ่น ELITE 6.5CS ส่วนที่วูเฟอร์ติดตั้งในตำแหน่งเดิมบนประตูหน้า พร้อมลำโพงเสียงแหลม ติดตั้งบนเสา A-PILLAR ที่ทำขึ้นมาใหม่ ปรับมุมยิงเสียงอย่างดี ด้านท้ายรถมีซับวูเฟอร์ขนาด 12 รุ่น TI 12D ติดตั้งในตู้ปิด ส่วนแอมพ์ก็เป็นของ P/G เช่นเดียวกัน คือ รุ่น SD 500.4 ส่วนซับวูเฟอร์ใช้รุ่น SD 600.1 เพื่อเป็นตัวป้อนกำลังขนาด 600 วัตต์ ให้ ทั้งหมดที่กล่าวมา จะเห็นว่าเป็นปกง่ายๆ แต่ถ้าปรับแต่งดีๆ คุณก็จะได้ชุดที่ให้ความเป็นดนตรีเหลือเพื่อ ไร้ปัญหาในการฟังเพลงในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าชอบปกแบบโหดๆ เราก็มีให้ดูกันในเล่มนี้แล้ว CARROZZERIA PRS-D700 เจ้า PRS-D700 ของค่ายนี้ น่าสนใจเพราะเพิ่งจะคว้ารางวัล AUTO SOUND GRAND FRISE 2012 ของประเทศญี่ปุ่นมาหมาดๆ และด้วยค่าตัวที่ขายปลีกในญี่ปุ่นแค่ 31,500 เยน วงจรภายในภาคขยายเป็นแบบ MOS FET โครงสร้างตัวถังก็ดูแข็งแรง แถมด้วยสีดำเพิ่มเติม นอกจากนี้ วิศวกรของ PIONEER แถมคุยด้วยว่าเป็นแอมพ์แบบ DAVID ผู้ฆ่ายักษ์ เพราะมีค่า S/N RATIO วัดได้สูงถึง 105 DB ทำเอาแอมพ์ราคาแพง ของชาวบ้าน ต้องสะดุ้งกันทั้งวงการ ถ้ามีโอกาส CARSTEREO LAB TEST ต้องขอมาลองทดสอบฟัง อดใจไม่นานเกินรอ ต้องรู้ว่าเก่งจริงๆ หรือเปล่า - แรงขับปกติ 125 วัตต์x2 แชนแนล (4 โอห์ม) ต่อ 300 วัตต์x1 โมโน (4 โอห์ม) - เพิ่มเป็น 150 วัตต์x2 แชนแนล (2 โอห์ม) - ความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ - S/N 105 DB - ความเพี้ยนรวมวัดได้ 0.004 % - คลาสส์ ดี เซอร์กิท - ความไว INPUT สูงสุดรับได้ 6.5 โวลท์ BEWITH BE-FITB-1300U ค่าย BEWITH นี้ สำหรับนักเลงเครื่องเสียงรถยนต์ชาวซามูไรแล้ว ก็ยังมีบรรดาแฟนๆ เกาะติดมาโดยตลอด เพราะชอบในความสวยงาม แถมพิถีพิถัน ที่เป็นในด้านคุณภาพเสียง โดยเฉพาะกับแอมพ์หลายรุ่น มีให้เห็นในรถโชว์เสียง ในแมกาซีนญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ที่เรานำมาให้ดูเป็นลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เพิ่งวางขายในร้านติดตั้งเมื่อเร็วๆ นี้เอง ลำโพงเสียงทุ้มมีขนาด 13 ซม. (5/4) โครงสร้างเป็นวัสดุสังเคราะห์น้ำหนักเบา ขนาด 18 มม. ถ้าอยากทราบรายละเอียดเพิ่มขึ้น ลองไปดูที่ www.bewith.co.jp - ความถี่ตอบสนอง 40-70,000 HZ - รับแรงขับ (วัตต์) 15-120 วัตต์ - ความไวโดยเฉลี่ยวัดได้ 90 DB/วัตต์/เมตร - ความต้านทาน 4 โอห์ม DIATONE DS-SA1 DIATONE เป็นชื่อของผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือรถยนต์ ที่จัดอยู่ในทำเนียบ ไฮเอนด์ มีขายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น อยู่ภายใต้บริษทแม่ที่ทุกคนรู้จักกันดี MITSUBISHI ELECTRIC สินค้าค่ายนี้ ไม่มีของถูก ก็เลยต้องดูไปก่อนนะครับ ที่เห็นเป็นลำโพง 2 ทาง แบบแยกชิ้นรุ่น DS-SA1 อุปกรณ์ทุกชิ้น ไม่ว่าโครง-ตัวลำโพง-กรวย-แม่เหล็ก ตลอดจนอุปกรณ์บนแผงวงจร X OVER ก็ถูกเลือกสรรมาอย่างดี พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นสินค้าที่เหมาะกับคนญี่ปุ่นกระเป๋าหนักโดยเฉพาะ ชุดนี้ประกอบด้วยลำโพงเสียงทุ้มขนาด 16 ซม. พร้อมกับลำโพงเสียงแหลม 1 (2.5 ซม.) บวกกับ X OVER เห็นราคาขายแล้วอย่าตกใจแค่ 500,000 เยน คงจะไม่เห็นของจริงในเมืองไทยแน่ - ความถี่ตอบสนอง 55-60,000 HZ - รับแรงขับโดยเฉลี่ย 50-80 วัตต์ - ความไววัดได้ 88-89 DB/วัตต์/เมตร - จุดตัดของ X OVER อยู่ที่ 1.5 KHZ - ความต้านทาน 4 ต่อ 6 โอห์ม MATRIX MX2 MATRIX เป็นผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ ที่มีคำว่า MADE IN GERMANY เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่น หรือใครก็ตามที่อยากซื้อมาไว้ฟังประดับบารมี เพราะเจ้า MX2 ใหม่ล่าสุดตัวนี้ ด้วยแรงขับขนาด 550 วัตต์x2 (4 โอห์ม) คงจะเหมาะกับใช้ขับซับวูเฟอร์นะครับ เพราะเมื่อ บริดท์ เป็นโมโน ได้วัตต์ไม่ต่ำกว่า 1,100 วัตต์ ที่ 4 โอมห์ ไม่ต้องถามว่าดีแค่ไหนเพราะ วิศวกรของ BRAX เน้นคำว่า HIEND MOSFET อยู่บ่อยครั้ง ก็เลยทำให้ MATRIX MX4 คว้ารางวัล ออโทซาวน์ด กรองด์ปรีซ์ 2012 ในประเถทแอมพ์แบบสบายๆ ก็เลยทำให้ผู้เขียนอยากฟังด้วยคน -แรงขับต่อเนื่อง 550 วัตต์x2 (4 โอห์ม) ต่อ 1,100 วัตต์ (4 โอมห์) - ความถี่ตอบสนอง 10-800,000 HZ - S/N วัดได้ 110 DB - ความเพี้ยนวัดได้ไม่เกิน 0.001 % - ความไว INPUT รับได้สูงสุด 8 โวลท์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/31777
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th