พิเศษ
ขับเท่ ลุยมัน ใช้งานลงตัว
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แนะนำ ALL-NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4x4 พิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ มาดสปอร์ท โฉมปี 2013 ใหม่ล่าสุด ออกแบบภายใต้คอนเซพท์ ACTIVE ADVENTURE ลุยทุกเส้นทางด้วยโหมด TERRAIN COMMAND เครื่องยนต์แรง ประหยัด เทคโนโลยีทันสมัย ตอบสนองการใช้งานลงตัว
โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี ISUZU INSIGHT สมองกลอัจฉริยะ (ECM) คอยประมวลผล พฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ขับอย่างละเอียด โดยเปรียบเทียบพฤติกรรมการขับขี่ครั้งที่ผ่านมา นำไปพัฒนาการขับขี่ให้ประหยัดมากขึ้น
ภายนอกใหม่หมดทุกมิติ
V-CROSS 4x4 โดดเด่นด้วยแนวคิด 3 ประการ คือ ความสมดุลของรูปทรง หรือ PERFECT PROPORTION สมส่วนทุกมุมมอง ทั้งระยะใกล้/ไกล รูปทรงดุดันทรงพลัง หรือ AGGRESSIVE FORM ตัวรถทรงลิ่ม ลู่ลมแบบ WEDGE-SHAPE DESIGN ดุดันดุจกล้ามเนื้อนักกีฬา ด้วยโป่งข้างขนาดใหญ่ MUSCULAR FENDER เส้นสายด้านข้างแบบดาบคาตะนะ (KATANA LINE)
รูปลักษณ์ 3 มิติ หรือ 3-DIMENSIONAL STRUCTURE ด้านหน้า 3 มิติ ดูมีความชัดลึก ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ พร้อมไฟท้ายแอลอีดี ซึ่งใช้เป็นครั้งแรกในวงการพิคอัพ ที่ออกแบบตัวรถให้ลู่ลม และเงียบที่สุด ด้วยเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ดุจรถไฟหัวกระสุน เพื่อให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานดีที่สุด ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมซึ่งใช้ทดสอบรถไฟหัวกระสุน หรือ ชินคันเซน อันโด่งดัง ภายนอกได้รับการปรับเปลี่ยน เสาอากาศวิทยุ และเสาสัญญาณ GPS เปลี่ยนมาใช้แบบ SHARK FIN ด้านข้างทรงลิ่ม สวยทันสมัย ใช้งานลงตัวมากขึ้น กล้องมองหลังติดตั้งแบบบิลท์-อิน เก็บซ่อนมิดชิด ดูสวยงาม ไม่เกะกะสายตา
กระบะท้ายขนาดใหญ่ มิติยาว 1,795 มม. ในรุ่น 2 ประตู และ 1,485 มม. ในรุ่น 4 ประตู ที่เพียงพอกับสัมภาระในวันพักผ่อน รวมทั้งจักรยานคันโปรด โป่งล้อขนาดใหญ่ สมกับเป็นสปอร์ทพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ
ภายในหรูหรา สะดวกสบายครบ
ห้องโดยสารเน้นความหรูหราระดับเฟิร์สต์คลาสส์ สะดวกสบายในแบบเดอลุกซ์ เบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีน้ำตาลเข้ม เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง BOLSTER SEAT เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวาง นั่งสบาย ด้วยพนักพิงเอนรับกับทุกสรีระ ออกแบบให้มีที่วางแขนในตัว ปรับพับได้แบบ 60:40 เก็บสัมภาระหลากชนิดได้จุใจ
เครื่องเสียงใหม่ จาก ISUZU ขนาด 7 นิ้ว (2 DIN) ควบคุมการทำงานได้จากหน้าจอระบบสัมผัส ที่แม่นยำ รวดเร็ว เล่นได้ทั้ง DVD/VCD/MP3/WMA และ DIVX เชื่อมต่ออุปกรณ์ความบันเทิงได้ทั้ง IPOD/IPHONE และเครื่องเล่น MP3 อื่นๆ ผ่านทางช่อง USB สามารถแสดงเส้นทางด้วย I-GENII ระบบนำทางผ่านดาวเทียม พร้อมฟังค์ชันใหม่ล่าสุด ECOLOGY MODE สามารถแสดงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบเรียลไทม์ หรือแบบย้อนหลัง 10 วัน
ระบบเสียงเซอร์ราวน์ด 8 ลำโพง คู่หน้าขนาดใหญ่ 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ให้รายละเอียดสมจริง พร้อมฟังค์ชันปรับระดับเสียงตามความเร็วรถ ติดตั้งระบบไล่ฝ้าที่กระจกหน้า กระจกข้าง และแผงลวดไล่ฝ้าที่กระจกหลัง ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี พร้อมระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แผงหน้าปัด SUPER VISION พร้อมจอ MULTI-INFORMATION DISPLAY ขนาดใหญ่ แสดงข้อมูลการขับขี่หลากหลายรูปแบบ พร้อมโหมดภาษาไทยและอังกฤษ ปรับความสว่างอัตโนมัติ สามารถแสดงข้อมูลปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง อุณหภูมิของเครื่องยนต์ อุณหภูมิภายนอกห้องโดยสาร ระยะทาง (TRIP A) เวลา ตำแหน่งเกียร์ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงแบบค่าเฉลี่ย หรือแบบขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังมีข้อความต้อนรับปรากฏขึ้นเมื่อสตาร์ทรถ พร้อมข้อความและเสียงเตือนเมื่อลืมปิดไฟหน้า หรือลืมถอดกุญแจ
เครื่องยนต์ 2 บลอค แรง/ประหยัด
เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ใหม่ DDI 3.0 VGS TURBO 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผันเทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. สำหรับชีวิตเหนือขีดจำกัด อีกบลอคเป็นเครื่องยนต์รหัส DDI 2.5 VGS TURBO 2.5 ลิตร ให้พลัง 136 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน.
ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันใหม่ ขนาดกะทัดรัด ตอบสนองได้แรง และเร็วกว่าในทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ โดยเฉพาะรอบต่ำ ห้องเผาไหม้แบบ HI-SWIRL เพิ่มอัตราส่วนของการหมุนวนอากาศให้มากขึ้น ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ดีขึ้น
ติดตั้ง ISUZU INSIGHT สมองกลอัจฉริยะ (ECM) เพื่อประมวลผล พฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ขับอย่างละเอียด และยังสามารถขอรับรายงานการขับขี่ พร้อมคำแนะนำ เมื่อเข้ารับการตรวจเชคตามระยะที่ศูนย์บริการมาตรฐาน อีซูซุ ทำให้สามารถเปรียบเทียบผลการประหยัดน้ำมัน กับการขับขี่ครั้งที่ผ่านมา นำไปพัฒนาการขับขี่ที่ดีขึ้น
ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ รุ่นใหม่มีโหมดสปอร์ท REV-TRONIC ให้อารมณ์การขับขี่ที่เร้าใจ สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้แบบเกียร์ธรรมดา ส่วนเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะใหม่ แบบ SPORT-SHIFT ช่วงชักสั้น เข้าเกียร์ง่าย เร็วและกระชับ ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลตลอดทุกช่วงความเร็ว สวิทช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ TERRAIN COMMAND สามารถปรับระบบขับเคลื่อนได้ตามต้องการทั้ง 4 และ 2 ล้อ การปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง สามารถปรับได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถ เมื่อต้องการกำลังฉุดลากสูงสุด จะต้องจอดรถให้สนิท แล้วจึงปรับจาก 4H เป็น 4L
ระบบรองรับ นุ่มนั่งสบาย ปลอดภัยครบ
I-GRIP PLATFORM ให้สมรรถนะการทรงตัวดีเยี่ยม โดยขยายขนาดฐานล้อ และความกว้างช่วงล้อ พร้อมจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ ให้อยู่เยื้องหลังล้อคู่หน้า ช่วยให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น แข็งแกร่งกว่าเดิมถึง 42 % นอกจากนี้ V-CROSS 4x4 ใหม่ ยังเพิ่มสมรรถนะให้ลุยเต็มที่ด้วยระยะยืดช่วงล้อที่มากขึ้น และยกระดับความสูงใต้ท้องรถให้สูงถึง 235 มม. เพิ่มความสามารถในการไต่เนินเอียงถึง 49 องศา มุมปะทะ 30 องศา และมุมจาก 29.2 องศา
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังแบบแหนบขนาดยาวพิเศษ ให้ความนุ่มนวล ลดความเหนื่อยล้าแม้เดินทางไกล สมรรถนะการยุบตัวของล้อขณะปีนไต่ มีระยะยุบตัวของล้อที่ดีกว่า ทั้งล้อหน้าและหลัง สามารถลุยฝ่าอุปสรรคได้ดี ชอคอับแกสยาวขึ้น ดูดซับแรงกระแทกได้ดี นุ่มนวลแม้ลุยทางวิบาก ให้การทรงตัวที่ดีด้วยระบบ SSF หรือ STATIC STABILITY FACTOR จากการออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์แห่งการทรงตัวที่ดี
ติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) อาทิ ระบบเบรค ABS 4-CHANNAL 4-SENSOR พร้อม EBD และ BA เพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS หม้อลมเบรคขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR จานเบรคหน้า 300 มม. พร้อมคาลิเพอร์แบบลูกสูบคู่ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมีระบบ DUAL G-SENSOR ควบคุมการทำงานของระบบเบรค ABS
โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า ผลิตด้วยเทคโนโลยี TAILOR WELDED BLANK เสริมความแข็งแกร่งให้ห้องโดยสาร แกนพวงมาลัยและแป้นเบรคแบบยุบตัวได้ แอร์แบกคู่ (DUAL SRS AIRBAGS) เข็มขัดนิรภัยแบบรั้งกลับอัตโนมัติ ติดตั้งระบบลอคประตูอัตโนมัติ เมื่อรถวิ่งถึงความเร็วประมาณ 20-25 กม./ชม. และระบบป้องกันกระจกหนีบด้านคนขับ กุญแจระบบอิมโมบิไลเซอร์ พร้อมรีโมทในตัว มีระบบตรวจสอบรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ให้ตรงกัน ป้องกันการใช้กุญแจปลอมเพื่อสตาร์ทรถ พร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม เมื่อมีการเปิดประตูรถ หรือเปิดฝากระโปรงหน้าผิดวิธี
V-CROSS 4x4 มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่ เงินอาร์คทิค เงินเมกซิกัน ขาวมุกเอเวอเรสต์ แดงทัสกานี และดำออสเตรเลียนโคล นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ชอบพิคอัพมาดหล่อ ขับเท่ ไม่เน้นลุย ALL-NEW ISUZU D-MAX ใหม่ ยังมีรุ่น HI-LANDER พิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบยกสูง ไว้เป็นอีกทางเลือกด้วย
ข้อมูลจำเพาะ ISUZU D-MAX V-CROSS 4x4 4 ประตู Z-PRESTIGE A/T
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,190/1,860/1,850
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570
ฐานล้อ (มม.) 3,095
น้ำหนัก (กก.) 1,745
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 17.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.7/1,800-2,800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5 พร้อมระบบ REV-TRONIC
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง พร้อมชอคอับแกส
หลัง แหนบเหนือเพลารูปครึ่งวงรี พร้อมชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว แบบฟันเฟือง และตัวหนอน
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี บีเอ อีเอสซี ทีซีเอส
หน้า จาน ช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
โฉมล่าสุด มาพร้อมเสาอากาศหลังแบบ SHARK FIN และกล้องมองหลังแบบบิลท์-อิน
เครื่องเสียงใหม่จาก อีซูซุ มาพร้อมฟังค์ชันแสดงอัตราสิ้นเปลืองแบบเรียลไทม์ มี
I-GENII ระบบนำทางผ่านดาวเทียม รองรับข้อมูลสภาพการจราจร/ISUZU INSIGHT สมองกลอัจฉริยะ และมี (ECM) ประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวันอย่างละเอียด
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง Nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/31690