X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
22 Nov 2012
เปิดศูนย์บริการมัลทิบแรนด์ แห่งแรกในไทย
บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบและจำหน่ายรถบรรทุกหนัก รถโดยสาร โวลโว และยูดี ทรัคส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 20 ปี เดินเกมรุกตลาดรถบรรทุกหนัก และรถบัส ทุ่มงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท เปิดตัวศูนย์บริการ มัลทิบแรนด์ แห่งแรกในประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก สมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง เปิดตัวศูนย์บริการ มัลทิบแรนด์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และลูกค้าที่มาร่วมงานคับคั่ง สำหรับศูนย์บริการแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยภายในอาคารกว่า 2,000 ตรม. ภายในโชว์รูมและศูนย์บริการถูกออกแบบให้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนการขายทั้ง 2 ยี่ห้อ พร้อมพื้นที่รองรับลูกค้า และส่วนที่ 2 เป็นศูนย์บริการที่แยกตามยี่ห้อ ทั้ง โวลโว และยูดี ทรัคส์ โดยผสานการออกแบบทั้งแนวสแกนดิเนเวียน และญี่ปุ่น เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมบริเวณของการดูแลบำรุงรักษา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ครบวงจร สามารถให้บริการรถได้พร้อมกันถึง 10 คัน/วัน โดยช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี สำหรับแผนการลงทุนในประเทศไทยนั้น บริษัท ฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยตั้งงบประมาณไว้ 4,000 ล้านบาท โดยแยกเป็น 50 % สำหรับลงทุนการประกอบรถ และอีก 50 % เป็นการลงทุนเตรียมการขยายเครือข่ายทั่วประเทศ ภายใน 1 ปีจากนี้ จะเพิ่มโชว์รูม 9 แห่งตามจังหวัดที่เป็นทำเลธุรกิจ เพื่อรองรับตลาด AEC ได้แก่ ขอนแก่น, หนองคาย, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, นครปฐม, กรุงเทพ ฯ (สายใต้ใหม่), ชลบุรี, ลำปาง และสุราษฎร์ธานี คาดว่าภายในปี 2556 พร้อมให้บริการลูกค้าตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างความแข็งแกร่งตามเป้าหมายที่วางไว้ 17 แห่ง โดยจะเป็นสาขาที่สร้างขึ้นใหม่ 10 แห่ง ปรับปรุงสาขาเดิม 5 แห่ง และรวมกับคู่ค้าทางธุรกิจ อีก 2 แห่ง ส่วนเป้าหมายการตลาด โวลโว ทรัคส์ มีส่วนแบ่งการตลาด 8 % ในตลาดรวม และเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกหนักที่เป็นบแรนด์ยุโรป โดยครองส่วนแบ่งกว่า 80 % ในประเทศไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : :ลิขิต น้าประเสริฐ 0 likhit@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/31314
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th