ทั่วไป
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน "มหกรรมรถคันแรก" ครั้งที่ 1 พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน "มหกรรมรถคันแรก" ครั้งที่ 1 หรือ FIRST AUTO SHOW THAILAND 2012 (FAST) เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ ต้องการให้เป็นงานจำหน่ายรถยนต์งานแรกของปี เพื่อให้ผู้ที่ต้องการมีรถไว้ใช้งานคันแรก ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถมือสอง
คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
จัดงาน "มหกรรมรถคันแรก" ครั้งที่ 1
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน "มหกรรมรถคันแรก" ครั้งที่ 1 พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน "มหกรรมรถคันแรก" ครั้งที่ 1 หรือ FIRST AUTO SHOW THAILAND 2012 (FAST) เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ ต้องการให้เป็นงานจำหน่ายรถยนต์งานแรกของปี เพื่อให้ผู้ที่ต้องการมีรถไว้ใช้งานคันแรก ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถมือสอง
สำหรับรถใหม่ที่เข้าร่วมงานปีนี้ มีทั้งสิ้น 18 ยี่ห้อ ได้แก่ เกีย, เชฟโรเลต์, ซังยง, ซีตรอง, เดวา, ดีเอฟเอสเค, โตโยตา, ทาทา, นิสสัน, ปโรตอน, ฟอร์ด, โฟตอน, มิตซูบิชิ, มิตซูโอกะ, เมร์เซเดส-เบนซ์, สโกดา, อีซูซุ และฮันเด
พัฒนเดช กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่ผู้ชมงานจะได้รับ คือ รถคุณภาพในราคาที่ซื้อได้ ซึ่งในส่วนของรถใหม่มีหลากหลายรุ่น หลายบแรนด์ อีกทั้งยังได้รับสิทธิ์ตามนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ส่วนรถมือสองนั้นก็มีการยกระดับเรื่องมาตรฐานอีกขั้นด้วยการจับมือกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นำระบบตรวจมาตรฐานรถมาใช้ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่ารถที่เลือกซื้อในงานไม่เคยมีอุบัติเหตุชนหนัก หรือจมน้ำมาก่อน และพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ และรถมือสอง จากธนาคารเกียรตินาคิน มีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ นิสสัน อัลเมรา อีกด้วย
เชฟโรเลต์
เปิดตัว ทเรลบเลเซอร์
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานโครงสร้างรถพิคอัพขนาดกลาง เชฟโรเลต์ โคโลราโด โดยทีมวิศวกรของ จีเอม บราซิล ซึ่งใช้ความเชี่ยวชาญชั้นสูงในการสร้างสรรค์รถยนต์อเนกประสงค์ ผลิตขึ้นที่ศูนย์การผลิตยานยนต์ จีเอม ประเทศไทย จังหวัดระยอง พร้อมกันนี้ยังเป็นการยกระดับศักยภาพของเชฟโรเลต์ ในการบุกตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก
สำหรับ เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ มีเครื่องยนต์ขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร ดูราแมกซ์ ดีเซลเทอร์โบ ถูกออกแบบเพื่อการเดินทางทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับตะลุยบนเส้นทางสมบุกสมบัน ขับฝ่าการจราจรที่คับคั่ง หรือขับด้วยความเร็วบนถนนไฮเวย์
ฮันคุค
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวยางรุ่นใหม่ พร้อมเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่าย
คงศักดิ์ เกษมสุภาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ ฮันคุค ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เปิดเผยว่า จากการเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของยางรถยนต์ ฮันคุค ที่ดำเนินงานใน 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี และมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวยางรุ่นใหม่ H432 VENTUS S1 NOBLE & XQ OPTIMO NOVA ซึ่งเป็นยางที่พัฒนาขึ้นเพื่อต้องการให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะที่เหนือกว่า รวมไปถึงความรู้สึกที่นุ่มนวล ด้วยเทคโนโลยีการผลิต SCCT (STIFFNESS CONTROL CONTOUR TECHNOLOGY) ที่ได้รับสิทธิบัตรพิเศษจากสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น
สำหรับด้านยอดขายปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 30 % จากปีที่แล้ว โดยเน้นการทำกิจกรรมการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงร่วมสนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท เช่น การแข่งขันดริฟท์ และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งนี้มั่นใจว่าตลาดยางรถยนต์ทดแทนโดยรวมปีนี้ จะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง และจะมีปริมาณทะลุ 8 ล้านเส้น
ซูซูกิ
เปิดตัวอีโคคาร์ใหม่
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าว เปิดตัวอีโคคาร์ ภายใต้ชื่อ ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ณ โรงแรม ดุสิตธานี
ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราพัฒนาซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ให้เป็นรถกลยุทธ์ในกลุ่มคอมแพคท์คาร์ ซึ่งมียอดขายทั่วโลกกว่า 2 ล้านคัน ในกว่า 120 ประเทศ โดยเฉพาะในยุโรป อินเดีย และจีน ส่วนในประเทศไทย ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ยังคงรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว พัฒนาตัวรถให้มีน้ำหนักเบาลง แต่คงไว้ซึ่งความปลอดภัยของโครงสร้างตัวถัง เครื่องยนต์ใหม่ ความจุ 1.2 ลิตร มีระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดีและไอเสีย พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ ผสานระบบ SUB-TRANSMISSION และผ่านคุณสมบัติอีโคคาร์ ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 20 กม./ลิตร อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานการควบคุมมลพิษระดับยูโร 4 ตามข้อกำหนด
ส่วนยอดจำหน่ายในปี 2554 ซูซูกิ สามารถจำหน่ายรถทุกโมเดลได้ประมาณ 9,600 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 1 % และในปีนี้ ตั้งเป้าการจำหน่าย ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ไว้ 10,000 คัน รวมรถรุ่นอื่นๆ อีก 10,000 คัน คาดการณ์ว่าจะมียอดจำหน่าย 20,000 คัน พร้อมทั้งเตรียมขยายโชว์รูม จากเดิมมี 50 แห่ง ปีนี้เพิ่มเป็น 70 แห่ง เน้นการรองรับบริการลูกค้าทั่วประเทศ ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ เปิดตัวด้วยรถ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น จีเอ จำหน่ายในราคา 469,000 บาท รุ่น จีแอล ราคา 507,000 บาท และรุ่นทอพ จีแอลเอกซ์ ราคา 559,000 บาท
ดูปองท์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว
บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ดูปองท์ พร้อมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย
สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร ผู้บริหารธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรก บริษัท ฯ ได้ขยายตลาด เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคลือบแก้วรถยนต์ ภายใต้บแรนด์ ดูปองท์ ไฮเพอร์โคท พโร ด้วยแนวคิด THE WORLD CLASS ULTIMATE COATING ปกป้องนาน เงางามเหนือกว่า
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นลูกค้าระดับพรีเมียม ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ในการปกป้องสีรถยนต์ให้เงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ ทั้งรถใหม่และรถเก่าที่ใช้งานในปีแรก ซึ่งมีมากกว่า 50,000 คัน/ปี
บริษัท ฯ ตั้งเป้าว่าลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ดูปองท์ ประมาณ 20 % หรือ 10,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 400 ล้านบาท/ปี
โกมล ลาภพรหมรัตน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย เยนเนอรัล จำกัด หรือ MTG ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว ดูปองท์ ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ฯ มีแผนที่จะเปิดศูนย์บริการ ดูปองท์ ไฮเพอร์โคท พโร ภายใต้แนวคิด CARSMETIC หมายถึง CAR+COSMETIC ให้แก่ลูกค้าคนรักรถ ที่ต้องการดูแลรถยนต์ให้เงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยบริษัท ฯ จะลงทุนเปิดศูนย์แห่งแรกที่ถนนพระราม 2 บนพื้นที่ 400 ตรม. ซึ่งเป็นศูนย์บริการครบวงจร สามารถรองรับรถกลุ่มลูกค้าได้ประมาณ 300 คัน/เดือน พร้อมทั้งจะขยายเพิ่มอีก 1 แห่งในครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ ยังได้วางแผนที่จะขยายไปในส่วนต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา ในอนาคตอีกด้วย
โตโยตา
เปิดตัว แคมรี ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว โตโยตา แคมรี ใหม่ ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน
โตโยตา แคมรี ใหม่ เป็นรถซีดานขนาดกลางรุ่นล่าสุด ที่แนะนำสู่ตลาดในเมืองไทย นับเป็นเจเนอเรชันที่ 7 ของโลก และเป็นเจเนอเรชันที่ 5 ในประเทศไทย โดยรถรุ่นนี้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในประเทศญี่ปุ่น มียอดจำหน่ายกว่า 13,000 คัน (ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554-มกราคม 2555) ส่วนตลาดรถในประเทศไทย โตโยตา เปิดตัว แคมรี ใหม่ 5 รุ่น 2 ขนาดเครื่องยนต์ โดยมีรุ่น 2.0 ลิตร 16 วาล์ว VVT-I 148 แรงม้า และรุ่น 2.5 ลิตร 16 วาล์ว ดูอัล VVT-I 181 แรงม้า
สำหรับรุ่น 2.0 G ราคา 1,299,000 บาท รุ่น 2.5 G ราคา 1,499,000 บาท รุ่น 2.5 HYBRID (CD) ราคา 1,649,000 บาท รุ่น 2.5 HYBRID (DVD) ราคา 1,699,000 บาท และรุ่นทอพ 2.5 HYBRID (DVD & NAVIGATOR) ราคา 1,869,000 บาท ส่วนการส่งมอบรถ โตโยตา แคมรี ใหม่ สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ทยอยส่งมอบตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม และรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ส่งมอบต้นเดือนเมษายน นอกจากนี้ ยังมีแผนส่งออกไปประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียนอีกด้วย โดยมีตัวเลขส่งออกประมาณ 5,500 คัน และตั้งเป้ายอดจำหน่ายในประเทศ 17,000 คัน เฉลี่ยเดือนละ 1,700 คัน
เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
คว้าแชมพ์ช่างติดฟีล์มกรองแสง
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และอาคาร ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ จัดงานแถลงข่าว ประกาศศักดาหลังช่างติดฟีล์มกรองแสงจากประเทศไทยคว้าแชมพ์ช่างติดฟีล์มกรองแสงระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และอาคาร ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ส่ง วิมาน วามะลุน จากแฟมิลีฟีล์มประดับยนต์ เป็นตัวแทนช่างติดฟีล์มกรองแสงจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันช่างติดฟีล์มกรองแสงระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน
สำหรับการจัดการแข่งขันมีขึ้นเพื่อยกระดับการให้บริการของช่างติดฟีล์มกรองแสงทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งซีพีฟีล์ม ผู้ผลิตและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และลูมาร์ จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีช่างติดฟีล์มกรองแสงจาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย จีน ออสเตรเลีย ไทย เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ร่วมแข่งขัน และมีตัวแทนจากฮ่องกง ร่วมสังเกตการณ์
ส่วนผลการตัดสิน ตัวแทนจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าแชมพ์ช่างติดฟีล์มกรองแสงคนแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งการชนะครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันความยอดเยี่ยมของช่างจากประเทศไทย ที่มีทักษะด้านการติดฟีล์มกรองแสงที่โดดเด่น เหนือคู่แข่งจากหลายประเทศ
ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส ฯ
เปิดตัวชุดอุปกรณ์ตกแต่งใหม่
บริษัท ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ พาร์โท จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์รุ่นใหม่ 3 รุ่น คือ โตโยตา ปรีอุส ฟอร์ด ฟิเอสตา และฮอนดา บรีโอ
วุฒิชัย เผอิญโชค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวชุดแต่งรถยนต์รุ่นใหม่ 3 รุ่น พร้อมกัน เนื่องจากมองเห็นว่าตลาดชุดแต่งยังมีแนวโน้มที่ดี โดยยังคงเน้นดีไซจ์นที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ฯ คือ ทันสมัย ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ อยู่ในตลาดได้นาน
นอกจากนี้ บริษัท ฯ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านบาท สำหรับการแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยคาดว่าปีนี้จะมีอีกประมาณ 3-4 รุ่น อีกทั้งบริษัท ฯ ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายส่งไปยังประเทศในแถบยุโรป
ปี 2554 บริษัท ฯ มียอดขายอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท สำหรับปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายรวมประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่ตั้งยอดขายเพิ่มขึ้นมากนั้น เป็นเพราะบริษัท ฯ มีความมั่นใจว่าตลาดในประเทศจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากการแนะนำสินค้าใหม่ รวมถึงตลาดต่างประเทศที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดในประเทศก็ยังถือเป็นตลาดหลัก มีสัดส่วนรายได้อยู่ 70 % ที่เหลือ 30 % เป็นตลาดต่างประเทศ
พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณการตลาดไว้ถึง 10 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อขยายการรับรู้ในตัวสินค้า รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มบแรนด์ใหม่ เพื่อขยายไลน์สินค้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย
ไทยยานยนตร์ กรุพ
แถลงทิศทางนโยบายปี 2555
ไทยยานยนตร์ กรุพ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน เชอรี จัดงานแถลงข่าว ทิศทางและนโยบายปี 2555
สิทธิชัย ผ่องเมฆินทร์ ผู้จัดการ ฝ่าย CORPORATE COMMUNICATION ไทยยานยนตร์ กรุพ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกน และเชอรี เปิดเผยว่า ปีนี้ได้วางแผนนโยบายในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดด้านบริการ ด้วยการมอบพโรแกรม WORRY FREE แก่ลูกค้ารถยนต์ โฟล์คสวาเกน
สำหรับพโรแกรม WORRY FREE จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมในส่วนของการบำรุงรักษา การรับประกันคุณภาพ และการซ่อมบำรุง ตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. พร้อมการเปลี่ยนอะไหล่
นอกจากนี้ ยังครอบคลุมบริการด้านต่างๆ เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แผ่นกรองอากาศ ผ้าเบรค เป็นต้น รวมถึงการตรวจเชคและซ่อมบำรุงมาตรฐานต่างๆ ทั่วไป และเพิ่มศักยภาพในการบริการด้วยการจัดทำบัตรสมาชิก TSS CARE CARD
ในส่วนยอดขายของ โฟล์คสวาเกน ปีนี้คาดว่าจะมี 900 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20 % จากปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นรถอเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง 600 คัน รถเก๋ง และเอมพีวี 300 คัน พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดจากนิชมาร์เกท เข้าสู่แมสส์มาร์เกท ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์รถยนต์เซกเมนท์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
บริดจ์สโตน
เปิดตัวยางรุ่น MY-02 SPORT STYLE
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวยาง บริดจ์สโตน MY-02 SPORT STYLE
โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยางรถยนต์ รุ่น MY-02 SPORT STYLE ออกแบบมาสำหรับผู้ที่หลงใหลการตกแต่งรถสไตล์สปอร์ท และสมรรถนะในการขับขี่ โดยมีร่องยางแบบ LIGHTNING GROVE เพิ่มความโดดเด่น สะดุดตา รวมทั้งบลอคดอกยางที่สามารถลดเสียงรบกวนขณะขับขี่
นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทั้งรูปทรงของยางแบบ FLAT CONTATCT PATCH (FCP) ที่มีลักษณะสามเหลี่ยม ในรูปแบบสามมิติ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และประสิทธิภาพเหนือระดับในการควบคุมการขับขี่ในทุกสภาพถนน ทั้งเปียกและแห้ง มีให้เลือกทั้งหมด 18 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-17 นิ้ว
สำหรับ MY-02 SPORT STYLE เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ เน้นความสนุกกับการขับรถ ตกแต่งรถ ต้องการยางรถยนต์ที่ให้ความสวยงาม จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 3,000-5,000 บาท ตั้งเป้ายอดขาย 1 แสนเส้น/ปี
นอกจากนี้ ยังเน้นการสื่อสารการตลาดในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ อินเตอร์เนท ใบปลิว รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง
บีเอมดับเบิลยู
แถลงผลประกอบการ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว ผลประกอบการปี 2554 และทิศทางการดำเนินงานปี 2555
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2554 บริษัท ฯ มียอดขายรวม 4,243 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 24 % โดยแบ่งเป็น บีเอมดับเบิลยู 3,858 คัน และมีนี 385 คัน โดยถือเป็นสถิติยอดขายสูงสุด ตั้งแต่ บีเอมดับเบิลยู ก่อตั้งในประเทศไทยปี 2540 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นความสำเร็จจาก บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50 %
ส่วนในปี 2555 นี้ บริษัท ฯ คาดว่าตลาดโดยรวมของรถยนต์หรู จะมีประมาณ 13,000-14,000 คัน และ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2552-2554 เติบโตโดยเฉลี่ย 26-28 %
นอกจากนี้ บริษัท ฯ เตรียมความพร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยปีนี้จะเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับ บีเอมดับเบิลยู ทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ 2 รุ่น คือ 520 ไอ และ 528 ไอ สปอร์ท ส่วนรุ่นอื่นๆ ประกอบด้วย บีเอมดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด 5, บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3, มีนี โรดสเตอร์ สปอร์ท 2 ที่นั่ง และมีนี ลิมิเทด เอดิชัน รวมถึงรถจักรยานยนต์ บีเอมดับเบิลยู เค 1600 จีที และเอส 1000 อาร์อาร์
มิตซูบิชิ
เปิดตัว มิราจ
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงาน ภายใต้โครงการ โกลบอล สมอลล์
โอซามุ มาซุโก ประธาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุน และโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ผลิตจากโรงงานแห่งที่ 3 ของ มิตซูบิชิ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดรองจากประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นรถที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับโครงการประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์ ของรัฐบาลไทย
มิตซูบิชิ มิราจ มีเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมระบบ MIVEC มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ พร้อมมีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 22 กม./ลิตร มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น 8 สี มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 380,000-546,000 บาท ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 คัน/เดือน
ภายหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทยแล้ว บริษัท ฯ ยังมีแผนที่จะส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ญี่ปุ่น รวมถึงภูมิภาคยุโรป อีกด้วย
นอกจากนี้ ด้านการให้บริการ ยังได้เตรียมความพร้อมการบริการหลังการขายไว้ทุกด้าน และยังมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้ว 161 แห่ง และอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดอีก 33 แห่ง ซึ่งคาดว่าภายในปีงบประมาณ 2555 จะมีผู้แทนจำหน่ายกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ และเมร์เซเดส-เบนซ์ วีอาโน
อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ ใหม่ รุ่น เอมแอล 250 ซีดีไอ BLUEEFFICIENCY 4MATIC เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ของตระกูล เอม-คลาสส์
สำหรับ เอม-คลาสส์ ใหม่ มีรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความสปอร์ท บ่งบอกประสิทธิภาพความแข็งแกร่ง ความทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ปลอดภัย พร้อมดีไซจ์นและสไตล์เป็นของตัวเอง โดยเป็นการรวมกันระหว่างรถซาลูน กับการขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด BLUEEFFICIENCY ประหยัดน้ำมัน และให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ วีอาโน รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง พร้อมดีไซจ์นใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิตอันทันสมัย โดยมุ่งเน้นที่ความหรูหรา สะดวกสบาย และความปลอดภัย เติมเต็มความสุขทั้งวันทำงานและวันหยุด พร้อมฟังค์ชันการใช้งาน และพื้นที่ใช้สอย
โรลล์ส-รอยศ์
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ
บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ในประเทศไทย
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ฯ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยโชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้ชื่อ โรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก แห่งแรกจะตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 3 ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังได้ลงทุนด้านบุคลากร เครื่องมือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และพร้อมให้บริการรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้อีกด้วย
สำหรับรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ ได้รับการผลิตด้วยมือโดยสุดยอดช่างผู้ชำนาญงานในด้านต่างๆ โดยมีต้นกำเนิดอยู่ที่เมืองกูดวูด ประเทศอังกฤษ ซึ่งรถแต่ละคันจะใช้เวลากว่า 1-6 เดือนในการผลิต
นอกจากนี้ ยังเปิดตัวรถยนต์ โรลล์ส-รอยศ์ รุ่น โกสต์ ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง พอล แฮร์ริส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค โรลล์ส-รอยศ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า การแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของ โรลล์ส-รอยศ์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งมียอดขายสูงขึ้น 47 % ในปี 2554 ทำให้เป็นตลาดที่มียอดขายมากที่สุด
เลกซัส
เปิดตัว จีเอส ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เลกซัส จีเอส ใหม่
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เลกซัส จีเอส 250 และ 350 เป็นเจเนอเรชันที่ 4 ของ เลกซัส ในตระกูล จีเอส โดยเป็นรถยนต์สปอร์ทซีดานที่มีความล้ำหน้าทางยนตรกรรม สะท้อนปรัชญาการออกแบบ L-FINESSE DESIGN PHILOSOPHY ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำสุด โดดเด่นด้วยดีไซจ์น กระจังหน้าใหม่ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนเอกลักษณ์ใหม่ของ เลกซัส
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีอายุ 35 ปีขึ้นไป มีรายได้มากกว่า 400,000 บาท/เดือน เป็นผู้นำรุ่นใหม่ มีแนวคิดทันสมัย มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
ส่วนด้านยอดขายในปีที่ผ่านมา เลกซัส ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดขายสูงถึง 622 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 185 % เมื่อเทียบกับปี 2553 โดยการเติบโตนั้นส่วนหนึ่ง เลกซัส ซีที 200 เอช ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า มียอดขายถึง 261 คัน ประกอบกับการยอมรับในคุณภาพยอดเยี่ยมของรถยนต์ เลกซัส ด้วยมาตรฐานการบริการที่เหนือกว่า ทั้งการขาย และการบริการหลังการขาย โดยปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 750 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20 % พร้อมกันนี้ยังมีการแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด พร้อมกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง
โวลโว
เปิดตัว วี 60 ดไรฟ
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โวลโว วี 60 ดไรฟ
ฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โวลโว วี 60 ดไรฟ ใหม่เป็นรถสปอร์ทแวกอน มีแนวคิดที่ว่า "DESIGNED AROUND YOU" ส่วนจุดเด่นของ โวลโว วี 60 ดไรฟ เป็นรถแวกอนที่ออกแบบเหมือนคูเป โดยกำหนดกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ไว้ว่ารถยนต์ที่ลงท้ายด้วยหมายเลข 60 จะเน้นดีไซจ์นสปอร์ทอย่างที่เห็นกันใน เอกซ์ซี 60 และเอส 60 ดังนั้น ดีไซจ์นของ วี 60 ดไรฟ จึงเน้นรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็เพิ่มพื้นที่บรรทุกของ นั่งสบาย ใช้งานสะดวก
โวลโว วี 60 ดไรฟ เป็นรถที่เหมาะสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในทุกด้าน ด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน สามารถรองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 85 ที่นอกจากจะช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการปล่อยแกสเรือนกระจก เนื่องจากเทคโนโลยีของ โวลโว วี 60 ทำให้ปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 135 กรัม/กม.
นอกจากนี้ เครื่องยนต์ อี 85 ยังผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ ยูโร 5 ซึ่งเป็นมาตรฐานบังคับใช้ในตลาดยุโรป ในขณะที่รถที่มีจำหน่ายในประเทศไทยได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานที่กำหนดโดยสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (TISI) ของไทย โดยพบว่ามีปริมาณการปล่อยไอเสียต่ำมาก และอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานถึง 70 %
ฮันเด
เปิดตัว เอลันทรา
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮันเด เอลันทรา
โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รถยนต์ ฮันเด เปิดเผยว่า ฮันเด เอลันทรา เป็นรถยนต์ระดับซีเซกเมนท์ ที่มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ ดีไซจ์น และสมรรถนะ มาพร้อมคอนเซพท์ PUT YOUR SENSES ON FIRE หรือ ปลุกทุกสัมผัสของคุณให้ลุกเป็นไฟ มีเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ชอบความแตกต่างที่แสวงหาความเร้าใจในการขับขี่ กล้าแสดงออกในรสนิยมที่ไม่ธรรมดา มีให้เลือก 3 รุ่น คือ 1.8 อี เกียร์ธรรมดา 1.8 เอส รุ่นมาตรฐาน เกียร์อัตโนมัติ และรุ่น 1.8 จี รุ่นสูงสุด เกียร์อัตโนมัติ ที่เพียบพร้อมด้วยออพชัน และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย
นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษภายใต้ชื่อ MODERN PREMIUM SATISFACTION การรับประกันคุณภาพ 4 ปี หรือ 120,000 กม. ซึ่งเหนือกว่ามาตรฐานในปัจจุบันที่ครอบคลุมเพียง 3 ปี หรือ 100,000 กม. ในรถยนต์ระดับเดียวกัน ฟรีบำรุงรักษา 4 ปี หรือ 80,000 กม. ซึ่งอุ่นใจในการใช้งานที่ชัดเจน และให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. นาน 4 ปี
LANXESS
เปิดตัวเทคโนโลยียางรถยนต์สีเขียว
LANXESS PTE LTD. บริษัทเคมีภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวเทคโนโลยียางรถยนต์สีเขียว (GREEN TIRES)
อีธาน ซิกเลอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำอินเดียและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของหน่วยธุรกิจ บิวทิล รับเบอร์ และเพอร์ฟอร์มานศ์ บิวทาดีน รับเบอร์ LANXESS PTE LTD. เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิต นีโอไดเมียม โพลีบิวทาดีน (ND-PBR) ยางสังเคราะห์ที่ใช้เพื่อผลิตยางรถยนต์ที่มีความประหยัด มีแรงเสียดทานการหมุนของล้อในระดับต่ำ หรือเทคโนโลยีสีเขียว คิดเป็นมูลค่าประมาณ 200 ล้านยูโร ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีกำลังการผลิต 140,000 เมทริคตัน/ปี ที่ประเทศสิงคโปร์
สำหรับการตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้เนื่องจาก บริษัท ฯ มองว่าในอนาคตภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จะมีความต้องการสารเคมีทางเลือกเพื่อการประหยัดพลังงาน
นอกจากนี้ สหภาพยุโรปจะนำมาตรฐานการติดฉลากยางรถยนต์มาใช้ในปีนี้ ซึ่งจะมีการระบุคุณสมบัติของยางในเรื่องความประหยัดเชื้อเพลิง การยึดเกาะในสภาพถนนลื่น และมลภาวะทางเสียง พร้อมกันนี้ยังประมาณการว่า ส่วนแบ่งการตลาดของยางรถยนต์สีเขียวที่มีประสิทธิภาพสูง จะเพิ่มขึ้นเป็น 77 % เมื่อเทียบกับยางรถยนต์ธรรมดาภายในปี 2558 ซึ่งในทวีปเอเชียคาดว่าประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น จะมีการประกาศใช้ข้อบังคับเรื่องการติดฉลากยางรถยนต์เร็วๆ นี้
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/30536