X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
10 Aug 2011
กับรถสปอร์ทครึ่งพันแรงม้า
เยอรมนี-ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองเบียร์ เอาใจทั้งผู้ต้องการความประหยัด และผู้พิสมัยความแรงความเร็ว โดยเปิดตัวรถใหม่ 2 แบบ คือ โพร์เช พานาเมรา ดีเซล (PORSCHE PANAMERA DIESEL) รถหรูเครื่องยนต์ดีเซลที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และมีไอพิษต่ำ กับ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส 4.0 (PORSCHE 911 GT3 RS 4.0) รถสปอร์ทระดับ "ซูเพอร์คาร์" ที่จำกัดจำนวนผลิตไว้เพียง 600 คัน แบบแรก คือ โพร์เช พานาเมรา ดีเซล ซึ่งเดือนสิงหาคมนี้ จะออกตลาดในเมืองเบียร์ โดยติดป้ายค่าตัว 80,183 ยูโร หรือประมาณ 3.45 ล้านบาทไทย เป็นพัฒนาการล่าสุดของรถแฮทช์แบคสุดหรู โพร์เช พานาเมรา ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเเยอรมนีมื่อเดือนกันยายน 2009 ความแตกต่างประการสำคัญของรถโมเดลนี้กับรถอีก 5 โมเดลที่ออกขายไปแล้วก่อนหน้านี้ คือ การเปลี่ยนเครื่องยนต์ จากเครื่องเบนซินซึ่งให้กำลังสูงสุดระหว่าง 300 ถึง 500 แรงม้า เป็นเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง (คอมมอนเรล) DOHC วี 6 สูบ 3.0 ลิตร ซึ่งให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,800-4,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร (56.1 กก.-ม.) ที่ 1,750-2,750 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ TIPTRONIC S โพร์เช พานาเมรา ดีเซล สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.8 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดระดับ 242 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 6.3 ลิตร/100 กม. หรือ 15.9 กม./ลิตร และมีอัตราคาร์บอนไดออกไซด์ 167 กรัม/กม. เมื่อติดตั้งยางซึ่งมีแรงเสียดทานต่ำอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า LOW FRICTION TYRES และตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 6.5 ลิตร/100 กม. หรือ 15.4 กม./ลิตร และ 172 กรัม/กม.เมื่อใช้ยางมาตรฐาน นั่นคือ เมื่อเติมเชื้อเพลิงเต็มถังซึ่งจุ 80 ลิตร รถจะวิ่งได้ไกลถึง 1,200 กม. นั่นเทียว ส่วน โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส 4.0 ซึ่งเดือนกรกฎาคมปีกระต่าย จะเริ่มจำหน่ายในเมืองเบียร์ โดยติดป้ายค่าตัว 178,596 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 7.68 ล้านบาทไทย และมีตัวถังเพียงสีเดียว คือ สีขาวดังที่เห็นในภาพ เป็นรถรุ่นพิเศษ ซึ่งพัฒนาจากรถ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส (PORSCHE 911 GT3 RS) ที่เริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2010 โดยเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในหลายๆ จุด และจุดสำคัญที่สุด คือ การเปลี่ยนเครื่องยนต์ จากเครื่อง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 3,797 ซีซี 450 แรงม้า เป็นเครื่องที่เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ และเป็นเครื่องยนต์ขนาดโตที่สุดที่เคยใช้กับรถ โพร์เช 911 คือ เครื่องหายใจอากาศธรรมดา DOHC 6 สูบนอนยัน ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 500 แรงม้า ที่ 8,250 รตน.และแรงบิดสูงสุด 460 นิวตัน-เมตร (46.9 กก.-ม.)ที่ 5,750 รตน. ส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส 4.0 สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.9 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 12 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดไม่ระบุ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา/บริษัทผู้ผลิต formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/29708
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th