X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
18 Oct 2010
เปิดตัวแล้วในเมืองเบียร์
เยอรมนี- ค่าย "สี่ห่วง" รุกหนัก เปิดตัวรถหรูอนุกรมใหม่ เอาดี เอ 7 สปอร์ทแบค (AUDI A7 SPORTBACK) มีกำหนดออกจำหน่ายตอนปลายปี 2010 ในตัวถังลื่นลมยาวเกือบ 5 เมตร เอาดี เอ 7 สปอร์ทแบค รถยนต์นั่งอนุกรมใหม่ล่าสุดของค่าย "สี่ห่วง" เป็นรถที่ค่ายนี้ออกแบบและพัฒนาโดยมุ่งหมายจะแย่งส่วนแบ่งตลาดกับรถประเภทเดียวกันของคู่ต่อสู้ตัวเอ้ คือ รถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 กรัน ตูริสโม (BMW 5-SERIES GRAN TURISMO) ของค่าย "ใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว" และรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ CLS-CLASS) ของค่าย "ดาวสามแฉก" ตัวถังยาว 4.969 ม.กว้าง 1.911 ม. และสูง 1.420 ม. วางตัวอยู่บนช่วงฐานล้อยาว 2.914 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศอยู่ระหว่าง 0.29 ถึง 0.30 เป็นตัวถังที่มีประตูเปิดบานหลัง และมีส่วนท้ายเรียวลาดเหมือนรถคูเป ค่าย "สี่ห่วง" จึงเรียกรถอนุกรมนี้ว่า FIVE-DOOR COUPE หรือ "รถคูเป 5 ประตู" แทนที่จะเรียกว่ารถซาลูนหรือรถแฮทช์แบคอย่างที่ควรจะเป็นเช่นเดียวกับรถธงอย่าง เอาดี เอ 8 (AUDI A8) รุ่นใหม่ ที่เพิ่งออกจำหน่ายได้ไม่กี่เดือน เอาดี เอ 7 สปอร์ทแบค เป็นรถหรูที่เพียบไปด้วยอุปกรณ์ไฮเทควิลิศมาหราที่ช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ตัวอย่างเช่น ระบบ INFOTAINMENT SYSTEM ที่ทำงานได้หลากลายอย่างคาดไม่ถึง รวมทั้งการเชื่อมต่อ GOOGLE EARTH เข้ากับระบบนำทาง และระบบ ACTIVE LANE ASSIST ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รถวิ่งออกนอกลู่นอกทาง มีทั้งแบบขับล้อหน้า ซึ่งติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง และแบบขับ 4 ล้อ ซึ่งติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ S TRONIC โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้รวม 4 ขนาด เครื่องเบนซินซึ่งมีอยู่ 2 ขนาด ประกอบด้วยเครื่อง 2.8 FSI ซึ่งเป็นเครื่องฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบเรียง 2,773 ซีซี 204 แรงม้า กับเครื่อง 3.0 TFSI ซึ่งเป็นเครื่องซูเพอร์ชาร์จฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 2,995 ซีซี 300 แรงม้า ส่วนเครื่องดีเซลซึ่งก็มี 2 ขนาดเช่นกัน เป็นเครื่องเทอร์โบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 2,967 ซีซี ซึ่งปรุงแต่งเป็น 2 แบบ คือ แบบให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า กับแบบให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ค่าย "สี่ห่วง" จัดพิธีเปิดตัวรถอนุกรมนี้ที่เมืองมิวนิคอย่างยิ่งใหญ่อลังการเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และประกาศว่ารถจะออกตลาดในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยมีค่าตัวเริ่มต้นที่ระดับ 51,650 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 2.17 ล้านบาทไทย (เมื่อคำนวณว่า เงินฝรั่ง 1 ยูโร แลกได้ด้วยเงินไทย 42 บาทถ้วน)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา formul;@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/29085
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th