ผลทดสอบ

เกีย โซเรนโต 2011 เอสยูวีชั้นนำจากสาธารณรัฐเกาหลี ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคัน โดยแชสซีส์กับตัวรถเป็นชิ้นเดียวกัน ใช้เฟรมร่วมกับ ฮันเด ซันตา เฟ ใหม่ ในขณะที่รุ่นเก่าจะเป็นแบบนำโครงสร้างตัวรถมาติดตั้งอยู่บนพแลทฟอร์ม ส่วนสูงและฐานล้อของตัวรถมีขนาดย่อมลงมาจาก โซเรนโต รุ่นเก่า ความสูงที่ใต้ท้องรถเตี้ยลง 2 นิ้ว ตัวรถยาวขึ้น 2 นิ้ว ส่วนความกว้างของตัวถังเพิ่มขึ้น 1 นิ้ว ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.38 การต้านกระแสลมลดลง 11 % เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

เรื่องโดย  : อัฐฒา นายเรือ 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/28485

แชร์บทความ

  • share facebook
  • share twitter
  • share line
  • share email
PORSCHE MTS ATI 2024 MB

Follow autoinfo.co.th