ธุรกิจ
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว อี-คลาสส์ โฉมใหม่ 3 รุ่น ประกอบด้วย อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี อวองต์การ์ด ซีดาน (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY AVANTGARDE SEDAN) อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี เอเลแกนศ์ คูเป (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY ELEGANCE COUPE) และ อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี อวองต์การ์ด คูเป สปอร์ทส์ เอเอมจี (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY AVANTGARDE COUPE SPORTS AMG) มีราคาจำหน่าย 4,649,000/4,999,000 และ 5,299,000 บาท ตามลำดับ
เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว อี-คลาสส์ โฉมใหม่
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว อี-คลาสส์ โฉมใหม่ 3 รุ่น ประกอบด้วย อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี อวองต์การ์ด ซีดาน (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY AVANTGARDE SEDAN) อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี เอเลแกนศ์ คูเป (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY ELEGANCE COUPE) และ อี 250 ซีจีไอ บลูเอฟฟิเชียนซี อวองต์การ์ด คูเป สปอร์ทส์ เอเอมจี (E 250 CGI BLUEEFFICIENCY AVANTGARDE COUPE SPORTS AMG) มีราคาจำหน่าย 4,649,000/4,999,000 และ 5,299,000 บาท ตามลำดับ
รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ นับเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในรุ่นเดียวกัน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 72 และยังได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยี ด้านความปลอดภัย สะดวกสบาย ประหยัด และรักษาสิ่งแวดล้อม และ อี-คลาสส์ ทั้ง 3 รุ่นนี้ ได้ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานในประเทศไทยโดยเฉพาะ
ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดรถยนต์หรูหราในปี 2552 คาดว่าจะต่ำกว่า 7,000 คัน และ เมร์เซเดส-เบนซ์ ก็น่าจะรักษาการเป็นผู้นำในตลาดเอาไว้ได้ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่าร้อยละ 50
ซูบารุ แนะนำ เลกาซี ใหม่
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ เลกาซี ใหม่
เลกาซี ใหม่ เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ SYMMETRICAL ALL WHEEL DRIVE เอกลักษณ์ของ ซูบารุ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น โดยช่วงแรกแนะนำ รุ่น 2.0 ไอ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบถ่ายทอดกำลัง LINEARTRONIC CVT มีให้เลือก 2 รุ่น คือ ซีดาน จำหน่ายในราคา 1,980,000 บาท และ แวกอน 2,050,000 บาท และจะทยอยเปิดตัวรุ่นต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้ยังได้แถลงข่าว การแสดง "SUBARU STUNT SHOW" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท นำนักขับรถผาดโผนชื่อดังชาวอังกฤษ รัสส์ สวิฟท์ ร่วมสร้างความสนุกสนาน เร้าใจ ให้แก่ผู้เข้าชมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26" หลังจากกลุ่มมอเตอร์ อิมเมจ ฯ จัดแสดงมาแล้วในงาน SINGAPORE MOTOR SHOW และ MANILA INTERNATIONAL AUTO SHOW โดยไฮไลท์เด่นของการแสดงอยู่ที่การทำโดนัท (DOUGHNUT) ในระยะเวลา 16.07 วินาที ซึ่งเป็นเวลาน้อยที่สุดของโลก การเข้าจอดระหว่างรถ 2 คัน หรือ PARALLEL PARKING การกลับรถแบบเจ-เทิร์น การขับรถ 2 ล้อ การขับรถประกอบเสียงดนตรี โดยการแสดงทั้งหมดใช้รถยนต์ ซูบารุ อิมพเรซา จำนวน 4 คัน
มาซดา เปิดตัวรถใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว มาซดา 2 ใหม่ แฮทช์แบค 5 ประตู เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียน ที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ มาซดา แบบ ซูม...ซูม
มาซดา 2 ใหม่ เป็นรถที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยดีไซจ์นที่ล้ำสมัยจากหน้าจรดท้าย ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นทั้งภายนอก และภายใน พิถีพิถันในทุกรายละเอียด โดยเข้าใจถึงประโยชน์ใช้สอยของห้องโดยสาร และพื้นที่การใช้งาน ระบบความปลอดภัยสูงสุด และเป็นรถยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ พร้อมเจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลคุณภาพจากทุกมุมโลกอีก 50 รางวัล
มาซดา 2 ใหม่ วางกลยุทธ์ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 535,000 บาท และรุ่นทอพ ภายนอกและช่วงล่างเป็นชุดสปอร์ท ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคา 690,000 บาท เจาะกลุ่มเป้าหมายคนหนุ่มสาวที่มีสไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ไม่ชอบตามใคร ซึ่งบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดจำหน่ายในปี 2553 ประมาณ 15,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 11 ของเซกเมนท์รถแฮทช์แบค 5 ประตู พร้อมกันนี้ มาซดา ได้เปิดตัว พรีเซนเตอร์คนแรกของประเทศไทย อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินนักแสดงหนุ่ม ที่มีบุคลิกสะท้อนตัวตนของ มาซดา 2 ได้อย่างชัดเจน พร้อมภาพยนตร์โฆษณา
ฮอนดา เปิดตัว ฟรีด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ฟรีด รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ระดับพรีเมียม สำหรับคนเมือง
ฮอนดา ฟรีด เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 มียอดจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นเกือบถึง 77,000 คัน ภายในเวลา 1 ปี หลังจากเปิดตัว พร้อมทั้งยังได้รางวัล "รถยนต์ทรงคุณค่า" ประจำปี 2551-2552 ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
สำหรับในประเทศไทย คาดว่าภายในเวลา 12 เดือน ฮอนดา ฟรีด จะมียอดขายถึง 5,000 คัน โดยพิจารณาจากผลการวิจัยกลุ่มประชากรเป้าหมายที่อยู่อาศัยในเมือง ประกอบกับคาดการณ์ความต้องการรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีขนาดกะทัดรัด
ฮอนดา ฟรีด มีให้เลือก 4 รุ่น คือ เครื่องยนต์ ไอ-วีเทค 1.5 ลิตร มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 894,500-1,074,500 บาท
สโกดา และ เอมทีเอม สโกดา เปิดตัวรถรุ่นใหม่
บริษัท ยูโรเปี้ยน เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด ผู้แทนจำหน่าย รถยนต์ สโกดา และ บริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอร์เรน เทคนิค ไมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เอมทีเอม สโกดา จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถยนต์ สโกดา โฉมใหม่ 2 รุ่น คือ อกตาวีอา รถซีดาน 4 ประตู และ ฟาบีอา แฮทช์แบค 5 ประตู โดยเด่นด้วยดีไซจ์นล้ำสมัย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
ส่วน เอมทีเอม สโกดา มีให้เลือก 2 รุ่น คือ เอมทีเอม อกตาวีอา ที่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมด้วย MOTRONIC COMPUTER ล้อแมกอัลลอย BIMOTO RIMS ขนาด 19 นิ้ว และสปริงช่วงล่างกันสะเทือน พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ระบบ TSI และ เอมทีเอม ฟาบีอา เสริมความงามด้วยอุปกรณ์แต่งรถจาก MILOTEC ล้อแมก 17 นิ้ว เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ปัจจุบัน สโกดา มีโชว์รูมอยู่ 5 แห่ง ได้แก่ หัวหมาก สาทร หัวลำโพง บางกะปิ และสุขุมวิท 101 และยังจัดแสดงและให้บริการหลังการขาย ณ โชว์รูมและศูนย์บริการของยนตรกิจทั่วประเทศ สำหรับในด้านยอดขาย ในปีแรกบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขาย รถยนต์ สโกดา ประมาณ 150 คัน เอมทีเอม สโกดา และเอมทีเอม เอาดี ประมาณ 50-60 คัน
นิสสัน แนะนำพแลทฟอร์มรถเล็ก
นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำพแลทฟอร์มใหม่ สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กในอนาคต ที่จะใช้ วี-พแลทฟอร์ม ซึ่งจะใช้กับโครงการอีโคคาร์ ในประเทศไทย โดยจะพัฒนารถยนต์ 3 รุ่น บนพแลทฟอร์มดังกล่าว เพื่อส่งไปจำหน่ายทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ
สำหรับรายละเอียดของรถยนต์จะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ และเพิ่มความยืดหยุ่นไปตามความต้องการของแต่ละตลาด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน หรือดีเซล มาตรฐานไอเสียยูโร ระดับ 3-6 โดยมีสัดส่วนของชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกันได้ในหลายโมเดล และจะต้องมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับแต่ละฐานการผลิตมากกว่า 80 % เพื่อลดต้นทุนในการผลิต และทำให้แข่งขันได้
ทั้งนี้ นิสสัน จะผลิตรถยนต์ในโครงการดังกล่าวที่โรงงาน 5 แห่งทั่วโลก จำหน่ายภายใต้บแรนด์ นิสสัน เท่านั้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะมียอดจำหน่าย 1 ล้านคันในปี 2556 ซึ่งหลังจากเปิดตัวในประเทศไทยแล้ว ก็จะเปิดตัวรุ่นถัดไปที่อินเดียในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า จากนั้นก็จะผลิตที่โรงงานในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา และอีกประเทศอยู่ระหว่างการพิจารณา
โครงการอีโคคาร์ เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2553 ทุกอย่างเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ แต่ว่ารถที่จะเปิดตัวไม่ใช่รถยนต์ราคาถูก เนื่องจากข้อกำหนดของรัฐบาลไทย และความต้องการของลูกค้าอยากได้รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ทำให้ขัดแย้งหากจะบอกว่าอีโคคาร์ เป็นรถยนต์ราคาถูก ซึ่งรายละเอียดด้านราคาจะเปิดเผยในช่วงเปิดตัว
ฮันเด
ฉลองครบรอบ 2 ปี
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี สำหรับการทำตลาดรถ ฮันเด จากประเทศเกาหลี เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง โดยมียอดขายเกินกว่า 2,000 คัน
สำหรับความพิเศษนั้นได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ฮันเด เอส-1 มาเอสโต เอสเอส ลิมิเทด เอดิชัน โดยความแตกต่างที่ชัดเจน คือ เอสเอส (SS) ที่มาจากคำว่า SPORT SELECT หมายถึง รถสปอร์ทที่คัดสรรมาเฉพาะเท่านั้น ภายนอกสีขาว ที่มีเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น ลูกค้าเป้าหมาย คือ ผู้ต้องการความโดดเด่น และแตกต่างอย่างแท้จริงในการใช้รถ เอมพีวี ขนาดใหญ่ ที่มีเพียงจำนวน 60 คันเท่านั้น
ส่วนความสำเร็จของ ฮันเด ในปี 2552 มียอดขายประมาณ 1,500 คัน หรือขยายตัวกว่าร้อยละ 60 ปัจจุบัน ฮันเด มีโชว์รูมและศูนย์บริการรวม 17 แห่ง โดยแบ่งเป็นกรุงเทพ ฯ 8 แห่ง และต่างจังหวัดอีก 9 แห่ง
โตโยตา จัดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) สำนักงานประเทศไทย จัดกิจกรรม TOYOTA GREEN TREKKING ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการ "โตโยตา...เพื่อสิ่งแวดล้อม"
กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่ประชาชน ในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนอย่างใกล้ชิด โดยคัดเลือกประชาชนที่มีความตั้งใจ และมีจิตใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำนวน 100 ท่าน เข้าร่วมเรียนรู้ถึงรายละเอียดของป่าชายเลน ผ่านการเรียนรู้ใน "ศูนย์ศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน" รวมทั้งกิจกรรมการเข้าฐานที่มุ่งเน้นให้ผู้ร่วมเรียนรู้ได้สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลนอย่างใกล้ชิด โดยทำการสอดแทรกความรู้ต่างๆ ผ่านกิจกรรมตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และการนำไปถ่ายทอดต่อไป และยังได้ร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ทในบรรยากาศสุดพิเศษ ณ บริเวณบ้านเจ้าพระยารามราฆพ
เอบีที สปอร์ตไลน์ ฯ เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ
บริษัท เอบีที สปอร์ตไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การได้รับการแต่งตั้งจาก เอบีที เอเชีย สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ ให้เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เอบีที สปอร์ทไลน์ สุดยอดเทคโนโลยีการปรับแต่งและเพิ่มขีดสมรรถนะรถยนต์จากประเทศเยอรมนี
ชุดปรับแต่งและเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ เอบีที ประกอบด้วย ABT ENGINE TECHNOLOGY เป็นการเพิ่มขีดสุดให้กับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และความทนทานด้วยเทอร์โบชาร์เจอร์ และคอมเพรสเซอร์ ABT AERODYNAMICS การออกแบบชุดปรับแต่ง ตั้งแต่กระจังหน้า ไปจนถึงสปอยเลอร์หลังคา เน้นความสำคัญกับศาสตร์แห่งการเคลื่อนไหว ABT EXHAUST SYSTEMS สมรรถนะเร้าใจ ส่งเสียงคำราม ABT SUSPENSION : ABT ISC ระบบช่วงล่างปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมตามการใช้งานและสภาพถนน ABT STEEL-FLEX BRAKE LINES ระบบเบรค มั่นใจทุกการหยุด และ ABT SPORT WHEELS
โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกอยู่ที่ ถนนรามอินทรา 14 สำหรับลูกค้ารถยนต์ โฟล์คสวาเกน สามารถปรับบวกราคาการปรับแต่งกับราคารถยนต์ โดยเปิดจำหน่ายชุดแต่ง 2 รุ่น คือ ABT SCRIOCCO และ ABT GOLF VI GTI ส่วนของ เอาดี จะมีเพียงชุดแต่ง ABT AUDI Q5 และ TT เท่านั้น และรถที่ได้รับการปรับแต่งทุกคันจะได้รับใบรับรองจาก ABT พร้อมรับประกันระยะการใช้งาน โดย บริษัท เอบีที สปอร์ตไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด
เชอรี เปิดตัวชุดแต่ง
บริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนตร จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ชุดแต่งสมาร์ทดีไซจ์น สำหรับรถยนต์ เชอรี รุ่น คิวคิว เครื่องยนต์ 1.1 ลิตร
สำหรับชุดแต่งสมาร์ทดีไซจ์น มีให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ 6 สไตล์ โดยแต่ละแบบจะได้รับการติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่ดีไซจ์นให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่ารัก สีสันสดใส บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ที่แสดงความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่อย่างแท้จริง ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ
นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อยืนยันความพร้อมของการทำตลาดรถยนต์ เชอรี ด้วยแคมเปญโฆษณา ชุด "NEW FACE IN TOWN: หน้าใหม่บนท้องถนนที่คุณจะหลงรัก และมิวสิควีดีโอเพลงที่ศิลปิน EWERY แต่งให้ เชอรี เป็นพิเศษ เพื่อสร้างสรรค์ช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับทุกคนกับรถยนต์ เชอรี เพื่อเป็นการเน้นย้ำจุดยืนของบแรนด์ให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น
ส่วนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท ฯ ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงโชว์รูมทั้ง 20 สาขา ทั้งนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้าปีนี้จะมียอดขายรวมประมาณ 2,200-2,400 คัน และจะขยายโชว์รูมเพิ่มเป็น 26-28 สาขา ภายในปีนี้ รวมถึงแผนการแนะนำรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นอีก
บริดจ์สโตน เปิด คอคพิท อมตะนคร
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองเปิดศูนย์บริการ คอคพิท อมตะนคร สาขา 2 ตั้งอยู่ที่ ต. คลองตำหรุ อ. เมือง จ. ชลบุรี โดยเป็นศูนย์บริการยางมาตรฐาน ที่เปิดให้บริการทุกวัน บนพื้นที่มากกว่า 700 ตารางเมตร แบ่งเป็นโชว์รูมแสดงสินค้าและส่วนรับรองลูกค้า 70 ตารางเมตร และส่วนพื้นที่ให้บริการลูกค้า 300 ตารางเมตร มีช่องบริการจำนวน 6 ช่อง และพื้นที่จัดเก็บสินค้า 350 ตารางเมตร ด้วยเครื่องมือทันสมัยที่สุด ตั้งอยู่ที่ ด้านหน้าโลทัส พลัส สาขาอมตะนคร
สำหรับศูนย์บริการ คอคพิท อมตะนคร สาขา 2 นอกจากจะรองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยในบริเวณอมตะนครแล้ว ยังสามารถรองรับการบริการชุมชุนใกล้เคียงในเขตเมืองชลบุรีอีกด้วย ทำให้ลูกค้าในย่านนี้มีศูนย์การยางมาตรฐานที่อุ่นใจยามรถมีปัญหา หรือต้องการเปลี่ยนยาง โดยช่างผู้ชำนาญงานที่ได้รับการฝึกอบรมความรู้เรื่องยาง และระบบต่างๆ ของรถยนต์เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ยังให้บริการด้านอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ต่างๆ เช่น น้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศ แบทเตอรี เบรค ชอคอับ ใบปัดน้ำฝน ไฟหน้ารถ รวมทั้งการบริการตั้งศูนย์ล้อ ถ่วงล้อ สลับยาง ปะซ่อมยาง ฯลฯ
ลามินา ขอบคุณสื่อมวลชน
บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงาน "แข่งขันโบว์ลิงกระชับมิตร และขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปี 2552" เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ที่สื่อมวลชนให้การสนับสนุนประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้บริษัท ฯ ด้วยดีเสมอมาโดยตลอด
พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดเผยถึงผลประกอบการของปี 2552 ว่า บริษัท ฯ สามารถทำยอดขายรวมได้ 412 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ร้อยละ 3 และคิดเป็นอัตราการเติบโตมากกว่าตลาดรวมถึงร้อยละ 23 โดยเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น สืบเนื่องจากสัดส่วนการจำหน่ายฟีล์มรถเก่าเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 30 เป็น 40
สำหรับในปี 2553 บริษัท ฯ มองว่าต้องดูสถานการณ์ของตลาดรถยนต์ และตลาดฟีล์มกรองแสงอย่างใกล้ชิด เนื่องจากต้องดูที่สภาพเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัจจัยเรื่องการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะมีการเติบโตมากกว่าตลาดอย่างน้อยร้อยละ 5 และเชื่อว่าการแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน
ไทยรุ่ง ฯ เปิดตัวรถต้นแบบ
สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวรถยนต์ MUV4 ซึ่งเป็นรถตรวจการณ์ ลาดตระเวนทางการทหาร 4 ที่นั่ง ซึ่งออกแบบพิเศษขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานทางการทหารโดยเฉพาะ โดยใช้โครงสร้างของรถพิคอัพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาด 3.0 ลิตร ที่พัฒนาออกแบบตัวถังใหม่ทั้งหมด
ซูซูกิ เปิดโชว์รูมใหม่
ประจักษณ์-วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ (2 จากขวาและขวาสุด) ในนามกลุ่มบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย โตชิฮิเดะ ฮาชิมา ประธาน อิโตชู คอร์พอเรชัน ร่วมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ซูซูกิ แห่งแรก ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไอทีโอเอ ออโต้เซลส์ จำกัด โดยมี ทาคายูคิ ซูกิยามา (3จากซ้าย) ประธาน บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และ โยชิอากิ ฮอนโก (ซ้ายสุด) ผู้จัดการทั่วไป อิโตชู คอร์พอเรชัน ร่วมแสดงความยินดี
ฮอนดา มอบรางวัล อซิโม
ฟุมิฮิโกะ อิเคะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล ในการประกาศผลรางวัลโครงการ HONDA ASIMO SUPER IDEA CONTEST ปีที่ 5 ภายใต้หัวข้อ "พลังฝันสู่สิ่งประดิษฐ์ในอนาคต" โดยผู้ชนะจะได้ทุนการศึกษาและทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น
เอาดี จัดงานฉลอง 100 ปี
กิตติ มาไพศาลสิน กรรมการบริหาร บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ประธาน พร้อมด้วย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และ ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประธานร่วมเปิดงาน AUDI 100 YEARS CELEBRATION เนื่องในโอกาสฉลอง เอาดี ครบรอบ 100 ปี
ฟอร์ด เปิดตัวระบบ PANDA
วิชิต ว่องวัฒนาการ รองประธานฝ่ายบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย นำเสนอประสิทธิภาพการบริหารจัดการและกระจายสินค้าอะไหล่ ผ่านระบบ PANDA ซึ่งเป็นระบบไอที โซลูชัน ระดับไฮเทค ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้สั่งซื้อ ติดตาม และบริหารจัดการกระจายชิ้นส่วนอะไหล่ ไปสู่ผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด
นิสสัน แนะนำรถรุ่นใหม่ 4 รุ่น
เฉลิมวงศ์ กัมปนาทแสนยากร รองผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กร (ซ้ายสุด) ประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย (ที่ 2 จากขวา) และ โคจิ โอกูดะ รองผู้จัดการใหญ่ประสานงานการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวรถ นิสสัน รุ่นใหม่ พร้อมกัน 4 รุ่น ได้แก่ เอกซ์-ทเรล เทอานา สปอร์ท ทิอิดา นิสโม นาวารา คาลิเบอร์ ลิมิเทด เวอร์ชัน และดีวีดี เวอร์ชัน
ทาทา แถลงข่าวพร้อมรุกตลาดปี 2553
อาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วย อภิเชต สีตกะลิน...บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการรุกตลาดในปี 2553 ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ พิคอัพ ซีนอน ไจแอนท์ ซูเพอร์ ซีเอนจี หลังจากที่ได้เปิดบริษัท ฯ อย่างเป็นทางการ และนำรถพิคอัพออกสู่ตลาด พร้อมทั้งขยายเครือข่ายและการบริการหลังการขายทั้งหมด 33 แห่งทั่วประเทศ
มาซดา จับมือ ทไวไลท์ 2 นิวมูน
สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ อวิกา เตชะรัตนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด และ อนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จับมือจัดแคมเปญพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จอง มาซดา 2 และซื้อตั๋วหนังเรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน
ปโรตอน ประกาศแชมพ์รายการ PRO RACING SERIES 2009
ภัทรพล วงษ์ไพร นักแข่งจากทีม PROTON NEO RACING คว้าแชมพ์ประจำปี รายการ PRO RACING SERIES 2009 ด้วยคะแนนสะสม 103 คะแนน ตามมาด้วย กิตติธัช วงษ์ไพร คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ด้วยคะแนนสะสมทั้งปี 81 คะแนน เป็นรางวัลชิ้นสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับ 2 นักแข่งในศึกความเร็วครั้งนี้
อีซูซุ มอบรางวัล โครงการเยาวชนสัมพันธ์ ประจำปี 2551
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ วีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ ฯ ร่วมมอบรางวัล "อีซูซุ พาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาแก่เยาวชน โครงการ อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ ประจำปี 2551
โตโยตา เปิดงาน ไฮลักซ์ วีโก สมาร์ท เวิร์ด เฟสติวัล ฉะเชิงเทรา
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อานนท์ เจริญรุ่งเรือง ประธานชมรมผู้แทนจำหน่าย โตโยตา ร่วมเปิดงาน ไฮลักซ์ วีโก สมาร์ท เวิร์ด เฟสติวัล จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมมอบเงินบริจาคให้แก่ วีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัด ฉะเชิงเทรา พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน
เยอรมันออโต้ ฯ จัดแคมเปญพิเศษ
วิชัย เจริญลาภดิลก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เยอรมันออโต้ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ย่านศรีนครินทร์ และเขตตะวันออกของกรุงเทพ ฯ จัดแคมเปญพิเศษสุด สำหรับลูกค้าวีไอพีในงาน "เยอรมันออโท เทสต์ดไรฟ 2009" เพื่อทดสอบรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู 11 รุ่น เพื่อเลือกรถยนต์ที่เหมาะสมแก่ลูกค้าแต่ละท่าน จากผู้ชำนาญการทางด้านการอบรมพื้นฐานในการขับรถยนต์อย่างถูกต้อง
นิช คาร์ ฯ จัดงานขอบคุณสื่อมวลชน
วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โลทัส ลัมโบร์กินี ฮัมเมอร์ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้การสนับสนุนประชาสัมพันธ์ให้บริษัท ฯ รวมถึงเป็นการสานความสัมพันธ์ระหว่างบริษัท ฯ และสื่อมวลชน พร้อมทั้งจัดงานประกวดการแต่งกายชุดแฟนซี ฮาลโลวีน เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและรับของที่ระลึก
ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนผ้าห่มจำนวน 1,000 ผืน ให้แก่ โครงการ "ข่าวข้นคนข่าว คลายหนาวให้น้อง ปี 2" ที่จัดขึ้นโดย บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปมอบให้แก่นักเรียนและประชาชนที่ประสบกับอากาศหนาวเย็นในถิ่นทุรกันดาร โดยมี กนก รัตน์วงศ์สกุล เป็นผู้แทนรับมอบ
คาลเทกซ์ แนะนำ เดโล สปอร์ทส์ ฟูลลี ซินเธทิค
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด จัดงานแนะนำ น้ำมันเครื่อง สำหรับรถดีเซล เดโล สปอร์ทส์ ฟูลลี ซินเธทิค SAE 5W-40 ที่พัฒนามาเพื่อใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ผ่านการทดสอบ API CJ-4 มาตรฐานสูงสุด รับรองโดยสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา เจาะกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถ เอสยูวี เอมพีวี และรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยยืดอายุกรองไอเสีย ปกป้องเครื่องยนต์ยาวนานกว่า
เอสโซ สนับสนุนงานแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 55
มงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มองเงินให้แก่ ดร. อุทัย ดุลยเกษม อธิบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ในพิธีเปิดงานแสดงนิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติครั้งที่ 55 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ศิลปินไทย มีโอกาสเผยแพร่ผลงาน และยกระดับมาตรฐานงานด้านศิลปะให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง
สเตทส์ เปิดตัวโลโก ใหม่
สัมพันธ์ ติงธนาธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ อุดมชาย ตรีธนะสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตราผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ร่วมเปิดตัว โลโกใหม่ น้ำมันหล่อลื่น สเตทส์ (STATES) ที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยการนำรูปโล่มาใช้ เพื่อสื่อถึงสัญลักษณ์ของการปกป้อง ที่เป็นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น สเตทส์ ที่มุ่งปกป้องเครื่องยนต์ที่ใช้งานอย่างสมบุกสมบัน
บริดจ์สโตน จับรางวัลมอบโชค
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินการศูนย์บริการ คอคพิท และ ออโทบอย ศูนย์บริการยางคุณภาพมาตรฐาน จับรางวัลมอบโชค รายการ ลุ้น...ทองคำแท่ง มูลค่าแท่งละ 1 ล้านบาท เมื่อซื้อยาง บริดจ์สโตน หรือไฟร์สโตน ครบ 4 เส้น ทุกรุ่น ทุกขนาด ครั้งที่ 1 และสำหรับผู้พลาดรางวัล ยังมีสิทธิ์ลุ้นทองคำ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
กูดเยียร์ จัดงาน ฟอร์มูลา ดริฟท์
สุทธิพงษ์ วรรณวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นัชชา มีนะกรรม ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นักดริฟท์ระดับแชมพ์ เรียวจิ มิกิ และ แมด ไมค์ วิดเดทท์ และนักดริฟท์ทีมกูดเยียร์ ร่วมแถลงข่าว "ฟอร์มูลา ดริฟท์ ไทยแลนด์ 2009" ครั้งแรก จัดขึ้นที่ สนามดริฟท์แห่งใหม่มาตรฐานระดับโลก "วันเดอร์เวิร์ลด์พาร์ค รามอินทรา" ที่ใช้เงินลงทุน 60 ล้านบาท สำหรับการออกแบบทแรคใหม่ ให้มีความตื่นเต้นเร้าใจ เป็นการแข่งขันดริฟท์ครั้งแรกในเมืองไทย
คอนทิเนนทัล เยี่ยมศูนย์ทดสอบสถาบันยานยนต์
โธมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร เยี่ยมชมการทดสอบชิ้นส่วนยานยนต์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมและการฝึกอบรม รวมถึงการพัฒนาการของเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ๆ ของศูนย์ทดสอบสถาบันยานยนต์ โดยมี วัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ให้การต้อนรับ และแนะนำบริการทดสอบของศูนย์ทดสอบสถาบันยานยนต์
วีรับเบอร์ ออกงาน DEFENSE & SECURITY 2009
ศุภกิจ ลาภทวีโชค ผู้บริหารจาก บริษัท วีรับเบอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาง วีรับเบอร์ ร่วมออกงาน DEFENSE & SECURITY 2009 โดยการออกบูธแสดงสินค้าในครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้นำยางที่ใช้ในการทหารมาโชว์ภายในงานด้วย
อีเอสอาร์ไอ ฯ เปิดตัว จีพีเอส ใหม่ 2 รุ่น
ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป และ ชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการแผนกเทเลเมติกส์ บริษัท อีเอสอาร์ไอ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดตัวเครื่องจีพีเอส ใหม่ จาก GARMIN 2 รุ่น คือ NUVI 1460 ประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อการเดินทางที่เหนือกว่า และ OREGON 550 สำหรับกิจกรรม ADVENTURE ที่พร้อมลุยไปกับทุกหนทุกแห่ง หวังปลุกกระแสตลาดจีพีเอส มั่นใจปีนี้ยอดขาย 500 ล้านบาท
ทิพยประกันภัย ทำบุญครบรอบ 58 ปี
มารุต สิมะเสถียร กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 58 ปี ทิพยประกันภัย โดยมี พตอ. พินิต มณีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมแสดงความยินดี พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมโดยมอบต้นไม้มงคล "ไม้โมก" ในกิจกรรม ครอบครัวชาวทิพยร่วมใจปลูกต้นไม้มงคลที่บ้าน เพื่อให้พนักงานและครอบครัวมีส่วนร่วมในการทำความดีถวายในหลวง
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2553
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/28347