X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ
24 Dec 2009
ตัดความถี่โลว์พาสส์ 32-300 HZ เบสส์หนักหน่วง แน่นเต็มพลัง เลือกขับเล่นได้อย่างหลากหลาย "แอมพ์ CLASS D กำลังขับ 500 วัตต์x2" ZULEX เครื่องเสียงคุณภาพ ที่ราคาไม่สูงเกินเอื้อม ไลน์สินค้ามีให้ครบสูตร ล่าสุดยังได้ส่งขุมพลังระดับ CLASS D มาให้อัดเล่นกัน มีตัวเลขวัตต์สูงสุดถึง 3,000 วัตต์ ที่ความต้านทาน 1 โอห์ม พร้อมฟังค์ชัน ปรับแต่งเสียงเบสส์ครบครัน ข้อมูลจำเพาะ ZA-G3000D เป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D บอกตัวเลขกำลังขับมา 500 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และ 800 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม โหลดเล่นที่ความต้านทาน 1 โอห์ม ได้กำลังขับรวม สูงสุด 3,000 วัตต์ ไม่ธรรมดาทีเดียว ฮีทซิงค์ออกแบบมาได้บึกบึน สมพลัง ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป เน้นครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ทาง ด้านข้าง มีช่องให้อากาศไหลเวียนถึงแผงเซอร์กิทโดยรอบ หมดปัญหาเรื่องความร้อน ด้านบนเป็นแผ่น อลูมิเนียมพ่นทรายบรอนซ์ ทรงนูนโค้งเล็กน้อย ยึดสกรู 6 เหลี่ยมชุบโครเมียม 8 จุด โดดเด่น พร้อมโลโกตรงกลาง ลูกเล่นต่างๆ มีให้ครบ เริ่มจากอินพุท/ไลน์เอาท์อย่างละ 2 แชนแนล แบบแจค RCA ชุบทอง วางรวมกัน ถัดไปเป็นช่องต่อไฮเลเวลอินพุท สำหรับดึงสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์เดิมที่ไม่มีพรีเอาท์ เลเวลปรับแรงดันสัญญาณ บูสต์เบสส์ได้ 0-12 ดีบี ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่โลว์พาสส์ 32-300 HZ ปรับซับโซนิคฟิลเตอร์ 10-50 HZ ปรับเฟสได้ 0-180 องศา พร้อมช่องต่อรีโมทเบสส์ เพื่อปรับแต่งจากด้านหน้ารถ รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 20-300 HZ ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 98 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-8.0 โวลท์ มีชุดฟิวส์ภายนอกเครื่องขนาด 80 แอมพ์ 1 ตัว มาให้ มิติ (ก/ส/ล) 578x299x61 มม. วิเคราะห์กราฟ ทีมงานได้หาคู่ปรับเป็นซับวูเฟอร์ขนาด 12" DUAL วอยศ์คอยล์ ทนกำลังขับ 500 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม ใช้เพาเวอร์แอมพ์ทดสอบขับ โดยบริดจ์โมโน และต่อขับเล่นแบบขนาน ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมาเป็นพิเศษ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ที่ 300 HZ เพิ่มชุดทดลองฟังเป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล บริดจ์โมโนขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" กราฟทดสอบ ตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-250 HZ เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25-31.5 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี จะได้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ ซึ่งเค้นออกมาได้ตามต้นฉบับ สัมผัสได้ทั้งพลัง และความรู้สึก ความถี่ 40-50 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี คงลูกลึก มีความโดดเด่นมากขึ้น ความถี่ 63-80 HZ ระดับเสียง 96 ดีบี มีความโดดเด่นกว่าช่วงอื่น กับเบสส์หนักหน่วงเน้นพลัง สามารถเค้นพลังเสียงระดับ SPL ได้ ความถี่ 100-200 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ตอบรับเบสส์กระชับได้อย่างชัดนำ ก่อนลดระดับลงในช่วงจุดตัด ทดลองฟังดนตรี POP/ROCK/DANCE ได้เนื้อหาเบสส์ที่หนักหน่วง แน่นเต็มพลัง ลูกลึกทำได้ดี ในช่วงที่เน้นพลัง อัดเล่นได้แบบเต็มๆ ได้ความสะใจ แม้จะเค้นพอตึงๆ กับซับวูเฟอร์ของทีมงาน ลูกกระชับทำได้ดีหยุดสนิท เหมาะกับเสียงเบสส์หลายแนว ที่เน้นความหนักหน่วง ความเห็นของเรา รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ที่ออกแบบมาเฉพาะ มี 2 แชนแนล ให้เลือกขับเล่นได้อย่าง หลากหลาย ทั้งกับซับวูเฟอร์ 1 คู่ แบบตัวต่อตัว หรือจะบริดจ์โมโนเล่น เพื่อต่อในแบบต่างๆ กับ ตัวเลขวัตต์สูงสุด ลูกเล่นมีให้สมตัว เปรียบเทียบตัวเลขวัตต์กับราคาแล้ว คุ้มค่าทีเดียว แอมพ์ ZULEX รุ่น ZA-G3000D รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์ CLASS D กำลังขับ 500 วัตต์x2 กำลังขับที่ 2 โอห์ม 800 วัตต์x2 กำลังขับที่ 1 โอห์ม 3,000 วัตต์ ความถี่ตอบสนอง 20-300 HZ ค่าความเพี้ยนรวม <1% อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >98 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-8.0 โวลท์ ขนาดฟิวส์ 80 แอมพ์ ราคา 9,900 บาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ chusak_d@autoinfo.co.th
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2552
คอลัมน์ Online : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/28116
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th