X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
5 Mar 2009
พิคอัพสปอร์ท เท่อย่างมีสไตล์
TRITON MEGA CAB (ทไรทัน เมกาแคบ) โฉมใหม่ มาดเข้ม สวยดุกว่าเดิม ในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง กระบะท้ายใหม่ รองรับการใช้งานบรรทุก ขับสนุกด้วยเครื่องยนต์คอมมอนเรล 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 140 แรงม้า และเกียร์ธรรมดาแบบ 5 จังหวะ ภายนอก มาดเข้ม ไม่ซ้ำใคร TRITON MEGA CAB โฉมใหม่ เพิ่มอีกระดับความแข็งแกร่ง จากหน้าจรดท้าย ด้วยกระจังหน้าใหม่แบบโครเมียม เสริมมาดเข้มด้วยไฟเลี้ยวสีขาว สไตล์สปอร์ท รับกับกันชนหน้าแบบสปอร์ท โคมไฟสีดำตัดกับเลนส์สะท้อน เสริมมาดเข้ม และไฟตัดหมอกดีไซจ์นใหม่ เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน เพิ่มปริมาตรการบรรทุกด้วยกระบะท้าย ออกแบบใหม่ ยกขอบสูงขึ้นกว่าเดิม 57 มม. พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 และกันชนท้ายขนาดใหญ่ ดีไซจ์นใหม่ ทรงเข้ารูปรับกับตัวรถ เสริมสไตล์แกร่งทุกมุมมอง และยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้นและลงจากกระบะหลัง ภายใน สปอร์ท ดีไซจ์นเท่ ห้องโดยสารขนาดใหญ่กว้างสบาย คอนโซลหน้าโค้งเข้ารูป แผงหน้าปัดสปอร์ทหรู ด้วยมาตรวัดเรืองแสง แบบ เรซิง สปีด มิเตอร์ (RACING SPEED METER) ตัวเลขบอกระยะทางแบบดิจิทอล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมการตกแต่งภายในด้วยโทนสีซิลเวอร์ เดคอเรชัน เพิ่มความลงตัวคอนโซลกลางคอนโซลเกียร์ และพวงมาลัย พร้อมเบาะผ้าทูโทนทรงสปอร์ท ชุดเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี สามารถต่อเชื่อมกับเครื่องเล่น เอมพี 3 (MP3) พร้อมช่อง AUX และรีโมท ให้ความบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ช่องเก็บของที่ประตูคู่หน้า พร้อมช่องใส่ขวดน้ำ และไฟส่องสว่าง และที่วางของอเนกประสงค์บริเวณคอนโซลหน้า และกล่องเก็บที่คอนโซลกลางแบบมีฝาปิด TRITON MEGA CAB เพิ่มสวิทช์ เปิด/ปิด ไฟตัดหมอกหน้า ไว้ที่ก้านไฟเลี้ยว ระบบตัดการทำงานไฟใหญ่หน้าอัตโนมัติเมื่อปิดสวิทช์กุญแจ ภายในเวลา 3 นาที และดับทันทีเมื่อเปิดประตูรถ พร้อมสัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่หน้า หลังจากดับเครื่องยนต์ และเปิดประตู ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ เมื่อใช้ความเร็วที่ 60 กม./ชม. กระจกไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (ด้านคนขับ) ในรุ่น GLX เครื่องยนต์ แรง ขับสนุก TRITON MEGA CAB ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4 ดี 56 ดีไอ-ดี (4D56 DI-D) ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮคแคมชาฟท์ (DOHC) 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิด 32.7 กก.-ม. (321 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รตน. ช่วยให้ขับขี่สนุก สู้งานบรรทุกหนัก ให้คุณลุยชีวิตทำงานอย่างสุดพลัง และประหยัดน้ำมัน พร้อมรองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี 5 ส่วนระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจ และเปลี่ยนเกียร์ง่าย ระบบรองรับ แกร่ง วงเลี้ยวแคบ ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ทำงานร่วมกับ ระบบรองรับหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ติดตั้งใต้เสื้อเพลา พร้อมชอคอับไขว้ ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้มากขึ้น ให้ความนุ่มนวล ยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยม รับน้ำหนักบรรทุกถึงใจ พร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบที่สุด เพียง 5.7 เมตร ด้านความปลอดภัย TRITON MEGA CAB ตัวถังนิรภัย (RISE BODY) ลดการยุบตัวของห้องโดยสาร ทำให้ห้องโดยสารเสียหายจากการชนน้อยที่สุด เมื่อเกิดการชนจากด้านหน้าและหลัง พร้อมเสริมคานกันกระแทกด้านข้างในประตูรถทุกบาน ลดการยุบตัวของประตูเมื่อเกิดการชนจากด้านข้าง มีถุงลมนิรภัยด้านคนขับ ที่ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย (ELR) 3 จุด แบบดึงกลับอัตโนมัติ และระบบเบรค ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรค (EBD) MITSUBISHI TRITON MEGA CAB เป็นพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ แกร่ง ทุกงาน เต็มที่ยิ่งขึ้นทุกการใช้งาน...ตอบโจทย์มากขึ้นทุกการใช้ชีวิต ข้อมูลจำเพาะ MITSUBISHI TRITON MEGACAB GLX ผู้แทนจำหน่าย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2908-8000 www.mitsubishi motors.co.th มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,210/1,750/1,655 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,505/1,500 ฐานล้อ (มม.) 3,000 น้ำหนัก (กก.) 1,565 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ความจุ (ซีซี) 2,477 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 91.1/95.0 อัตราส่วนการอัด 17.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 140/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 32.7/2,000 ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) 75 ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 5 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2 ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง หลัง แหนบแผ่น พร้อมชอคอับไขว้ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส และ อีบีดี หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง ดุม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2552
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/27410
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th