X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
26 Mar 2008
แฮทช์แบค ขับสี ดีกรีแรลลีโลก
ซูบารุ อิมพเรซา (SUBARU IMPREZA) เจเนอชันที่ 3 มาในมาดใหม่ 5 ประตู แฮทช์แบค ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา แบบออลล์วีลดไรฟ ร้อนแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบนอน "บอกเซอร์" หลายขนาดทั้ง 1.5 ลิตร 107 แรงม้า ในรุ่น 1.5 อาร์ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ในรุ่น 2.0 อาร์ และ 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 220 แรงม้า ในรุ่น ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ (WRX) ที่สืบทอดตำนานความแรงตามแบบฉบับตัวแข่งแรลลีโลก ภายนอก พลิกโฉมเป็นแฮทช์แบค ซูบารุ อิมพเรซา ใหม่ รูปทรง 5 ประตู แฮทช์แบค ที่ร้อนแรง ทันสมัย เลือกใช้เส้นสายโค้งมนจากฝากระโปรงหน้ายาวไปจนถึงกระจกหลัง โอเวอร์แฮงหน้า/หลัง สั้นลง ซึ่งเป็นผลจากการยืดระยะฐานล้อออกไปเกือบ 90 มม. ตัวรถยังกว้างออกไปอีก 45 มม. และมีกรอบประตูมาให้เห็นเป็นรุ่นแรก รูปทรงภายนอกดูดี ขนาดตัวรถเหมาะสม พร้อมให้คุณขับได้อย่างสนุก และคล่องตัวมากขึ้น ซูบารุ อิมพเรซา ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ สปอร์ท ความเร้าใจด้วยสกูพดักลมขนาดใหญ่บนฝากระโปรงหน้า เพื่อระบายความร้อนให้อินเตอร์คูเลอร์ ด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดโคมไฟท้าย แอลอีดี ทันสมัย ภายใน เรียบหรู เงียบสบาย ทีมวิศวกรของ ซูบารุ ออกแบบห้องโดยสารให้กว้างขวางกว่าเดิม เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น และมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังเพิ่มขึ้น จนสามารถรองรับถุงกอล์ฟ หรือ กระเป๋าสัมภาระ ได้ถึง 2 ใบ ระบบความปลอดภัย อิมพเรซา ใหม่ มีโครงสร้างนิรภัยแบบ NEW RING-SHAPED REINFORCEMENT FRAMES ประกอบด้วยถุงลมนิรภัยคู่ด้านหน้าแบบ SRS เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 ระดับ พร้อมพรีเทชันเนอร์ ดึงกลับเมื่อเกิดแรงกระแทกในด้านหน้า และเข็มขัดนิรภัย 3 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เครื่องยนต์ เร่งแรง พลังเหลือ อิมพเรซา ในรุ่น ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบนอน "บอกเซอร์" ขนาดความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 220 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา (SYMMETRICAL AWD) ระบบถ่ายทอดกำลังอัตราทดต่ำ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้สมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.8 วินาที ไม่เพียงเท่านั้น ซูบารุ พัฒนาระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) สำหรับการเดินทางไกล ที่ทำงานร่วมกับระบบคลัทช์ไฟฟ้า โดยสามารถเปิดใช้ระบบได้ระดับความเร็ว 60 กม./ชม. ในตำแหน่งเกียร์ 3 ขึ้นไปจนถึงเกียร์ 5 ระบบรองรับ แน่นหนึบ เน้นความมั่นใจ เครื่องยนต์แบบสูบนอน จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ระบบรองรับหลังแบบใหม่ ปีกนกคู่ หรือดับเบิลวิชโบน (DOUBLE WISHBONE) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ อิมพเรซา ดับเบิลยู อาร์เอกซ์ ยังคงเกาะถนน และทรงตัวดีกว่ารถขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ทั้งในขณะเข้าโค้ง และ วิ่งที่ความเร็วสูง ระบบเบรค ยังคงให้ความมั่นใจสูง ด้วยเบรคแบบจาน มีช่องระบายความร้อน ทั้ง 4 ล้อ ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ เอบีเอส และระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิค หรือ อีบีดี (EBD) ที่พัฒนาจากดับเบิลยูอาร์เอกซ์ รุ่นเดิม เพื่อให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น ข้อมูลจำเพาะ ซูบารุ อิมพเรซา 2.5 ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ ตัวแทนจำหน่าย บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,415/1,740/1,475 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,495/1,500 ฐานล้อ (มม.) 2,620 น้ำหนักรถ (กก.) 1,395 ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 60 เครื่องยนต์ แบบ เทอร์โบ 4 สูบนอน DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,457 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 99.5/79.0 อัตราส่วนกำลังอัด 8.4:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 220/5,200 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 32.6/2,800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส และ อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน มีช่องระบายความร้อน ราคา (บาท) 2,420,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล thanasan@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2551
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/26233
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th