X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
27 Dec 2007
ออกจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น-นิสสัน จีที-อาร์ (NISSAN GT-R) สุดยอดรถสปอร์ทระดับ "ซูเพอร์คาร์" ของเมืองยุ่น เปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงแล้ว ที่งานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งล่าสุด เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมคำประกาศยืนยันว่า ต้นเดือนธันวาคมนี้ออกจำหน่ายทั่วเกาะญี่ปุ่นแน่นอน ด้วยสนนราคาค่าตัวย่อมเยาเหลือเชื่อ คือเริ่มต้นที่ระดับ 7.77 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 2.33 ล้านบาทไทย หลังจากปรากฏตัวในงานแสดงรถยนต์รายการสำคัญๆ มาแล้วหลายครั้งในรูปลักษณ์ของ CONCEPT CAR หรือ "รถแนวคิด" ในที่สุดการรอคอยของคนรักรถสปอร์ทพันธุ์แท้ทั่วโลกก็สิ้นสุดลงแล้ว ที่งานมหกรรมยานยนต์โตเกียว ครั้งที่ 40 ซึ่งมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม-11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เมื่อยักษ์รองของเมืองยุ่นนำ นิสสัน จีที-อาร์ (NISSAN GT-R) ยอดรถสปอร์ทพันธุ์ยุ่นซึ่งเป็นที่รอคอยของคนรักรถสปอร์ททั่วโลก ในรูปลักษณ์ที่พร้อมจะออกตลาด ออกอวดตัวต่อสายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก กลบรัศมีบรรดา "รถแนวคิด" หลาย 10 คัน ที่ออกอวดตัวพร้อมๆ กันในงานนี้ให้หมองหม่นไปสิ้น เป็นรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหาง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เป็นรถอย่างที่พูดกันในภาษาฝรั่งว่า AN ULTIMATE SUPERCAR FOR ANYONE, ANYWHERE, AT ANYTIME หรือ "สุดยอดรถสปอร์ทสำหรับทุกผู้ทุกคน ในทุกที่และทุกเวลา" ไม่ติดป้ายชื่อว่า นิสสัน สกายไลน์ จีที-อาร์ (NISSAN SKYLINE GT-R) เหมือนรถรุ่นก่อนๆ เนื่องจากเป็นรถที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นเป็นเอกเทศ ไม่มีอะไรเกี่ยวเนื่องกับรถ นิสสัน สกายไลน์ รุ่นปัจจุบัน ที่มีตัวถังให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ ตัวถัง 4 ประตูซาลูน และตัวถัง 2 ประตูคูเป แม้แต่พแลทฟอร์มขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมีช่วงฐานล้อยาว 2.780 ม. ก็ออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถแบบนี้โดยเฉพาะ ตัวถังซึ่งยาว 4.650 ม. กว้าง 1.895 ม. และสูง 1.370 ม. ออกแบบได้อย่างเยี่ยมยอด มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ต่ำแค่ 0.27 และมีรูปทรงองค์เอวที่มีบุคลิกเฉพาะตัว และดูสวยสะดุดตาในทุกมุมมอง ติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ DOHC วี 6 สูบ 3.8 ลิตร (รหัสเครื่องยนต์ VR38DETT) ให้กำลังสูงสุด 480 แรงม้า ที่ 6,400 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 60.0 กก.-ม. ที่ 3,200-5,200 รตน. และใช้ระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์คู่ ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังผ่านระบบขับ 4 ล้อ INDEPENDENT TRANSAXLE 4WD ที่ค่ายนี้พัฒนาขึ้นเอง และยืนยันว่าเป็นครั้งแรกในโลก สมรรถนะความเร็ว ยังไม่มีตัวเลขยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่คาดคะเนกันว่า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น่าจะทำได้ในเกณฑ์ 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุดน่าจะอยู่ที่ระดับ 310 กม./ชม. หากเป็นอย่างนี้จริง ก็จะสรุปได้ว่า นิสสัน จีที-อาร์ มีความเร็วตีนต้นที่เหนือกว่ารถสปอร์ทพันธุ์เยอรมันอย่าง โพร์เช 911 เทอร์โบ (PORSCHE 911 TURBO) และรถสปอร์ทจากเมืองมะกะโรนีอย่าง แฟร์รารี 599 จีทีบี ฟีโอราโน (FERRARI 599 GTB FIORANO) แต่จะอยู่ในระดับเดียวกับยอดรถสปอร์ทซูเพอร์คาร์พันธุ์กระทิงดุอย่าง ลัมโบร์กินี มูร์ซีเอลาโก แอลพี 640 (LAMBORGHINI MURCIELAGO LP640) นั่นเทียว กำหนดออกจำหน่ายผ่าน NISSAN HIGH PERFORMANCE CENTER ที่จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อขายรถแบบนี้โดยเฉพาะ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2007 โดยตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่ระดับ 200 คัน/เดือน และมีรถให้เลือกใช้รวม 3 โมเดล คือ NISSAN GT-R ค่าตัวรวมภาษีผู้บริโภค 7.77 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 2.33 ล้านบาทไทย NISSAN GT-R BLACK EDITION ค่าตัว 7.93 ล้านเยน หรือประมาณ 2.38 ล้านบาท และ NISSAN GT-R PREMIUM EDITION ค่าตัว 8.35 ล้านเยน หรือประมาณ 2.51 ล้านบาท ค่าตัวข้างต้นนี้ รวมค่าบริการปรับแต่งเครื่องยนต์ระบบรองรับและล้อ ในช่วง 1,000 กม. แรก และทุกๆ 12 เดือนหลังจากนั้น เป็นเวลา 3 ปี ไว้ด้วยแล้ว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/25819
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th