X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ
24 Apr 2024
-
มหกรรมยานยนต์ ยิ่งใหญ่ 3 ใจประสานแรง ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน จัดงาน " มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 19" เปิดเผยว่า ข้อตกลงระหว่าง บริษัท สื่อสากล จำกัด กับ ฮันโนเฟร์ แฟร์ส เอเชีย บริษัทในเครือข่ายผู้จัดงานแสดงสินค้ายักษ์ใหญ่จาก เยอรมนี และ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า อิมแพคท์ เมืองทองธานี ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกันของ 3 องค์กรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ที่ต้องการสร้างงาน "มอเตอร์เอกซ์โป" ที่อิมแพคท์ ให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการ 3 ใจประสานแรง หรือ THREE ENTERPRISE ONE VISION สำหรับในปีนี้เป็นการร่วมมือกันกันในลักษณะพันธมิตรเชิงนโยบาย หรือ STRATEGIC ALLIANCE ซึ่งนับว่าเหมาะสมที่สุด เนื่องจากในปีหน้านั้นทาง อิมแพคท์ จะขยายพื้นที่เพิ่มให้พันธมิตรใหม่ด้วย "งาน AUTO COMPONENTS-AFTERMARKET 2002 (AA02) ที่บริษัท ฮันโนเฟอร์ แฟร์ส เอเชีย จำกัด จะจัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ บริเวณ ฮอลล์ 5 ของศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2545 เวลา 11.00-19.00 น. จะเป็นการใช้พื้นที่เดียวกับงาน "มอเตอร์ เอกซ์โป 2002" ภายในงานจะแสดงสินค้า และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ อะไหล่ ชิ้นส่วน อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ซ่อมบำรุงสำหรับอู่ ตลอดจนบริการเกี่ยวเนื่องจากผู้ผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ" ขวัญชัยกล่าวต่อว่า กลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าชมงาน ประกอบด้วย ผู้จำหน่ายและนำเข้าอุปกรณ์ยานยนต์ ผู้ผลิตอะไหล่ และชิ้นส่วน เจ้าของสถานบริการน้ำมัน อู่และสถาบันการศึกษางานช่างยนต์ วิศวกรยานยนต์ ฯลฯ ซึ่งงานนี้จะมีบริษัทชั้นนำร่วมออกร้านถึง 280 บริษัท จาก 15 ประเทศ และคาดว่าจะมีผู้ชมจากสาขาอาชีพด้านยานยนต์ และนักธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเข้าชมงานกว่า 10,000 คน สำหรับงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 19" จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2545 โดยคาดว่าจะมีบริษัทรถยนต์เข้าร่วมแสดงถึง 35 บริษัท มียอดขายรถประมาณ 8,500 คัน รวมมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2544 ที่มียอดขาย 7,225 คัน และจะมีผู้เข้ารวมชมงานไม่ต่ำกว่า 1.7 ล้านคน ขวัญชัย มองไกลไปถึงในปี 2549 ว่า งาน "มหกรรมยานยนต์" จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน เซาธ์อีสต์เอเชีย โดยงาน "มหกรรมยานยนต์" เป็นงานที่เน้นต้นและกลางน้ำ ส่วนงานของ ฮันโนเฟร์ แฟร์ส เอเชีย จะเป็นงานปลายน้ำ โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค และระดับโลกต่อไป ทุ่ม 120 ล้านบาท ประชาสัมพันธ์ MOTOR EXPO 2002 ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 19" เปิดเผยว่า ในการจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 19" ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2545 บริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 120 ล้านบาท เพื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่การจัดงานในครั้งนี้ การใช้งบประมาณรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 40 ล้านบาท เนื่องจากการจัดงานยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา เพราะมีงาน AUTO COMPONENTS-AFTERMARKET 2002 (AA02) จัดขึ้นระหว่างงานของบริษัทด้วย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสของผู้ชมงานที่จะได้ชมงานยิ่งใหญ่ระดับโลกอีกงานหนึ่ง นอกจากนี้ในปีหน้าบริษัทสนใจที่จะนำรถบรรทุก และรถจักรยานยนต์เข้ามาจัดแสดงในงานด้วย โดยเฉพาะจักรยานยนต์ เนื่องจาก บริษัท ฮันโนเฟอร์ แฟร์ส เอเชีย จำกัด เป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ที่ประเทศจีน ซึ่งมีบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก โดยความร่วมมือของสองบริษัทครั้งนี้อาจจะนำไปสู่การนำรถจักรยานยนต์จากประเทศจีนเข้ามาแสดงในงานปีหน้า ด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/192
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th