ทั่วไป
โตโยตา เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก เอกซ์คลูซีฟ 3.0 G รถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ สไตล์ลุย ผลผลิตจากโครงการไอเอมวี (IMV: INNOVATIVE INTERNATIONAL MULTI
PURPOSE VEHICLE) รุ่นพิเศษสีขาว ภายในตกแต่งครบครัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการความหรูหราที่แตกต่าง
โตโยตา เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก เอกซ์คลูซีฟ 3.0 G รถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ สไตล์ลุย ผลผลิตจากโครงการไอเอมวี (IMV: INNOVATIVE INTERNATIONAL MULTI
PURPOSE VEHICLE) รุ่นพิเศษสีขาว ภายในตกแต่งครบครัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการความหรูหราที่แตกต่าง
ภายนอก4
เอกซ์คลูซีฟ ดีไซจ์น สีเด่นสะดุดตา
รูปลักษณ์โดดเด่นด้วยสีขาวรอบคัน ตัวรถขนาดใหญ่ด้วยมิติตัวรถสูงถึง 1,810 มม. รูปทรงโค้งมน โครงเสาเก๋งด้านหน้าลาดเอียง ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์แรง
เสียดทานอากาศ (CD) ต่ำเพียง 0.37 เพราะคำนึงถึงความประหยัดน้ำมัน และลดเสียงดังจากการปะทะของลม ไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ รวมไฟหรี่และไฟเลี้ยวไว้ในโคมเดียวกัน
ดูหรูหราและให้ความสว่างมาก กันชนหน้า/หลังสีขาวพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมสวยงามลงตัว
ฝากระโปรงหน้าดูดุดัน ด้วยสกูพฝากระโปรงหน้าช่วยให้ลมผ่านเข้าสู่อินเตอร์คูเลอร์ เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเทอร์โบ มือจับประตูโครเมียม ด้ามจับใช้งานสะดวก เบาแรง ไฟท้ายใหม่
คริสตัล ทาวเวอร์ (CRYSTAL TOWER) ขนาดใหญ่ มองเห็นชัดเจนดี ท้ายรถมีโลโก เอกซ์คลูซีฟ สัญลักษณ์บ่งบอกถึงความหรูหรา ในจำนวนจำกัด ล้อแมกอัลลอยแบบ 6 ก้าน
ดูหรูหรา และยางขนาด 265/70 R16
ภายใน
เอกซ์คลูซีฟ อินทีเรีย หรูครบครัน
รุ่น เอกซ์คลูซีฟ ภายในหรูหรา ห้องโดยสารกว้างสบาย ตกแต่งด้วยวัสดุทันสมัย แผงคอนโซลหน้าออกแบบเป็น 3 มิติ สีทูโทน คอนโซลกลางตกแต่งสีเงินเมทัลลิค แผงหน้าปัด ทริพเพิล
มิเตอร์ มาตรวัดระยะทางอ่านง่าย พร้อมกรอบครอบสีโครเมียม พวงมาลัยแบบหุ้มหนัง 4 ก้าน และหัวเกียร์หุ้มด้วยหนังเจาะรู คอนโซลเกียร์ครอบกรอบสีเงินเมทัลลิค เบรคมือใช้งานง่าย
สไตล์เก๋ง สวิทช์ควบคุมการทำงานระบบปรับอากาศใช้งานง่าย แผงควบคุมระบบไฟฟ้าฝั่งขวาและซ้ายตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิค มือเปิดประตูด้านในสีโครเมียม กล่องคอนโซลกลาง
หุ้มพีวีซี
แผงข้างประตูออกแบบแข็งแรงดี บุด้วยหนังดีไซจ์นใหม่ กระจกไฟฟ้ามีระบบแจมโพรเทคชัน กันกระจกหนีบมือ มีช่องเก็บของเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังให้ วิทยุ/เทป ขนาด 2 DIN
6 ลำโพง เล่นซีดี เอมพี 3 ด้วย พร้อมช่องวางแก้วน้ำภายในรถหลายจุด
เบาะนั่งหนังแท้เจาะรูดูหรูหรา โอบกระชับลำตัว นั่งสบาย ไม่เมื่อยล้าแม้ขับขี่ทางไกล ด้านหลังเบาะนั่งสามารถพับเก็บเพิ่มเนื้อที่เก็บของในรถ มีช่องเก็บของจิปาถะใต้เบาะถึง 2 ช่อง ประตูห้องโดยสารตอนหลังเปิดได้กว้าง พร้อมระบบลอคป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายใน บันไดข้างขึ้น/ลงสะดวก ปลอดภัยด้วยกุญแจรีโมท พร้อมระบบป้องกันการโจรกรรมอิมโมบิไลเซอร์ แบบใหม่ ปุ่มแยกอิสระใช้งานง่าย
เครื่องยนต์
เอกซ์คลูซีฟ เพาเวอร์ แรง/ประหยัด
เครื่องยนต์ รหัส 1KD-FTV (I/C) ขนาด 2,982 ซีซี ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ อีซียู 32 บิท ระบบเทอร์โบแบบแปรผัน (VARIABLE NOZZLE TURBO) พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ช่วยระบายความร้อน เพิ่มความหนาแน่นของไอดี ทำให้การเผาไหม้
สมบูรณ์ และได้กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ โดดเด่นด้วยกำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35 กก.-ม. (343 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-3,200 รตน. ทำงานร่วมกับเกียร์
อัตโนมัติ 4 จังหวะ ECT-I เปลี่ยนเกียร์แบบขั้นบันได ให้ความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ พร้อมระบบตัดต่อกำลังอัตโนมัติ ADD (AUTOMATIC DISCONNECTING DIFFERENTIAL) สามารถปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ โดยไม่ต้องหยุดรถ ให้การขับเคลื่อนที่ต่อเนื่อง พร้อมระบบเฟืองท้ายลิมิเทด สลิพ LSD (LIMITED SLIP DIFFERENTIAL) ช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังทั้งซ้าย/ขวา อย่างเหมาะสม เพิ่มกำลังฉุดลาก ให้ผ่านพ้นอุปสรรคได้สบาย
ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ ลุยดี
ระบบรองรับออกแบบตามแนวคิด ทอพ พแลทฟอร์ม (TOYOTA OUTSTANDING PERFORMANCE PLATFORM) เน้นความแข็งแกร่ง ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ดับเบิล
วิชโบน และคอยล์สปริง รองรับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล และการควบคุมรถทำได้แม่นยำมากขึ้น ด้านหลังใช้แหนบซ้อน ที่เซทใหม่โดยลดน้ำหนักแหนบบรรทุกให้น้อยลง
เพื่อความนุ่มนวล ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรอบ ควบคุมทิศทางแม่นยำ แม้ใช้ความเร็วสูง หรือขณะเข้าโค้ง มีรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 5.9 ม. และยังมีโครงสร้างทอพ พแลทฟอร์ม ที่เน้นความแข็งแกร่ง เฟรมเหล็ก 2 ชั้นขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียวตลอดคัน ทนต่อการบรรทุกได้ดี
ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบจาน มีครีบระบายความร้อน ด้านหลังแบบดุม พร้อมระบบเอบีเอส (ANTI-LOCK BRAKING SENSOR) ป้องกันล้อลอคขณะเบรค ระบบซูเพอร์ แอลเอสพีวี
(LOAD SENSING PROPORTIONING VALVE) ควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคตามน้ำหนักบรรทุก เพิ่มประสิทธิภาพการเบรคที่ดีขึ้น
ปลอดภัยสูงสุดด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA (GLOBAL OUTSTANDING ASSESSMENT) เฟรมทำจากเหล็กที่มีความหนา และขนาดพื้นที่หน้าตัดเพิ่มมากขึ้น แบบชิ้นเดียวยาวตลอดคันไร้รอยต่อ ช่วยดูดซับและผ่อนแรงกระแทก โครงเสาเก๋งและหลังคาด้านในแบบนิรภัย บุด้วยวัสดุพิเศษเพื่อปกป้องศีรษะ และลำตัวของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เสริมการปกป้อง
ร่วมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้าและคานนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง พวงมาลัยยุบตัวได้ ลดอันตรายและการบาดเจ็บของผู้ขับขี่
ไฮลักซ์ วีโก 4x4 ไวท์ เอกซ์คลูซีฟ อีกระดับแห่งไลฟ์สไตล์ ตอบสนองชีวิตเหนือระดับ เฉพาะ 900 คัน ในราคา 899,000 บาท นอกจากนั้นยังสามารถเลือก ไฮลักซ์ วีโก 4 ประตู
4 สีมาตรฐาน ได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ
ข้อมูลจำเพาะ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก เอกซ์คลูซีฟ ดับเบิลแคบ แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 G เกียร์อัตโนมัติ
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-2000
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,130/1,835/1,820
ความกว้างฐานล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,540/1,540
ความยาวฐานล้อ (มม.) 3,085
น้ำหนักรถ (กก.) 1,870
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,982
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 96.0/103.0
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 163/3,400
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.9/1,400-3,200
ระบบขับเคลื่อน
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 พาร์ทไทม์
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับทแยงมุม
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/13895