X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
25 Apr 2024
โฉบเฉี่ยวด้วยฝีมือจาโอส
"จาโอส ออรา" เป็นที่ยอมรับในฐานะนักออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ที่เน้นแอโรพาร์ท ซึ่งนอกจากจะมีฝีมือในการออกแบบแล้ว ยังพิถีพิถันเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบ และคุณภาพด้วย ครั้งนี้พวกเขาได้เสริมแต่ง แปลงตัว แฮร์ริเออร์ ให้เท่ทันสมัยยิ่งขึ้น รถที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทเอสยูวี ที่งานโตเกียว ออโตซาลอน 2004 ปีนี้ คือ แฮร์ริเออร์ ในสไตล์ของ "จาโอส ออรา" ซึ่งมีการขัดเกลาสไตล์ที่งามอยู่แล้วให้สง่ายิ่งขึ้น อุปกรณ์ที่เสริมแต่งเข้ากับ แฮร์ริเออร์ มี 4 จุด ได้แก่ สปอยเลอร์หน้าแบบครึ่งท่อน สเกิร์ทหน้า/หลัง และตะแกรงหน้า แม้สปอยเลอร์หน้า ที่ประกอบเข้ากับกันชนของเดิมจะเป็นแบบครึ่งท่อน (HALF TYPE) แต่ก็ทัดเทียมกับแบบเต็มท่อน อย่าว่าแต่ความแยบยลของรูปแบบเลย แม้แต่รอยต่อกับกันชนก็ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ดังนั้น ในส่วนของสปอยเลอร์ที่งอนออกจึงได้รับการเน้นให้โดดเด่น นอกจากนี้ การออกแบบเส้นในแนวดิ่งของช่องลมใต้กันชนก็ให้ผลในการเน้นความโดดเด่นด้วย นับเป็นสไตล์ที่ให้ทั้งความสปอร์ท และความสง่างาม ส่วนล่างของตัวถังได้รับการออกแบบให้มีความต่อเนื่อง ตั้งแต่ด้านหน้า ด้านข้าง ไปจนถึงด้านหลัง และดึงให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวถังที่เราคาดคะเนจากสายตา ดูต่ำลง แต่ว่ารถคันที่เราถ่ายภาพมาให้ชมในครั้งนี้ ได้รับการติดตั้งคอยล์โหลดต่ำ 50 มม. "BATTLEZ X SUS 50 DTI" ซึ่งเป็นสินค้าต้นแบบเข้าไปด้วย จึงยิ่งเน้นความเตี้ยของตัวรถให้เด่นยิ่งขึ้น ส่วนเท้า แม้จะเลือกใช้ล้อ 18 นิ้วของวิคทรอน แต่ก็มีเคล็ดลับในการตกแต่งอยู่ด้วย โดยมีการใช้ขนาดขอบล้อที่ต่างกัน คือ 7.5J ที่ล้อหน้า และ 8.0J ที่ล้อหลัง อีกทั้งมีการเลือกค่าออฟเซท อย่างแยบยลด้วย จึงรวบโป่งข้างเข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่ดูเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันได้อย่างงดงาม "จาโอส ออรา" มีการจำหน่ายที่ โตโยตา โมเดลิสเตอร์ ในญี่ปุ่นเท่านั้น นั่นหมายถึงมีการจัดการกับมันเฉกเช่นอุปกรณ์เสริมของดีเลอร์ และแน่นอน มีการตรวจสอบคุณภาพของวัสดุตลอดจนคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างเข้มงวด ซึ่งมันเชื่อมโยงไปถึงความรู้สึกในภายหลังที่มีต่อการติดตั้งด้วย "จาโอส ออรา" จึงเหมาะอย่างยิ่งกับเจ้าของ แฮร์ริเออร์ ที่นึกอยากจะเปลี่ยนสไตล์ของ แฮร์ริเออร์ ที่ออกแนวดุดันเล็กๆ ไปสู่บรรยากาศที่ดูเฉียบ และมีรสนิยมเพิ่มขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/12794
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th