สาระสะใจ

ยิ้มไตรมาสแรก
1 Jun 2002
ชุ่มฉ่ำฉลองสงกรานต์กันเป็นอันดีนะครับ เพราะตัวเลขการขายรถยนต์ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา เพิ่มสูงถึง 35.5 %พาให้นักการตลาดค่ายรถยนต์สนุกสนานกับตัวเลขยอดขาย 83,661 คันยิ้มแย้มแจ่มใสเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ค่ายญี่ปุ่นแต่ละเจ้า บุกตลาดกันสนุกสนาน แถมแคมเปญเยอะแยะ อีกหน่อยเวลาซื้อรถญี่ปุ่น มองในแง่ผู้บ... (อ่านต่อ)
ซีตรอง เซ แซง เบรค
1 May 2002
เซ แซง (C5) เป็นรถในรุ่นที่ 5 ของ ซีตรอง ฝรั่งเศส ที่พัฒนาขึ้นมาแทนรุ่น ซองเตีย (XANTIA) โดยผลิตออกมา 2 รูปแบบ คือ 4 ประตู ซีดาน และ 5 ประตู สเตชันแวกอน เซ แซง ซีดาน นั้นเหมาะสำหรับผู้บริหาร ที่ต้องการความหรูหรา สะดวกสบาย ขณะที่ เซ แซง ในรูปแบบสเตชันแวกอน หรือ "เบรค" (BREAK) เน้นความกว้างขวางแล... (อ่านต่อ)
ฟื้นแน่หรือ
1 May 2002
ไตรมาสแรกของปี ค่ายรถยนต์เริ่มแสดงอาการยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะตัวเลขยอดขายเพียงสามเดือน เพิ่มสูงถึง 40.4 % ขายกันห้าหมื่นกว่าคัน เป็นดัชนีวัดตัวหนึ่งว่า สิ้นปีนี้ควรจะมีโบนัสกันมั่งละ หลังจากใจวาบหวิวแถมด้วยเต้นระส่ำเพราะกลัวซองขาวกันมาหลายปี ขอดีใจออกนอกหน้าเอาไว้ก่อนนะครับ ยิ้มแย้มแจ่มใสอีกเร... (อ่านต่อ)
มีอะไรในรถยุคใหม่ ?
1 May 2002
ใครที่ติดตามคอลัมน์ "มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ" ในนิตยสารของเรามาอย่างต่อเนื่อง คงจะสังเกตได้ว่าในช่วงปีหลังๆ นี้มีรถรูปแบบและรูปทรงแปลกๆ ออกมาเรื่อย เรื่องความแปลกใหม่นั้น เป็นของคู่กับงานแสดงรถยนต์อยู่แล้วนะครับ ผมหมายถึงรูปแบบของรถ ที่เราเคยแยกแยะกันได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็น เพราะมีลักษณะแตกต่า... (อ่านต่อ)
การรับประกันคุณภาพ ไม่ได้อยู่ที่คุณภาพรถ
1 May 2002
เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่หลายบริษัทได้ขยายระยะเวลาและระยะทาง ของการรับประกันคุณภาพรถออกไปอีก ตามที่เราเคยเรียกร้องไปก่อนหน้านั้นไม่นานนัก หัวเรื่องนี้ไม่ได้หมายถึงรถที่จำหน่ายในเมืองไทยนะครับ แน่นอนอยู่แล้วว่า ใครที่กล้ารับประกันคุณภาพรถในเวลา 3 ปีแรก หรือ 100,000 กม. ต้องมีความมั่นใจในคุณภาพของสิ... (อ่านต่อ)
ไตรมาสร่าเริง
1 May 2002
เปรียบเทียบยอดจำหน่ายรถยนต์ เดือนมีนาคม ปี '45 กับ '44 ตลาดโดยรวม เพิ่ม 28.3 % รถยนต์นั่ง เพิ่ม 3.9 % กระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ เพิ่ม 58.6 % รถกิจกรรมกลางแจ้ง (SUV) เพิ่ม 189.5 % ยิ้มแย้มแจ่มใสกันแค่ไตรมาสแรก ตลาดขยายตัวกันไปถึง 35.5 % ขายกันได้ทั้งน้ำตา เพราะแถมแคมเปญชนิดเกือบหมดกระเป๋า 83,66... (อ่านต่อ)
จริงหรือหลอก ?
1 Apr 2002
เริ่มปีใหม่กันด้วยความร่าเริง รวมทั้งนักการตลาดรถยนต์ด้วย เพราะค่ายยักษ์ใหญ่เล่นแคมเปญกันสนุกสนาน ทำเอายอดการขายรถยนต์เดือนมกราคม เพิ่มสูงปรี๊ด และนับเป็นหนแรกที่เพิ่มขึ้น เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่า เดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ต้องอัดยอดการขาย พอขึ้นปีใหม่ เดือนมกราคม ก็ต้องเอายอดไปใช้หนี้ของเดือนธันว... (อ่านต่อ)
รถใหม่ ไม่ประทับใจ (ตอนจบ)
1 Apr 2002
ในฉบับที่แล้วเป็นการบรรยายปัญหาคุณภาพของรถเยอรมันระดับ “พรีเมียม” และความรู้สึกคับแค้นใจของ บรรดาผู้ใช้รถ ซึ่งก็เป็นชาวเยอรมันสัญชาติเดียวกันกับรถนั่นเองครับ เพราะเป็นสถิติที่รวบรวมโดยนิตยสาร รถยนต์ชั้นนำรายหนึ่งของประเทศนี้ ผู้อ่านบางท่านอาจจะสงสัยว่ารถระดับ “พรีเมียม” นี่มันเป็นอย่างไร เอา อะไร... (อ่านต่อ)
จัดระเบียบจราจร อีกหนึ่งของการสร้างภาพ
1 Apr 2002
ที่จริงแล้วไม่ต้องไปรณรงค์จัดระเบียบกันเป็นพิเศษหรอกครับ การจราจรเกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก เกือบจะทุกคนในประเทศก็ว่าได้ และเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วย จึงต้องมีกฎระเบียบบังคับ แต่ถ้ามีโดยไม่มีการควบคุมและลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนมันก็เปล่าประโยชน์ ตำรวจจราจรของไทยจึงทำอะไรที่ไม่เข้าเรื่องออกมาประจานต... (อ่านต่อ)
เศรษฐกิจไทยเริ่มแจ่มใส
1 Mar 2002
สวัสดีจะปีม้ากันอีกครั้ง คงยังไม่สายไปหน่อยนะครับ เพราะวันขึ้นปีใหม่ของคนจีน เพิ่งผ่านพ้นไป ส่วนวันขึ้นปีใหม๋่ไทย ก็ยังเหลืออีกเดือนกว่า รื่นเริงสุขสำราญรับปี 2545 ด้วยตัวเลขสวยสดงดงาม พอให้นักการตลาดหายใจได้คล่องคอขึ้น แต่ปีนี้ก็คงต้องทำงานกันหนัก ขึ้นอีก เพราะการแข่งขันยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ... (อ่านต่อ)

Follow autoinfo.co.th