ธนสาร เสาวมล
มาซดา ไฟเตอร์ โฉมใหม่
สปอร์ทพิคอัพ...ขับสนุกเร้าใจ
มาซดา ไฟเตอร์ ใหม่ ลงตัวด้วยรูปลักษณ์สปอร์ท ทันสมัย และสะดวกสบายในการใช้งาน พลังขับเคลื่อนแรง เร้าใจ พร้อมระบบความปลอดภัย และทางเลือกมากถึง 4 แบบ ประกอบด้วย รุ่นมาตรฐาน "SUPERIOR CAB" รุ่นห้องโดยสารกว้าง "SUPER SALOON" รุ่น 4 ประตู "DOUBLE CAB" และรุ่นแคบเปิดได้ "FREESTYLE CAB" ภายนอก สปอร์ทเข้ม ตัวจริง มาซดา ไฟเตอร์ ใหม่ พิเศษด้วยรุ่น "สปอร์ท" กระจังหน้า กันชนหน้า/หลัง และกระจกมองข้าง เป็นสีเดียวกันทั้งคัน และคู่สีทูโทน พร้อมสติคเกอร์ด้านข้างรถที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และเติมมาดเข้มเต็มตัว ด้วยกระจังหน้าใหม่ รูปห้าเหลี่ยม พร้อมกรอบโครเมียม (ในรุ่นปกติ) เน้นสัญลักษณ์ มาซดา ขนาดใหญ่ ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ใส ให้ลำแสงส่องสว่างกว่าเดิมถึง 1.6 เท่า มองเห็นได้ชัดเจนในระยะไกล พร้อมเสริมความทันสมัยด้วยไฟท้ายสีขาว/แดงสไตล์สปอร์ท และฝาท้ายกระบะแบบเปิดจุดเดียว ดูลงตัวและสวยงาม ล้อแมกขนาดใหญ่ 15 นิ้วลายใหม่ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถ มาซดา ไฟเตอร์ ทั้งในรุ่น 4x2 และ 4x4 โดยรุ่น LUX 4x4 ใส่ยางขนาดใหญ่ถึง 265/70/15 พร้อมคิ้วกันกระแทกด้านข้าง บันไดข้างอลูมิเนียม เปลี่ยนคิ้วขอบล้อใหม่ ขนาดใหญ่ และยางกันโคลนหลังออกแบบให้รวมอยู่เป็นชิ้นเดียวกับคิ้วขอบล้อ ภายใน หรูหรา สะดวกสบาย มาซดา ตกแต่งห้องโดยสารของ ไฟเตอร์ ใหม่ ด้วยแผงคอนโซลหน้า แผงหน้าปัดสีไททาเนียม และมือจับเปิดประตูสีโครเมียม แผงหน้าปัดสีขาวมุก ช่วยให้ห้องโดยสารดูสว่างและทันสมัยขึ้น เบาะนั่งใหม่ โอบกระชับกว่าเดิม กระจกไฟฟ้าแบบถอยกลับอัตโนมัติด้านคนขับ และพวงมาลัยใหม่ พร้อมเพาเวอร์แบบแปรผันตามรอบเครื่องยนต์เบาแรงขึ้น 11 % ติดตั้งวิทยุ/ซีดีรุ่นใหม่ ทุกพื้นที่ใช้สอยจัดสรรอย่างลงตัว ช่องเก็บของตรงคอนโซลกลางแบ่งเป็น 2 ชั้นพร้อมฝาปิด จัดวางอย่างเหมาะสมตรงตำแหน่งระหว่างคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า วิทยุ/ซีดีพร้อมระบบป้องกันสัญญาณกวนจากโทรศัพท์มือถือ ช่องจ่ายกระแสไฟ และที่เปิดฝาถังน้ำมันภายในรถ ในรุ่น DOUBLE CAB ยังมีที่วางแก้วน้ำตรงคอนโซลกลางด้านหลัง และให้ความเป็นระเบียบด้วยช่องเก็บหนังสือ/แผ่นเอกสารด้านหลังเบาะคู่หน้า นอกจากความสะดวกสบาย ความปลอดภัยในห้องโดยสารก็เป็นสิ่งสำคัญ มาซดา เสริมความแข็งแกร่งเหล็กกล้า ให้กับโครงสร้างห้องโดยสารที่ออกแบบด้วยมาตรฐานความปลอดภัยชั้นสูง ระดับเดียวกับยุโรปและออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก และถุงลมนิรภัยคู่หน้า ในรุ่น 2.5 เทอร์โบ เครื่องยนต์ แรง เร้าใจทุกอัตราเร่ง เครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4 สูบเรียง 12 วาล์ว โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ในตระกูลดับเบิลยูซีรีส์ ของ มาซดา ไฟเตอร์ มีให้เลือก 2 แบบ คือ WL และ WL-T กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ในรุ่น DOUBLE CAB ขับเคลื่อน 4 ล้อ WL เป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 4,100 รตน. ทั้งประหยัดและทนทาน ส่วน WL-T เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร ที่ได้รับความนิยมสูง ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 28.3 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. แรงตั้งแต่ออกตัว และเร่งแซงทันใจ ไม่ต้องรอรอบ ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบ 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ พร้อมระบบ RFW ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นการขับเคลื่อน 4 ล้อเต็มรูปแบบ เพียงกดปุ่มบนแผงคอนโซลหน้าเท่านั้น ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ตอบรับทุกการใช้งาน ระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนกคู่ ให้ความนุ่มนวล สามารถควบคุมรถได้ง่าย ปีกนกคู่นี้ ทำงานร่วมกับทอร์ชันบาร์ ชอคอับแกส และเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังแบบเพลาแข็ง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอัพแกสและวาล์วควบคุมแรงดันและลูกยางประสิทธิภาพสูง ทำให้รถมีการทรงตัวและยึดเกาะถนนเมื่ออยู่บนเส้นทางสมบุกสมบัน และให้ความนุ่มนวล ราบเรียบ เมื่อขับขี่บนถนนปกติ ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบจาน มีช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบดุม พร้อมระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรคให้เหมาะสมกับการใช้งาน นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ คาลิเพอร์ยังเป็นแบบลูกสูบคู่ พร้อมจานเบรคขนาดใหญ่ ให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นกับระบบเบรคป้องกันล้อลอคทั้ง 4 ล้อ ที่มาคู่กับระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ ช่วยกระจายแรงเบรคของตัวรถไปสู่ล้อทั้ง 4 ทำให้ใช้ระยะเบรคสั้นลงและปลอดภัยเมื่อต้องหยุดรถอย่างกะทันหัน ไฟเตอร์ ใหม่ มาดสปอร์ท คือการเปลี่ยนแปลงอย่างลงตัวบนพิคอัพคันเดิม ที่ช่วยเติมเต็มความต้องการของคนรักสนุกในสไตล์ มาซดา
ข้อมูลจำเพาะ มาซดา ไฟเตอร์ ฟรีสไตล์แคบ 2.5 เทอร์โบ
ตัวแทนจำหน่าย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มาสด้าสปีดไลน์ กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2661-9880
ต่างจังหวัด โทรฟรี 1-800-226-408 มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,007/1,875/1,750
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,475/1,470
ฐานล้อ (มม.) 3,000
น้ำหนักรถ (กก.) 1,640
ความจุถังเชื้อเพลิง (มม.) 70 เครื่องยนต์
ชนิด ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง OHC 12 วาล์ว พร้อมอินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.0/88.0
อัตราส่วนกำลังอัด 18:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 121/3,500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 28.3/2,000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง อินไดเรคท์อินเจคชัน ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) 5
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ เหล็กกันโคลง และชอคอับ
หลัง แหนบแผ่นรูปครึ่งวงรี พร้อมชอคอับติดตั้งทแยงมุม ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงตามความเร็วรอบเครื่องยนต์ ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส และอีบีดี
หน้า จาน พร้อมครีบระบายความร้อน
หลัง ดุม แบบลีดิง เทรลิง และระบบ LSPV




บทความที่เกี่ยวข้อง
 
กรุณาเลือกหมวดที่ท่านต้องการ
Event start date
ฉลองปีใหม่
ความลับของบารากุ
"ความหวังอยู่ที่ไตรมาสสุดท้าย"
แนะนำเครื่องเสียง
GOLDENKEY
 
 
 
 
 
Test Drive Data | Buyer's Guide | Articles & Event | Photo Gallery | Car Forum | Resource Center | Our Magazines | Our TV Programme | About Us | Site Map
Content is comming.