ธนสาร เสาวมล
มิตซูบิชิ จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ
จอมลุยหัวใจแรง แชมพ์ ปารีส-ดาการ์
จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ เป็นผลงานชิ้นใหม่ของ มิตซูบิชิ ในประเทศไทย ที่นำเอาเครื่องยนต์ดีเซลสายพันธุ์แรง "แรลลี มาสเตอร์" (RALLY MASTER) ซึ่งถ่ายทอดเทคโนโลยีจากเครื่องยนต์ของรถแข่งแรลลีแชมพ์ ปารีส-ดาการ์ มาใส่แทนเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่นเดิม

ภายนอก คมเข้ม สไตล์รถแข่ง

รูปลักษณ์ของ มิตซูบิชิ จี-แวกอน เป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งของ สตราดา (STRADA) เข้ากับความทันสมัย และกว้างขวางของ ชาลเลนเจอร์ (CHALLENGER) รถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น

จี-แวกอน รุ่นใหม่ 2.8 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ มีสกูพรับลมบนฝากระโปรงหน้า เพื่อบ่งบอกความแรง และช่วยระบายความร้อนให้กับอินเตอร์คูเลอร์ เช่นเดียวกับ รุ่น 2.5 วีจี เทอร์โบ และในรุ่นพิเศษ "ยูโร เอโวลูชัน" (EURO EVOLUTION) มิตซูบิชิ ได้ออกแบบ กระจังหน้าตาข่าย และกันชนที่ถอดแบบมา จาก ปาเจโร (PAJERO) ตามสไตล์รถแข่งแรลลี

กันชนหน้าและโป่งข้างซุ้มล้อขนาดใหญ่สีเดียวกับตัวรถดูบึกบึน และเสริมมาดเข้มด้วยบันไดข้างอลูมิเนียม และสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรคดวงที่สาม

ภายใน 7 ที่นั่ง กว้างสบาย

ห้องโดยสารกว้างขวางและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พื้นที่ช่วงขาเบาะคู่หน้า กับเบาะแถวที่ 2 กว้างสบาย และไม่อึดอัดในแถวหลัง พร้อมการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

เบาะแถวที่ 2 ของ จี-แวกอน สามารถพับแบ่งเป็น 60/40 ช่วยให้เข้าออกได้ง่าย เบาะแถวหลังแบบพับเก็บได้ เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระมากยิ่งขึ้น

การตกแต่งเน้นความหรูหรา ด้วยลายไม้ที่คอนโซลและแผงข้างประตู มาตรวัดสีขาวและพวงมาลัยแบบ 4 ก้านบุหนัง สไตล์สปอร์ท และมีมาตรวัดระดับความเอียง อุณหภูมิภายนอก และมาตรวัดกำลังไฟในแบทเตอรี ตามแบบรถลุยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นนี้

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศในที่นั่งตอนหลัง ที่พักแขนระหว่างเบาะคู่หน้า และแถวที่ 2 ช่องเก็บและปลั๊กไฟขนาด 12 ด้านหลัง

เครื่องยนต์ เทอร์โบ 125 แรงม้า

"แรลลี มาสเตอร์" เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ขนาดความจุ 2.8 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง วางตามยาว ใช้ระบบวาล์วขับโดยตรง ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 8 วาล์ว รหัส 4M40 ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิด 29.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน.

มิตซูบิชิ พัฒนาระบบเทอร์โบชาร์จใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และเพิ่มพัดลมไฟฟ้าใต้อินเตอร์คูเลอร์ เพื่อให้อากาศจากเทอร์โบเย็นลงเร็วขึ้น เพิ่มความหนาแน่นของอากาศ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ และได้กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ตลอดเวลา

สมรรถนะ อัตราเร่ง 0-400 ม. รุ่นเกียร์ธรรมดา 19.4 วินาที และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 20.6 วินาที 0-80 กม./ชม. 9.7 วินาที และ 11.2 วินาที ตามลำดับ

ระบบรองรับ แน่น แกร่ง ทนทาน

จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ใช้ระบบรองรับด้านหน้าแบบ อิสระปีกนกสองชั้น ทอร์ชันบาร์ และเหล็กกันโคลง นอกจากช่วยให้หน้ายางสัมผัสตลอดเวลา และแกร่งทนทาน

ด้านหลังแบบแหนบและชอคอับไขว้ ที่ออกแบบใหม่ให้เหมาะกับรถกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ จึงให้ความนุ่มทรงตัวดี ทั้งการใช้งานบนเส้นทางปกติ และทางลุย

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้ใน จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ เป็นระบบ M-SOF ลอคล้อหน้าอัตโนมัติ ต้นแบบ SHIFT ON THE FLY ที่สามารถเปลี่ยนจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ (4H) ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ เมื่อใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. และ A/T MODE ควบคุมการทำงานในเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ออกรถในเกียร์ 2 ได้ เพื่อลดอาการล้อหมุนฟรีในทางลื่น

ระบบเบรคหน้าจานหลังดุม พร้อมระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรค และระบบป้องกันล้อลอคแบบ 3 แชลเนล 4 เซนเซอร์

จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ในสไตล์สปอร์ท และความแรง 125 แรงม้า น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของคนชอบความแรงและมีหัวใจสปอร์ท


ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ สตราดา จี-แวกอน ออโท ยูโร เอโวลูชัน


ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด โทร. 0-2908-8000

มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,005/1,775/1,795
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,465/1,480
ฐานล้อ (มม.) 2,855
น้ำหนัก (กก.) 1,965
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 74

เครื่องยนต์
ชนิด ดีเซล 4 สูบเรียง SOHC 8 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,835
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95/100
อัตราส่วนกำลังอัด 21.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 125/4,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 29.8/2,000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดแบบโรเตอร์

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา

ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ แหนบแผ่นซ้อน ชอคอับไขว้ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม

ราคา (บาท)
1,227,000






บทความที่เกี่ยวข้อง
 
กรุณาเลือกหมวดที่ท่านต้องการ
Event start date
เมาแล้วขับข้ามแดน
“SEX” ของ มาดอนนา
ผ่านมา 6 เดือน
แนะนำเครื่องเีสียง
GOLDENKEY
 
 
 
 
 
Test Drive Data | Buyer's Guide | Articles & Event | Photo Gallery | Car Forum | Resource Center | Our Magazines | Our TV Programme | About Us | Site Map
Content is comming.