ชูศักดิ์ carstereo@autoinfo.co.th , 26.04.2012
เพาเวอร์แอมพ์ PRIORITY รุ่น PT-556
POWER AMPLIFIER

บริดจ์โมโนได้ 130 วัตต์x2
ดนตรีเสียงแหลมมีทิศทาง
ฟังค์ชันการปรับแต่งเสียงครบ

"เพาเวอร์แอมพ์ CLASS AB กำลังขับ 50 วัตต์x4" PRIORITY ค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่นักเล่นในบ้านเราต่างรู้จักกันดี ไลน์สินค้ามีออกมาอย่างต่อเนื่อง ครบเซท สามารถติดตั้งได้ทั้งระบบ ล่าสุดส่งเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล มาให้สัมผัสกัน เน้นคุณภาพเสียง และพลังสมจริง ซึ่งทีมงานได้มีโอกาสนำมาทดสอบกัน

ข้อมูลจำเพาะ PT-556 เพาเวอร์แอมพ์ CLASS AB ประเภท 4 แชนแนล จัดอยู่ใน TYPE R SERIES ออกแบบมาสำหรับชุดลำโพงกลาง/แหลม มีกำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4 บริดจ์โมโนได้ 130 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม โหลดเล่นที่ 2 โอห์ม มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 75 วัตต์x4 และกำลังขับสูงสุด 100 วัตต์x4 กำลังขับรวมสูงสุด 600 วัตต์ พร้อมฟังค์ชันปรับแต่งเสียงครบครัน

วิศวกรออกแบบฮีทซิงค์ได้เฉียบ เน้นครีบระบายความร้อนด้านหน้า/หลัง เป็นอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้าน ชุบอโนไดซ์ ที่ดูแปลกตาคือ ไล่ระดับ โดยด้านบนจะมีพื้นที่มากกว่า เว้นช่องว่างดักลมทางด้านบน ติดป้ายโลโกตัวนูนไดมอนด์คัท ด้านล่างขัดให้เห็นเนื้ออลูมิเนียม สกรีนรุ่น ซีรีส์ กำลังขับสูงสุดเอาไว้ เรายังมองเห็นอุโมงค์ระบายความร้อนด้านหลังครีบทั้ง 2 ด้านด้วย

อินพุท RCA 4 แชนแนล ไลน์เอาท์ 2 แชนแนล สำหรับต่อกับเพาเวอร์แอมพ์ขับซับ แยกชุดปรับแต่งเสียงอิสระ ชุดหน้าประกอบด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 50-250 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น หลอด LED แสดงการทำงาน และป้องกันระบบอยู่ตรงจุดนี้ ชุดหลังก็เช่นกัน เพิ่มจุดตัดความถี่โลว์พาสส์มาให้ 40-120 HZ และสวิทช์บูสต์เบสส์ 0/6/12 ดีบี เอาพุท เพาเวอร์ บลอคสกรูบีบชุบโครเมียม รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-20,000 HZ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 90 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์ ความต้านทานอินพุท 22 กิโลโอห์ม ฟิวส์ขนาด 20 แอมพ์ 2 ตัว

วิเคราะห์กราฟ ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบ ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ข้างเดียว ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 120 HZ ส่วนพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่ที่ประมาณ 4,000 HZ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ จุดกราฟมีความต่อเนื่องกันดี เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 40 HZ ทำได้ดี กับเบสส์ลึกที่ฟังสบายๆ ความถี่ 50-80 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี เบสส์หนักมีเนื้อหาเค้นกันได้พอประมาณ ความถี่ 160-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี เกือบทั้งหมด จะได้เสียงเบสส์กระชับต่อเนื่องเสียงกลาง เสียงร้องชัดนำ ชิ้นดนตรีกลมกลืนฟังออกง่าย เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-6,300 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี ความถี่ 8,000-12,500 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี และลดระดับลง 90 ดีบี ในช่วงท้าย

ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลม ที่กลมกลืนกัน โดยมีเสียงแหลมที่เด่นชัด เบสส์ลงได้ลึกได้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ เค้นเนื้อหาได้ดีพอประมาณ ลูกกระชับออกครบ เนื้อหาดนตรีต่อเนื่องกันดี โดยเฉพาะช่วงเสียงเบสส์ขึ้นมาเสียงกลาง เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีออกครบมีมิติ ดนตรีเสียงแหลมมีทิศทาง เปิดเวทีเสียงได้ดี เหมาะกับดนตรีทุกแนว เน้นเสียงร้อง และความสดชัดของชิ้นดนตรี

ความเห็นของเรา รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว พละกำลังมีให้แบบฟังสบายๆ ในรถ พร้อมฟังค์ชันการปรับแต่งเสียงครบ สามารถนำมาเปิดมิติ เวทีเสียงกลาง/แหลมคู่หน้า พร้อมเสริมเรียร์ฟิลล์ หรือขับเล่นทั้งระบบกับซับวูเฟอร์ขนาดย่อม เปรียบเทียบกับราคาแล้ว น่าสนใจทีเดียว เพาเวอร์แอมพ์ PRIORITY รุ่น PT-556


รายละเอียดทางเทคนิค


ประเภทเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4
กำลังขับบริดจ์โมโน 130 วัตต์x2
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 75 วัตต์x4
ความถี่ตอบสนอง 10-20,000 HZ
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 90 ดีบี
ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์
ความต้านทานอินพุท 22 กิโลโอห์ม
ขนาดฟิวส์ 20 แอมพ์ 2 ตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง
 
กรุณาเลือกหมวดที่ท่านต้องการ
Event start date
”ปูเป้”
ตำแหน่งติดตั้งลำโพง
เตรียมพร้อมชอพปลายปี
พร้อมทดสอบระบบเสียงจริง
เพิ่มความแข็งแรงให้ตู้สูตร
 
 
 
 
 
Test Drive Data | Buyer's Guide | Articles & Event | Photo Gallery | Car Forum | Resource Center | Our Magazines | Our TV Programme | About Us | Site Map
Content is comming.