กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th , 15.10.2009
โตโยตา เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก
โตโยตา เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 2.5 วีเอน เทอร์โบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถพิคอัพ ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร โดย วีโก 2.5 วีเอน เทอร์โบ มีจุดเด่นที่สมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังของเครื่องยนต์แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ไฮลักซ์ วีโก 2.5 วีเอน เทอร์โบ มีให้เลือก 4 รุ่น คือ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 781,000 บาท ดับเบิลแคบ พรีรันเนอร์ 755,000 บาท สมาร์ทแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 706,000 บาท และสมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ 673,000 บาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้เดือนละ 3,500 คัน

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้เตรียมจัดมหกรรม "VIGO SMART POWER DAY" ณ โชว์รูม โตโยตา และงานเทศกาลสำคัญทั่วประเทศกว่า 100 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้-19 ธันวาคม 2552 โดยจะมีการโชว์เทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมการแสดงคอนเสิร์ท และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งบริษัท ฯ มั่นใจว่ารถรุ่นนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายของรถพิคอัพในปีนี้ และสามารถรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถพิคอัพได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าหากเครื่องยนต์ใหม่ได้รับความนิยมจากลูกค้า บริษัท ฯ พร้อมที่จะนำไปใส่ในรถรุ่นอื่น รวมถึงกำลังศึกษานำเกียร์อัตโนมัติมาใส่ในรถรุ่นนี้อีกด้วย

ไฮลักซ์ วีโก ใหม่ เครื่องยนต์คอมมอนเรล นับตั้งแต่เปิดตัวปี 2544 จนถึงปัจจุบัน มียอดจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก รวมทั้งสิ้นกว่า 1,600,000 คัน

เอาดี เปิดตัว คิว 5

บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถ เอาดี จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เอาดี คิว 5 2.0 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร รถเอสยูวี ระดับพรีเมียม ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วโลก ทั้งด้านการตลาดและการขาย รวมถึงได้รับการยอมรับว่าเป็นรถเอสยูวีที่มีความเป็นสปอร์ท ด้วยดีไซจ์นทันสมัย สมรรถนะเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 211 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 35.7 กก.-ม. (350 นิวตันเมตร) และประหยัดน้ำมันมากกว่ารถเอสยูวีขนาดเดียวกันถึงร้อยละ 15 พร้อมด้วยระบบกวัตตโร เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ปลอดภัยสูงสุดทุกสภาพถนน จำหน่ายในราคา 3,590,000 ล้านบาท

ด้วยความยอดเยี่ยมของ เอาดี คิว 5 2.0 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร ทำให้ได้รับรางวัลจากวงการอุตสาหกรรม รถยนต์ และวงการสื่อจากเยอรมนี ในปีที่ผ่านมา และปีนี้ เช่น รางวัล BEST CARS และ AUTONIS DESIGN AWARD จากนิตยสาร AUTO MOTOR UND SPORT รางวัล GOLDEN STEERING WHEEL จากผลการสำรวจของหนังสือพิมพ์ BILD AM SONNTAG และรางวัล EURO CAR BODY AWARD รางวัลนวัตกรรมโครงสร้างตัวถังยอดเยี่ยม รวมถึง TOP SAFETY PICK การทดสอบการชนจาก 3 สถาบันของประเทศอังกฤษ

โตโยตา จัดแข่งมอเตอร์ สปอร์ท สนาม 3

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท เฟสติวัล ณ จ. สงขลา การแข่งขันครั้งนี้ เป็นสนามที่ 3 โดยเนรมิตถนนรอบสนามกีฬาติณสูลานนท์ ริมหาดสมิหลา เป็นทแรคการแข่งขัน ที่มีความยาวสนาม 1.9 กม. และเป็นสนามที่ท้าทาย โดยนักแข่งต้องขับวนซ้ายทวนเข็มนาฬิกา

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการหวนคืนสนามใน จ. สงขลา หลังจากที่ โตโยตา เคยจัดแข่งขันเมื่อ 11 ปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นเป็นการโพรโมทรถ โตโยตา โซลูนา ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันสนาม 3 ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเทศบาลตำบล และจังหวัดสงขลา ภายในงานมีกิจกรรมความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน ในโครงการ “ถนนสีขาว” โดยมีชาวสงขลาให้ความสนใจอย่างล้นหลาม

นิสสัน จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท สยามนิสสันอุบลราชธานี จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน จ. อุบลราชธานี/มุกดาหาร/อำนาจเจริญ จัดงาน "นิสสัน เพิ่มความสุข ลุ้นโชคทอง" ณ โชว์รูม นิสสัน อุบลราชธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน

ภายในงานมีกิจกรรมสนุกสนานมากมาย อาทิ การประกวด "นิสสัน ร้อง เล่น เต้นกระจาย" การอบรมวิธีการใช้รถอย่างประหยัด และปลอดภัย การแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน การจับสลากลุ้นรับสร้อยคอทองคำ และของรางวัลอื่นๆ มากมาย รวมทั้งมีโพรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์ภายในงาน โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่เป็นจำนวนมาก หลังจบงาน บริษัท ฯ สามารถทำยอดจองได้กว่า 38 คัน

ทั้งนี้ บริษัท สยามนิสสันอุบลราชธานี จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ใน จ. อุบลราชธานี มากว่า 10 ปี ให้บริการลูกค้า นิสสัน อย่างครบวงจร ทั้งการขาย และศูนย์บริการ รองรับรถได้ประมาณ 35 คัน/วัน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน มือสอง อีกด้วย

CHINA MOTOR เปิดตัวบริษัทใหม่

CHINA MOTOR (THAILAND) CO., LTD. จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท ฯ พร้อมแถลงนโยบายความร่วมมือและแผนการนำเข้ารถจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยผสานความร่วมมือกับ CHINA MOTOR CORPORATION

สำหรับแผนการนำเข้ารถยนต์ในกลุ่มของ CHINA MOTOR CORPORATION มีทั้งสิ้น 7 บแรนด์ ได้แก่ GREAT WALL AUTO, GONOW AUTO, ZX AUTO, JONWAY AUTO, JAC AUTO, KINGLONG AUTO และ BILLRIENCE AUTO โดยรถลอทแรกจะทยอยเข้าประเทศไทยในเดือนนี้ และตระเวนโชว์รถตามดีเลอร์ต่างๆ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเป็นดีเลอร์ ประมาณ 20 ราย เฉพาะกรุงเทพ ฯ ส่วนแผนการตลาด จะเริ่มรับจองรถประมาณต้นปีหน้า

คาลเทกซ์ เปิดตัวน้ำมันดีเซลใหม่

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาลเทกซ์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว น้ำมันดีเซล สูตรปรับปรุงใหม่ ผสมสารเทครอน ดี เทคโนโลยีเฉพาะของ คาลเทกซ์ มาทดแทนน้ำมันดีเซลสูตรเดิม เนื่องจากปัจจุบันรถเครื่องยนต์ดีเซลใช้เทคโนโลยีใหม่ล้ำหน้า เช่น ระบบควบคุมอีเลคทรอนิคส์ ระบบอัดฉีดเชื้อเพลิงคอมมอนเรล และเทอร์โบชาร์จ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่ จะขึ้นกับระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ขับจะต้องใช้น้ำมันดีเซลคุณภาพดี ที่มีพลังทำความสะอาดอย่างแท้จริง เพื่อรักษาเครื่องยนต์ดีเซลให้สะอาดอยู่เสมอ

สำหรับการเปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรปรับปรุงใหม่ มุ่งจับกลุ่มเป้าหมายเจ้าของรถยนต์ และรถพิคอัพ เครื่องยนต์ดีเซลทุกรุ่น ซึ่งมีอยู่มากกว่า ร้อยละ 60 ของรถยนต์ในประเทศไทยทั้งหมด ซึ่งการเปิดตัวน้ำมัน คาลเทกซ์ ดีเซล เทครอน ดี ในประเทศไทย ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ฯ จึงได้ออกแคมเปญการตลาดครบวงจร เพื่อการรับรู้และกระตุ้นให้ลองใช้ โดยมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ สปอทวิทยุ สื่อเคลื่อนที่ และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายทุกสถานีบริการของ คาลเทกซ์ 400 แห่งทั่วประเทศ

ตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย ในปี 2551 มีปริมาณการใช้อยู่ที่กว่า 113 ล้านลิตร/วัน โดยประมาณ ร้อยละ 42 หรือกว่า 47 ล้านลิตร เป็นน้ำมันดีเซล ปัจจุบันประเทศไทยมีรถเครื่องยนต์ดีเซลอยู่ประมาณ 6.3 ล้านคัน

ปตท. ฉลองครองอันดับ 1 น้ำมันหล่อลื่น

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. จัดงานฉลองความสำเร็จครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ครั้งแรก หลังจากเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอย่างจริงจัง ตั้งแต่ปี 2544 จัดบรรยาย "การพัฒนาตลาดน้ำมันหล่อลื่น ปตท." และแนวโน้มตลาดน้ำมันหล่อลื่น ครึ่งปี 2552


จากสภาพตลาดรวมน้ำมันหล่อลื่นประมาณ 500 ล้านลิตร/ปี หรือมีมูลค่าตลาดประมาณ 30,000-35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม ร้อยละ 40 และยานยนต์ ร้อยละ 60 ซึ่งมีปริมาณราว 300 ล้านลิตร แบ่งเป็นน้ำมันเครื่องดีเซล ร้อยละ 70 หรือ 210 ล้านลิตร น้ำมันเครื่องเบนซิน และรถจักรยานยนต์ ร้อยละ 30 หรือประมาณ 90 ล้านลิตร ในประเทศไทย ผู้ค้าน้ำมันหล่อลื่นมีอยู่ 160 ราย โดยในปี 2551 ปตท. ได้รับความไว้วางใจ สามารถก้าวขึ้นครองส่วนแบ่งตลาดน้ำมันหล่อลื่น เป็นอันดับ 1 คู่กับ เชลล์ จนมาถึงปี 2552 ตั้งแต่เดือน มค.-พค. 2552 ปตท. ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 มีส่วนแบ่งการตลาด ร้อยละ 34.87

พร้อมกันนี้ยังได้จัดเยี่ยมชมขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ณ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. (วังน้อย)

บางจาก เปิดรับสมัครสุดยอดเยาวชนพลังงานทดแทน

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แถลงข่าวเปิดโครงการประกวดสุดยอดเยาวชนพลังงานทดแทน ปี 3 พร้อมเปิดรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการ ฯ ชิงทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท ณ หอประชุมสมภาพ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 โดยได้รับความสนใจจากนักเรียนและอาจารย์จากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ส่งตัวแทนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

การประกวดในปีนี้ แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นการประกวดการจัดบอร์ดนิทรรศการและผู้แนะนำ "พี่ไบโอ-น้องแกสซี" ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ซึ่งหัวข้อในการประกวดปีนี้ คือ "รวมพลัง นำพาประเทศไทยก้าวสู่ผู้นำพลังงานทดแทนอันดับ 1 ของเอเชีย" โดยจะประกาศผลโรงเรียนที่เข้ารอบในระดับภูมิภาคทาง www.bangchak.co.th ในวันที่ 1-10 พย. 2552 จากนั้นจะเป็นการประกวดในระดับภูมิภาค และจะจัดแสดงผลงานพร้อมมอบรางวัลในวันเด็ก ปี 2553

บริดจ์สโตน จัดประกวดแอนิเมชัน

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการประกวดแอนิเมชัน 3D "BRIDGESTONE TIRE SAFETY: 3D ANIMATION CONTEST 2009" หัวข้อ "TIRE SAFETY ช่วยกันคนละนิด ชีวิตบนถนนก็ปลอดภัย" ชิงทุนการศึกษารวม 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และของบริษัท ฯ โดยมุ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างจิตสำนึกเรื่องการดูแลรักษายางรถยนต์อย่างถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าประกวด ต้องกำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เฉพาะในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ไม่จำกัดคณะและภาควิชา ทีมละไม่เกิน 3 คน และต้องมีอาจารย์ของมหาวิทยาลัยที่กำลังศึกษาอยู่เป็นผู้รับรอง โดยจะตัดสินผลงานที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกผ่านเวบไซท์ www.bridgestone.co.th ในวันที่ 15 ตค. 2552 และจะประกาศผลผู้ชนะเลิศพร้อมมอบรางวัลในเดือน ธค. 2552

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย "TIRE SAFETY BY BRIDGESTONE" ซึ่งบริษัท ฯ ได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

จอห์นสัน-เอกซ์ตรา-โคล ประกาศบุกตลาดฟีล์มกรองแสง

บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน และ เอกซ์ตรา-โคล แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่ 9 และขอบคุณสื่อมวลชน" เพื่อเป็นการฉลองที่บริษัท ฯ ดำเนินงานมาสู่ความสำเร็จ

สำหรับฟีล์มกรองแสงทั้ง 2 ยี่ห้อ มีจุดเด่นที่โทนสีแตกต่างกัน โดยจอห์นสัน จะเน้นสีเรียบหรู มีราคาตั้งแต่ 7,000-9,000 บาท เอกซ์ตรา-โคล มีโทนสีให้เลือกหลากหลาย มีราคาตั้งแต่ 6,000-8,000 บาท โดยในปีที่ผ่านมาบริษัท ฯ มียอดขายประมาณ 50 ล้านบาท แบ่งเป็นเอกซ์ตรา-โคล 36 ล้านบาท และจอห์นสัน 14 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เนื่องจากตลาดฟีล์มไม่มีผลกับตลาดรถยนต์ที่ลดลง

ส่วนการรุกตลาดของบริษัท ฯ จะเน้นการทำกิจกรรมการตลาดมุ่งสู่ผู้บริโภคโดยตรง รวมถึงการจัด โพรโมชัน ประชาสัมพันธ์สินค้าแก่ดีเลอร์ และผู้บริโภค ปัจจุบันบริษัท ฯ ร้านตัวแทนจำหน่ายกว่า 360 ร้าน แบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ จำหน่ายทั้ง 2 ยี่ห้อ และแบบเอกซ์คลูซีฟ จำหน่ายยี่ห้อเดียว ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 400 ร้าน พร้อมกันนี้บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณการตลาดไว้ปีละ 25 ล้านบาท

ยัวซา เปิดโครงการปลูกต้นไม้ร่วมกับกรมป่าไม้

บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมป่าไม้ เปิดตัวโครงการ "ยัวซาแบทเตอรีปลูกป่าร่วมกับกรมป่าไม้" เนื่องจากบริษัท ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของต้นไม้และป่าไม้ในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และดูดซับน้ำ เป็นการป้องกันการเกิดอุทกภัย จึงได้ร่วมกับ กรมป่าไม้ เพื่อดำเนินการปลูกป่า จากเงินสมทบของผู้ซื้อแบทเตอรี ทั่วประเทศ โดยหลักการ ผู้ซื้อแบทเตอรียัวซา ทั่วประเทศ ทั้งประเภทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จะมีส่วนร่วมในการปลูกป่าเพื่อลดภาวะโลกร้อน

ทั้งนี้ผู้ซื้อแบทเตอรียัวซา ทั่วประเทศ จะมีส่วนร่วมในการร่วมปลูกป่า โดยแบทเตอรีรถยนต์ ทุกรุ่น 1 ลูก จะมีส่วนร่วมปลูกป่ามูลค่า 10 บาท และแบทเตอรีรถจักรยานยนต์ ทุกรุ่น 1 ลูก จะมีส่วนร่วมปลูกป่ามูลค่า 2 บาท ถึง 31 ธันวาคม 2552

สำหรับเป้าหมายของการดำเนินการปลูกป่าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์จะปลูกป่าพื้นที่ภาคละ 100 ไร่ รวมทั้งสิ้น 500 ไร่ ในพื้นที่ 5 ภาค คือ เหนือ อีสาน กลาง ตะวันตก และใต้ ระยะเวลาการดำเนินงานตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2552 จนถึงภายในเดือนตุลาคม 2553 ซึ่งบริษัท ฯ จะมอบเงินค่าปลูกป่ารวมเป็นเงิน 1,250,000 บาท และเงินค่าบำรุงป่าอีก 340,000 บาท

ไพโอเนียร์ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญพิเศษ "JOYRIDE MILLION BONUS FAIR 2009" มอบโบนัสพิเศษ 3 ชั้นให้แก่ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ ไพโอเนียร์ กับตัวแทนจำหน่าย ไพโอเนียร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคืนกำไรให้แก่ลูกค้า รวมทั้งเป็นการกระตุ้นยอดขายในปีนี้ โดยมี "ฟ้า" อดีตสมาชิกวง MAF เป็นพรีเซนเตอร์ของแคมเปญนี้

โบนัสพิเศษ 3 ชั้น สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเสียงติดรถยนต์ ไพโอเนียร์ ได้แก่ BONUS SALE ส่วนลด 10-30 % เมื่อซื้อชุดเครื่องเสียงติดรถยนต์ ไพโอเนียร์ BONUS FREE รับดอกเบี้ย 0 % เมื่อผ่อนสินค้า ไพโอเนียร์ และ BONUS AWARD เมื่อซื้อสินค้า ไพโอเนียร์ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษกว่า 100 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท อาทิ ทองคำหนัก 20 บาท จำนวน 1 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 4 รางวัล เครื่องเล่นไพโอเนียร์ บลู-เรย์ รุ่น BDP-320 จำนวน 15 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะประกาศผลผู้โชคดีใน www.pioneer-thailand.co.th ในวันที่ 13 พย. 2552

มีโอ เปิดตัว มูฟ เอส ซีรีส์

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวอุปกรณ์นำทาง มีโอ มูฟ เอส 500 และ เอส 550 ระบบหน้าจอแบบไวด์สกรีน 4.7 นิ้ว และมีความหนาเพียง 13.9 มิลลิเมตร พร้อมซอฟท์แวร์ระบบ มีโอ สปิริท ระบบนำทางนวัตกรรมใหม่ ภายใต้การผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ พร้อมการแสดงแผนที่ผ่าน ทรูแมพ ที่ออกแบบใหม่ ลดความสับสนบนแผนที่ เพื่อความสะดวกในการนำทาง และทำความเข้าใจได้ง่าย และยังเป็นคู่มือการท่องเที่ยวสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 800 แห่ง พร้อมภาพ 3 มิติ รายละเอียดที่น่าสนใจของสถานที่นั้นๆ เช่น ประวัติของสถานที่ วันเวลาเปิด/ปิดให้บริการ และข้อมูลสำคัญๆ ที่ถือว่าเป็นยี่ห้อเดียวที่ทำได้ในขณะนี้

ระบบอุปกรณ์นำทางในประเทศไทยยังมีช่องว่างอย่างมาก เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องของแผนที่ โดยปีที่แล้วตลาดรวมมีประมาณ 50,000-60,000 เครื่อง หรือมียอดขายประมาณ 400 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ของ มีโอ มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ ร้อยละ 10

สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ คาดว่าตลาดรวมจะมีอยู่ประมาณ 100,000 เครื่อง หรือมียอดขายประมาณ 500 ล้านบาท โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น ร้อยละ 20 ซึ่งบริษัท ฯ มั่นใจว่าการเติบโตที่เพิ่มขึ้นนั้นจะมีผลมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด

เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค ฯ จัดคอนเสิร์ทการกุศล

บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการ การสัมมนา และการประชุมนานาชาติทั้งในและต่างประเทศ จัดงานแถลงข่าว การขยายธุรกิจด้านการจัดงานบันเทิง (SHOWBIZ) โดยบริษัท ฯ จะเลือกศิลปินที่มีคุณภาพ และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาแสดงคอนเสิร์ท ภายใน 1 ปี จะจัดเพียง 3 โชว์เท่านั้น โดยการจัดงาน SHOWBIZ ถือเป็น ร้อยละ 15 ของการจัดงานทั้งหมด

งานแรกของ SHOWBIZ คือ การจัดคอนเสิร์ท "สุชาติ ชวางกูร A MAN FOR ALL SEASONS" ซึ่งความพิเศษของคอนเสิร์ทครั้งนี้ เป็นการนำ 33 บทเพลงในอดีต ทั้งไทยและสากล มาเรียบเรียงใหม่ พร้อมศิลปินรับเชิญ จันทนีย์ อูนากูล เจเนท เขียว และสุวีระ บุญรอด (คิว วงฟลัว) ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันให้แก่คอนเสิร์ท


สำหรับการจัดคอนเสิร์ทในครั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนสร้างตึก 100 ปี พระปิยะมหาราช และบูรณะวังพญาไท และทุกที่นั่งรับพระนิรันตราย (จำลอง) สองกษัตริย์อีกด้วย พิเศษ ! มีให้ชมเพียงรอบเดียว ในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2552


บทความที่เกี่ยวข้อง
 
กรุณาเลือกหมวดที่ท่านต้องการ
Event start date
บริษัท ดำริพัฒนา จำกัด
บันทึกธุรกิจ
สโมสรฟอร์มูลา
ตีฆ้องร้องป่าว
ข่าวธุรกิจยานยนต์
 
 
 
 
 
Test Drive Data | Buyer's Guide | Articles & Event | Photo Gallery | Car Forum | Resource Center | Our Magazines | Our TV Programme | About Us | Site Map
Content is comming.