วิโชค ควรรักษ์เจริญ
-
-
ไดฮัทสุ เอาใจลูกค้า ลดราคาอะไหล่ ทาง ไดฮัทสุ มอเตอร์ส ได้พยายามเอาใจลูกค้าเก่าก่อนหน้านี้ และดึงดูดลูกค้าใหม่ ด้วยการลดราคาอะไหล่ของรถรุ่น โฟร์ทแรค (FOURTRAK) และขยายช่วงระยะเวลาการรับประกัน โดยเฉลี่ยมากกว่า 40 % ของอะไหล่แท้ของรถรุ่น โฟร์ทแรค ทาง ไดฮัทสุ ได้ลดราคาลงจากราคาขายปกติ และใครที่ซื้อรถรุ่น แตรีโอส (TERIOS) ก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา จะได้รับระยะเวลาการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี หรือ 60,000 ไมล์ นอกจากนี้ยังได้ชุดกู้ภัยประจำรถให้ฟรีอีกด้วย เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดเผย เอม-คลาสส์ ใหม่ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการเปิดตัวรุ่น เอม- คลาสส์ ใหม่ ครั้งแรกในโลก และยังเป็นการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่ล้ำหน้ากว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ หรือแม้แต่เครื่องยนต์รหัสใหม่ ที่มีกำลังแรงขึ้น ทางด้านตัวถังใช้โครงสร้างแบบโมโนคอก ภายนอกมีความเป็นสปอร์ทขึ้น ด้วยการเพิ่มเหลี่ยมมุมใส่เข้าไปทางด้านข้างของตัวถัง ขุมกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 5.0 ลิตร 302 แรงม้า และวี 6 สูบ 3.5 ลิตร 268 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือกทั้งแบบ วี 6 สูบ 2.8 ลิตร CDI 187 แรงม้า และ 3.5 ลิตร CDI 221 แรงม้า ขนาดของตัวถังมีความสูงกว่า กว้างกว่า ในขณะที่ความสูงจากพื้นราบถึงพื้นรถต่ำลงถึง 9 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทานอากาศต่ำลงจากเดิม 0.39 เหลือเพียง 0.34 ทำให้รถมีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นถึง 10 % ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ 7 จังหวะ ในการใช้งานบนทางวิบากมีระบบฮิลล์ เดสเซนท์ คอนทโรล และฮิลล์ สตาร์ท แอสซิท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับ นอกจากนี้ยังนุ่มนวลด้วยระบบรองรับแบบถุงลม สามารถปรับระดับความสูงได้ (ADJUSTABLE AIRMATIC SUSPENSION) ในห้องโดยสารนอกจากจะตกแต่งให้หรูหราขึ้นกว่ารุ่นเดิมแล้ว ตำแหน่งของคันเกียร์ยังถูกย้ายมาไว้ที่แกนพวงมาลัย เบาะรองนั่งของเบาะหลังสามารถถอดออกได้เพื่อให้เบาะสามารถพับเก็บได้ในสัดส่วน 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับบรรทุกสัมภาระ มาซดา โชว์รถต้นแบบ เอมเอกซ์-ครอสสปอร์ท จากรถแนวคิด เอมเอกซ์-ครอสปอร์ท (MX-CROSSPORT) ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ที่ มาซดา นำไปแสดง อาจจะกลายมาเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหม่ ในไม่ช้านี้ ทั้งนี้เพราะ ทรีบิวท์ ของ มาซดา ในปัจจุบันถูกข้อจำกัดในความเป็น ฟอร์ด มากเกินไป แต่หาก เอมเอกซ์-ครอสสปอร์ท เข้าสู่สายพานการผลิตจริง ทาง มาซดา จะเลือกใช้โครงสร้างตัวถังหลักของรุ่น มาซดา 6 รูปลักษณ์ของตัวถังได้รับการออกแบบ โดยนักออกแบบชาวอังกฤษ มีเค้าโครงของรุ่น อาร์เอกซ์-8 อยู่ในส่วนของเว้าโค้งโพรงล้อ กระจังรับลมหน้ารถถูกเลื่อนให้ต่ำลง ไฟหน้าในโคมที่ได้รับการออกแบบใหม่ ภายในตัวรถมีเบาะนั่ง 4 ตำแหน่งที่ถูกแบ่งแยกเพื่อความเป็นสัดส่วนด้วยฟลอร์คอนโซลยาวตลอดแนวกลางของพื้นรถ คันเกียร์ในรถจะไม่มี แต่การเลือกใช้เกียร์จะใช้การกดปุ่มเพื่อเลือกโหมดในการขับ มิตซูบิชิ เตรียมเปิดตัว กรันดิส เอมพีวี มิตซูบิชิ เตรียมเปิดตัวรถใหม่ รุ่น กรันดิส เอมพีวี (GRANDIS MPV) รุ่น สเปเชียล เอดิชัน ซึ่งมีราคาขายแพงกว่ารุ่นที่มีขายปกติ แต่ทั้งนี้เป็นผลมาจากอุปกรณ์โมบายล์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ติดตั้งเพิ่มใส่เข้าไป ทั้งเครื่องเล่น DVD และเครื่องเสียงไฮไฟครบชุด เบาะนั่งหนังแท้ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และกระจกมองข้างชุบโครเมียม ฮอนดา เข็น ซีอาร์-วี วางเครื่องยนต์ดีเซล หลังจากที่ลูกค้า ฮอนดา รอคอยมานาน ในที่สุดผู้บริหารของ ฮอนดา ก็ได้ตัดสินใจวางเครื่องยนต์ดีเซล ให้กับรถรุ่น ซีอาร์-วี และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ ความจุของเครื่องยนต์ดีเซล I-CTDI 2.2 ลิตร มีกำลังสูงสุด 140 แรงม้า มีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 17 กม./ลิตร เพื่อให้สมกับการไมเนอร์เชนจ์ของ ซีอาร์-วี ได้มีการปรับแบบกระจังหน้าใหม่ เพิ่มถุงลมนิรภัย แบบม่านด้านข้าง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ ที่มีความทันสมัยมากขึ้น เลกซัส โพรโมทรถไฮบริด เลกซัส ได้เลื่อนการเปิดตัวของรถไฮบริด ขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่น อาร์เอกซ์ 400 เอช ในสหรัฐอเมริกา ออกไปเป็นประมาณกลางเดือนหน้า รถไฮบริดของ เลกซัส รุ่นนี้เป็นการทำงานร่วมกันของขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทาง เลกซัส คาดว่าลูกค้าที่รอคอยเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล คงจะสนใจในรถไฮบริดนี้ ซึ่งสมรรถนะของรถเทียบได้กับขนาดของเครื่องยนต์ วี 8 สูบ แต่ให้ความประหยัดเท่ากับเครื่องยนต์ วี 6 สูบ บีเอมดับเบิลยู พัฒนา เอกซ์ 5 ใหม่ ระบบรองรับและระบบบังคับเลี้ยว ในรถรุ่น เอกซ์ 5 ใหม่ ถูกดัดแปลงยกชุดมาจากรุ่น เอกซ์ 3 เพียงแต่ในรุ่นทอพจะใช้ช่วงล่างหลังแบบแอร์สปริง ที่สามารถปรับระดับความสูงของตัวถังโดยอัตโนมัติ แม้ในขณะถูกลากจูง สำหรับระบบบังคับเลี้ยวในขณะที่ใช้ความเร็วต่ำพวงมาลัยจะเบามาก แต่จะหนักขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง และยังมีระบบป้องกันรถพลิกคว่ำในขณะที่เปลี่ยนเลนในช่วงความเร็วสูง ขุมกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเบนซิน แถวเรียง 6 สูบ และวี 8 สูบ ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีทั้งแบบทำงานร่วมกับเทอร์โบเดี่ยวและเทอร์โบคู่ วี 8 สูบ 4.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อฟูลล์ไทม์ ผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้าจะกระจายแรงบิดในสัดส่วนที่แตกต่างกันไปยังล้อคู่หน้าและหลัง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเซนเซอร์ที่ส่งสัญญาณไปยังกล่องสมองกลเพื่อการประมวลผล ในสภาพการขับปกติแรงบิดส่วนใหญ่จะตกไปยังล้อคู่หลัง แต่เมื่อเซนเซอร์ตรวจจับพบการลื่นไถลของล้อใดล้อหนึ่ง แรงบิดส่วนหนึ่งจะถูกแบ่งกระจายไปยังล้อคู่หน้าทันที ซูบารุ โชว์รถใหม่ บี 9 เอกซ์ รถครอสส์โอเวอร์ ยูทิลิที เวฮิเคิล หรือรถ CUV 7 ที่นั่งสายพันธุ์ใหม่จากค่ายดาวกระจาย ซูบารุ ใช้รหัสรุ่น B9X ได้มีการเปิดตัวไปแล้วในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ที่ผ่านมา และจะเป็นรถรุ่นแรกของ ซูบารุ ที่ใช้หน้าตาใหม่นี้ ซูบารุ บี 9 เอกซ์ ประกอบที่โรงงานในเมืองลาฟาแยตต์ อินเดียนา ที่เดียวกับที่ประกอบรถ ซาบ 9-6 เอกซ์ ขุมกำลังใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ นอนยัน 3.0 ลิตร 241 แรงม้า และ 300 แรงม้าในรุ่นที่มีทวินเทอร์โบ ไครสเลอร์ แนะนำ จีพ กลาดิเอเตอร์ รถแนวคิดในแบบฉบับของรถกระบะจากค่าย ไครสเลอร์ จีพ เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อรุ่นว่า กลาดิเอเตอร์ (GLADIATOR) ใช้โครงสร้างตัวถังแบบใหม่ วางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 160 แรงม้า ทาง ไครสเลอร์ เรียกประเภทของรถรุ่นนี้ว่า ฟเลกซิเบิล ยูทิลิที ทรัค(FLEXIBLE UTILITY TRUCK) ฟอร์ด โชว์รถต้นแบบ ไซนัส ที่เห็นในภาพคือ ไซนัส (SYNUS) รถต้นแบบรุ่นล่าสุดของ ฟอร์ด ที่นำมาเปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา วิศวกรที่ออกแบบรถรุ่นนี้ได้แนวคิดมาจากห้องนิรภัยของธนาคาร โดยมันมีรูปทรงที่ดูแข็งแกร่ง กระจกบานข้างสามารถกันกระสุนได้จริงๆ มือจับประตูบานข้างและบานท้าย เป็นแบบหมุน เลียนแบบการเปิดตู้นิรภัย นอกจากนี้ที่ฝาปิดประตูท้ายด้านในยังติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ถึง 42 นิ้ว เพื่อแปลงรถคันนี้เป็นโรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ หรือฉายภาพจากมุมหลังของรถ เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังก็ทำได้ ผู้บริหารระดับสูงของ ฟอร์ด แจ้งว่า ถ้ามันได้รับความสนใจมาก ไม่แน่อาจผลิตจริงๆ ก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น รถรุ่นนี้จะกลายเป็นรถรุ่นเล็กที่สุดที่ ฟอร์ด เคยผลิตออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา




บทความที่เกี่ยวข้อง
 
กรุณาเลือกหมวดที่ท่านต้องการ
Event start date
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
PEUGEOT 308
 
 
 
 
 
Test Drive Data | Buyer's Guide | Articles & Event | Photo Gallery | Car Forum | Resource Center | Our Magazines | Our TV Programme | About Us | Site Map
Content is comming.