X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
18 Aug 2016
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 7
73RD PZM RALLY POLAND
ทีม โฟล์คสวาเกน กำชัยชนะอีกครั้งโดยฝีมือการขับของ อันดเรอัส มิคเคลเซน (ANDREAS MIKKELSEN) ชาวนอร์เวย์ วัย 27 ปี ควบ โฟล์คสวาเกน โพโล อาร์ คู่ใจ คว้าแชมพ์แรกในฤดูกาลนี้ให้กับตนเองที่โปแลนด์ หลังจากขับเคี่ยวกันมาถึง 7 สนาม ถือว่าเป็นครึ่งทางพอดี ศึก WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 7 ใช้เส้นทางการแข่งขันในประเทศโปแลนด์ ส่วนใหญ่จะวิ่งกันอยู่ทางตอนเหนือของกรุงวอร์ซอว์ ถือว่าเป็นรายการแข่งขันแรลลีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เริ่มมาตั้งแต่ปี 1921 ปีนี้ระยะทางรวมทั้งหมด 1,253.29 กม. แบ่งออกเป็น 21 ช่วงทดสอบพิเศษ ซึ่งซ้ำกับปีที่แล้วแค่ 4 สเตจ มีระยะทางเฉพาะช่วงแข่งขันทั้งสิ้น 306.10 กม. ระบบรองรับจะถูกเซทมาสำหรับวิ่งทางฝุ่นโดยเฉพาะ ส่วนยางที่ใช้แข่งขันมีทั้งฮาร์ด และซอฟท์คอมพาวน์ด สภาพทางวิ่งจะใช้ความเร็วที่สูงมาก ตามข้างทางมีหญ้าสูงซึ่งเป็นอุปสรรคในช่วงเข้าโค้ง ซึ่งจะบดบังทัศนวิสัยเบื้องหน้า ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ภายในกอหญ้ายังมีก้อนหินขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ ถ้ารถแข่งคันใดลัดโค้งและโชคร้ายก็อาจจะเจอเข้ากับก้อนหินที่สร้างความเสียหายให้กับรถแข่งอย่างหนักได้ในพริบตา สำหรับการแข่งขันในวันแรกเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทในวันที่สอง เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE) จากทีม ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท แชมพ์จากสนามที่ผ่านมา ฟอร์มยังสด สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม คว้าอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 นาที 46.2 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มิคเคลเซน และออตต์ ตานัค (OTT TANAK) เข้ามาเป็นที่ 3 ทำเวลาตามหลังผู้นำ 0.2 และ 0.3 วินาที ตามลำดับ ตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงในวันที่สองหลัง ตานัค เร่งเครื่องทำเวลาขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ จบวันที่สอง ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 01 นาที 23.0 วินาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มิคเคลเซน และเฮย์เดน แพดดอน (HAYDEN PADDON) ในอันดับ 3 ตามหลังผู้นำอยู่ 4.2 และ 6.0 วินาที ขณะที่ นูวิลล์ ผู้นำในวันแรกตกลงไปอยู่อันดับ 5 ช้ากว่า ตานัค ผู้นำวันที่สองอยู่ถึง 20.4 วินาที การแข่งขันในวันที่สาม วิ่งขึ้นไปทางตอนเหนือของโปแลนด์ซึ่งเป็นชายแดนติดกับรัสเซีย มี 3 สเตจให้วิ่งซ้ำกันถึง 2 ครั้ง ตานัค ยังคงรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้เป็นผลสำเร็จ จบการแข่งขันด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 5 นาที 37.2 วินาที โดยมี มิคเคลเซน และแพดดอน ยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ตามหลังผู้นำมา ห่างกันถึง 21.3 และ 27.8 วินาที ส่วน นูวิลล์ ยังไม่สามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาได้ ต้องรั้งอยู่ในอันดับ 4 การพลิกผันของเกมแข่งขันความเร็วในโปแลนด์อยู่ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งมีด้วยกันถึง 4 สเตจส่งท้าย รวมถึงเพาเวอร์สเตจด้วย มิคเคลเซน กดคันเร่งเต็มฝีเท้าก่อนทำเวลาแซง ตานัค ที่เป็นผู้นำอยู่ 2 วัน เข้าเส้นชัยด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 37 นาที 34.4 วินาที เร็วที่สุดในกลุ่ม ก่อนจะคว้าแชมพ์แรกในฤดูกาล 2016 ให้กับตนเอง จบวันสุดท้ายได้อย่างงดงาม ทิ้งห่าง ตานัค และแพดดอน ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 อยู่ถึง 26.2 และ 28.5 วินาที ตามลำดับ หลังจากเกมแข่งขันอันหฤโหด ที่มีทั้งทางฝุ่นและหิมะ จบลงในสนามที่ 7 ครึ่งทางของฤดูกาลนี้พอดี เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) ยังคงเป็นผู้นำประเภทนักขับ ด้วยคะแนนรวม 143 แต้ม ตามมาด้วย อันดับ 2 มิคเคลเซน 92 แต้ม และแพดดอน ในอันดับ 3 เก็บไปได้ 72 แต้ม ศึก WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 8 ย้ายไปแข่งขันกันที่ประเทศฟินแลนด์ ยังเหลือเส้นทางที่ยังต้องขับเคี่ยวกันอีกถึง 7 สนาม ที่โอกาสพลิกผันมีขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ว่า โอกิเอร์ จะทำคะแนนรวมห่าง มิคเคลเซน อยู่กว่า 50 แต้มก็ตาม แต่ก็ยังอุ่นใจที่ผู้ตามเป็นเพื่อนร่วมทีมที่จะมาคอยประคองแชมพ์ให้ตกอยู่ในทีม โฟล์คสวาเกน คงต้องคอยชมการวางแผนของแต่ละทีม ว่าจะมีทีเด็ดอะไรที่เป็นไม้ตายปล่อยออกมาเพื่อชิงชัยในครึ่งหลังของการแข่งขันปีนี้ [table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-7 ประจำปี 2016 ประเภทนักแข่ง
อันดับ,
นักแข่ง,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,143 รองอันดับ 1,อันดเรอัส มิคเคลเซน,92 รองอันดับ 2,เฮย์เดน แพดดอน,72
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-7 ประจำปี 2016 ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ,
ทีม,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท,196 รองอันดับ 1,ฮันเด เวิล์ด แรลลี ทีม,135 รองอันดับ 2,เอม-สปอร์ท แรลลี ทีม,100 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/131636
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง